What's new

[Chia sẻ] Phú Quốc trong tim tôi.

Tình hình là gần đến 30/04 rùi đang lên kế hoạch cho 1 chuyến đi mới giữa chừng thì sực nhớ lại chuyến đi Phú Quốc lúc tết. Với lại cũng thấy 1 số bạn hỏi về chuyến này nhân dịp 30/04-01/05 nên lên đây tập viết bài (vì e là newbie mà.) :D

Tình hình là tết mình chở Vợ con về quê ngoại ở TX Tân Châu - An Giang đc vài hôm thế là muốn đổi gió tắm biển mà miền Tây thì chỉ có Hà Tiên là tương đối thui nhưng vì đã đi qua rùi nên mình cũng muốn tìm nơi nào khác thế là vạch ngay ra lộ trình Rach Giá - Phú Quốc.
Sáng mùng 7 tết xách con chiến mã chuẩn bị lên đường. Tới TX Châu Đốc mình ghé vào làm tô mì Vách Tường (Mì ngon nhất ở CĐ đó - có bạn chắc cũng thắc mắc vì sao k ăn đặt sản bún cá vì bên Tân Châu ăn hoài ngán rùi. Ngoài ra CĐ còn có các thử nối tiếng khác như Mắm, thốt nốt, bò,gỏi sầu đâu,....)

Bún cá
buncachaudoc.jpg


Gỏi sầu đâu
goisaudau.jpg


bò 7 món
bo7mon.jpg


mắm
mamchaudoc.jpg


Ăn xong tiếp tục lên đường mình k đi đường chính (Thoại Ngọc Hầu) mà chạy vòng đường ruộng hít thở k khí trong lành tuy xa hơn tí nhưng sẽ ra ngay CV Đá có cái cổng chào ấy. QL91 thẳng tiến mình đi Rach Giá nên sẽ chạy bên hướng Tri Tôn chứ k theo con đường Tịnh Biên (Đi Tịnh Biên dọc kênh Vĩnh Tế là 1 phát đến Hà Tiên luôn).
Chạy qua những cánh đồng xanh ngát, những cây thốt nốt lẻ loi giữa những cánh đồng mênh mông, xa xa có mấy quán bán nước và trái thốt nốt dọc đường. Càng chạy thì càng xuất hiện các ngôi chùa Khơme kiến trúc giống y như mấy ngôi chùa ở Trà Vinh ấy.
Tới thị trấn Tri Tôn thì chãy dọc theo kênh (con đường mang tên N2 tráng nhựa láng o lại k có giao thông nên vô tư mà chạy) đây là ranh giới giữa 2 tỉnh Kiên Giang và An Giang. Đường vắng và đẹp nên chẳng mấy chóc đã tới cầu tám ngàn, xuống cầu là ra ngay ngã 3 QL80 nếu rẻ trái thì đi Kiên Lương - Hà Tiên còn mình thì rẻ phải để đi Rạch Giá đoạn đường tầm 40km tương đối vắng nên cũng chạy rất khỏe và cuối cùng đích cũng đến rùi TP. Rạch Giá ngay trước mặt chạy 1 vòng xem công trình lấn biển nhà cửa và đường xá Rạch Giá rùi ghé bến Tàu cao tốc mua vé PQ.

Ở đây mới dở khóc dở cười đây hỏi vé đều cháy hết chứ hem lẻ ở lại RG 1 đêm thấy vậy cũng k ổn vì thời gian mình có hạn nên quyết mua bằng đc vé. Lúc trước khi tàu chạy 30p thì mình đc 1 bác quản lí ở bến Tàu giúp đỡ nhiệt tình nhưng chỉ đc 1 vé trong khi mình lại đi 2 người (căng nha - mà tìm 1 vé nữa k ra giống như mò kim đáy biển vậy). Cuối cùng thì còn 10p tàu chạy rùi nên đành làm liều (k ghê gớm đâu mà mình chỉ giở trò năn nỉ thui) nói 1 hồi thì bác thuyền trưởng thấy 2 vợ chồng mà có 1 vé nên ưu tiên cho tụi mình lên tàu nhưng chỉ 1 ng đc ngồi ghé thôi còn ng kia thì lên trên boong tàu dĩ nhiên mình vẫn phải trả tiền vé và trước khi khởi hành cũng k quên thanks bác quản lí bến tàu và đưa bác chút đỉnh gọi là cafe cà pháo.

tàu từ từ rời bến RG thẳng tiến ra PQ, tàu chạy đc chút thì mọi ng bắt đầu tìm chỗ dựa lưng chợp mắt cho 2 tiếng mấy đồng hồ qua thật nhanh.
Và gió hiu hiu bé thì phê phê Vì bị mất máy ảnh nên đành chụp bằng con 3GS với camera 3.2 nên hình ảnh chỉ đc có vậy. Lầu sau thì sẽ có ảnh đẹp nha hjhjhj.

img0167.jpg
 
Sau khi tàu cập Bãi Vòng thì các bạn có thể đi 1 trong các phương tiện để tới TT Dương Đông:
- mua vé đi theo xe trung chuyển thường 29 chỗ trên tàu có bán giá nhiu k biết vì hem đi (hình như cái này là rẻ nhất)
- dư giả chút thì đi taxi mình đi gần 200k giờ xăng lên chắc cao hơn nữa àh, đi xong nghĩ lại thấy phí quá lần sau chia tay luôn. (trên đảo có 2 hãng taxi là Mai Linh và taxi của sân bay.)
- Đi xe ôm vừa rẻ vừa trải nghiệm, tụi Tây khoái đi cái này nha 1 lần đi cả đoàn.
Tới thuê phòng nghỉ ngơi tấm rửa rùi chuẩn bị thuê xe, đi ăn, la cà thị trấn bé tẻo teo chạy 1 vòng là hết.
- Phòng KS thì giá từ 250k trở lên đầy đủ tiện nghi nếu muốn rẻ thì ờ nhà trọ thuê phòng quạt giá có 100k àh.
- Xe 2 bánh thì cho thuê đầy DV từ KS tới xe ôm đều có giá giao động xe số 120k-140k/ngày, tay ga 160k-180k/ngày, SH cũng có luôn chắc mắc àh vì k thuê cũg k thèm hỏi nên k biết giá. Nếu bạn có ý định đi thì nên đặt vé trước và đặt 1 vé cho con chiến mã luôn mang qua tới bên đó đỡ tốn tiền thuê xe chỉ đổ xăng mà chạy thui.
- Ăn uống thì có 1 vài nơi nhưng ăn ở khu chợ Đêm Dinh Cậu thì hơi mắc nghen đc cái là phong phú và nhộn nhịp nhất Dương Đông.

Chùa ở PQ nè
img0172.jpg


phố xá khu dân cư nè
img0174.jpg


tự sướng nè
img0176.jpg



Tối ghé ăn uống thăm thú đường xá, xe cộ, đời sống của dân trên đảo vì tối cầm theo con camera cùi k có flash nên đành chụp bằng mắt vậy. hjhjhj. Lang thang khu chợ đêm tại đây có bán rất nhiều quà lưu niệm cũng như đặt sản PQ (Hải sản, cơm ghẹ, gỏi cá trích, tiêu,....) Ngay cuối chợ là bãi tắm Dinh Cậu, tối với các quán cốc bán vịt lộn, đá mía (SG mình gọi là nước mía áh), các bạn trẻ, đôi tình nhân, du khách ra đây hóng mát và tâm sự. Và cũng mệt nên cũng về KS nghỉ sớm để mai tiếp tục cuốc hành trình Nam đảo.
 
Last edited:
Sáng dậy làm dĩa cơm sườn (món này bán rất đắt tại PQ nghen vì hủ tiếu Hải Sản thì mình đã ăn rùi). Xong xách xe thằng tiến Suối Tranh nhưng thật sự thất vọng vì ngày mùa khô nên nước còn có tí xíu àh toàn đá và cây hem àh (đi đẹp nhất là suối nhiều nước rất đẹp).
Cây và đá
img0199.jpg

img0200.jpg


Đường gập ghềnh mang dép cao khó đi nên đi chân đất như mấy bác nông vậy
img0188.jpg


Thấy cảnh rừng rú hoang sơ nên quyết tự sướng nè
img0194.jpg

img0197.jpg



Và tiếp tục Nam đảo thằng tiến tới nhà tù PQ ghé vào tham quan và hơi bị rùng mình với những cảnh tra tấn tù nhân.
img0208.jpg

img0219.jpg
 
Last edited:
Tham quan nhà tù xong thì mình ghé xuống TT An Thới tham quan 1 vòng ở đây k đông và nhộn nhịp như ở TT DĐ. Đi PQ thì phải ghé tới Bãi Sao biển rất đẹp và trở thành khu du lịch Tây Ta rất đông nhưng giá cả hơi đắt đó nha, nếu các bạn phượt thích đơn giản thì ghé qua Bãi Khem kế bên Bãi Sao đc ngăn cắt bởi Mũi Bãi Khem bên đây thì DV và thức ăn rẻ hơn nhiều nha vì đây là 1 làng chài nhỏ với là thuộc đất quân đội nên sẽ k cho ng nước ngoài vào chỉ ng Việt mình mới đc vào thui, trước cổng Bài Khem là Doanh Trại Quân Đội với chú lính ngơ ngác ngồi gác cổng. Vì quá rẻ và ngon nên lo ăn uống nên quên mất chụp hình với lại mang theo con cùi bắp nên cũng nản.
Tại đây các bạn có thể thuê thuyền ra Mũi Ông Đội tham quan ghế vua nhìn thẳng về RG, bước chân lính trên đá và đặt biệt là cái Giếng Vua giữa biển mênh mông toàn nước mặn vậy mà có 1 cái giếng lúc nào cũng đầy ấp nước ngọt (dân đánh cá hay ghé lấy nước, tắm rửa,...) ở đây thích hợp cho các bạn đi nhóm đông cắm trại, và ra đây thì mò ốc, xem san hô sống và cả cá biển đầy màu sắc nữa. Chán thì phone cho chủ thuyền ra đón vào.

Chiều tranh thủ chạy về để còn kịp thời gian đi Câu Mực nữa chứ vì đã đặt vé rùi (nếu muốn đi các bạn đặt vé ở ngay chỗ chị bán nước mía ngay Dinh Cậu nhé sẽ rẻ hơn nhiều với đặt ở KS và các DV ngoài với lại chị rất nhiệt tình và chất phát).
Thế là tắm rửa xong rùi để xe ở chỗ chị ra bến tàu và lên tàu chuẩn bị đi câu mực thôi. Tranh thủ làm vài tấm trước khi tàu chạy. Tour đi như vậy sẽ gồm 1 suất ăn cháo mực và trái cây nhé.
img0240.jpg


Ghế dựa đặt boong trên cho du khách ngồi khi tàu chuẩn bị ra khơi
img0249.jpg


Ra tới thì tàu bắt đầu bật đèn và phát dụng cụ câu mực cho mọi ng nè àh có chỉ dẫn cách câu nhé nên ai mới đi đừng đầu cũng k gì phải lo.
img0255.jpg


Lúc đầu còn rất sung nên cứ giật giật hy vọng có mực mang về (câu đc nhiêu mình lấy nhưng hơi bị khó àh nha hjhjhjhj) kế bên thì có 1 đôi cũng như mình nhưng có vẻ cô nàng hơi nản với môn giải trí này (xem hình thì rõ)
img0256.jpg


Và sau đó thì bên mình cũng nản vì hem có con mực nào, bỗng đang oải thì thấy bên kia la lên dính rùi và 1 chú mực khá dài khoảng 2 tất thế là phấn khởi tiếp tục giật giật. May quá trời k phụ lòng ng...dính rùi dính rùi phấn khởi kéo lên nhưng hichic chỉ là 1 chú bạch tuột ngỏ bằng ngón tay cái nhưng cũng đc an ủi lại bởi con này là con thứ 2 cũg là con cuối cùng hjhjhjhj.
Xong ghé chợ đêm chơi và về KS nghỉ mai tiếp tục chinh phục Bắc Đảo.
img0257.jpg
 
Last edited:
Sáng sớm ghé ăn sáng lần này cũng là 1 món rất đc ưu thích của ng dân PQ và cũng rất đắt mà ở SG thì giá rất bình dân chính là phở bò. Ăn xong thì Bắc Đảo thẳng tiến mình chọn cung đường sát đường biển đi để ngắm cảnh 1 bên là Biển còn bên kia là rừng thật sự Hoang sơ và vắng vẻ lâu lâu mới có 1 vài xe nào là Tây, Ta, dân địa phương. Dọc bờ biễn thì có các khu Resort rất rất đẹp và cũng có những cái đang trong giai đoạn Xây dựng lúc này cầm máy cùi nên hem có chụp chỉ khi tới Bãi Dài thì phong cảnh hữu tình có vài nhóm cắm trại vài em tây mặc Bikini tung tăng trên biển quyết dừng lại làm vài pô lưu niệm.

img0259.jpg

img0264.jpg

img0265.jpg

img0266.jpg
 
Sau khi tự sướng bằng con cùi bắp thì tiếp tục lên đường, dọc đường là các làng chài nhỏ phơi đầy 2 bên đường những chú cá khô đủ loại, đặt biệt là cá cơm và giá cực rẻ chỉ 35k/kg thế là làm 1 kg làm quà về biếu. sau 1 hồi gần tới Gành Dầu thì đường hơi xấu tí nhưng vẫn chạy khỏe và Gành Dầu đã hiện ra trước mắt với bãi biển nhỏ và hàng dừa nhìn rất là đẹp.
Khi tới sẽ có 1 nhà hàng nằm sát bãi phục vụ ăn uống nhưng mình k ăn và quyết thuê ghe ra các bè nổi ăn Hải Sản ở đó họ làm sẵn cho mình luôn với giá rất rẻ so với Dương Đông hay Bãi Sao. Nào là cá biển đủ loại, ốc các loại, nhum biền, kết nhất là mấy chú cá Bóp nhưng lớn quá 1 con tầm 5kg trở lên nên 2 ng k thể ăn hết đành kêu cá mú 1kg/con với mực tươi, ốc chút bia là quá no nê luôn. Trong khi chờ đợi các bạn có thể mượn đồ câu của chủ thuyền để câu cá rất thú vị vì cá rất là nhiều đủ loại, đủ màu, lớn nhỏ tụ tập đầy dưới bè.
img0274.jpg


Cảnh đẹp quá nên tự sướng 1 loạt luôn, hehehehe.
img0273.jpg

img0279.jpg

img0285.jpg
 
Last edited:
Sau khi ăn uống xong thì alo cho bác chủ ghé chở vô bờ lấy xe và tiếp tục lên đường lần này thì đi đường rừng 2 bên đều cây Rậm rạp dốc lúc cao lúc thấp, thẳng đường ghé qua Bãi Thơm chơi và ngắm cảnh lúc này do bị đau bụng do ăn nhiều quá nên hem có chụp hình nữa mà quay về DĐ kiếm thuốc tây mua uống vào dạo lòng vòng làm 1 vài pô.
Đây là mấy con tàu tối tối chở khách đi câu mực nè
img0300.jpg

img0315.jpg

img0317.jpg


Cảnh đẹp nên làm thêm vài pô nữa
img0288.jpg

img0291.jpg



Và trước khi lên tàu về thì làm thêm pô nữa rùi ghé uống cafe nghĩ lại những ngày tuyệt vời trên PQ.
img0319.jpg

img0323.jpg
 
Last edited:
Hihi! Hôm bữa ra Phú Quốc bị chém ác quá nên về sớm hơn dự định. Giờ thấy hình đẹp tiếc ghê.
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,492
Bài viết
1,153,213
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top