What's new

[Chia sẻ] QUẢNG BÌNH - ĐẸP NGUYÊN SƠ VÀ BÌNH YÊN ĐẾN LẠ

Khoan thai, an yên là lựa chọn tiếp nối sau ngày khám phá hang động lý thú tại Quảng Bình.

Với vài chục căn dạng phòng với view farm, garden, moutain, Chày Lập Farm Stay (Bố Trạch, Quảng Bình) được rất nhiều bậc tiền bối đi trước khuyên nên lựa chọn. Địa thế tựa sơn, màu xanh ngập tràn và ấn tượng nhất là những căn phòng mái vòm, tone màu gỗ ấm áp. Đặc biệt hơn khi đây là căn phòng có những phao nổi để chống trọi trong mùa nước lũ dâng cao. Chắc hẳn mọi người cũng biết Quảng Bình là địa phương luôn phải hứng chịu những thiệt hại do lũ bão. Đã từng đi Quảng Bình cứu trợ vùng lũ, lần này quay lại bằng chuyến nghỉ dưỡng, tự nhiên thấy yêu và thương con người, không gian nơi đây nhiều hơn nữa. Mùa nước lũ sẽ cuốn tất cả để rồi sau đó bằng sức người bền bỉ, mọi người bắt tay làm lại mọi thứ như chưa có gì xảy ra, cùng nở nụ cười đôn hậu đón du khách khắp nơi về trải nghiệm những điều tuyệt vời, để khoe về một di sản thiên nhiên của thế giới.

6.jpg

Những căn nhà signature của Chày Lập

Sau bữa sáng nhẹ nhàng, dưới trời nắng gắt, Chúng tôi dạo quanh nơi đây trên chiếc xe đạp theo con đường với một bên là thảm lúa vàng, một bên là rừng xanh thẳm và đến với cầu treo Chày Lập lạ mắt. Cố hít đầy một lồng ngực không khí trong lành và tận hưởng sự yên bình, an yên.

2.jpg

Thấy rất nhiều người sống ảo ở Cầu treo Chày Lập và mình cũng bắt chước kk

Đang ngồi cà phê an yên thì đám bạn gọi qua Suối Mooc để ăn trưa. Đây là điểm đã từng rất thích đến nhưng không có trong lịch trình lần này. Cơ duyên đến rồi thế là tức tốc về lấy đồ để đi đến danh thắng cũng hót hòn họt cách Farm stay tầm 15p đi xe 4 bánh.

Đến nơi việc đầu tiên là kiếm một chỗ thật mát trong khu suối Mooc để ăn trưa. KHông gian nhẹ nhàng, mát mẻ và không quá đông người như mọi ngày, các món cá suối, gà, xôi gấc, trái cây được bày biện khá hút mắt và ngon miệng. Sau đó tất nhiên là trải nghiệm “tê tái” khi đắm mình vào trong làn nước mát và trong vắt của suối Moọc xanh ngắt. Có 1 số trò cảm giác mạnh xíu nhưng mình thích ăn chơi nhẹ nhàng hơn.

1.jpg

Mâm cỗ thật hấp dẫn

Đạp rồi, bơi rồi… đến lúc quay về và thư giãn với dịch vụ hay ho, lạ lẫm tại Chày Lập FarmStay. Bước vào khu nhà cũ kiểu Bắc Bộ lọt thỏm trong không gian vườn trái cây xanh mướt, dịch vụ thư zãn được bắt đầu bằng việc ngâm chân lá lốt để vuốt ve cho đôi chân hay đi thêm ngon lành, khoẻ mạnh. Cùng lúc đó, phần trên sẽ được toát mồ hôi với trải nghiệm đặc biệt và duy nhất nơi đây – xông hơi thảo mộc trong lều và sau đó là mát xa nhẹ nhàng.

4.jpg

5.jpg

3.jpg


Sau hơn 1 tiếng đồng hồ mát xa thư thái, thực tại và lái xe đang chờ sẵn để ra sân bay rồi đấy. Tạm biệt vùng đất của những con người nồng hậu hiếu khách, của thiên nhiên tuyệt đẹp. Thấy hiểu và yêu hơn những vùng đất đi qua, một Việt Nam tươi đẹp với muôn vàn trải nghiệm lý thú. Hãy như Thảo!

Nhiều người hỏi kế hoạch 5 năm tới của mày là gì? Tao thì abc ngôi nhà? Xyz con vợ, nqh cái xe…. Và tất nhiên mình thì chỉ có kế hoạch cho tuần tới làm gì, đi đâu?! Nhưng bằng tâm thế lao về phía trước, mỗi ngày là một ngày vui, có ích, chỉ cần thứ hai tràn đầy năng lượng, ngày thứ 3 tốt hơn ngày hôm qua và cứ thế luỹ tiến đến ngày thứ 8, mình tin chắc sau 5 năm nhìn lại bằng cách của You hay cách của Me, chúng ta cũng sẽ thành công và giàu có theo cách của riêng mình.
8.jpg

Nâng ly chúc mừng chuyến đi thành công. Thật ra đây là hoạt động đầu tiên - đi thuyền ngắm hoàng hôn khi đến với Chày Lập
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,335
Members
189,863
Latest member
Jolie020
Back
Top