What's new

[Chia sẻ] Phượt Xẻo Quít - Đồng Tháp

Mình được nghe nhiều người nói Xẻo Quít không có gì đặc sắc. Mình cũng không có ý định tham gia tuy nhiên vì cô bạn xinh đẹp lặn lội vào Nam, mình cũng đành đến...và WOW...tuyệt vời. Đây là không gian nhỏ với nhiều cây xanh và không khí trong lành. Quang cảnh yên bình dễ chịu, và nếu bạn có một người đồng hành tâm đầu ý hợp thì tuyệt cú mèo...Về thực tế, không gian của khu vực này không lớn lắm, chi phí khá bình dân nên rất hợp với dân phượt yêu thích thiên nhiên và dân dã...
1. Khoảng cách từ TP Cao Lãnh đến Xẻo Quít chỉ khoảng 30Km, 2 đứa ẻo lả tụi mình đi cũng khoảng gần 1h với duy nhất 1 lần hỏi đường (dọc quốc lộ 30 và rẽ trái 4-5km), hi người dân chỉ dẫn nhiệt tình nên không lo lạc.
2. Về chi phí cho Xẻo Quít có thể nói là khá nhẹ nhàng 15K vé vào cổng, 15K chèo thuyền ba lá 15-20min/1 người (tính theo người nhé, mỗi thuyền tối đa 4 ng), bạn có thể đi đường bộ khoảng 30-40min nếu bạn muốn. Tụi mình chèo thuyền ba lá trước vì như thế mới hưởng thụ bản sắc miền Tây sông nước khà khà...sau đó vì mải mê chụp choẹt và thời gian chèo quá ngắn, tụi mình quyết định bù đắp bằng việc tảo bộ khoảng gần 1h do quá nhiều điểm thu hút.
3. Điều tuyệt vời nhất là quang cảnh tự nhiên với cây cối ở trong khu vực này, nếu bạn ưa thích chụp ảnh với thiên nhiên thì không còn gì để nói...Tụi mình chụp khoảng 200 pô ảnh (hix... đi cùng ng mẫu là luôn vậy đó). Mình gặp một đôi chụp ảnh đám cưới, có thể tưởng tượng khung cảnh mơ mộng trong ảnh của họ sau sẽ hấp dẫn không có lời nào tả xiết)
4. Mình không ăn uống ở nhà hàng nên k comment, tuy nhiên theo như giá đồ uống lúc ngồi nghỉ thì cũng thấy không đắt đỏ gì.

Trong chuyến đi này, mình và người đẹp kia đã thu hoạch được vô số quả Bình Bát - một loại trái cây dân dã trên khắp cánh đồng miền Tây. Tụi mình có nhiều pha trèo cây, lặn lội khá kỳ công để lấy bình bát chín trên cây. Bình bát thơm chín vàng khắp khu vực này là điều khá lạ lẫm, đó cũng là lý do lớn nhất đưa tụi mình đến với chuyến đi bộ công du kéo dài hơn 1h. Mình mang về khoảng hơn 15 trái và dầm ăn với đường và đá khá ổn...hihi tuy nhiên chỉ khuyên cho mọi người nên thử trái cây này thôi nhé.

Tổng thiệt hại về tài chính chỉ khoảng 150k cho mình trong chuyến đi này (tiền vé vào + chèo thuyền+ đồ uống+ xăng xe) và thời gian khoảng 4-5h (người bt chắc khoảng 2h) do nàng nhà mình thay đồ chụp choẹt ((NO)). Mình hiện đang ở Cao Lãnh, nếu bạn nào có ý định ghé qua, mình sẵn sàng giúp đỡ (đặc biệt nữ :L).
 
Mình vừa đi về cách đây vài bữa. Xẻo Quýt là khu di tích vào cổng giá vé 10k/người, trong đây chia làm 2 khu:

- Khu tham quan là khu căn cứ thời kháng chiến chống Mỹ, ở đây khá mát mẻ, cây cối um tùm, cừ tràm lâu năm rất nhiều, tham quan có thể bằng xuồng (15k/người) hoặc đi bộ.

- Khu ẩm thực có nhà hàng và trồng cây súng khá nhiều, không gian thoáng mát, chẹp hình rất đẹp. Hôm mình đi có học sinh đi tham quan khá nhiều nên vào nhà hàng khá đông. May ra còn 1 phòng nằm giữa ao súng, món ăn cũng khá phong phú, giá cũng phải chăng, nhà mình đi 9 người ăn 3 món no nê chỉ tầm 800k.

Xẻo Quýt một địa điểm cũng đáng để đến đó các bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,361
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top