What's new

[Chia sẻ] Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

[1 newbie mới tập tành đi phượt, mong mọi người góp ý nếu có j sai sót ;)]

Phú Yên-Thực sự nếu như cách đây 3 năm không tham gia mùa hè xanh tại đây thì có lẽ cái tên địa danh này rất xa lạ và không có gì đọng lại trong tâm trí của tôi. Ngày ấy, đoàn chúng tôi đóng quân tại một xã còn rất nghèo, thiếu thốn nhiều mặt nhưng tấm lòng và tình cảm của những con người nơi đây đã thôi thúc tôi quay về. Lời hứa trở lại thăm tụi nhỏ tôi dạy năm nào tới bây giờ mới có thể thực hiện được. Tuy hơi muộn nhưng còn hơn không.
Những người bạn tham gia chiến dịch cùng với tôi năm ấy không thể về cùng tôi đợt này, hơi buồn nhưng tôi cũng kịp tìm được những người bạn đồng hành mới, đó là những người bạn thân đã lâu hay có người mới chỉ quen được vài tháng. Khi tôi nói ý định đi Phú Yên thì họ cũng như tôi ngày trước, chẳng biết gì về Phú Yên cả vì vậy tôi được giao nhiệm vụ lên kế hoạch cho toàn chuyến đi. 1 trọng trách thật cao cả :">
Vì ngày trước đi tình nguyện nên không có dịp tham quan du lịch gì nên đợt này tôi cũng hơi lo lắng vì không biết đến đấy sẽ đi đâu, sẽ làm gì, đi bằng gì, ăn gì v.v... Và khi biết đến forum này thì tôi cũng đỡ lo phần nào. Dạo qua vài topic, tôi cũng tự lên được 1 kế hoạch hoàn chỉnh cho 2 ngày ở Phú Yên. Vé đã mua, chúng tôi đợi ngày lên đường với tâm trạng háo hức.
Tối chủ nhật, chúng tôi lên chuyến tàu đến Phú Yên. Suốt đêm trên tàu, chúng tôi ăn uống, chơi uno, tâm sự như chờ trời sáng vậy. Khoảng 7h sáng hôm sau, tàu đến ga Tuy Hòa. Cả đám có hơi mệt mỏi sau chuyến tàu đêm không ngủ. Lên taxi, chúng tôi đến khách sạn Anh Tuấn ở đường Hùng Vương để thuê phòng. Mới đầu ghé vào AT 2 nhưng giá hơi cao nên chúng tôi qua AT 1. Phòng 4 người khá tốt với view nhìn thấy được tháp Nhạn, Cendeluxe và núi Chóp Chài còn phòng 2 người thì ko có view. Sau khi vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi lấy sức thì cả đám chuẩn bị đồ đạc để lên đường tới Mũi Điện. Theo trên phượt thì chúng tôi gọi thuê xe của chú Sang. Giá 140k/chiếc nhưng kỳ kèo mãi thì được giảm 10k :(( Mới đầu cả đám kêu nếu thuê xe mắc thì đi taxi nhưng khi hỏi giá taxi thì nó đòi 700k cho 4 tiếng, lố mỗi tiếng thêm 50k nên lại thôi. Xe đã đầy xăng, chúng tôi lên đường nhưng trước hết là đi ăn sáng lấy năng lượng
Theo giới thiệu của anh taxi lúc nãy chở thì chúng tôi ghé vào quán K&T trên đường HV (nếu nhớ tên không lầm). Đồ ăn khá ok, giá cũng ổn

Ăn uống xong xuôi, lên đường đến Mũi Điện thôi. Với sự chỉ dẫn của google map và người dân, chúng tôi đi đường Bãi Ngà cho vắng xe và để ngắm cảnh. Khúc đầu vì đường đang sửa, chưa đổ nhựa nên đi hơi khó nhưng cũng chỉ 1 đoạn ngắn thôi là chạy băng băng luôn. Cảnh vật trên đường đi thật đẹp và thanh bình. Đứa bạn chở tôi vừa đi vừa khen miết. Tôi cũng được dịp trổ tài chỉ trỏ giới thiệu cánh đồng, đồi núi đặc biệt là núi Đá Bia và lấy máy ảnh chụp vài bức kỷ niệm. Càng đi xa, cảnh đẹp càng hiện ra trước mắt. Đi qua những khúc cua, biển và núi hiện ra ngày càng bao la và hùng vĩ khiến chúng tôi không khỏi thốt lên "Đẹp quá!" Và rồi ngọn hải đăng cũng từ từ hiện ra, ai nấy đều vui mừng và như muốn tăng tốc thật nhanh để về đích






 
Last edited:
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Đến nơi, chúng tôi gửi xe ở nhà chú Mười và nhờ chú làm 1 bữa cơm trưa cho 6 đứa. Chú vui vẻ ra tiếp đón và chỉ dẫn chúng tôi đường lên hải đăng, ra mũi rạng đông và bãi biển. Cái nắng như đổ lửa lúc 12h trưa không khiến chúng tôi nản chí.

http://www.flickr.com/photos/minhngoc23/9294489498/
Tuy nhiên bước lên bậc thang lúc đó quả thật là 1 cực hình cho cái đám chỉ biết ăn ngủ chơi bời ít vận động như chúng tôi =)).

http://www.flickr.com/photos/minhngoc23/9292082621/
Bước được vài bậc là đã thấy thở hổn hển như trâu vậy, thôi đành vừa đi vừa dừng chân chụp hình cho đỡ mệt. Cảnh đẹp không chê vào đâu được, trời cao và biển trong xanh . Có lẽ do du lịch ở đây chưa phát triển nên còn nét hoang sơ mà ít nơi nào có được. Vì vậy chúng tôi dùng mọi thiết bị có thể ghi hình được để lưu lại cảnh nơi đây mọi lúc mọi nơi.



Đang ngồi nghỉ thì có 1 đoàn vừa ở hải đăng xuống, nghe họ nói quãng đường ko xa nữa đâu nên cả đám rất háo hức và quyết định lên đấy trước.
Vé vào 10k/người. Trước khi leo lên hải đăng thì cả đám chui vào cái chòi ở đó để nằm nghỉ. View từ chòi hướng ra biển rất đẹp


Sau khi nghỉ ngơi chán, cả đám leo lên hải đăng. Một lần nữa những bậc thang lại trở thành kẻ thù của chúng tôi. Tuy nhiên khi đến bậc cuối cùng, cả một vùng trời biển hiện ra trước mắt, chẳng ai nói được lời nào, chỉ biết cố mở thật to mắt để nhìn hết cảnh tượng lúc này. Hướng tầm mắt ra biển bao la, tận hưởng những làn gió mát, nhìn những cánh chim bay, cả đám như quên đi những mệt mỏi của buổi trưa nắng, quên đi những nghĩ suy về cuộc sống. Lúc này mấy bạn tôi nói nếu không có chuyến đi này chắc nó sẽ không biết được Việt Nam lại có nhiều cảnh đẹp như thế và cũng sẽ không biết được Phú Yên lại đẹp như vậy. Chỉ một câu nói nhưng tôi cảm thấy sao vui lạ vì trước chuyến đi tôi cũng lo tụi nó đi sẽ không vui, sẽ không thấy nơi đây có gì khác so với những nơi kia. Chúng tôi nán lại đó rất lâu như không muốn phải đi xuống vậy.


 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Nước biển rất trong, nhìn mà chỉ muốn nhảy xuống tắm thôi :">

Lên hải đăng là đứa nào cũng vậy này :">



Khi bụng đã réo thì cả đám mới quyết định đi xuống để ra mũi rạng đông. Đường đi ra đó chỉ là con đường mòn, hơi khó đi nhưng còn đỡ hơn là leo bậc thang :">.
Đặt chân đến Mũi Điện, ai cũng nao nao trong lòng. Có lẽ đó là niềm tự hào khi lần đầu tiên được chạm vào cột mốc.

Chúng tôi quyết định về lại nhà chú Mười ăn cơm mà không ra biển vì khi ấy đã quá mệt và đói. Bữa cơm nhà chú Mười thịnh soạn với đầy mực và cá. Tổng thiệt hại cho bữa hôm đó là hơn 600. Bạn tôi kêu chú lấy mắc quá nhưng tôi nghĩ giá vậy cũng chấp nhận được do ở đây đâu như trong khu dân cư.



Tạm biệt Đại Lãnh, chúng tôi mang bao nuối tiếc khi không xuống biển chơi được, đành hẹn một ngày không xa sẽ quay trở lại

[To be continued...]
 
Last edited:
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Cám ơn bạn đã chia xẻ bài viết rất hay và hình ảnh rất đẹp nhé. Mình cũng muốn đi đến đó :)
 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Tuyệt quá. Mình cũng định đi Phú Yên tháng 12 này đây, không biết thời tiết lúc đó thế nào nữa. Mà mình định đi một mình thôi. Chẳng biết có rủ thêm được ai không. Cảnh đẹp thế này cũng muốn có người đi cùng mình chụp cho mấy kiểu :))
 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Thích quá. Nhất định mình sẽ đến Phú Yên. Đáng lẽ 2.9 năm nay mình bay vào Phú Yên nè, mà có việc nên phải cancel chuyến đi. Hic
 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Phú Yên quê em... hjk hjk lâu mới có khách du lịch đến...thôi kệ có còn hơn không :(
 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Lâu ko update thông tin chú Mười - Mũi Điện, ko ngờ đc lại chém thế. Ác cái là vị trí ông chú này độc quá, ko thay thế đc. Chứ ko cho mấy chú em gần đấy làm cái dịch vụ ăn uống chất mà rẻ hơn.
 
Re: Phú Yên-Ngày trở về với những trải nghiệm không quên (08/07/2013)

Mình đi Phú Yên lần đầu vào hè năm nhất. Đó cũng là chuyến du lịch bụi đầu tiên. Lần đó đi một mình ra thăm đứa bạn, cũng đã leo lên đỉnh Đá Bia :D. Giờ mỗi lần qua đèo Cả nhìn lên là lại nhớ cái thời trẻ trâu đó :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,428
Bài viết
1,152,751
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top