What's new

[Hỏi đáp] Phượt Tây Bắc bằng ô tô có cảm nhận được vẻ đẹp rừng núi và ruộng bậc thang???

balo_maucam

Phượt thủ
Phượt Tây Bắc bằng ô tô có cảm nhận được vẻ đẹp rừng núi và ruộng bậc thang???

Do em từ miền nam lần đầu ra Tây Bắc nên chưa tự tin chạy xe máy độc hành. Em định đi ô tô thì có ngắm được ruộng bậc thang và cảnh sắc của tây bắc không ạ?
Trong trường hợp nếu e đi ô tô, đến những điểm dừng thì thuê xe máy chạy để ngắn ruộng bậc thang và qua đèo thì có khả thi không mọi người !
Rất mong mọi người hỗ trợ !
 
Re: Phượt Tây Bắc bằng ô tô có cảm nhận được vẻ đẹp rừng núi và ruộng bậc thang???

_ Đi ôtô (xe khách): thì vì đây hầu như là xe chạy tuyến, nên em nghĩ trừ lúc nhà xe dừng lại, để cho hành khách xuống nói chuyện với thiên nhiên thì khó mà có cái chuyện nhà xe dừng lại để thỏa mãn cái thú vui của mình lắm.

_ Đi ôtô (xe riêng, xe thuê): thì bác hoàn toàn có thể dừng lại bất cứ đâu bác thích, muốn làm gì thì làm (vì không như xe khách, phải theo số đông hành khách trên xe).

_ Xe máy thuê thì thuê được, tại mỗi điểm bác xuống (hoặc không thì thuê xe ôm) có thể đi đâu đó để chụp cảnh ruộng bậc thang, qua đèo nhưng nếu không liên hệ hay chuẩn bị trước thì vấn đề này cũng khó nói ạ.
_ Còn ngồi trên ôtô mà ngắm cảnh, thì cảnh cứ vèo vèo qua trước mắt bác ạ, khó mà kịp thấy được cái đẹp của cảnh, nên chung lại là chỉ ngắm được thôi ạ, bác cứ đi thử cho biết.

Mà quên không hỏi, bác cho phép em hỏi 1 câu nhé: Bác dự định đi Tây Bắc tầm nào đấy ạ, nếu không quá sớm thì vẫn có thể đi cùng 1 đoàn nào đó mà không lo lắm cái chuyện chạy xe máy độc hành ạ.
 
Re: Phượt Tây Bắc bằng ô tô có cảm nhận được vẻ đẹp rừng núi và ruộng bậc thang???

Cảm ơn bạn !
Mình định đi vào khoảng 6/9-20/9 đó bạn ! Nếu bạn biết thông tin về đoàn nào thì báo mình nhé !
Thanks!
 
Re: Phượt Tây Bắc bằng ô tô có cảm nhận được vẻ đẹp rừng núi và ruộng bậc thang???

Mình định đi vào khoảng 6/9-20/9 đó bạn !
...
Nếu bác dự tính đi vào khoảng thời gian đó thì sẽ phải tự lên cung thôi, các đoàn đi năm nay đều máu me lúa Tây Bắc, nên đều đi sớm trước ngày 6/9 hết rùi, và đều e ngại đến giữa tháng 9 sẽ phải cầm máy ảnh "tranh cướp" lúa với đồng bào...hị hị, có nhà thì lại đi sau ngày 20/9 và đã đóng dấu CHỐT ĐOÀN, khó thật, bác tham khảo cách lên cung của các đoàn đi Tây Bắc, rồi xem đó, làm lấy 1 cung đường thôi, dựa theo những thông tin đã có í.
Chúc bác vui, thỏa mong muốn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top