What's new

[Chia sẻ] Pháp và Đức-Khi ta đi,đất bỗng hóa tâm hồn...

Bé Ami...

Bé Ami là cô con gái út của chú Dũng năm nay mới 13 tuổi còn đậm nét hồn nhiên trẻ con.Em vốn không nói và hiểu tiếng Việt được nhiều,nên trò chuyện với Ami tôi phải cố gắng dùng những từ ngữ hết sức đơn giản!Thích nhất là những lần tôi cố tình chọc ghẹo làm em bị wê phải nhe hai hàm răng ra làm xấu rồi giận dỗi bỏ đi.:D ÔI ước gì tôi có được một cô em gái dễ thương và đáng yêu như vậy.;)

Nhớ lắm những buổi trưa vừa sơn gỗ cùng chú vừa ngắm em nằm ngủ ngon lành hồn nhiên trên ghế Salon,nhớ lắm những buổi chiều hai anh em đạp xe chở nhau đi thăm những cánh đồng lúa mì,những cánh đồng bắp bạt ngàn,ngắm những con bò đang gặm cỏ....


DSCN8744.jpg



DSCN8749.jpg




......................


Biển nhớ....



Cảm xúc biết tâm tình tỏ bày cùng với ai,tâm trạng trong lòng nao nao không thể diễn tả được thành lời....Tối nay cả nhà chú Dũng mọi người đều đi ngủ sớm,chỉ còn nghe thấy tiếng đồng hồ treo tường kêu cọt kẹt....Tôi không thể ngủ được,hai con mắt cứ nhìn lên trần nhà,nhìn vô định,trôi theo những dòng suy nghĩ tưởng chừng như bất tận.....Ngồi dậy,bật laptop lên để viết blog vậy!Đang viết tới đây thì bé Ami gõ cửa phòng cộc cộc,nói là em vào để chào anh,sáng sớm mai anh đi rồi em buồn....buồn lắm,hai con mắt đỏ hoe còn đậm nét hồn nhiên thơ ngây của cô bé mới 13 tuổi.Thôi,anh chúc em ở lại học giỏi,mạnh khỏe,biết vâng lời Bố Mẹ,thế thôi,anh chúc Ami ngủ ngon rồi bảo em về phòng ngủ đi! Ami đi rồi,tôi nhanh tay đóng cửa phòng lại không có thì không cầm đặng cảm xúc....

Từ nước Pháp nơi có cha Tuấn,cha Cường,cô Trang,sơ Ngân....đến nước Đức với chú Dũng,cô Mai,chú Thịnh,bé Ami....mọi người tốt quá,đã cho tôi biết bao nhiêu là cảm xúc,là kỉ niệm,đã dạy cho tôi biết bao nhiêu là bài học quý báu trong cuộc sống...Ngày mai tôi đi rồi,tôi buồn....có ai muốn đâu những cái ôm thật chặt,những cái vẫy tay kèm theo những lời chúc,những ánh mắt xa xăm....

Chiều nay Ami ngồi đàn,tôi lặng yên lắng tai nghe,một bản nhạc trữ tình Việt Nam.Lạ lắm!Bởi vì em không nói được nhiều tiếng Việt....

(Trích lại những dòng nhật kí-cảm xúc đêm cuối cùng tại nhà chú Dũng...)


DSCN8767.jpg





Ngày mai em đi, biển nhớ tên em gọi về
Gọi hồn liễu rủ lê thê, gọi bờ cát trắng đêm khuya

........................


Ngày mai em đi, biển có bâng khuâng gọi thầm
Ngày mưa tháng nắng còn buồn, bàn tay nghe ngóng tin sang
Ngày mai em đi, thành phố mắt đêm đèn vàng
Nửa bóng xuân qua ngập ngừng, nghe trời gió lộng mà thương



[video=youtube;4urRLBQpco4]http://www.youtube.com/watch?v=4urRLBQpco4&feature=player_embedded[/video]
 
Last edited:
Như vậy là topic đã chính thức khép lại tại đây!:)

Hy vọng rằng qua topic Pháp và Đức này,sẽ cung cấp được cho các bạn một vài những thông tin cơ bản,cùng những trải nghiệm,những cảm xúc tại những nơi mà Mèo lười đã có dịp ghé qua!Trong quá trình viết bài sẽ khó tránh khỏi những thiếu sót hiểu lầm,nếu có điều gì còn chưa hài lòng thì rất mong các bạn sẽ bỏ qua nhé!(NT)

Mèo lười xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến bạn hoàng hôn tím,bạn raine,anh gaymedao,đồng chí Entidi,cô Trang55,bác TravelBug đã dành cho topic này một sự quan tâm nhất định.:) Đồng thời Mèo lười cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những bạn đã dành ra thời gian đọc và ủng hộ topic này!:)


Mèo lười sẽ quay trở lại sau vài tuần lễ nữa,với loạt bài viết mới tường thuật lại ngày lễ 20 tháng 8-ngày lễ tưởng niệm Thánh Stephen,vị vua lập quốc,vị vua đầu tiên của Hungary!!Đây là ngày Lễ hội lớn nhất trong năm,và cũng là Lễ Quốc khánh của đất nước Hungary!Năm nay Mèo lười sẽ đón Lễ 20/8 này ở thủ đô Budapest!:)

Còn bây giờ thì xin chào tạn biệt tất cả các bạn,và hẹn gặp lại!(BB)
 
Last edited:
Cám ơn Meoluoi đã chia sẻ thông tin và cảm xúc về một chuyến đi tuyệt vời. Đối với tôi những thông tin của bài mang lại rất hay vì sắp tới tôi cũng có những ngày lang thang ở Berlin để tìm hiểu và thăm thú. Chắc tôi cũng có những cảm xúc sâu đậm về thành phố này để chia sẻ cùng các bạn trên diễn đàn.
 
Cảm ơn topic bạn Mèo lười. Đọc topic, ngoài việc được biết thêm những vùng đất mới thì tình cảm của những nhân vật chính giản dị mà rất ấm áp. Mèo lười may mắn là gặp nhiều người tốt như vậy. Topic này có lẽ là cảm hứng để mình khai trương 1 topic về Bắc Mỹ, mặc dù viết lách chắc ko phải sở trường:)
 
Lâu nay vẫn muốn chêm vào về vấn đề xưng hô với Sơ Ngân nhưng chỉ sợ phá ngang :) Lần sau Mèo Lười có gặp lại Sơ Ngân, cứ tiếng Việt yêu dầu của mình mà gọi Chị. Vì Sơ cũng là Chị mà Sister cũng là Chị, cứ tiếng Mẹ đẻ mà xưng hô là tiện :), dù Sơ có bằng hay nhỏ hơn Mèo Lười chút đỉnh, cũng nhường chức Thánh của Sơ 1 bước!
 
Nói thiệt mình rất thích tìm kiếm trên mạng những danh lam thắng cảnh lịch sử châu âu,nhưng đa số mình toàn lướt nhanh xem hình thôi àh,khó để cho mình chuyên tâm đọc hết,nhưng không ngờ tới blog của mèo lười mình đọc hết đọc từng dòng từng chữ,và vô cùng xúc động những dòng mèo lười viết rất hay và chứa đựng đầy cảm xúc-chính mình đôi lúc cũng bị lây nhiễm :).Không cần cám ơn mình,mình phải cảm ơn mèo lười mới đúng,tạm biệt (BB)và hẹn gặp lại mèo trong topic mới,rất trông chờ.;)
 
Hic hic .... càng xem càng ghen tị với chủ thớt nha . Chủ thớt có FB o mình muốn hỏi nh` thứ lắm ..... năm sau mình cũng muốn làm 1 tour cho thỏa trí ...........:D
 
Thanks Mèo Lười về topic này nhé. Đến hôm nay mới đọc hết được.
Chúc em luôn may mắn & thành công.
PS: Anh vẫn đang mò mẫm cho chuyến chu du 1 mình :)
 
Thích đọc bài của Mèo vì cách viết chân thật, từ ngữ đơn giản nhưng giàu cảm xúc. Rất rất nhiều người đi du lịch về và viết note nhưng mang nhiều tính "khoe" đôi khi còn có những nhận xét mang tính quá chủ quan, ko đúng với sự thật.
 
Mình sắp sang Paris khoảng 3-4 ngày. Lúc đó phải tranh thủ đi hết những chỗ này mới được. Nghe nói Paris lãng mạn lắm, con gái Pháp cũng đẹp, ai cũng da trắng, cao gầy... :">
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,494
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top