What's new
Kể ra số mình cũng may mắn hay sao ấy. Nghe thiên hạ đồn ở Bình Thuận có đảo kia toàn đá là đá, nước xanh trong veo, ở giữa biển mà nhìn thấy tận đáy luôn, san hô thì lặn xuống gần bờ cũng có thể nhìn thấy. Với cái bản tính tò mò vốn có, cộng dồn thêm cái sở thích tìm tòi khám phá, em nó cũng lân la tìm cách ra bằng được cái đảo mà nghe qua lời kể cứ như là "đảo thần tiên" ấy. Số là đang ngồi cà phê ở bến cảng ngắm bình minh, đang tán dốc với mấy chị bạn kia cũng đi du lịch giống mình, rồi vô tình làm quen được mấy anh chị trong đoàn lặn biển gì gì đấy, nghe bảo đi lặn khám phá đảo Cù Lao Câu. Cơ hội được mục sở thị cái nơi mà từ lúc bắt đầu chuyến đi rong mình ao ước muốn đến nhưng vẫn chưa biết làm sao và bằng cách nào để ra được, giờ lại mở ra trước mắt và gần đến mức có thể chạm vào và nắm giữ lại. Mình ngay lập tức tranh thủ tỉ tê xin được đi "ké" chuyến tàu của mấy anh chị đó để được ra đảo chụp ảnh, lưu lại nhưng khoảnh khắc tuyệt vời mà chắc rằng đám bạn chí cốt chưa hề được nếm trải trước đó. Chắc do trông mặt mình chân thành quá hay sao ấy, mấy anh chị ấy bảo trên tàu vẫn còn chỗ và mình có thể liên hệ bác lái tàu để quá giang ra đảo. Mình lập tức chuyển qua trạng thái vui và tươi như hoa đang nở trong lòng ấy! (Nói có hơi quá một xíu). Nhưng thật sự là rất vui! Trước giờ đi tắm biển toàn thấy cát với đá chứ có bao giờ mình được ngắm san hô đâu. Và lần đi may mắn này đã khác!

* Đảo Cù Lao Câu:

Nước biển trong xanh chia thành thật nhiều cung bậc màu sắc khác nhau, ngồi trên cano nhìn xuống biển thậm chí có thể thấy cả đá dưới đáy biển
IMG_6986_zpsn0ejz2iv.jpg


Những tảng đá to chồng chất lên nhau tạo nên những tuyệt tác nghệ thuật
IMG_6977_zpsdujvcwvt.jpg


Một trong những "con tàu" ra khơi của người dân trên đảo
IMG_6976_zpsbhx3damj.jpg


Khung cảnh thơ mộng và huyền ảo được vô tình tạo ra từ những tảng đá "có hồn" mà thiên nhiên ban tặng cho đảo Cù Lao Câu
IMG_6898_zpsnkeqiomc.jpg


Nước biển trong vắt nhìn thấy tận những tảng đá nằm sâu dưới nước
IMG_6886_zpsubxiwams.jpg


Tạo hình tự nhiên của những tảng đá trên đảo như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật vô tình được "bàn tay nghệ sỹ" của "nghệ nhân" thiên nhiên tạo ra
IMG_6753_zpsaqq232ex.jpg


Chị em vùng biển (theo mình nhận xét thì với gương mặt "điện ảnh" kia, trong tương lai cậu bé đáng yêu ấy sẽ làm "điêu đứng" các thiếu nữ làng biển)
IMG_6833_zps5z1721ug.jpg


Các anh chị trong đoàn lặn biển trên đường ra điểm lặn để khám phá và ngắm san hô (hức hức nhìn mà thèm được như họ), trông từ xa họ cứ lần lượt nhảy thót xuống biển trong bộ đồ lặn ôm sát người cứ như là những "người cá" vậy. Ôi họ thật sự rất đáng ngưỡng mộ!
IMG_6992_zpsetfoup0b.jpg


Đoàn lặn trở về sau một đợt lặn, nhìn mặt họ hớn hở là đoán ra ngay chắc chắn họ vừa được ngắm, được sờ vào những rặng san hô đang nhảy múa dưới đáy biển mênh mông và đầy bí ẩn kia, cái việc mà mình hằng ao ước nhưng chưa một lần trong đời được thử.
IMG_6884_zps6e02cond.jpg


Một sự nuối tiếc vô cùng vô cùng lớn đối với mình là mình mãi lo chụp ảnh ở một góc của đảo mà quên đi vòng quanh để khám phá những nơi tuyệt đẹp khác trên đảo (về sau khi đến giờ chuẩn bị lên tàu về lại cảng rồi nghe mọi người kể lại mình mới tá hỏa)

Mọi người bảo rằng khi tắm ở bãi tắm tiên trên đảo có thể nhìn thấy cả san hô luôn cơ! Ôi tiếc ơi là tiếc!
Con tàu rời đi để lại cho mình muôn vàn tiếc nuối. Tiếc nuối vì đã phải về khi chưa kịp thấy san hô ngoài đời thật nó là như thế nào. Nhất định, mình sẽ quay lại! Cù Lao Câu ơi! Chờ mình nhé! Hẹn gặp lại những con người vùng đảo thân thiện! Hẹn gặp lại Cù Lao Câu!
IMG_7059_zps4wlaxusz.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,874
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top