What's new

Phượt Hà Nội ghé triển lãm tranh

tamhuynh93

Phượt tử
Triển lãm tranh tổng hợp - Những Mảnh Ghép Đời Thường của Nguyễn Dã Quyên ở Hà Nội

Thời gian: 02/09 – 30/10/2015
Địa điểm: Toong, 08 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Vào cửa tự do.

Dạ Quyên đến với việc vẽ như là một cách kết nối đời sống nội tâm của mình với cuộc sống đời thường. Dạ Quyên vẽ hồn nhiên, đơn giản, có lẽ gần với kiểu của một trò chơi riêng của bản thân mà trong đó thấy thấp thoáng, ẩn hiện những tâm tư, những hình ảnh cuộc sống thường nhật.

Dạ Quyên dùng hình ảnh của những con số, những chữ cái, sắp xếp chúng trong một trật tự nhiều lớp, làm cho có những ấn tượng của một thế giới truyền thống với những ẩn dụ mơ hồ về những câu chuyện nhỏ hay là tin tức hàng ngày. Đó là những tranh như “Đối thoại”, “Giấc mơ”, “Vòng luẩn quẩn”, “Mớ hỗn độn”...

Loạt tranh như “Chung cư”, “Tình trên dây”, “Những cục gạch”, “Hộp trong hộp”, “Gạo cá”, “Anh & Chị” được thể hiện bằng những ô màu nguyên xanh, đỏ, vàng với nhịp điệu đầy cảm xúc, hưng phấn vui vẻ, gợi lên liên tưởng đến những bản nhạc không lời về những nét đẹp của đời thường. Những câu chuyện, những hình ảnh tưởng như rất quen thuộc, nhưng nay đã có một nét mới, lạ nó như những mảnh ghép bức tranh cuộc sống rộng lớn không ngừng. Nó đã thăng hoa cùng với cảm xúc, nét vẽ, và sự sắp đặt của họa sĩ.

Loạt tranh như “Cặp đôi”, “Sống trong màn hình”, “Xe máy”, “Không trọn vẹn” thể hiện sự táo bạo trong việc kết hợp vật liệu tổng hợp, vật liệu thực tế vào tranh, mang lại cho tranh những nét mới với sự tương tác, mang hơi hướng của cuộc sống đô thị hiện tại. Loạt tranh như “Sen”, “An Lâm” mang đậm nét ngây thơ, hồn nhiên của nét đẹp thiên nhiên qua một cách thể hiện rất phóng khoáng.

Đối với Dạ Quyên, sáng tác là một niềm vui, là một cách thức để trải nghiệm sâu sắc hơn bản thân chính mình và tất cả vẫn còn ở phía trước... Dạ Quyên tin rằng trong mỗi người đều là một nghệ sĩ tiềm năng nếu được động viên, khích lệ bởi môi trường xung quanh.

Cũng tại buổi khai mạc triển lãm vào 03/09 tại Hà Nội, Dạ Quyên vẽ và trao tặng Toong tác phẩm “Tổ Ong” với lời nhẳn gửi chúc Toong là nơi giao lưu, hợp tác, khơi nguồn cho nhiều dự án trong nhiều lĩnh vực thành công rực rỡ.

Thông tin về Toong
Toong là sự kết hợp những ưu điểm khi làm việc tại văn phòng, café và nhà, cùng không khí giao lưu đặc trưng của một câu lạc bộ. Toong cung cấp các dịch vụ đa dạng từ chỗ ngồi linh hoạt, cố định đến văn phòng ảo.

Thông tin thêm về tác giả triển lãm tranh
NGUYỄN DẠ QUYÊN
Tự học và sáng tác từ 2012
Sống và làm việc tại Tp.HCM
Quá trình hoạt động nghệ thuật:
• Năm 2014:
Giải thưởng Sáng tạo Châu Á 2014 do Asian Creative Network tổ chức. Cuộc thi “Sáng tạo châu Á” được tổ chức lần đầu tiên vào 2014 với mục tiêu tìm kiếm, hỗ trợ phát triển lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật tại Châu Á, được sáng lập bởi tổ chức phi lợi nhuận ACN Asian Creative Networks. Ban giám khảo gồm những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Phillippines, Indonesia… Hơn 3.000 nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư tại hơn 26 quốc gia châu Á ở lĩnh vực sáng tạo trên không gian 2 chiều đã gửi tác phẩm dự thi. Trong 09 giải thưởng, Nguyễn Dạ Quyên đến từ TPHCM - Việt Nam, được trao 2 giải: Giải Tác phẩm dành cho triển lãm IMG SRC và Giải Tác phẩm được yêu thích do truyền thông bình chọn.
• Năm 2015:
15/05 – 31/05 : Triển lãm tại IMG SRC, Thượng Hải, Trung Quốc
12/06 – 17:07 : Triển lãm cá nhân tại The Workshop, Tp.HCM, Việt Nam
04/08 – 07/09 : Triển lãm tại Takeo, Tokyo, Nhật Bản
02/09 – 30/10 : Triển lãm tại Toong, Hà Nội, Việt Nam
01/10 – 31/10 : Triển lãm tại Hội chợ Nghệ thuật, Osaka, Nhật Bản
02/12 – 07/12 : Triển lãm tại Bào Tàng Nghệ Thuật Hình Ảnh Hồng Kông, Hồng Kông
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,184
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top