What's new

[Chia sẻ] Philippines- Những nẻo đường khói bụi

Lúc còn đang phiêu du tìm khúc tiếu ngạo giang hồ nổi danh thuở trước ở Nam Nhạc Hành Sơn tỉnh Hồ Nam- TQ, đầu em vẫn dính chặt cái ý nghĩ Philippines có gì hay ho ngoài khói và bụi khi nghe thấy Chị Len81 nói đến chuyến đi Phil của chị vào tết âm lịch. Và cũng từ bốn năm trước khi em đến Phil lần đầu cũng đã từng nghĩ bụng không bao giờ quay lại nếu không phải là việc cần. Ấy vậy mà sau khi cầm LP từ tay chị Len, mọi suy nghĩ cũ đã thay đổi, em lập tức đặt vé của các bạn Cebu và phải mất rất nhiều thời gian nhấc lên đặt xuống các điểm đến cho hành trình 7 ngày ở Phil. Cuối cùng thì chuyến đi này vẫn đầy ắp khói bụi nhưng được cộng với vô số điều kỳ thú.

Đoàn có 7 người không cùng xuất phát vào 1 thời điểm và địa điểm. Một đội từ HN bay qua KUL, thăm thú KUL, Putrajaya.. rồi mới đáp về Manila. Một đội từ HN vào SG ngày mồng 3 tết còn kịp thưởng lãm đường hoa Nguyễn Huệ rồi mới tới Manila. Hành trình chung của 7 người trong 7 ngày ở Phil như sau

Ngày 1 (29/01/09): Lang thang các khu vực nội đô Manila như Intramurous, nhà thờ quanh khu Malate, Emirate
Ngày 2 (30/01/09); Thuê xe đi Tagaytay, lướt sóng hồ Taal bằng cano và cưỡi ngựa lên núi lửa. Đêm lên đường đi Banaue bằng Autobus
Ngày 3 (31/01/09): Đi jeepney từ Banaue tới Sagada, kịp ghé qua Banaue New viewpoint và ngắm ruộng bậc thang của các bạn Phil trên đường, được mục sở thị các quan tài treo trên vách đá ở Sagada
Ngày 4 (01/02/09): Trời mưa (vì có chị Len nên kiểu gì cũng phải mưa demo cả buổi sáng) khiến đường núi trơn trựot nguy hiểm làm cho việc đi Batad-Bagaan suýt bị hủy. Nhìn thấy trời ngớt mưa lập tức thương thảo thuê ngay 1 xe đi Batad, đi bộ xuống tận làng bản để xem nhà của người Ifugao và chiêm ngưỡng 1 trong 4 khu chính của di sản thế giới ruộng bậc thang của các bạn PHil. Vừa kịp quay về trạm xe Autobus lúc 6h tối để 6h30 lên đường quay về Manila
Ngày 5 (02/02/09): Nghỉ ngơi tại Manila
Ngày 6 (03/02/09): Chỉ có 2 người quyết chí lên miệng núi lửa Pinatubo nổi tiếng TG do đợt phun trào năm 91 với khói bụi đen đặc cả một vùng rộng lớn và làm chết cả hơn 1500 người. Một chuyến hiking quá đỗi ấn tượng lên miệng núi lửa để được đi thuyền trên mặt hồ xanh như ngọc bích
Ngày 7 (04/02/09): 4 người quay trở lại KUL từ sáng sớm, 3 người còn lại có thêm thời gian tiêu tiền ở Robinson và ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila

Xin đặt gạch vài tấm ảnh đầu tiên tặng cho một vài người bạn không kịp đặt vé đi chuyến này

Đây là một phần của ruộng bậc thang Batad
3270047061_5f6313e287.jpg

Ruộng bậc thang trên đường đi Sagada
3263440781_95f2517af9.jpg


Đây là sắc màu của hồ trên miệng núi lửa ở khu vực núi lửa Taal
3270003955_075014dfe4.jpg

Còn đây là màu xanh ngọc đầy ma mị của hồ trên miệng núi lửa Pinatubo lừng danh

3263438843_3523c31bb6.jpg


Đây là cát bui và gió cuốn

3258012211_27852ccaa4.jpg

3262561945_e12684956f.jpg


Và sắc màu hoàng hôn trên Manila Bay đầy xúc cảm

3261551183_97b0b6b029.jpg
 
Last edited:
@ Pizza: Tôi nghĩ nên book toàn bộ lịch trình với 1 hãng hàng không để giữ gìn sức khỏe và tiết kiệm thời gian di chuyển từ terminal này sang terminal khác khi tới Manila. Cebu đúng là rất hay bay về đêm, ngồi chờ đến giờ được bay vào lúc 1h đêm oải lắm vì giờ đó đáng lý ra phải được ngủ rồi.

Về vấn đề an toàn, tôi nghĩ cứ rời khỏi nhà và ra đến đường đã có nguy cơ của sự không an toàn. Ngay cả trên đường phố ở Việt Nam mình cũng đầy rẫy những thứ không an toàn chứ không cần phải đi đâu xa. Đối với Manila, cái tên Metro Manila đã cho thấy sự phức tạp và quá tải của chính nó. Ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, ùn tắc giao thông và tội phạm đều có đủ cả ở đây. Tuy nhiên tôi nghĩ Manila vẫn có rất nhiều điểm thú vị. Và một khi có sự chuẩn bị trước tôi nghĩ siêu thành phố này không đến nỗi bị coi là "kinh hoàng" hay "hoảng sợ".

Có một số vấn đề cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho các bạn :

1. Không đi lại ở các khu vực vắng người vào lúc đã khuya. Việc này cần tránh khi đi du lịch ở bất cứ đâu nhưng nhắc lại ở đây chắc không thừa vì thời gian gần đây có nhiều vụ bắt cóc ở Manila. Hôm tôi ở bên đó cũng có 1 vụ bắt cóc đình đám và tôi có kiểm tra thông tin này với các đồng nghiệp ở MNL thì thấy các bạn ấy nói là có hiện tượng này nhưng không phải lo vì mình không phải người nổi tiếng, bọn bắt cóc không định giá nổi người không nổi tiếng nên không bắt cóc đâu :)

2. Không nhận đồ ăn thức uống người lạ đưa cho vì dễ bị chuốc thuốc ngủ và đồ đạc sẽ bị lấy mất.

3. Nên đổi tiền tại sân bay, shopping malls và các khách sạn lớn. Tránh các tụ điểm đổi tiền lẻ trên các phố như Mabini Str. Ở trên đường Andriatico bạn đồng hành với tôi trong chuyến đi đầu năm 2009 đã bị đánh tráo mất tờ 100USD thành tờ 1USD, gọi cả cảnh sát cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.

4. Đừng nên thử jeepney vì sẽ rất bụi và xóc cho bé nhà bạn. Tiện hơn cho các bạn là taxi vì cước taxi ở MNL rẻ hơn VN nhiều. Luôn nhớ câu "Turn your meter on" khi lên xe. Nếu có tắc đường trong giờ cao điểm, đôi khi tài xế hay đòi thêm tiền, đừng trả hơn 50 peso ngoài phần cước phí đã đi. Khi xuống sân bay, bạn hãy đi ra ngoài cửa và sẽ nhìn thấy quầy bán vé taxi của sân bay, họ sẽ phát phiếu ghi rõ địa điểm bạn cần tới trong thành phố và giá tiền. Thường thì giá tốt hơn taxi ngoài, lại an toàn.

Giờ tôi chỉ nhớ được vài điểm như vậy, bạn cần gì khác tôi sẽ lại bổ sung sau ...
 
Nếu được thì bạn đổi tiền ngay ở trong nước rồi mang sang, nếu cần đổi thêm thì nên đến các Mall đều có quầy đổi (xem bản đồ ở các cửa ra vào ý) vì tỷ giá có lợi hơn ở sân bay..

Đi taxi thì trước khi lên cứ bảo bác tài "by meter?!" và nói điểm đến, nếu họ ok thì đi. Trên đường đi họ sẽ chỉ lên kính xe (ở đó có dán giấy tờ gì đó lằng nhằng, đại loại là "quy định" cộng 10peso (hay 100peso gì đó, k nhớ?!). Thì cứ bình tĩnh mà bảo chỉ tính theo meter, nếu k ok thì cho tao xuống, bắt xe khác... Họ cũng mè nheo dăm ba câu rồi thôi ý mà.

Manila thì mình chưa đến nhưng có lần ở Cebu, sau khi k vòi được tiền, bác tài vít ga lên 100km/h, lạng lách .. haha.. ai dè, càng đi nhanh mình càng khoái..

Còn khi đi ra đường thì cứ quần cộc, áo pull, dép tông cho đúng kiểu Phil, đừng lỉnh kỉnh nhiều túi xách, máy ảnh, đi lại tự tin.. là bình thường ý mà. Có thể mình ở Cebu nên an ninh hơn thì phải (!!). Bạn mình đã từng quên điện thoại (1100i thôi) ở máy ATM ờ Mall và được 1 bạn Sinh viên gọi điện trả lại.. hihi

Chúc bạn đi chơi vui!!
 
Nếu bạn đi taxi từ sân bay thì nên chọn yellow cab nha, tuy giá nó cao nhưng mà ko lo bị chở đi vòng vòng đâu. Lúc mình đi thấy an toàn lắm, ko lo gì hết, đi tới 11 -12h đêm cũng ko sao.
 
Tháng trước e đi Philippines lặn biển ở Anilao, Batangas:

DSCF2627.JPG


DSCF2630.JPG


Ở mũi đảo này dòng chảy rất mạnh, nên cảm giác lúc lặn vừa hồi hộp vừa sợ, vừa lặn vừa phải bám vào san hô để ko bị dòng nước cuốn đi, nhờ dòng chảy mang nhiều nguồn thức ăn đến nên cá ở đây cũng nhiều vô cùng, cá thu, cá chim và ti tỉ thứ cá tập hợp ở đây chì bơi và há mồm thôi :)). Bác hướng dẫn viên còn chỉ cho mình xem 1 chú cá mập ở xa xa, tuy nhiên, vì mình bị cận nên chỉ thấy toàn cá thu thôi -.-

DSCF2658.JPG


Cá:

IMG_1370.JPG


Sên biển ở Anilao khá nhiều và đẹp:

IMG_1378.JPG
 
Anilao được xem là nơi đầu tiên ở Philippines bắt đầu hoạt động lặn biển và cung cấp dịch vụ này cho khách du lịch, từ đó dịch vụ này đã được phát triển ra nhiều nơi khác Philippines. Cũng nhờ những hoạt động này mà công cuộc cấy trồng san hô từ những năm 60 và bảo vệ khu vực mà bây giờ du khách có thể ngắm được cuộc sống muôn màu rực rỡ dưới nước ở Anilao/.

IMG_1288.JPG


IMG_1302.JPG


IMG_1333.JPG
 
Các bác ơi, shopping bên Phil thế nào ạ? Em nghe nói là khá rẻ. Chợ hàng fake và ngọc trai có phải là Green Hills không ạ? Mang ngọc trai về có bị đánh thuế thiếc gì không ạ? Em muốn mua laptop hoặc di động thì nên mua ở đâu ạ? có đúng là rẻ hơn ở VN không ạ?
 
Các bác nào ở HN đã đi Phil du lịch cho em hỏi chút. Sáng nay em ra Quốc Chinh đổi peso Phil mà không có, hic, không biết chỗ nào có peso để đổi không ạ? Bác nào biết về vụ này share thông tin cho em với ạ. Em cảm ơn nhiều.
 
Chào các Anh/Chị và các bạn,
Các anh chị nào có kinh nghiệm đi tour cưỡi ngựa đi núi lửa giúp mình cái dzụ làm sao để mua tour này tại Manila ?
Ngày 15/7 này là mình có mặt ở Manila, không biết có anh/chi và các bạn nào du lịch Manila vào giờ đó không ? Mình chỉ ở 3 ngày nên cũng chưa biết đi đâu hết.
rất mong hồi âm.
 
Mình đi trọn vẹn 5 ngày. Mình đang phân vân giữa Boracay và Cebu các bạn cho mình xin ý kiến nên tham quan cái nào nhé. Tks mọi người và mình sắp xếp thế nào hợp lý. Mình định thế này các bạn xem giúp mình.
- N1 đến Manila sau đó bay đến cebu hoặc Boracay liền ở đến N3 quay về Manila.
- Từ N3-N5 đi tham quan Manila, leo núi lửa, và tham quan xác treo.
Tks cả nhà nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top