What's new

[Chia sẻ] Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Là người thích xê dịch, thích khám phá nên hàng tháng tôi thường chọn cho mình một điểm đến, đó cũng là động lực để tôi cố gắng làm tốt công việc hàng ngày.
Lần này, tôi muốn đến một nơi hoang sơ, thưa người để tìm sự thoải mái và bình yên. Sau khi tìm hiểu, tôi đã chọn CĐ. CĐ được nước ngoài đánh giá cao như top 25 hòn đảo nên đến một lần trong đời (tờ Business Insider bình chọn năm 2015) hay top 6 hòn đảo có bãi biển đẹp, hoang sơ ở Châu Á nên ghé thăm trước khi nó trở nên đông đúc (tờ news.com.au. của Úc bình chọn năm 2015),...CĐ ngoài các hoạt động vui chơi như ở các đảo khác còn có hệ thống di tích lịch sử, đến thăm những nơi này bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên kể những câu chuyện lịch sử để biết đất nước từng gian khổ nhưng hào hùng như thế nào.
Chuyến đi cho tôi rất nhiều trải nghiệm: cảm giác lênh đênh trên biển đêm hơn 12 tiếng trong mưa gió, cảm giác tự do khi rong ruổi bằng xe máy trên những con đường đèo, cảm giác thú vị khi chạy xe máy trên bờ biển rộng dài thênh thang hay cảm giác bình yên ngắm mặt trời mọc sau bao ngày mưa gió do ảnh hưởng bão, đặc biệt nhất là cảm giác khi viếng mộ cô Võ Thị Sáu lúc 12h đêm,...
Và sau đây là những chia sẻ chi tiết.
-------------------------------------------------
Một góc Côn Đảo
IMG_0242-3 by Sướng Trần
IMG_0454 by Sướng Trần
Hành trình khó khăn, chông chênh trên biển những ngày mưa bão
IMG_9814 by Sướng Trần
 
Last edited:
Re: Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Điểm đến đầu tiên là Dinh Chúa Đảo
IMG_9904-2 by Sướng Trần
Tiếp đến là Trại Phú Hải, để vào trong các bạn phải mua vé giá 20k (1 vé này có thể dùng để đi tham quan các di tích còn lại trên đảo). Sau khi mua vé, bạn sẽ được hướng dẫn viên dẫn vào trong tham quan và nghe thuyết trình về cuộc sống của những người tù năm xưa.
IMG_9991 by Sướng Trần
IMG_9993 by Sướng Trần
 
Re: Phượt Côn Đảo - Hoang sơ, bình yên, đầy tình cảm (3-8/7: ~ ngày bão)

Trong Trại còn xây cả nhà thờ, phòng chơi thể thao,...nhưng chỉ để che mắt rằng người tù ở CĐ có điều kiện cải tạo rất tốt. Thực chất, người tù không hề được sử dụng.
IMG_9942 by Sướng Trần
IMG_9938 by Sướng Trần
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top