What's new

[Chia sẻ] Perth - Chuyến phưu lưu về vùng đất của những điều kỳ diệu

Mở Đầu:

Vợ chồng tôi quyết định cho chuyến đi Perth này cùng 2 người bạn hết sức nhanh chóng. Trước thời điểm bay khoảng 2 tháng, tình cờ search được vé máy bay rất rẻ của hãng hàng không lần đầu được nghe tên Malindo Airline. Một phần cũng do đã đi Melburne, Sydney rồi, một phần cũng do muốn thay đổi không khí thành thị của sau rất nhiều chuyến đi đến các thành phố đông đúc nên nhanh chóng thông qua kế hoạch đi Perth. Vào internet lướt qua vào trang web xem thông tin về thành phố Perth, thấy cũng rất hay. Sau 1 tiếng , đã rủ rê thêm được vợ chồng hai người bạn thân đồng hành như chuyến đi trước đây.

Vé máy bay : Malindo Airline : Giá vé khoảng 10 triệu/ người (bao gồm 25 kg hành lý ký gửi)
Lịch trình : Bay từ HN ngày 20/08/2019 về đến thủ đô ngày 28/08/2019
Hà Nội - Perth - Mandurah - Perth - Hanoi

Khách sạn: Season of Perth ngày 21, 22; Sea Shell Mandurah resort ngày 23 - Double Tree by Hilton Perth 24, 25, 26, 27. : Khách sạn ở Perth tương đối rẻ so với các thành phố khác. Có thể do ở Úc mùa này là mùa đông nên giá rẻ hơn , ngoài ra tôi có code giảm giá qua trang expedia nên giảm thêm được 10% giá tiền phòng. Tổng tiền khách sạn cho 4 người trong 7 đêm khoảng 29 triệu.

Visa: làm visa Úc rất đơn giản và dễ. tiền visa khoảng 3 triệu vnđ/ người. Phải lên lấy vân tay 1 lần tại tòa nhà hàng Hải. còn mọi hồ sơ thủ tục đều được nộp online. Tất cả mọi giấy tờ đều chỉ cần chụp ảnh bản gốc bằng máy điện thoại sau đó nộp thẳng online. Siêu đơn giản và nhẹ nhàng. ĐSQ úc cấp cho visa multiple entry trong 3 năm, mỗi lần nhập cảnh được tối đa 3 tháng. Tôi thấy đây là visa đáng đồng tiền bát gạo nhất. Mỗi tội trên hộ chiếu không có dán visa. Người úc quản lý toàn bộ bằng điện tử, do vậy trên hộ chiếu của bạn không có bất kỳ tờ visa hay dấu xuất nhập cảnh từ Úc nào.

Sim thẻ điện thoại: Mua sẵn 3 sim data ở VN giá 320k dùng trong 7 ngày. + 1 sim mua tại Úc giá 15 đô Úc để dùng gọi viber, liên lạc với người bản địa. Khuyên các bạn không nên mua sim data từ VN, cứ sang đên úc mua sim bên đấy, vừa được sử dụng nhiều data, lại gọi được điện thoại, giá lại rẻ. SIm data có lễ chỉ phù hợp khi đi Trung Quốc, nơi mà không sử dụng được fb, google.


Xuất phát từ HN lúc 12.30 trưa, hạ cánh ở Úc lúc 1 giờ đêm . Malindo là một hãng hàng không chất lượng có vẻ cao cấp hơn được Vieetjejet air một chút nhưng thua xa VNA. trên chuyến bay có được phục vụ bữa ăn, ghế ngồi rất thoải mái hơn đứt các hãng hàng không giá rẻ VJA nhưng các thứ khác thì thua VNA. Tiếp viên xấu, lạnh lùng , thậm chí bạn phải bỏ tiền ra để mượn chăn, hay mượn tai nghe để giải trí trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên không có các màn rao bán đồ, rao bán thức ăn như trên VJA hay các hãng hàng không giá rẻ khác. Nhìn chung với phù hợp trong tầm tiền,

Sân bay Perth lúc nửa đêm.

20190821_000038.jpg
 
Ngày thứ 3 , theo lịch trình chúng tôi sẽ dành 2 ngày 1 đêm tại Mandurah. Mandurah là một thành phố nhỏ nằm cách Perth khoảng 70 km về phía Tây Nam. Từ Perth đến Mandurah chúng tôi di chuyển bằng tầu hỏa từ nhà Ga Trung Tâm, gọi là tầu hỏa nhưng thực chất là đi tầu điện ngầm tới . Mandurah là điểm cuối cùng tại 1 line tầu điện ngầm . Giá vé cũng rẻ khoảng 8 AUD cho một người.

Trong chuyến đi Úc lần đầu tôi đã tới thăm được Warrnambool, do vậy tôi rất thích cảm giác đến những thị trấn nhỏ bình yên, tận hưởng cảm giác sống cách xa chốn thị thành và hiểu được cuộc sống bình dị của những người bản xứ. Do vậy trước chuyến đi Perth lần này tôi đã dành cả ngày để lên mạng tìm hiểu thông tin về Mandurah đặt sẵn phòng ở đây để chắc chắn mình sẽ ko thay đổi kế hoạch.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, chúng tôi đặt chân đến ga của thành phố Mandurah. Đây là một thành phố nhỏ với dân số chỉ khoảng dưới 100k người, nên ấn tượng đầu tiên của chúng tôi ở đây là sự vắng vẻ trên đường phố, kiến trúc ở Mandurah cũng mang lại cảm giác bình dị với rất nhiều ngôi nhà gỗ 1 tầng nằm ở mặt đường. Mandurah là thành phố sát biển, thành phố chỉ đông đúc mỗi khi mùa hè đến với lượng khách du lịch từ khắp nơi đổ về, thời điểm chúng tôi đến đang là mua đông nên đường phố càng thanh bình.

Resort chúng tôi book được ở Mandurah quả thật rất tuyệt vời, nếu các bạn sang có thể book ở đây. Seashells Mandurah Resort. Giá rất hợp lý tầm khoảng 4 triệu cho 1 căn biệt thự 2 phòng ngủ/đêm

20190822_104646.jpg


Mỗi căn biệt thựsẽ có 2 tầng, bao gồm 2 phòng ngủ siêu to, phòng khách khổng lồ, đầy đủ bếp núc. Và đặc biệt nhìn thẳng ra đại dương.

Bể bơi Ocean View
20190822_104708.jpg

Phòng Khách
20190822_105327.jpg


Và một ban công nhìn thẳng ra đại dương bao la
20190822_110146.jpg


Đứng đây ngắm trời ,, ngắm biển uống tách trà nóng thì ko còn gì thú vị hơn
20190822_105301.jpg


Sảnh Resort trông bố trí rất đơn giản và sạch sẽ, nhân viên cũng niềm nở, và vui tính
20190823_105830.jpg


Cả sáng hôm đó chúng tôi ngồi uống trà, ăn bánh nghe nhạc, tận hưởng đại dương với thời tiết đẹp vô cùng, trời se se lạnh, bầu trời nắng nhưng trong vắt, từng cơn gió từ biển cả thổi vào tạo nên một cảm giác chill tuyệt vời.
 
Trưa đến, bụng reo lên vì đói và chúng tôi quyết đinh thuê ô tô để lái, vì ở Mandurah này bắt không có tầu điện ngầm , bắt uber cũng phải đợi tương đối lâu.

Để thuê xe ở Mandurah rất đơn giản, bạn lên website tìm một hãng cho thuê xe, họ sẽ lái xe đến tận khách sạn và đón bạn về trung tâm thuê xe để bạn chọn lựa chiêc xe bạn mong muốn. Chỉ cần bằng lái xe quốc tế (cấp ở VN) , hộ chiếu và thẻ ngân hàng . Chúng tôi chưa ai có kinh nghiệm lái xe bên nước ngoài cũng như chưa ai từng lái xe bên tay lái nghịch nên cũng lo lắng đôi chút. Lo ko biết biển báo giao thông, lo ko biết cách đỗ xe, lo bị cảnh sát phạt nguội, ...nhưng kệ thôi thử một lần cho biết.

Chúng tôi chọn loại xe Suzuki Swiff nhỏ cho rẻ, Giá thuê xe là 120 Aud/ngày, giới hạn 60 km. Đi thêm sẽ phải trả thêm tiền . Và quả thật tự lái xe là một việc hết sức sai lầm. Chúng tôi chưa quen nhìn bảng hiệu giao thông, ko quen cách lái xe tay lái nghịch nên tự lái toàn nhìn nhầm, chỗ rẽ thì sợ ko dám rẽ, chỗ đỗ xe cũng tìm bạc mặt mới dám đỗ vì ko có biển P ko dám đỗ . Chuyển làn đường hay đi vào vòng xuyến toàn theo thói quen nhìn sang bên tay phải, rồi là gạt mưa thay cho bật đèn xi nhan...

Tuy nhiên tệ hại nhất là việc bị nhân viên công ty cho thuê xe lừa tiền. Con bé nhân viên là người Ấn độ , quả thật bao nhiêu ác cảm về sự trí trá với người Ấn đã được thể hiện toàn bộ qua con bé nhân viên công ty thuê xe này. Khi trả xe có một vết bùn bắn lên xe , để lâu nó khô đi nên nhìn trông rất giống một vết xước. Con Ấn độ kia ngay lập tức viết phiếu phạt 1200 AUD cho vết xước bé đúng bằng que tăm, Ả ta bảo do phải sơn lại toàn bộ lại xe nên chi phí cao. Mấy chị em trong nhóm ra kiểm tra lại thấy chùi lên vết bùn ko đi nên tưởng là xước xe thật tự trách lúc nhận xe ko kiểm tra kỹ cái vết bé tẹo đấy. May sao lúc đang đưa tiền phạt thì tôi lại kiểm tra lại một lần nữa và dùng móng tay cậy cái vết bùn bẩn bám lên và phát hiện ra đây ko phải là vết xước. Vào thông báo với nhân viên Ấn Độ để ko phải trả tiền phạt thì cô ả mặt gằm gằm, thái độ khó chịu ra mặt. Nói vội vài câu xin lỗi tao tưởng đây là vết xước, trả tiền lại cho chúng tôi rồi mời chúng tôi về , chắc xấu hổ do định lừa khách nhưng bị phát hiện.

IMG_1566863527054_1567131519061.jpg


Trưa hôm đó chúng tôi dành để đi thăm quan bến cảng ở Mandurah, ăn trưa, chụp ảnh linh tinh, Lái xe vòng quanh thành phố

Bến cảng là nơi tụ tập của rất nhiều du thuyền, thuyền buồm của những gia đình giàu có. Ở đây có một khu chợ bán các đồ thủ công lặt vặt, và một vài nhà hàng. Có lẽ đây là nơi cuối tuần các gia đình trong vùng tụ tập để ăn uống, cho tụi trẻ con vui chơi


Ở bến cảng
20190822_155242.jpg


Một góc bến cảng,
20190822_145916.jpg


ở đây cực kỳ nhiều chim hải Âu, vứt một chút khoai tây vụn hoặc bánh mỳ vụn là bọn chúng sà xuống hàng chục cọn, chúng chí chóe òm tỏi tranh ăn rất vui mắt.
20190822_145531.jpg


Bữa trưa chúng tôi lựa chọn một quán Fish & Chip cho đơn giản, Nằm ngay sát bến cảng, bữa ăn khá ngon và đầy đủ, cũng rất lâu rồi tôi mới quay lại ăn món này. Cả hội gọi 2 xuất là đủ vì xuất ở đây rất to, mỗi xuất ngoài khoai rán có thêm 2 miếng cá tẩm bột rán giòn to bự
20190822_151515.jpg


Trông lên hình như thế này nhưng thực tế mỗi xuất rất bự, 2 người ăn là no căng. Có một chút salad , khoai chiên và cá vược tẩm bột. Giá mỗi xuất cũng rẻ tầm 18 AUD = 280k vnđ
20190822_151549.jpg




Ăn xong, cả lũ đi bộ tận hưởng thiên nhiên khí trời, chụp ảnh
Chụp ảnh trên cây cầu ngay gần bến cảng
20190822_160239.jpg


Con cua bên bến cảng
IMG_1566863485251_1567131517870.jpg


Tối hôm đó cả hội quyết tâm đi chợ vì ko muốn tốn thời gian ăn ngoài, lái xe ra siêu thị to nhất vùng mua một đống mỳ tôm, rau cải, thịt băm, trứng, bim bim, rượu vang về để tối tư nấu tại resort. Đêm hôm đấy mở cửa ra ngắm sao trời trên đại dương, ăn mỳ tôm nấu thịt băm, trứng, uống rươu vang, đánh bài tâm sự đến gần 4 giờ sáng , quả là không bao giờ quên được những khoảnh khắc đó.

Hai nữ tướng trổ tài nấu mỳ tôm
20190823_091859.jpg
 
Khác với nhiều người, mỗi lần có dịp đi du lịch , tôi thường có thói quen ở một thành phố trong vài ngày để có cảm nhận rõ ràng nhất về cuộc sống ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Tôi không thích chỉ đi vài địa điểm tham quan nổi tiếng rồi nhanh chóng di chuyển sang một thành phố khác . Do vậy như đã lên kế hoạch sau 1 đêm ở Mandurah , sáng sớm chúng tôi dậy lái xe đi vòng quanh thị trấn nhỏ này rồi di chuyển về Perth để dành nốt 5 ngày trọn vẹn còn lại tại đây.
Chiều đến cả đoàn đã về đến Perth , sau đó đổi khách sạn sang khu trung tâm cũ của Perth gần China Town, nghỉ ngơi và quyết định sẽ ra khu Fremantle . Để nói qua về Fremantle một chút thì đây như kiểu một quận của Perth, nơi này là cảng biển của Perth là nơi con sông Swan bắt đầu từ đỉnh núi Manbup chảy qua toàn bộ miền tây nước úc, là con sông chính của Perth và đổ ra Ấn Dương. Trước đây Fremantle là một cảng biển rất quan trọng của vùng tây úc khi hàng loạt tầu thuyền chạy qua Ấn Độ Dương và dừng lại tại đây.

Mất khoảng 35 phút đi tầu điện từ trung tâm của Perth ra đến vùng này và tàu vừa cập bến Fremantle thì thấy một nhà ga cổ kính, mang nhiều nét châu âu .


20190823_154733.jpg


Cảng Biển Fremantle nơi sông Swan đổ ra Ấn Độ Dương (thấy không hoành tráng bằng cẳng Hải Phòng ở Việt Nam)
20190823_161625.jpg


Fremantlle không giống như trong sự hình dung của tôi về một thị trấn cảng sôi động, sầm uất với các công ty logistic lớn, các thủy thủ, nhà hàng , quán rượu.. Trái lại đây là một thị trấn vô cùng vắng vẻ yên tĩnh và mang nét kiến trúc cổ nhất ở Perth. Có lẽ bạn sẽ cảm giác như đang bước vào một làng quê cũ của Anh Quốc những năm 1900.

Với dân số khoảng 30k người thì nơi đây đường phố vắng hoe như thế này đấy
20190823_162734.jpg


Các tòa nhà ở đây quả thật có lối kiến trúc hoàn toàn cổ, tuy không đẹp và cầu kỳ như châu âu nhưng cũng khiến bạn có cảm giác như ở một nơi hoàn toàn cách biệt với sự hiện đại.
20190823_162635.jpg

20190823_163927.jpg


Một nhà thờ tại Fremantle (chẳng nhớ tên là gì)
20190823_163806.jpg


THời tiết ảm đạm, đường phố vắng vẻ , không gian như trôi ngược lại vài trăm năm khiến quảng trường trung tâm mang lại thật nhiều xúc cảm
20190823_163438.jpg
 
Dạo quanh đường phố chán chê , mua vài món đồ lưu niệm nhỏ cho tụi trẻ ở nhà, sau đó chúng tôi vào một khu chợ của người bản xứ ở đây. Rất nhiều đồ thủ công như khăn trải bàn, đồ chơi gỗ, thực phẩm được bày bán ở khu chợ này

Một cửa hàng bán phô mai tự home made chẳng biết có ngon ko?
20190823_162614.jpg


Thị trấn nhỏ, chợ cũng nhỏ nên chúng tôi quyết định lên mạng search xem ở đây có địa điểm gì thú vị không? Hóa ra ở Fremantle ngoài cảng biển ra thì địa điểm nổi tiếng nhất là nhà tù Fremantle. Cả đội rảo bộ đi thăm nhà tù, xem nhà tù ở Tây có khác gì so với Hỏa Lò ở Hà Nội không?

Nói qua về nhà tù này một chút thì đây là nhà tù được đưa vào sử dụng từ năm 1855, ban đầu dùng để giam giữ các tội phạm được đưa từ Anh Quốc sang như từ năm 1866 nó đã được trao trả cho chính quyền địa phương để làm nơi giam giữ cho phạm nhân người Úc. Rộng khoảng 6 Ha, với rất nhiều lần thay đổi sửa chữa nhà tù đã chính thức đóng cửa vào năm 1991 3 năm sau cuộc bạo động của tù nhân năm 1988. Và từ đó đến nay nhà tù được đưa vào phục vụ mục đích du lịch.
Tôi có xem những video , ảnh tư liệu của nhà tù này thì thấy quả thật chốn giam cầm thì nơi nào cũng như cũng nơi nào. Ở đâu cũng có đại bàng, trưởng buồng, xã hội trong tù y như một xã hội nhỏ bên ngoài. Đặc biệt có kha khá người tù nhân là người gốc Việt cũng bị giam tại đây. Họ phạm đủ thứ tội từ buôn ma túy, ăn cắp, đánh người ... sau khi nhập cư vào Úc său 1975

Bức tường bên lối vào nhà tù , đã được trang trí để thu hút khách du lịch
20190823_175140.jpg


Cổng bên ngoài nhà tù nhìn như một pháo đài thời trung cổ. Bên cạnh là tường rào và dây thép gai
20190823_180659.jpg

Sân bên trong nhà tù
20190823_175551.jpg

20190823_175556.jpg


Khu vực sân trong, nơi sinh hoạt của các tù nhân trước đây
20190823_175623.jpg



Tham quan nhà tù xong chúng tôi ra cảng ngắm màn đêm và các con tầu. Hôm nay trời nhiều mây mù nên chẳng chụp thêm được tấm ảnh nào. Ra cảng chọn 1 nhà hàng hải sản có view nhìn thẳng ra đại dương và ăn một bữa hải sản no nê kết thúc short trip tới Fremantle

Mâm Hải sản với tôm hùm nướng, mực chiên vòng, bạch tuộc ngâm, vẹm sốt cà chua, bánh mỳ, hàu úc cho 4 người khá lạ miệng với mức giá khá phù hợp .
20190823_185317.jpg
 
Khu chợ địa phương tại Fremantle. Thấy ghi là thanh lập từ năm 1897
IMG_1566864468025_1567132187452.jpg


2 trung niên vào cửa hàng mua lưu niệm mua đồ chơi cho con trai
IMG_1566864391089_1567132122200.jpg



Bưu điện . Cảm giác bưu điện tại những nước phương tây thường đặt ở nơi trung tâm của thị trấn và là một cơ quan rất quan trọng tại đó. Không giống như ở Việt Nam hệ thống bưu điện hiện nay chẳng mấy nơi còn tồn tại trong thời điểm công nghệ 4.0.
IMG_1566864453859_1567132163129.jpg



Những dãy phố vắng trông có phần buồn tẻ là đặc trưng tại đây. Ko hiểu sao tôi rất thích cảm giác này.
IMG_1566863455320_1567131507278.jpg
 
Tôi vốn không chịu nóng tốt, do vậy hầu như đi du lịch tôi thường chọn những đất nước có thời tiết mát, lạnh để tìm tới. Được mặc vài lớp quần áo, ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn, vận độngvui chơi cả ngày không mướt mải mồ hôi. Đi biển hưởng thụ resort hay đi những thành phố sôi động quanh khu vực đông nam á để phải chịu đựng cái nóng xứ nhiệt đới chưa bao giờ là lựa chọn của tôi. Úc là một đất nước nằm ở phía Nam Bán Cầu, do vậy mùa đông bên này sẽ là tháng 6 7 8 , còn mùa hè sẽ là các tháng 1 2 3. Chuyến đi của chúng tôi vào giữa tháng 8, đây là khoảng thời gian tôi khuyên các bạn nên đến Perth. Nhiệt độ bị ảnh hưởng bởi các cơn gió đại dương sẽ không làm bạn bị quá lạnh, ban ngày trời nắng nhiệt độ khoảng 22 độ c phù hợp cho việc ngắm cảnh, vận động. Tối đến nhiệt độ còn tầm 10 độ rất phù hợp để có một bữa tối ngon miệng , thưởng thức vài ly rượu hay lang thang trên phố đi dạo với cốc chocolate nóng.

Chúng tôi bắt đầu buổi tiếp theo tại Perth bằng việc lựa chọn đi thăm bãi biển Cottesloe. Đây là một trong những bãi biển đẹp của thành phố. Mùa hè ở đây rất đông với nhiều hoạt động như LƯớt ván, đua thuyền, bơi lội tắm nắng.

Khởi động bằng bữa sáng nhanh tại một tiệm caphe bên vỉa hè. Hai nàng gặp con chó to tướng như trong phim hoạt hình
IMG_1566864387882_1567132119341.jpg


Sau đó chúng tôi đi bộ ra nhà ga trung tâm để bắt xe bus xuống Cottesloe. Ngay cạnh nhà ga này hôm nay có một sự kiện của các dân chơi xe Mini Cooper. Các tay chơi mang đủ các loại xe từ cổ đến hiện đại ra để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Vốn thích dòng mini cooper từ xưa khi xem bộ phim Italian Job do vậy không có lý do gì để dành chút thời gian ngó nghiêng sự kiện này

Có đến hàng trăm chiêc Mini Cooper ở đây, tôi có thấy cả Cooper mà trông như xe Jeep
20190824_103215.jpg


Có xe thì trông như xe đua, không hiểu xe sản xuất vào năm nào mà lại có cả xe cooper thể thao trông chất thế này
IMG_1566838154615_1567131494671.jpg


Xe Cooper này còn kéo theo cả một cái xe con đằng sau, nhìn rất đáng yêu
20190824_104022.jpg


Chắc đây là dòng Mini Cooper Club man thời đầu. Có con xe này đi ở HN thì chất đừng hỏi
20190824_104322.jpg


Kỷ niệm 60 năm thành lập hãng mini. Tôi vẫn luôn áo ước có một chiêc mini cooper S chạy trong phố HN, đi ăn sáng, caphe vỉa hè dễ đỗ dễ lái mà nhìn vẫn thời trang và chất chơi riêng.
IMG_1566864379077_1567132118412.jpg
 
Sau gần 1 giờ ở hội chợ xe Mini, chúng tôi giữ nguyên kế hoạch và tiến tới Cottesloe. Đi bộ ra nhà Gas Trung tâm, mua 4 vé xe bus và tranh thủ ngắm nghía cuộc sống người dân nơi đây trong một buổi sáng thứ 5 đẹp trời.


Cottesloe là một bãi biển nằm ở ngoại ô thành phố Perth, cách xa trung tâm chừng hơn chục cây số, ngồi xe bus qua khoảng hơn 25 bến mất 40 phút chúng tôi mới tới được đây. Bãi biển này là một bãi biển rất nổi tiếng ở đây, hàng năm vào mùa hè người ta tổ chức rất nhiều những hoạt động thể thao giải trí tại Cottesloe. Nếu bạn đến vào mùa hè bạn sẽ thấy rất đông người đi tắm biển, chơi bóng chuyền, tiệc tùng tại các nhà hàng quán bar. Đặc biệt người Úc rất thích chơi lướt ván, nhìn những thanh niên vạm vỡ tay cầm tấm ván to tướng mặc trông rất kool.


Chúng tôi đến đây vào dịp mùa đông nên ko có cơ hội được thấy một khung cảnh náo nhiệt , cũng ko có cơ hội được bơi lội tắm biển. Tôi cũng ko rõ mùa hè tắm biển ở Perth có dễ chịu không chứ tôi nhớ đợt đi Sydney trước đây giữa mùa hè nắng chang chang, trên bãi cát trắng bao người đang tắm nắng, dưới biển thì đông nghịt người đang bơi lội lướt ván. Vậy mà khi bạn bước xuống biển , nước biển lạnh ngắt , bơi lội được vài phút là mặt mũi tím tái. Không hiểu do mình là người xứ nhiệt đới không quen chịu lạnh hay do các bạn Úc lợn này quen với kiểu nước biển lạnh rồi mà thấy họ thản nhiên như không. Sau đó tôi mới biết là ở Úc các bãi biển rất hay chịu ảnh hưởng của các dòng chảy lạnh từ đại dương vào nên mới có chuyện trên bờ thì nắng nóng, dưới nước lại lạnh ngắt. Các dòng hải dương lạnh này cũng là môi trường rất thích hợp cho loài cá mập, chính vì thế hàng năm có cả chục tay lướt ván bỏ mạng tại Úc vì cá mập.

Quay lại về Cottesloe, đây là một bãi biển rất đẹp dài hàng chục cây số. Bạn tưởng tượng nó như bãi biển Sơn Trà Điện Ngọc tại Đà Nẵng nối từ bán đảo Sơn Trà ra tới Cù Lao Chàm ý. Tuy nhiên ở đây họ quy hoạch bãi biển rất khác với Đà Nẵng của Việt Nam. Họ không cấp phép cho các resort chiếm hết toàn bộ mặt bãi biển như ở VN. Phía bên kia con đường chạy dọc bãi biển cũng ko có nhiều hàng ăn quán nhậu, mà là các dẫy biệt thự tư nhân



Các dãy biệt thự tư nhân bên bãi biển, các biệt thự này cách với bãi biển một con đường và một thảm cỏ xanh. Tôi hỏi ra thì các khu biệt thự ven biển như thế này rất đắt, là nơi tập trung của dân thượng lưu trong thành phố. Một căn nhà như thế này giá cũng khoảng hơn 1 triệu đô úc.
IMG_1566864286739_1567132027394.jpg


Họ để một khoảng đất rất rộng trồng cỏ , làm đường chạy bộ, đi xe đạp, chỗ nghỉ ngơi cho người dân. Có hàng rào gỗ nhỏ chạy theo ven biển. Hoàn toàn ko có hàng quán như ở Việt Nam
IMG_1566864291125_1567132026716.jpg


Ở bên dưới là bãi biển, rất đẹp , có bãi cát trắng dài, nhưng bạn thấy họ rất ít can thiệp vào tự nhiên nơi đây.
20190824_114713.jpg


Muốn xuống bãi biển thì phải đi qua những lối cầu thang gỗ thế này. Biển ở đây trong vắt, đẹp mê hồn.
20190824_115333.jpg


Bãi cát trắng trải dài, người dân ra đây dạo bộ, nằm đọc sách, tắm nắng, cho chó đi dạo. Trông thực sự an yên thanh bình các bạn ạ.
20190824_115545.jpg


Chó cũng ra tắm biển


20190824_115855.jpg


Có những đoạn thì không còn bãi cát trắng mà là những bãi đá nhô ra.
IMG_1566837264480_1567131471850.jpg


Phơi nắng trên cạn :))
IMG_1566864203195_1567131983606.jpg


Ăn con ảnh lúc thời tiết đẹp.
20190824_121247.jpg



Sau đó chúng tôi có một bữa ăn nhẹ tại một quán caphe rất đẹp nằm trên đỉnh đồi ngay sát bãi biển, với tầm nhìn trực tiếp toàn bộ ra Cottesloe. Quên không chụp lại ảnh nhưng đó cũng là một trải nghiệm khá tốt ở đây. Ngồi ban công gỗ, ăn khoai tây chiên, uống coctail và xem 3 ông dở hơi trời lạnh vẫn chơi lướt ván. Cảm giác nắng ấm, nhưng có những nhiệt độ khác lạnh, ngồi ngoài trời ăn uống tán phét ngắm đại dương rất đáng nhớ các bạn ạ
 
Rời khỏi Cottesloe , cả nhóm đi ra Hillarys Boat Harbour. Hillarys Boat cách không xa Cottesloe lắm tầm khoảng 3 km và là bến đỗ của những du thuyền cá nhân và cũng là tụ điểm vui chơi, ăn uống của người dân trong vùng.


Hillarys Boat Harbour là một khu dạng kiểu trung tâm thương mại nhưng có rất nhiều các cửa hàng ngoài trời. Bánđủ thứ từ quầnáo, nhà hàng, cửa hàng bia, quán trà sữa, quán kem, đồ lưu niệm. Người dân ra đây tắm nắng, tán dóc, xem các tiết mục biểu diễn ngoài trời. Ở HN không có nhiều khu kiểu này để mỗi cuối tuần đỡ vất vả nghĩ nên đi đâu làm gì. Nghĩ mãi cuối cùng cũng chỉ là đi ăn nhậu hoặc đi khu trung tâm thương mai.:((

20190824_144053.jpg


Ở đâu cũng thấy Hải Âu.
20190824_144833.jpg


Bãi đô du thuyền xếp la liệt như bãi đỗ xe hầm Royal City Hà Nôi. Có đến hàng chiếc đậu ở đây. To có, nhỏ có. Nhỏ chắc dùng để ra biển câu cá, lớn thì đủ để tổ chức Party. Đây có lẽ là nơi tập trung nhiều người giầu nhất ở Perth.
20190824_145141.jpg


To hơn thì có loại có cả phòng ngủ, loại này chắc chuyên để tổ chức party ngoài đại dương. Nhìn hưởng thật. Xem phim mỹ các tay chơi mang du thuyền với rượu , gái đẹp, ma túy, DJ riêng ra giữa biển cả party vài ngày , không biết dân chơi Perth có như thế không nhỉ?
20190824_153430.jpg


Có cả con thuyền buồm chắc từ lâu lắm rồi.
20190824_153147.jpg



Vĩnh được bao bọc bởi một dãy đá dài như thế này . Bên ngoài là đại dương bao la, trèo lên dãy đá, đứng nhìn ra biển khơi, thấy mình thật nhỏ bé
20190824_152339.jpg


Xa xa bên ngoài là một ngọn Hải Đăng, HIện giờ với các thiết bị định vị GPS đều được trang bị hết trên các tàu . Vai trò của ngọn Hải Đăng chắc cũng không còn quan trọng như xưa
20190824_154007.jpg
20190824_154222.jpg
 
Cuối giờ chiều cả nhóm lại trở về trung tâm thành phố, cất đồ vào khách sạn, lững thững đi bộ ra khu downtown, ngấm nghía một vòng, làm 1 vòng các khu trung tâm thương mại ở đây xem có gì mua sắm không? Ở bên này chán nhất là văn phòng, khu trung tâm thương mại 6 giờ tối là đã đóng cửa hết.

Khu DDowwntown thành phố. Nơi tập trung của các công ty lớn, các tập đoàn tài chính.
20190824_174832.jpg


Ở đây họ bố trí mấy cái ống nhóm để nhìn về các con đường huyết mạch dẫn tới trung tâm thành phố. Chưa bao giờ tôi thấy được ống nhòm nào mà chất lượng tốt như vậy. Nhìn rõ tất cả mọi thứ ở khoảng cách phải đến 4 - 5 km, thậm chí đọc được luôn biển số xe của chiêc xe đang chạy cách đấy mấy cây số. Cho điện thoại vào ống nhóm chụp mà vẫn lên được chất lượng như này
20190824_175653.jpg


Tản bộ chán quanh khu trung tâmề thì cũng đến lúc đói bụng. Sau vài bữa ăn đồ tây thì hôm nay chúng tôi quyết định ăn một bữa tối châu á cho đổi vị. Lọ mọ tìm được một quán Thái thấy rất đông khách á trong khu phố tầu. Cả hội quyết định tối nay sẽ làm một bữa no nê ở đây vì cả ngày đi bộ nhiều đói quá.

Quán ăn trang trí khá hiện đại. Vào trong toàn thấy người Hàn, Trung Quốc, Thái Lan đến ăn tuy nhiên hơi ồn ào.
20190824_194130.jpg


Gọi vào ba món kèm thêm mấy chai bia Thái nhâm nhi, các món ăn ở đây không ngon lắm. Có lẽ phong vị cũng bị lai tạp khá nhiều .
20190824_195300.jpg
20190824_195327.jpg



ĂN xong mới 8 giờ mà chẳng biết làm gì cho hết thời giờ, cả nhóm quyết định đi Bar chơi. Lòng vòng quanh khu thấy có mấy quán kiểu strip club định vào xem. Ở đây strip club có cho cả phụ nữ vào , thấy biển quảng cáo bên ngoài toàn người mẫu đẹp long lanh nên ai cũng tò mò muốn xem. Tuy nhiên sau khi lên mạng xem reivew thì thấy không có gì hấp dẫn lắm nên cả hội quyết định tìm một quán bar cho giới trẻ local chơi.

Quán bar chúng tôi lựa chọn rất đông, 2 tầng to tướng. Mỗi tầng đánh 1 loại nhạc riêng biệt. Tầng 2 là khu vực đánh Hiphop, tầng 1 đánh Trance . Vào quán chẳng thấy ai gọi rượu theo chai như ở VN cả. Ai thích uống gì thì ra quầy bar gọi shot, rồi vào nhảy nhót hú hét. Màn hình của quán chiếu cả phim, riêng khoản này thì thấy thua xa về độ chuyên nghiệp so với ở HN. Uống vài cốc vokka pha bò húc cho quen thuộc, không khí bắt đầu nóng dần lên
20190824_213100.jpg


Ở bên này không biết thuốc lá có đắt không? Nhưng tôi để ý mấy lần đứng hút thuốc trên phố đều có người tới xin thuốc lẻ. Trong quán bar này cũng vậy. Đang đứng uống thì có 1 tay Aussie bước đến bàn của tôi xin tôi điếu thuốc. Đương nhiên tôi không tiếc gì bèn mời hắn.
- Mày hút thoải mái đi, không phải ngại.
Hắn cũng lịch sự xin phép đứng cùng bàn chúng tôi để hút thuốc. Sau đó hắn mới khoe hắn chính là tay đấm bốc nổi tiếng của Úc. Một trong 7 người đã thắng tay đấm huyền thoại boxer Philipine Pacqiuao. Hắn đang tới Perth chơi. Tên hắn là Jeff Horn rất nổi tiếng ở Úc, hắn còn khoe hắn từng được HCV olympic.

Vốn không phải người hâm mộ đấm bốc nên tôi cũng ko biết Jeff Horn là thằng nào. Nhưng cứ chụp cùng hắn 1 tấm đã
20190824_235719.jpg


Tối về nhà Seach google xem Jeff Horn là ai thì thấy đúng là có 1 tay đấm như vậy thật. Hóa ra VĐV chuyên nghiệp cũng thuốc lá, đi bar, nốc rượu như người thường.
Screenshot_20190825-002742_Samsung Internet.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,395
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top