What's new

[Chia sẻ] [Philippines] El Nido & Pinatubo (tháng 3/2014)

Đến Phil mọi người cứ hay hỏi han, rủ nhau đến Boracay, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và được ví như ly cocktail… có lẽ là đẹp thật, nhưng Boracay không phải là lựa chọn ưu tiên của mình vì nó có vẻ hơi xô bồ và quá tải du lịch.

Mình thích những nơi hơn như thế, thích cái cảm giác khung cảnh thuộc về mình, không quá ồn ào, thiên nhiên k bị xâm chiếm quá nhiều bởi du lịch.

Mình đã chọn Coron và El Nido trong 2 chuyến đi khác nhau, cả 2 đều thuộc quần đảo Palawan, nhưng đều là những điểm đến tuyệt vời. Mỗi nơi 1 vẽ, khó mà so sánh. Bài viết này mình chia sẻ về chuyến đi EL Nido trước (và núi Pinatubo). Topic khác sẽ nói về Coron.

Bãi biển 7 comando beach tuyệt đẹp
IMG_1053Copy.jpg



Hòn đá chênh vênh giữa sắc màu ở đảo Shimizu
IMG_1364Copy.jpg



Gateway to paradise... đường vào Big Lagoon (cảnh đẹp nhất mà mình được thấy)
IMG_1444Copy.jpg



The clown fishes are so cute!!!
IMG_0932Copy.jpg



Hoàng hôn ở Corong Corong - El Nido
IMG_0958Copy.jpg



Tro núi lửa tạo nên khung cảnh Pinatubo trekking hùng vĩ
IMG_1879Copy.jpg



Halo Halo làm mát lạnh lòng người giữa Manila oi bức
IMG_0111Copy.jpg

 
Mình có đi đợt gần cuối tháng 6/2014, đi cả El Nido và Coron 1 tuần, đợt đó đã bắt đầu mùa mưa rồi nên rất hên xui, hôm nắng hôm mưa.

Mình có chút chia sẻ về tàu đi Coron, đợt đó mình quen James là con trai của chủ nhà nơi mình ở, James giúp mình mua vé tầm 800-1000 peso tàu đi Coron (mình ở El Nido trước). Tàu đi 7-8 tiếng, hôm đó hên nên trời nắng, mình ngủ một mạch từ sáng đến tầm 2-3h trưa là đến Coron, mình ngủ suốt nên thực tình không thấy vấn đề gì, mình cũng say tàu xe mà hôm đó ngủ dậy đến nơi rất khỏe, còn bạn mình ngồi và không ngủ thì cũng bảo ê mông lắm nhưng không đến mức gian truân như lúc đầu mình nghĩ. Tàu ghế gỗ, hôm mình đi thì kín chỗ luôn, James cũng mua hộ từ chiều hôm trước và bảo mình quyết sớm không thì sẽ không mua được vé, có phục vụ suất ăn trưa nhưng thực tình mình sợ đau bụng nên k dám ăn gì. Mình nghĩ nên tự chuẩn bị đồ ăn khô thì hơn :)
 
plan đi Boracay + El nido 6 ngày 28/4 - 3/5/15 nhưng sao vé bay h đắt quá. Total (HCM - bora, bora - Pp, Pp - HCM) > $500. Mà Cebu hiện tại chỉ khuyến mãi cho thời điểm từ tháng 6/15 đẽn cuối nam sau. Vậy từ đây đến tháng 4 có khả năng nào vé sẽ giảm mạnh ko anh hay tụi em hết cơ hội rồi? :p
- từ PP airport đi El nido bằng pu lúc bus, đi đêm thì có giừong nằm ko ạ?

Mình trả lời dùm nhé. 6 ngày đi 2 nơi ko kịp đâu, qua Manila sáng, rồi qua tiếp Boracay cũng chiều tối, hết 1 ngày, ngày 2 tour đảo, ngày 3 đi vòng vòng sáng, trưa ra sân bay, qua Palanwa thì ko kịp đi El nino, qua Cebu chơi thì ổn, chơi Cebu ngày 4,5 đi đồi chocolate, xem khỉ tasier .... ngày 6 về Manila, ghé Mall of Asia đồ rẻ mà mall bự lắm (có chỗ gửi hành lý, khỏi gửi sân bay tốn tiền), rồi tối ra sân bay về VN.

Ei nido đi khá xa, và mất thời gian, ngày 1 qua Manila-Palawan, tối có bus đi tới Ei nido, đến El Nido sáng ngày 2 còn ko thuê xe riêng thì khuya tới El Nido, tour đảo ngày 2, ở El nido ngày 3, ngày 4 đi sông ngầm rồi về Palawan, ngày 5 chơi ở palawan, ngày 6 về lại manila rồi về VN. hồi đó mình thuê xe riêng nên sáng 5h phải dậy để còn đi sông ngầm rồi về lại Palawan lúc tối, đi xe bus bạn trừ hao sẽ tốn thời gian hơn. Ai đi Phong Nha thì bỏ qua sông ngầm, trong bé tí, chẳng qua đi qua biển, làm dịch vụ tốt chứ nó thua xa Phong Nha, Thiên Đường nhà mình.
 
Bạn Silic làm ơn cho kinh nghiệm đi Coron đi.
Mình đi Philippines 4 lần rồi, nhưng chưa đi Coron lần nào.
30/4 năm nay định đi Coron đây :)
Cảm ơn bạn
 
ko biết có bạn nào đọc ko :( bọn m đi Pinatubo vào thứ 6 ngày 6 tháng 5 mà private tour giá cao quá 3500php. bạn nào ở Manila cùng ngày thì join đi làm tour 8-10 người đi còn tầm 2000php thôi bằng giá tự đi luôn, pick up ở khách sạn. Có gì các bạn inbox m nha. tự đi phải đi Tarlac từ tối hôm trước mà bọn m toàn gái lười :((
 
Anh Sillic ơi, cho e tí kinh nghiệm về đặt vé rẻ đi Philipin đi ạ. E định đi vào cuối tháng 7 ạ.

bây giờ bay Cebu ít vé rẻ lắm bạn ơi. M vừa mua đợt vé rẻ của Cebu khứ hồi HAN - MAN, rồi khứ hồi MAN-PP 4 chiều tổng cộng là 5tr. ko có vé siêu rẻ 0peso hồi xưa đâu
 
bây giờ bay Cebu ít vé rẻ lắm bạn ơi. M vừa mua đợt vé rẻ của Cebu khứ hồi HAN - MAN, rồi khứ hồi MAN-PP 4 chiều tổng cộng là 5tr. ko có vé siêu rẻ 0peso hồi xưa đâu

Ohm, 2 năm nay Cebu đã thay đổi chính sách bán vé, nó k còn bán 1peso như hồi xưa. Hình như 1 năm nó chỉ bán 1 lần dạng promotion như thế này thôi. Tuy nhiên, nếu may mắn mua được vé đợt này, bạn có thể mua được khứ hồi SG - Manila chỉ 48usd, thậm chí còn rẻ hơn 600K so với vé 1peso hồi xưa. Và ngoài ra, giờ k còn thuế sân bay lúc từ Man về SG nữa (550Peso).

Vé nội địa thì mình thấy nhiều đợt promotion rất rẻ, và dễ canh hơn, theo kinh nghiệm săn vé của mình thì chặng nội địa có các mức giá này:
. Cực rẻ 90-100Kvnd/chặng (của Air Asia)
. Rất rẻ: 250 - 300K/chặng (Cebu cũng hay có dạng này: 499peso)
. Hơi rẻ: 600K/chặng (khá dễ mua)
. Không rẻ: 1.2tr/chặng (hơi cận ngày đi)
. Mắc: > 1.2tr. (phút 90 mới mua vé =]])
 
Hì Hinchan nhóm mình có 2 người cũng đi phil vào 6/5 và có kế hoạch trek pinatubo. Nhóm bạn mấy người rồi, có thể Join cùng nhau để share chi phí. Sdt của mình 0988278742
 
nhóm m vẫn đang trên đường tìm người join tour Pinatubo các bạn ơi. Bạn tammao ko join được rồi. Hiện bọn m có 4 người giá 3580 php/pack. Target là 10 người giá 2050 php :(( đi từ Manila lúc 3g sáng các bạn nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,134
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top