What's new

[Chia sẻ] Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Là người thích xê dịch, thích khám phá nên hàng tháng tôi thường chọn cho mình một điểm đến, đó cũng là động lực để tôi cố gắng làm tốt công việc hàng ngày.
Lần này, tôi muốn đến một nơi hoang sơ, thưa người để tìm sự thoải mái và bình yên. Sau khi tìm hiểu, tôi đã chọn CĐ. CĐ được nước ngoài đánh giá cao như top 25 hòn đảo nên đến một lần trong đời (tờ Business Insider bình chọn năm 2015) hay top 6 hòn đảo có bãi biển đẹp, hoang sơ ở Châu Á nên ghé thăm trước khi nó trở nên đông đúc (tờ news.com.au. của Úc bình chọn năm 2015),...CĐ ngoài các hoạt động vui chơi như ở các đảo khác còn có hệ thống di tích lịch sử, đến thăm những nơi này bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện lịch sử để biết đất nước từng gian khổ nhưng hào hùng như thế nào.
Chuyến đi cho tôi rất nhiều trải nghiệm: cảm giác lênh đênh trên biển đêm hơn 12 tiếng trong mưa gió, cảm giác tự do khi rong ruổi bằng xe máy trên những con đường đèo, cảm giác thú vị khi chạy xe máy trên bờ biển rộng dài thênh thang hay cảm giác bình yên ngắm mặt trời mọc sau bao ngày mưa gió do ảnh hưởng bão, đặc biệt nhất là cảm giác khi viếng mộ cô Võ Thị Sáu lúc 12h đêm,...
Và sau đây là những chia sẻ chi tiết.
-------------------------------------------------
Một góc Côn Đảo
IMG_0242-3 by Sướng Trần
IMG_0454 by Sướng Trần
Hành trình khó khăn, chông chênh trên biển những ngày mưa bão
IMG_9814 by Sướng Trần
 
Last edited:
Info phượt chi tiết: Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Phương tiện đến Côn Đảo gồm: máy bay và tàu.
1. MÁY BAY (khuyến nghị).
2. TÀU: giá vé: 200k/người, tàu sẽ xuất phát từ Cảng Cát Lở số 1007/34 Đường 30/4 lúc 17h đến 5h sáng hôm sau (những ngày mưa gió thời gian chạy sẽ lâu hơn, đợt mình đi tàu cập bến Côn Đảo lúc 8h). Các bạn cần theo dõi lịch tàu và đặt vé sớm trước 1-2 tuần (SĐT phòng vé: 064.3 838 684). Nhiều khi các bạn gọi đến phòng vé nhưng máy bận hoặc không có người trả lời, xuống tận phòng vé thì người bán vé nói hết vé nhưng nếu có người quen bạn vẫn có thể mua được (mình đi chiều thứ 6 nhưng chiều thứ 5 vẫn nhờ người quen đặt hộ được vé). Ngày tàu chạy, bạn cần đến sớm 1 tiếng để lại phòng vé làm thủ tục nhận vé (cần mang CMND).
Nếu mang xe máy theo thì sáng hôm đó bạn phải gọi cho phòng vé báo trước và chiều đó bạn cần đến sớm hơn 1 tiếng để nhân viên sắp xếp xe lên tàu. Chi phí mang xe theo bao gồm 50k tiền vé + 30k tiền chuyển xe lên tàu + 30k tiền chuyển xe xuống tàu + 10k dây buộc nếu bạn chưa có dây buộc. CHÚ Ý: trước khi chuyển xe lên tàu nhân viên sẽ hút xăng ra nên các bạn không nên đổ quá nhiều, khi tàu cập bến bạn mang giấy giữ xe đến cổng bảo vệ sẽ được đổ cho 1 ít xăng để bạn có thể chạy đến trung tâm. Nếu đi nhiều ngày và 2 người trở lên thì mang xe theo sẽ có lợi hơn, không phải tốn phí di chuyển từ cảng đến trung tâm (khoảng 10km, giá 50k/người), giá thuê xe máy ở CĐ tầm 100k-120k/ngày, trường hợp tàu đình thì các bạn không tốn thêm thuê xe. Ở CĐ, bạn có thể để xe và cả chìa khóa ngoài đường mà không sợ mất.
Lưu ý: Thứ nhất, các bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi, nếu gió mạnh hoặc có bão, tàu sẽ đình đến khi gió nhẹ hoặc hết bão, bình thường tàu sẽ đình 2 ngày nhưng cũng có lúc hơn 5 ngày, các bạn cần có kế hoạch dự trù trường hợp này. Thứ hai, thời gian tàu chạy lâu sẽ rất mệt mỏi, đặc biệt khi biển động, gió nhiều, đợt mình đi gió mạnh nên có lúc tàu nghiêng đến 45 độ, dù là thanh niên nhiều người cũng chịu không nổi. Nếu đi cùng bạn gái thì cần chuẩn bị kĩ thuốc say sóng, các cách chống say,...vv
------------------------------------
Tàu Côn Đảo 10
IMG_9698 by Sướng Trần
Tàu cứu hộ trên tàu Côn Đảo 10
IMG_9711 by Sướng Trần
Trong phòng vé
IMG_9725 by Sướng Trần
 
Info phượt chi tiết: Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Tôi đi lúc đang có bão số 2 nên đến tối, biển bắt đầu nổi gió, đổ mưa, sóng trở nên mạnh hơn làm tàu nghiêng dữ dội. Nhiều anh thanh niên nhưng cũng không chịu nổi. Các bạn có thể ra căn tin của tàu để ngồi xem tv hoặc mang võng lên boong tàu để nằm cho đỡ.
Đến sáng sớm, gió đã đỡ hơn nhưng tàu vẫn nghiêng, lắc mạnh.
IMG_9814 by Sướng Trần
Tôi phải dựa vào một góc để đứng vững khi tàu nghiêng.
IMG_9835 by Sướng Trần
 
Re: Info phượt chi tiết: Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bã

Dù trải qua một đêm dài mệt mỏi nhưng tôi vẫn không bỏ lỡ cảnh bình minh.
IMG_9818 by Sướng Trần
Lần đầu tiên tôi đi chuyến tàu lâu như vậy, tôi đứng trên boong, thả lỏng người để cảm nhận cái cảm giác lênh đênh giữa biển bao la, xung quanh không thấy bờ, không biết trước điều gì. Chợt có chút nhớ đất liền :)
IMG_9857-3 by Sướng Trần
 
Info phượt chi tiết: Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Về chỗ ở, có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, giá từ 300k - 500k/người.
Một số nhà nghỉ giá rẻ mình biết: nhà nghỉ Thanh Long (đường Tôn Đức Thắng, SĐT: 01696.141.204 - 09131.86.803), giá 300k/phòng đôi (1 giường 2 người). Giá như vậy cũng khá ổn, vì có những mini hotel giá đến 500k/phòng đôi. Bạn cũng có thể ở nhà nghỉ của Ban quản lý di tích, giá ở đây rất rẻ, SĐT và giá chính xác mình sẽ cập nhật sau.
Các địa điểm du lịch có thể được chia làm các cụm sau: Trung tâm Côn Đảo (Dinh chúa đảo, Trại Phú Hải, Trại Phú An, Trại Phú Bình, Trại Phú Tường, Chuồng cọp, nghĩa trang Hàng Dương,..), Bắc đảo (Mũi Chim Chim, Mũi Tàu Bể, Miếu Cậu, Bãi Đầm Trầu, Vịnh Đầm Tre), Nam đảo và Tây đảo (Bãi Ông Đụng, Cầu Ma Thiên Lãnh, Chuồng bò, Miếu Bà Phi Yến, Chùa Vân Sơn, hồ sen, Mũi Cá Mập, Bãi Nhát). Mỗi cụm như vậy đi mất 1 buổi, tùy vào tình hình, sở thích mà các bạn có thể sắp xếp lịch cho phù hợp.
Sau khi đến chỗ ở, tắm rửa, ăn sáng xong mình bắt đầu đi tham quan.
Đường xá CĐ
IMG_9992 by Sướng Trần
IMG_9989 by Sướng Trần
IMG_0003 by Sướng Trần
IMG_9921-2 by Sướng Trần
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,366
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top