What's new

[Chia sẻ] Perth tháng 8/2015

Bài viết này của mình thực sự là sự tri ân đến rất nhiều người đã chia sẻ các kinh nghiệm giúp chúng mình biết đến các miền đất xa xôi trong khi túi tiền không rủng rỉnh.
Mọi người đừng ném đá vụ tiết kiệm tiền của mình nhé, quan điểm sống khác nhau mà thôi. Nếu bạn thấy không phù hợp thì không đọc là được nhé.
Đó là chuyến đi HAN-KUL-PER của vợ chồng mình. Nếu cảm thấy đủ tiêu chuẩn xin visa thì mọi người hãy săn vé rẻ 0 đồng của Airasia, hành trình trên mình đã mua được trong đợt vé 0 đồng tháng 11/2014 với giá chỉ khoảng 7tr/người khứ hồi để bay tháng 8/2015. Tổng chi phí của chuyển đi khoảng 30-40 triệu/2 vợ chồng (gồm cả vé máy bay, phí visa)
Đơn giản đặt vé là vì mấy lý do sau:
- Dịp sinh nhật của mình
- Dịp nghỉ hè ko phải đưa đón con đi học, hai vợ chồng mới đi được
- Khuyến mại của AA mà có bán hành trình HAN-KUL-PER ra giá rẻ, nào thử đi Úc, ko nghĩ làm visa khó vậy. (Theo mình cứ đi những điểm mà AA có sẵn hành trình fly – thru nôi chuyến để săn vé và đi trước, có kinh nghiệm rồi hãy săn vé từng đoạn rồi ghép vào - dễ nhầm lắm đó)
Mua xong, mình có một thời gian dài để RUN SỢ vì nghe chừng làm visa vào Úc không dễ. Muôn trùng khó khăn, ghét cái mẫu, ko hiểu điền thế nào, ghét tiếng Anh củ chuối của mình. Kiên trì tham khảo trên phượt là mình có thể hoàn thiện được hồ sơ. Nếu 2 vợ chồng đi hãy nộp hồ sơ với nhau nhé, vì khi đánh giá người ta có thể xem xét cấp Visa nếu 1 trong 2 người dễ bị từ chối. Trường hợp của mình là chồng mình có hộ chiếu đi Nhật 2 lần, đi Hàn 2 lần, đi Thái 1 lần, làm cơ quan Nhà nước, sổ tiết kiệm còn mình làm tư nhân, không trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lương thấp, chỉ có số tiết kiệm. Mình đã được cấp vì đi với chồng chứ nếu mình đi 1 mình sẽ có khả năng bị từ chối rất cao.
Quan điểm của mình là đi thật tiết kiệm, vì chúng mình cũng không có nhiều tiền nhưng vẫn tham chơi, đi chậm, cảm nhận cuộc sống, ham shopping windows. Đến gần ngày đi mình mới có visa vì vậy không kịp mua vé bay đi đâu cho tiết kiệm, cả 11 ngày chúng mình đều ở Perth.
Nếu được làm lại mình sẽ săn vé riêng: HAN-KUL, KUL-SYD, PER-KUL-HAN rồi mua vé của Jestar SYD – PER hoặc từ SYD đi đến các thành phố khác rồi về Perth.
Trước khi đi 2 ngày, mình mới chốt được nơi ở. Trước đó mình nhìn giá hostel đã muốn xỉu, 200$/ngày, giường tầng. May quá có thấy mọi người trên mạng share phòng. 200$ úc/tuần thế là tìm và chốt trước khi đi 1 ngày hẹn xem nhà. (Bạn ấy đâu biết, xem là xem vậy chứ, ở được là ở luôn à!). Mọi người cần chấp nhận chỗ ở sẽ khá xa trung tâm nhé. Giá rẻ mà.
Vợ chồng mình đi theo kiểu bất cần đời, vì Perth quá ít thông tin, mình không có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu. Chẳng thấy bạn nào chia sẻ đã đi Perth giống mình. Toàn thấy hàng khủng là đi có người dẫn, rồi thuê xe ô tô xuyên Úc.
Mình đến Perth mua cái sim ở sân bay (thấy có bạn share là Optus là ổn đó). Vào mạng và dùng body language đi bus đến King park. Trong khi tìm hiểu thì cũng biết được đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Ở sân bay, vơ vội các tờ rơi để đi tiếp.
Lang thang King park và phải ăn 1 bữa 500k với 2 bánh mỳ cứng có tẹo nhân, dằn bụng vậy. Mình lo đến chỗ ở chưa chốt, 2 vợ chồng ba lô, vali kéo đi tìm chỗ đến Moley nơi bạn kia đã cho địa chỉ. Nhờ điện thoại có 3G và Google map tuyệt vời nó chỉ bạn đến tận ngôi nhà mà chúng mình cần đến. Trước đó, mình còn kịp ghé Moley mart để mua gạo, thịt, rau, nấu bữa tối. Từ bến xe bus đến ngôi nhà đó khoảng 800m, chúng mình kéo đồ, xách đồ hơi bị cực, nếu ai đi định tiết kiệm kiểu của mình nhớ mang xe đẩy. (Vì chúng mình thường đeo balo nhưng với thời gian dài thì khó trụ được, nhất là mua 5kg gạo ấy He he)
Chúng mình đã check in căn phòng bé nhỏ mà mình sẽ được trú ngụ 10 ngày ở Perth. Đây là một ngôi nhà điển hình ở ngoại ô Perth, sinh viên Việt Nam và người Việt thường trú dân thường thuê và share lại cho mọi người, phòng bếp, vệ sinh, phòng giặt dùng chung. Ở đây, sáng thường 7h mình mới dậy, nấu cơm, ăn cơm sáng cho chắc dạ rồi mới đi, cho cơm và cặp lồng, đến trưa ăn tại điểm đi chơi (Trong thành phố có cả một khu để mọi người ăn trưa, rất nhiều người cũng mang đồ giống mình nên mình chẳng ngại gì). Chiều tối về lại nấu ăn. Như ở nhà, may thế 2 vợ chồng nấu cũng nhanh. Yêu chồng mình biết nấu cơm bằng bếp ga, he he vì nồi cơm điện các bạn sinh viên đã dùng rồi, mình sợ làm phiền.
Cuộc sống ở đây rất cao vì vậy giá cả khá đắt đỏ, nếu bạn ăn nhà hàng thì tiết kiệm nhất cũng phải 200 – 300k/người/bữa và chỉ đủ cho mình một đứa có 47 kg. Hic.
Các địa điểm đi chơi mọi người có thể search trên mạng thêm nhé:
- Mình đi thăm trung tâm thành phố mấy lần, vì đi xe bus muốn về nhà là cứ phải quay lại trung tâm Perth mới đến được. Perth là một thành phố lớn nhất Tây Úc nhưng dân số ít vì vậy chỉ có mạng lưới xe bus, và xe bus hoạt động theo hướng tâm vòng tròn do vậy, muốn đi từ điểm này sang điểm khác bạn sẽ phải đến trung tâm và bắt chuyển bus khác.
- Đi thăm Fremantle (ở đó chúng mình có kỷ niệm đẹp đi bắt cua đá. Rất tuyệt. Nhưng cẩn thận rất nguy hiểm dễ trượt ngã và sau khi bắt cua về mình mới biết bắt cua có thể sẽ bị phạt vì như vậy là phá hoại môi trường)
- Đi chơi Hillary Boat Harbour
- Đi thăm vườn quốc gia Whiteman Park (thấy Tripadive đánh giá cao hơn Sở thú, và mình đã được nhìn cảnh hoa dại miền Tây Úc, thăm các chú kangoroo ở đây, được xem show trang trại có các chú cừu)
- Đi chợ đồ cũ
- Đi Outlet
Còn những điểm đi rất hay nhưng phương tiện đến đó quá đắt vì phải thuê xe riêng vì vậy chúng mình không đi được. Tóm lại, nếu các bạn đi Úc lần sau ở Perth ít thôi nhé (3-4 ngày theo m ình là khá kỹ).
Tháng 8 mình đi trời đang xuân sang hè, hoa đẹp lắm, nhưng hình như có nhiều lựa chọn thời điểm khác đi tốt hơn thì phải. Tháng 8, nắng chang chang, nhiệt độ 5 – 22 độ, phải mang áo khoác thật ấm đi nhé.
Xin lỗi mình không up ảnh riêng tư. Chúc mọi người có nhiều chuyến đi thú vị và sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm nhé. Skype của mình là atm40025, rất sẵn lòng chia sẻ.
 
Chuyến đi của bạn cung thú vị, có nhiều trải nghiêm. Đi du lịch nước ngoài cần cẩn thận trong việc săn bắt, nhiều nơi muốn câu cá trên sông , hồ phải có giấy phép nếu không bi bắt đóng tiền phạt rất nặng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top