What's new

[Chia sẻ] Pháp và Đức-Khi ta đi,đất bỗng hóa tâm hồn...

Từ năm 1668 đến năm 1670, Le Vau chỉ huy xây dựng phần cung điện mới Enveloppe (Vỏ bọc). Phần công trình này bao gồm một tòa nhà bao bọc lấy cung điện ban đầu. Các Phòng lớn (Grand Appartement) của vua, hoàng hậu cũng được xây dựng ở hai cánh, thêm vào đó là một sân lớn đối diện với vườn cảnh. Sau khi Le Vau qua đời ngày 11 tháng 10 năm 1670, việc chỉ huy xây dựng được giao cho François d'Orbay.Sau khi hoàn thành, phần lâu đài mới này được gọi là "Château Neuf" (Lâu đài Mới) để phân biệt với phần lâu đài cũ "Château Vieux" do vua Louis XIII cho xây dựng. Cũng trong năm 1670 cung điện Trianon bằng sứ được xây dựng. Từ năm 1678 đến năm 1684, Phòng Gương (Galerie des Glaces), gian phòng xa hoa nhất của cung điện được xây dựng.


Một vài hình ảnh Mèo lười chụp trong Phòng Gương,nơi đẹp nhất của lâu đài!!:)



DSCN7534.jpg



DSCN7536.jpg



DSCN7550.jpg



DSCN7554.jpg




Ngày 6 tháng 5 năm 1682, vua Louis XIV quyết định không chờ cung điện mới hoàn thành mà rời Saint-Cloud về Versailles và tuyên bố đây là lâu đài chính thức của hoàng đế Pháp. Từ năm 1685 đến năm 1689, lâu đài tiếp tục được mở rộng để đáp ứng được nhu cầu của hoàng gia và các thị thần. Để hoàn thành công việc này, người ta đã huy động từ 22.000 đến 30.000 nhân công, 6.000 ngựa và thậm chí trồng nguyên một khu rừng mới cho lâu đài. Năm 1684, phòng triển lãm của lâu đài được hoàn thành.:)



DSCN7497.jpg
 
Louis XIV là vị vua có thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử châu Âu(1643-1715),là ông vua nổi tiếng nhất châu Âu bởi câu nói "Ta chính là quốc gia,là Mặt trời",vì vậy ông còn được gọi là ông vua Mặt Trời.


DSCN7525.jpg




Là con trai của vua Louis XIII và hoàng hậu nước Áo Anne thuộc dòng tộc Habsburg,nối ngôi vua cha lúc mới 4 tuổi,Louis XIV có một tuổi thơ bất hạnh,đói khổ,nhục nhã và đầy sợ hãi,thậm chí ông một lần bị rơi xuống ao suýt chết đuối vì....không người trông coi.Nguyên nhân là vào thời Mẹ ông-hoàng hậu Anne nhiếp chính(1648-1653) đã xảy ra các cuộc nội chiến do giới quý tộc cầm đầu chống lại triều đình,và một lần bắt giam lỏng vua cùng hoàng hậu.


DSCN7527.jpg




Đây là phòng ngủ của nhà vua(Chambre du roi)


Chambreduroi.jpg

(Nguồn ảnh:Internet)




Còn đây là phòng ngủ của Hoàng hậu!!!!


DSCN7564.jpg





Ngôi nhà nguyện Hoàng gia(The Royal Chapel) được thiết kế theo phong cách Barocque!!:)


DSCN7501.jpg
 
Sau khi Louis XIV qua đời năm 1715, các vua Louis XV và Louis XVI tiếp tục coi Versailles là lâu đài chính thức của nhà vua và xây dựng thêm các công trình khác trong đó có một nhà hát hoàng gia và một thư viện lớn ở ngay trong lâu đài.

Sau khi Cách mạng Pháp nổ ra, chế độ phong kiến Pháp dưới triều vua Louis XVI sụp đổ thì lâu đài Versailles cũng mất đi vị trí vốn có của mình. Rất nhiều vật báu của lâu đài hoặc được đưa về bảo tàng Louvre, hoặc bị bán sang cho triều đình Anh. Khi vương triều Bourbon trở lại, dưới thời vua Louis-Philippe I, Versailles được chuyển thành "Bảo tàng Lịch sử Pháp" (Musée d’Histoire de France).Cung điện Versailles cũng là nơi chứng kiến việc kí Hòa ước Versailles dẫn đến sự kết thúc của Thế chiến thứ nhất.

Năm 1979, lâu đài Versailles gồm cung điện và công viên đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới.:)



DSCN7521.jpg



DSCN7507.jpg



DSCN7516.jpg



DSCN7520.jpg



DSCN7531.jpg



DSCN7572.jpg
 
Tìm hiểu lịch sử và tham quan bên trong lâu đài đã đời rồi,bây giờ thì mời các bạn cùng với Mèo lười đi ra bên ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những khu vườn nhé!!!:)


DSCN7381.jpg



DSCN7409.jpg



DSCN7422.jpg




Không chỉ riêng cung điện,khu vườn Versailles cũng rất nổi tiếng bởi sự công phu,hoành tráng và cực kì xinh đẹp,được thiết kế theo ý của nhà vua!!Ngày hôm nay,khu vườn vẫn được đầu tư chăm sóc hết sức cẩn thận,một không gian tĩnh lặng và bình yên thích hợp cho việc tản bộ thư giãn,nhưng phải mất gần cả ngày trời các bạn mới có thể dạo quanh hết toàn bộ lâu đài và những khu vườn này!!


DSCN7463.jpg



DSCN7465.jpg



DSCN7470.jpg
 
Vua Louis XIV rất yêu thiên nhiên và thích tản bộ trong vườn vào buổi chiều,Mô hình vườn được thiết kế theo dạng hình học làm say mê nhà vua,được thực hiện bởi người làm vườn tài hoa của hoàng cung là Andre Lenotre.


DSCN7439.jpg



DSCN7586.jpg





Hệ thống vòi phun nước của khu vườn là cả một sự xa hoa đáng kinh ngạc!!Trong khu vườn có tất cả 1400 vòi phun nước lớn nhỏ được thiết kế dựa vào những câu chuyện thần thoại Hy Lạp,chúng được đặt tên theo 4 mùa trong năm,và ngày hôm nay,các vòi phun vẫn được bảo tồn hoàn hảo

Dragon Fountain có lẽ là vòi phun làm say đắm du khách nhất,một con rồng với hai cánh xòe ra đang ngửa cổ phun nước thẳng lên trời trước cái nhìn sợ hãi của hai chú bé bên cạnh....


DSCN7435.jpg



DSCN7433.jpg





Latona Fountain(Basin Latona) trông giống như một chiếc bánh cưới nhiều tầng.Đài phun nằm giữa kênh lớn Grand canal và cung điện,giữa đài phun là tượng nữ thần Latona(mẹ của thần Apollo trong thần thoại Hy Lạp) đang đứng oai vệ,đây là tác phẩm nghệ thuật của Balthazar Marsy!!:)


DSCN7574.jpg



DSCN7592.jpg
 
Mèo lười đang tính vào tham quan tiếp Grand Trianon,Petit Trianon và khu vườn của hoàng hậu Marie-Antoinette.....Nhưng không hiểu vì lý do gì mà chiều hôm đó 3 nơi này lại thông báo đóng cửa sớm....


DSCN7577.jpg




Ngồi ngố mặt ra vì tiếc.....:S


DSCN7578.jpg






Chào tạn biệt Versailles,hẹn ngày gặp lại nhé!(BB)


DSCN7580.jpg




....................

(Còn tiếp...)
 
Lâu rồi vô lại thì thấy đồng chí Mèo Lười đã trở lại và lợi hại gấp mấy lần ^^ bài viết sinh động và chi tiết nên đọc thích thiệt kaka
Mà đồng chí Mèo Lười này đúng là VIP luôn rồi, đi Pháp thì thường xếp hàng ở mỗi địa danh thôi thì cũng vài tiếng nên 1 ngày khách du lịch đi được tầm vài địa danh hay có khi 1 cái là muốn hết thời gian rồi + thêm mệt mõi vì chờ đợi nữa, còn bác Mèo này đỡ cái khoản xếp hàng thì sướng như tiên rồi nhĩ (c)
Tiếp tục theo dõi bài của bác ^^ em cũng máu đi Châu Âu lắm rùi đây
 
Lâu rồi vô lại thì thấy đồng chí Mèo Lười đã trở lại và lợi hại gấp mấy lần ^^ bài viết sinh động và chi tiết nên đọc thích thiệt kaka
Mà đồng chí Mèo Lười này đúng là VIP luôn rồi, đi Pháp thì thường xếp hàng ở mỗi địa danh thôi thì cũng vài tiếng nên 1 ngày khách du lịch đi được tầm vài địa danh hay có khi 1 cái là muốn hết thời gian rồi + thêm mệt mõi vì chờ đợi nữa, còn bác Mèo này đỡ cái khoản xếp hàng thì sướng như tiên rồi nhĩ (c)
Tiếp tục theo dõi bài của bác ^^ em cũng máu đi Châu Âu lắm rùi đây

Lâu lắm rồi Mèo lười không thấy bạn sam tham gia diễn đàn,mấy ngày nay Mèo lười vừa đăng topic mới là bạn xuất hiện lại liền!!:)Cảm ơn bạn đã dành cho những bài viết của Mèo lười một sự quan tâm nhất định nhé!!(beer)



đúng rồi đó HHX cũng nhận thấy rằng lần trở lại của ML thật là ấn tượng, hoàng tráng làm sao đó:L

Xạo quá đi thôi "người quen" ơi!!!:L:L:L
 
Bảo tàng d'Orsay

........................


Bảo tàng Orsay là một bảo tàng nghệ thuật nằm ở Quận 7, thành phố Paris. Tọa lạc bên bờ sông Seine, thuộc khu vực trung tâm của thành phố, tòa nhà bảo tàng Orsay vốn là nhà ga cũ được xây dựng nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1900. Đến thập niên 1970, công trình được tu sửa lại và ngày 1 tháng 12 năm 1986, Tổng thống François Mitterrand khánh thành bảo tàng mới, chính thức mở cửa cho công chúng từ 9 tháng 12 năm 1986.

Ngày nay, Orsay là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của Paris, sở hữu các tác phẩm nổi tiếng của nghệ thuật phương Tây thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Với các không gian dành cho hội họa, điêu khắc, họa hình, kiến trúc, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí,bảo tàng trưng bày một trong những bộ sưu tập giá trị nhất của hai trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng, tác phẩm của những nghệ sĩ danh tiếng như Claude Monet, Édouard Manet, Edgar Degas, Paul Cézanne, Auguste Rodin, Pierre-Auguste Renoir, Vincent van Gogh... Bảo tàng Orsay là một trong những điểm du lịch quan trọng và thu hút du khách nhất thành phố. Với 3.166.509 lượt khách vào năm 2007, Orsay đứng thứ 9 trong số những bảo tàng đông khách nhất trên thế giới.


Thật sự,Mèo lười rất thích những bức tranh vẽ chân dung thiếu nữ khỏa thân trong viện bảo tàng này,rất đẹp và rất ấn tượng!!!


DSCN7595.jpg



05072012158.jpg



05072012154.jpg



DSCN7600.jpg



05072012148.jpg



05072012149.jpg



05072012150.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,185
Bài viết
1,150,414
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top