What's new

[Chia sẻ] Pháp và Đức-Khi ta đi,đất bỗng hóa tâm hồn...

Cầu Alexandre-III nằm ở một khu vực quan trọng của thành phố Paris. Vị trí của cầu trên đường thẳng từ Điện Invalides tới đại lộ Winston-Churchill, nơi có Petit Palais và Grand Palais hai bên. Các công trình tháp Eiffel, Điện Élysée, Palais Bourbon, quảng trường Concorde cũng nằm không xa cầu Alexandre-III.

Cầu Alexandre-III bằng kim loại, rộng 40 m dài 107 m với ba điểm nối. Chỉ có một nhịp, cầu được bắc qua sông Seine không có cột chống nào ở trung gian. Trên cầu, những cột đèn trang trí mang phong cách Tân nghệ thuật. Ở mỗi đầu cầu, có hai cột lớn bằng đá và trên đỉnh cột đặt các bức tượng kim loại màu vàng. Trên cây cột bên tả ngạn về phía hạ lưu có ghi: "Ngày 14 tháng 4 năm 1900, tổng thống Cộng hòa Pháp Émile Loubet mở Triển lãm thế giới và khánh thành cầu Alexandre-III".

Từ tháng 9 năm 2006, phía dưới cầu, một hộp đêm là Showcase được mở trên một chiếc thuyền cải dụng. Địa điểm này được sử dụng như một phòng hòa nhạc và quay truyền hình.

Cầu Alexandre-III đã xuất hiện trong một số tác phẩm điện ảnh, cả của Pháp và các nước khác. Trong bộ phim Angel-A, hai nhân vật Angela và André nhảy từ cầu Alexandre-III xuống sông Seine. Trong Anastasia năm 1997, cầu bị Rasputin phá hủy với âm mưu giết hại nhân vật Anastasia.

Ở thành phố Liège của Bỉ, cầu Fragnée được xây dựng dựa theo Alexandre-III.

Năm 1975, cầu Alexandre-III được công nhận là công trình lịch sử của Pháp. Năm 1990, cầu Alexandre-III thuộc các công trình hai bên bờ sông Seine được UNESCO công nhận Di sản thế giới.:)



DSCN7219.jpg



DSCN7218.jpg





Có đi dạo hết một vòng Paris thưởng ngoạn phố phường,các công trình kiến trúc.....Cứ ngỡ như là ta đang đi bộ ngắm nhìn phố phường Sài Gòn vậy....:)



DSCN7230.jpg



DSCN7235.jpg




.....................

(Còn tiếp...)
 
Last edited by a moderator:
Trong cái ảnh cô gái cầm kiếm để trên đùi, mình thích cô gái đi bộ cầm chai nước. Có cận cảnh không đồng chí.:D
 
Thì cảnh vật vô hồn ở lục địa già, chỗ nào chả giống chỗ nào, nhìn phát chán ấy chứ. Cái cần để ý là cái gì nó có sức sống, thức thời ấy chứ. =))
 
Paris Thật là đẹp, thật không lạ khi hàng năm rất nhiều du khách đã về đây, thích Khải Hoàn Môn biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp.:L
 
Vườn Tuileries nằm ở trung tâm thành phố Paris, thuộc Quận 1. Ở vị trí này trước đây là cung điện hoàng gia Tuileries cùng khu vườn. Nhưng cuối thế kỷ 19, cung điện bị đốt cháy và phá hủy sau đó. Ngày nay nơi đây chỉ còn vườn Tuileries.

Được tạo ra từ thế kỷ 16, tới thời vua Louis XIV, vườn Tuileries được mở cho công chúng, trở thành khu vườn công cộng đầu tiên của Paris. Ngày nay, đây là khu vườn lớn nhất thành phố Paris.


Đây nầy thì tặng cho đồng chí Entidi một tấm ảnh xem đỡ về cô gái Pháp:Dam,còn có hình chụp về hai cô gái Đức-đất nước mà đồng chí đang sống đó,hai cô gái nầy xì tin xinh xắn hơn nhiều,có điều đồng chí ráng đợi xem tới phần 9 đã nhé,hehe:D


DSCN7242.jpg



DSCN7244.jpg



DSCN7247.jpg



DSCN7249.jpg



DSCN7253.jpg
 
Nằm ở bờ phải sông Seine, phía Bắc vườn Tuileries là phố Rivoli, phía Đông là Khải hoàn môn Carrousel cùng bảo tàng Louvre, còn phía Tây là quảng trường Concorde. Tuileries có diện tích 280.000 m², mang hình chữ nhật trải dài cạnh sông.

Phía gần quảng trường Concorde, một bể lớn hình bát giác, bên cạnh đặt nhiều ghế sắt cho những người đi dạo, khách du lịch nghỉ chân. Cạnh đó, hai bên là bảo tàng bảo tàng Orangerie và bảo tàng Jeu de Paume nằm đối xứng nhau. Cũng ở cổng vào phía quảng trường Concorde còn có một hiệu sách. Phía Louvre có một bể nước khác hình tròn. Khắp vườn Tuileries được trang trí nhiều tượng đài. Một số khu vực được dành cho trẻ em chơi đùa, cùng dịch vụ cho thuê thuyền đồ chơi để thả trên bể.

Nằm ở trung tâm thành phố, nối bảo tàng Louvre với quảng trường Concorde,Tuileries là khu vực đi dạo ưa thích của nhiều người dân thành phố cũng như khách du lịch. Vườn được mở cửa từ 7 giờ 30 tới 19 giờ.:)


DSCN7258.jpg



DSCN7263.jpg



DSCN7265.jpg



DSCN7273.jpg



DSCN7278.jpg



DSCN7279.jpg
 
Yêu nhau kiểu Pháp!!!!(wait)


DSCN7284.jpg



DSCN7292.jpg




......................


Trước khi mời các bạn đến tham quan với bảo tàng Louvre,Mèo lười cũng nói luôn sợ quên mất,đó là trong những ngày tham quan Paris,Mèo lười được miễn phí 100% vé vào tham quan những nhà bảo tàng,cung điện Versaille,những khu vui chơi chính của thành phố!!!Chả là theo luật nước Pháp:những người dưới 26 tuổi,có hộ khẩu cư trú tại một trong những nước thành viên EU,thời hạn cư trú ít nhất đã là 1 năm!!!Thì được miễn phí toàn bộ vé vào tham quan bảo tàng,khu vui chơi....tại nước Pháp!!!


Nhờ điều luật này,mà trong những ngày tham quan Paris Mèo lười như là khách VIP vậy,:Dví dụ như tại bảo tàng Louvre này,hay là tại cung điện Versaille cũng vậy,trong khi người ta phải xếp hàng rồng rắn mấy tiếng mới mua được vé vào cửa(giá trên 10 euro/vé),thì Mèo lười chỉ cần đi thẳng tới cửa soát vé,chìa ra cho người ta xem hộ chiếu là xong,chả mất xu nào lẫn chả phải mất mấy tiếng đồng hồ xếp hàng mệt mỏi,thiệt là thích!!!!(BB)
 
Bảo tàng Louvre



Louvre là một viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nằm tại Quận 1, thành phố Paris, nước Pháp. Có vị trí ở trung tâm lịch sử thành phố, bên bờ sông Seine, Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Cuối thế kỷ 14, dưới thời Charles V, Louvre trở thành cung điện hoàng gia và sau đó tiếp tục được mở rộng qua các triều đại. Từ năm 1672, khi triều đình Pháp chuyển về lâu đài Versailles, bộ sưu tập hoàng gia được lưu trữ tại Louvre. Thời kỳ Cách mạng Pháp, cung điện trở thành bảo tàng, mở cửa ngày 10 tháng 8 năm 1793.

Những hiện vật ban đầu của Louvre chủ yếu từ bộ sưu tập hoàng gia và tài sản của giáo hội bị tịch thu trong thời kỳ cách mạng. Dưới thời Đệ nhất đế chế, nhờ những cuộc chinh phạt của Napoléon, nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật khảo cổ giá trị được chuyển về Louvre. Nhưng sau thất bại của quân đội Pháp trong trận Waterloo, phần lớn các hiện vật này đã trở về với những quốc gia chủ nhân cũ. Bộ sưu tập của Louvre tăng trở lại dưới thời Bourbon phục hoàng và kể từ Đệ tam cộng hòa, bên cạnh những hiện vật mua lại, bảo tàng còn liên tục nhận được các di vật và tặng phẩm cá nhân.


DSCN7293.jpg



DSCN7294.jpg



DSCN7297.jpg



DSCN7298.jpg





Ngày nay, Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19.Với diện tích 210 ngàn mét vuông, Louvre trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật. Trong bộ sưu tập của bảo tàng Louvre hiện nay có những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật, như Tượng thần Vệ Nữ,Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa, Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân, cùng các hiện vật giá trị về những nền văn minh cổ, như phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia Mesha.

Năm 2008, Louvre đón 8,5 triệu lượt khách, giữ vị trí địa điểm thu phí được viếng thăm nhiều nhất Paris,đồng thời cũng là bảo tàng thu hút nhiều du khách nhất trên Thế giới!!!!



DSCN7299.jpg



DSCN7303.jpg
 
Mèo lười không biết nói gì hơn,chỉ biết nói rằng:Bảo tàng này quá lớn,quá rộng,quá hoành tráng!!!Các bạn đọc tới đây thì cứ nhớ lại,hầu hết những tác phẩm hội họa,những bức tranh,những bức tượng nằm trong sách học bộ môn Mỹ thuật, mà ngày xa xưa khi các bạn còn ngồi trên ghế trường trung học cấp 2 đã được học.....Hầu như tất cả những bức tranh đó,những bức tượng đó mà các bạn ít nhất đã từng xem qua một lần trong sách Mỹ thuật ngày xưa,là nằm trong bảo tàng này đây!!!:)


DSCN7307.jpg



DSCN7317.jpg



DSCN7318.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,454
Bài viết
1,152,970
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top