What's new

[Chia sẻ] Pakistan - Dữ dội và dịu êm

Lâu lắm rồi mới trở lại diễn đàn, bởi lâu lắm rồi mới có một vùng đất khiến mình yêu thương và muốn chia sẻ tới vậy.
Chiều nay trời Sài Gòn mưa rầm rì, lại nhớ giờ này tuần trước vẫn đang ngồi trên xe đi từ Bersham về lại Islamabad, trời hanh khô và nắng gay gắt...
Chuyến đi Pakistan này, dù đã được lên plan từ rất sớm nhưng lại là một chuyến đi bất ngờ với mình. Trước đây chưa bao giờ mình tìm hiểu về Pakistan, cũng chả bao giờ nghĩ mình sẽ đi du lịch tới cái xứ sở toàn những tin tức chiến tranh bom đạn này. Nhưng tình cờ tết năm ngoái lang thang trên mạng bắt gặp loạt hình về Pakistan mùa đông, mà cụ thể là thung lũng Hunza của Pakistan vào mùa đông. Màu sắc ảm đạm u ám thế mà vẫn toát lên vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Thế là mình vội vã tìm hiểu về Hunza mùa thu và mùa xuân, mới phát hiện ra Hunza đã được gọi là thiên đường hạ giới từ lâu rồi. Hunza đẹp nhất vào mùa thu và mùa xuân. Mùa xuân thì hoa đào hoa mận nở trắng thung lũng Hunza. Mùa thu Hunza thì nghe bạn đồng hành nói được xếp hạng top đầu trên thế giới.
Mùa xuân thì quá gần, mình không nghỉ phép kịp nên mình quyết định đi vào mùa thu. Và mình đã có một chuyến đi mùa thu đẹp nhất trong đời, một chuyến đi 14 ngày qua gần 4000km núi non trập trùng của Pakistan, để khám phá ra một vẻ đẹp hoàn toàn mới mẻ của Pakistan so với hình dung của mình. Một vùng đất vô cùng xinh đẹp và quyến rũ với những con người hiền lành thân thiện.

Xin giới thiệu trước một số hình ảnh (toàn bộ hình ảnh của mình chụp bằng iphone nên chất lượng rất hạn chế, các bạn cứ tưởng tượng thêm khoảng 5 lần thì ra hình ảnh thực bên ngoài). Nếu các bạn ủng hộ topic này nhiều thì sẽ lôi kéo được bạn đồng hành của mình vào chia sẻ ảnh chụp chuyên nghiệp đẹp hơn để chúng ta cùng thường thức hehe.

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited by a moderator:
Đọc tin mừng của bạn chủ topic, xem thêm mấy tấm hình đẹp mê làm mình phải sửa lại tí ti mấy dòng dịch đại hôm trước để thay lời chúc mừng vậy ;)

…Rằng mỗi đêm thảm sao vô bờ ấy
Khoác lên mình vuông vải mỏng làn mây
Soi lấp lánh từng ngả đường, khách lạ
Thung lũng à hãy xoá dấu chân ta

Muốn bước đi bước đi đi mãi
Theo những con đường vô tận đến chân mây
Thung lũng kia mỗi mùa thay sắc áo
Rực rỡ ru mình theo mỗi nhịp tim lay

Từng gương mặt ấm những quả tim nồng
Ta thức dậy từ giấc mơ cằn cỗi
Nghe núi đồi, rặng cây, ánh mắt cười tất thảy
Cất lời mượt mà giữa mảnh thiên đường ấy…ta say.
 
em đã tới Pakistan vào tháng 9/2017 nhưng mà em chưa tới con đường Karakoram hightway , em đọc bài viết của các chị em thấy ngưỡng mộ quá.
khi em đi chỉ có một mình không có bạn đồng hành và chỉ mới tới được thung lũng Naran thôi ;);););)
 
Banker ơi, bạn có chương trình cụ thể chưa thế? Bạn dự định đi bao nhiêu ngày và chi phí dự kiến bao nhiêu cho land bên Pakistan, visa và vé máy bay hả bạn? Mình có một vài đồng nghiệp cũ người Pakistan, mình sẽ hỏi xem liệu các bạn í có tư vấn hay giúp được gì không.

Mình phải lòng với vùng đất này lắm ấy!

mình cũng muốn đi vào thời gian ấy. Bạn cho mình hỏi giá tour là bao nhiêu ? và chúng ta có thể cùng đi hok ?
 
mình cũng muốn đi vào thời gian ấy. Bạn cho mình hỏi giá tour là bao nhiêu ? và chúng ta có thể cùng đi hok ?

Chị yenhoang1980a ơi, e cũng có ý định đi vào dịp 10/2018. hay chị e mình lập team đi chung đi. cho e sdt để liên hệ nhé.

Chào các bạn , tôi đã liên hệ với Ka rim giờ là phu quân của chị chủ topic. Giá trọn gói cho chương trình 12 ngày 11 đêm bên Ka rim offer là 850$, ko có vé máy bay nhé. Tất nhiên đó là giá đưa ra khi tôi nói chỉ đi một mình và chấp nhận ghép xe với khách khác. Còn nếu giờ nhiều người đi hơn thì tôi nghĩ chúng ta có thể thương thảo lại giá cho phù hợp. By the way giờ Ka rim là rể Việt Nam rồi, cũng phải có chút ưu đãi chứ chị Liên nhỉ, hihi
 
@yenhoang1980a: bọn chị đi tour nên đơn giản em ạ. Em đi một mình tới được Naran là cũng giỏi rồi.
@Banker: thực ra giá cho khách ghép đoàn là giả đã rẻ rồi vì đoàn này thường hi vọng có nhiều khách (trên dưới 10 người). Nếu các bạn đi ít người thì giá khó mà thấp hơn. Hiện giờ tour 10 ngày khởi hành tháng 10 (15-24 Oct) đang có giá 750 usd/khách, full board. Còn nếu các bạn lập được nhóm từ 8 người trở lên thì giá đặc biệt cho khách Việt Nam là 680 usd/khách, hành trình giống tour khách ghép.

Các bạn lên kế hoạch chuyến đi thì lưu ý là đừng cố gắng đi nhiều vùng, chỉ riêng vùng Hunza bạn có thể ở 2 tuần chơi thoải mái nếu bạn thích thiên nhiên. Đặc biệt là mùa xuân và mùa thu thì chỉ Hunza là quá đủ. Bạn càng đi xa, chi phí càng cao mà phong cảnh ở HUnza là đẹp nhất. Như các bạn thấy ảnh của mình, cảnh ở Skardu, KHaplu không thể quyến rũ bằng Hunza mà đường đi rất xa, ngày nào cũng ngồi xe di chuyển rất nhiều và mễt, không có thời gian chụp ảnh và tận hưởng thật sự, chỗ nào cũng chạy lướt lướt qua.

Ví dụ như tới Skardu chỉ chụp được nhõn một tấm ảnh từ khách sạn thế này.

attachment.php


Điểm đến cuối hành trình của chúng mình là Fairy Meadows. Điểm đến này đặc biệt vì nó không phải là điểm đến cho mùa xuân và mùa thu, mà thời gian đẹp nhất để tới đây là mùa hè khi thảo nguyên tràn đầy hoa dại muôn màu. Đường tới Fairy Meadows đi ngang qua vườn quốc gia Deosai, mùa này thì chỉ có cỏ khô nâu vàng trải dài tới chân trời và các dòng suối nhỏ chảy róc rách khắp nơi.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Giữa vườn quốc gia này có 1 cái hồ rất đẹp mình quên tên rồi, nước xanh ngắt như mực tàu. Bọn mình xuống xe, gió thỏi lồng lộng, lạnh cắt da.

attachment.php


attachment.php


Càng đến gần Fairy Meadows, cảnh vật càng thay đổi, rừng cây mùa thu dần biến mất, chỉ còn sắc vàng trên các bụi cây nhỏ mọc dọc theo bờ suối. Loại cây phổ biến ở vùng này là cây thông lá kim, đúng kiểu đặc trưng ôn đới.

attachment.php


attachment.php


Chúng mình dừng xe ở một nhà hàng nhỏ xíu bên đường, được thưởng thức món soup thịt cừu thơm ngọt nhất trên đời, càng ngon hơn nữa sau khi đã phải trải qua chục ngày ăn toàn các món có vị cà ri thì món thịt cừu hầm suông, thơm ngọt vị thịt này quả thực là trên cả tuyệt vời. Các anh đầu bếp và phục vụ ở nhà hàng trông rất là hoang dã

attachment.php
 
em đã tới Pakistan vào tháng 9/2017 nhưng mà em chưa tới con đường Karakoram hightway , em đọc bài viết của các chị em thấy ngưỡng mộ quá.
khi em đi chỉ có một mình không có bạn đồng hành và chỉ mới tới được thung lũng Naran thôi ;);););)
Chị ơi em cũng định đi Pakistan, nếu tiện chị cho em hỏi thông tin xin visa solo với, em cám ơn ạ! Chị xin visa mất mấy ngày? vì nhà em trong nam nên phải bay ra Hà Nội nộp hồ sơ, em đi 1 mình chứ không theo tour nên không biết xin thư mời kiểu gì luôn ?
 
Ôi tuyệt vời quá các Chị ưi, chắc em phải lên plan dần và gom lúa thôi. Các c cho em hỏi chính xác thì mùa thu nên đi từ tháng mấy đến tháng mấy và mùa xuân thì từ tháng mấy đến tháng mấy ạ? Coi hình mê quá @.@
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,556
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top