What's new

[Chia sẻ] Plan & Budget đi Ý

Các bác cho em hỏi ở bên Ý ngày Carta Freccia Day gọi là ngày gì ạ, em dùng anh gúc để translate thì ra Ngày Hiến chương các mũi tên??? Em book vé tàu từ Florence đến Roma thấy có giá vé dành cho ngày này hiện ra và đang là rẻ nhất, ko biết là mình mua vé này (với người đi du lịch) thì có được ko các bác nhỉ?
 
@auzuzi: Carta freccia day là một dạng ưu đãi dành cho người định cư (hoặc tạm trú dài hạn) ở Ý, thường xuyên sử dụng dịch vụ của Trenitalia. Tùy từng thời điểm khuyến mại mà Trenitalia áp dụng cách giảm giá vé riêng cho 1 ngày trong tuần. Như thời điểm này, nếu mua vé đi vào ngày thứ Bảy, trước 9/6, bạn được giảm 50% giá gốc. Mặc dù đăng ký online miễn phí nhưng bạn phải có địa chỉ cố định tại Ý + giấy tờ chứng minh lúc kiểm tra vé, nên có thể nói rằng khách du lịch không được hưởng giá ưu đãi này.
 
Bác Bố khỉ ơi, thú thật với bác là e đã đọc mòn topic này và topic "thong tin du lich Rome" mòn mỏi 2 tuần nay, đọc từ đầu tới cuối,ko bỏ trang nào, mà còn đọc đi đọc lại rất nhiều lần để copy kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào tháng 5 này. Ấy thế mà khi bắt tay vào việc book vé đi lại thì thấy khó khăn thật, chưa kể càng đọc nhiều cmts, lại càng lo lắng vì đoàn nhà em gồm 2 v/c, 2 đứa nhỏ 7-10tuoi va ông bà ngoại U60 nữa nên nếu mình tự đi mà chuẩn bị ko kỹ thì vất vả lắm. Bác xem qua dự định đi Thuysi-Y cua em như sau và giúp em lời khuyên với nhé:
Từ Paris - Geneva(ở 1 đêm)- đi tàu đêm qua Venice (ở đến 3h chiều)-Florence(ở 2 đêm)-Rome(ở 1 đêm)- Paris.

Tính sơ sơ chi phí em cho là tiền khách sạn cho 4 đêm-160E/pax, vé tàu các chặng chính em tính trung bình là 60E/ chặng (đây là giá vé cao nhất khi mua trực tiếp ở nhà ga chưa bác?, vì sao thấy booking online khó quá), total là 240E, tiền vé mbay từ Rome-Paris em book của Ryanair thấy khoảng 80E (ko biet la gia re hay đắt), thêm giá tour 1 ngày ở Florence đi Pisa và Tuscany kổang 80E, đó là các chặng chính tính ra total đã là 560E, cộng các chi phí đi lại nhỏ lẻ cho là đến 600E. Theo bác thấy em tính thế có đúng ko, nếu như bác đi thì sẽ hết khoảng bao nhiêu ạ, để em có động lực "phượt" theo mọi người. Hiện nay em đang tìm được vài tour đi Thuysi-Y 7 ngay 8 đêm thì giá từ 670E trở lên tùy hãng, chỉ bao xe đi lại, khách sạn và ăn sáng. Em thấy cũng ngang với giá em tự đi bác ạ nên cũng rầu rĩ quá.

Mong bác dành chút thời gian tư vấn giúp e với nhé. Em cám ơn bác nhiều !
 
@Coc_noir: Thời điểm gia đình bạn dự kiến cho chuyến đi này là khi nào? Mình nghĩ có thể bạn book vé tàu, khách sạn gần sát ngày đi quá nên giá mới cao như vậy. Tốt nhất là lập kế hoạch và đặt vé trước khoảng 2 tháng, sẽ có giá hợp lý hơn.

Nếu đi tàu, bạn đặt online ở trang Trenitalia.com không có vấn đề gì. Chú ý sau khi đã chọn giờ tàu đúng như kế hoạch, bạn phải chọn tiếp option vé "Mini", hoặc gấp lắm thì cũng là option "Base".
Chặng Rome-Paris, Ryanair thường có giá thấp hơn các hãng khác, tuy nhiên bạn phải dự trù vé shuttle bus từ sân bay Beauvais về trung tâm Paris cũng không rẻ.
Cá nhân mình thấy, tổng chi phí khoảng 600E/người là khá cao, cũng có thể do chưa biết chính xác ngày cụ thể hoặc chưa biết nhu cầu riêng của bạn. Bạn bổ sung thêm thông tin nhé!

Chúc bạn sớm có chuyến thăm Ý như mơ ước!
 
Em vào trang Trenitalia.com đấy bác, cũng phải đăng ký, đưa địa chỉ email... nhưng khi book chỉ thấy có First price và second price, chẳng thấy mini j cả và giá của 2 cột đó là 53-43 chẳng hạng...

Em đang book vé mbay chặng chính, nếu ko có gì thay đổi thì ngày 17/5 bay từ HCM sang Pari và dự định bắt đầu ngày 21/5 là đi Thuysi-Y.

Nhu cầu của gia đình mình cũng đơn giản, đi Thuysi chỉ đến Geneva 2 ngày và đi đến 1 thung lũng j đó cách khỏang 80km, khi đến Venice thì chỉ đi 1 vòng thuyền, đến Florence cũng chỉ đi tour Tuscany cho tụi nhỏ đến Pisa và đến làng quê của Ý, nếu có thời gian thì em đến cái Outlet mà bác giới thiệu shopping tí, đến Rome chỉ đến tòa thánh Vatican cho ông bà ngoại chiêm ngưỡng và tụi nhỏ thì đến Colosseo thôi là đủ. Chính vì vậy e cũng muốn tự đi, chứ đi tour thì e thấy chương trình đi nhiều nơi mà đoàn có 2 đứa nhỏ và ông bà nên cũng muốn thoải mái thời gian chút.

Bác có đang ở VN ko thì để em lên lịch cụ thể ngày giờ rồi em điện thoại nhờ bác tư vấn thêm với ạ :))

Cám ơn bác nhiều nhé.
 
Gửi các bạn đang ở Ý,

sau khi vỡ kế hoạch hồi đầu tháng 3, giữa tuần tới (11.4) mình lại đặt vé sang Turin xem đá bóng, nhưng do chủ quan nên phát sinh vấn đề thế nhờ các bạn ở Ý giúp đỡ:

Vé tàu mình đã mua, sang ngày 10.10, về ngày 12.4, nhưng lại không mua được vé vào sân Juventus Studium qua cổng online, vì lên chậm mất mấy tiếng thì đã tình trạng soldout rồi.^^ Tuy nhiên, vẫn còn cách nữa là mua vé trực tiếp ở các điểm bán vé ‘Lis Lottomatica'. Bạn nào ở loanh quanh Turin hoặc Milano (tàu có dừng ở Milano Central khá lâu) cho mình nhờ để mua vé được không?

link các điểm ‘Lis Lottomatica' đây: http://www.juventus.com/wps/wcm/con...&CACHEID=cf44e3c0-711e-4480-afc6-338e93eb0750

Trong trường hợp không có sự trợ giúp nào, mình đành liều cứ sang rồi tìm vé chợ đen trước trận vậy, hoặc lại hủy vé tàu:).

Mong hồi âm!
 
@Entidi: nếu tàu dừng ở Milano đủ thời gian, bạn có thể tìm quầy Lottomatica ngay ngoài ga Milano centrale. Nên dùng G map để tìm trước cho chủ động. Tất nhiên nếu có bạn nào đang ở Torino hoặc Milan mua giúp bạn trước là tốt nhất, nhưng tôi e là phiền phức vì vé cần xuất trình ID, người mua sẽ ngại nếu không thật sự quen biết bạn.

Nếu trận nằm trong khuôn khổ seri A thì chợ đen còn vé. Rất tiếc tôi không ở Ý để giúp bạn vụ này được.
 
Theo kinh nghiệm của mình đã xem 1 trận ở San Siro và 1 trận Nou Camp thì khả năng đến sân mua được vé không khó. Thậm chí cả 2 lần mình đều mua vào buổi chiều ngày trận đấu diễn ra, tại quầy vé chính thức chứ k phải chợ đen. Tuy cả 2 lần đều là CL chứ ko phải giải nội địa, và k biết chính sách bán vé của Juve có khác gì Milan k, nhưng mình nghĩ nội địa chắc dễ mua hơn CL, mà hình như từ giờ đến cuối mùa Juve chả còn trận cầu đinh nào ngoài trận chung kết copa italia với Napoli :D. Bạn mua được ở Lottomatica gì đó trước thì tốt, còn nếu không thì check thời điểm bán vé trực tiếp ở sân mà đến mua. Good luck and have fun :D
 
@ Bố Khỉ: Cám ơn lời khuyên của bác. Chắc em phải chơi may rủi rồi.
@ baixinho: Hy vọng mình cũng may mắn như bạn (có khả năng bạn là milanista không nhỉ ^^). Còn nhiều trận đáng xem chứ, tuần sau tiếp Lazio, sau nữa là Roma. Và 13.5 là Atalanta để lấy lại cái Scu mà Milan đang giữ hộ. Nếu đợt này mà hụt tiếp, sẽ hẹn gặp ở Rom với Napoli vậy.
 
Off topic tí. Kéo áo bác entidi là Milan của tôi vẫn hơn Juve của bác 2 điểm, và trong 8 trận còn lại bọn tôi có 6 trận ở San Siro :D. Anyway Juve của bác năm nay lối đá thế là kinh rồi, rất tốc độ, năm sau tăng cường ngon tí có khi gầm gào ở châu âu được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,990
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top