What's new

Phượt Tây Bắc - Ăn Nộm Da Trâu Gác Bếp

amthucmuongthanh

Phượt tử

Tết cổ truyền sắp tới bạn đã nghĩ ra món ăn đặc sản nào để chiêu đãi người thân trong gia đình mình hay chưa, nếu chưa thì hãy theo chân chúng tôi ngay bạn nhé. Bạn nào phượt cung đường Tây bắc đừng bỏ qua món này nhé

Giới thiệu về món nộm da trâu

Nộm da trâu là một trong những món ăn đặc trưng của người dân Tây Bắc, đây là món ăn kèm trong mẫm cỗ thiết đãi khách quý của người dân nơi đây. Hương vị thơm ngon của da trâu muối chua giúp mâm cỗ của bạn được thêm tròn vị hơn. Đặc biệt là nộm da trâu thường được làm nhiều vào khoảng thời gian gần tết âm lịch bởi lẽ đây là thời gian người dân Tây Bắc làm thịt gác bếp ăn tết nên lượng da trâu thừa sẽ được dùng để muối chua ăn kèm.

Cách làm nộm da trâu

Để làm nộm da trâu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Da trâu muối chua

- Hoa chuối

- Mùi ta, mùi tàu, húng thơm

- Ớt, bột canh, tiêu, chanh, mắc khén, đường


Nguyên liệu chính làm nên món ăn chính là da trâu muối chua

Xem thêm về Thịt Trâu gác Bếp dành cho phượt thủ

Sơ chế món nộm da trâu

Sauk hi mua hoa chuối về để tránh cho hoa chuối bị thâm thì bạn cần ngâm chúng với nước chanh pha loãng, lưu ý là không sử dụng nước muối vì nước muối sẽ khiến hoa chuối bị thâm đen hơn. Da trâu muối chua mua về thường ăn được ngay nên bạn chỉ cần đổ ra đĩa nhớ là không sử dụng nước chua trong túi da trâu.

Rau thơm nhặt và rửa sạch sẽ, hạt mắc khén thì sử dụng 1 tới 2 hạt và rang thơm lên sau đó giã nát. Công đoạn tiếp theo đó chính là việc trộn nộm, đây là công đoạn đặc biệt quyết định món ăn của bạn ngon hay dở đó nha.


Bạn chuẩn bị một chiếc chậu hoặc bát to để có thể đảo nộm đều tay và ngấm gia vị hơn nhé.

Da trâu muối chua được cung cấp tại các cửa hàng
Ẩm thực Mường Thanh review

Tiếp theo là bạn cho hoa chuối vào đầu tiên sau đó là cho 500 gram da trâu muối chua, tiếp đó là cho các loại rau thơm, mắc khén, ớt tươi vào trong bát. Sử dụng 1 quả chanh tươi vắt lấy nước, 5 thìa café đường và 1 thìa café muối .

Dùng bao tay trộng tất cả nguyên liệu vào với nhau, lưu ý là trộn đều tay và đảo nhẹ nhàng tránh tình trạng bị nát rau thơm và hoa chuối. Để hỗn hợp trong khoảng thời gian từ 15 tới 20 phút sau đó bày ra đĩa là đã có thể thưởng thức ngay rồi đó.

Món nộm da trâu khi ăn vào sẽ có vị chua nhẹ giúp át đi vị ngấy mỡ mà các món ăn ngày Tết thường có. Cách làm vô cùng đơn giản phải không nào, hãy chiêu đãi gia đình mình trong dịp tết Nhâm Dần này bạn nhé.
 

Attachments

  • Cach-lam-Nom-da-trau-533x400.jpg
    Cach-lam-Nom-da-trau-533x400.jpg
    43.2 KB · Views: 59

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,079
Bài viết
1,149,331
Members
189,863
Latest member
Jolie020
Back
Top