What's new

[Chia sẻ] Rebel - I have a dream

Chào các bạn
Mình là member mới của phuot.vn
Mình không giỏi trong việc giới thiệu nhập đề lắm nên vào thẳng nội dung như chủ đề của Box: Hồi ức những chuyến đi.
Mình yêu thích xe motor và đây là một số chuyến đi của mình từ thuở nhỏ gắn với những chiếc xế yêu quý.


Rebel - I have a dream
Cuộc hành trình tới thế giới Rebel

CHƯƠNG 1: Easy Rider đến BMT
CHƯƠNG 2: Tiếng động cơ trong trí tưởng tượng của trẻ con
CHƯƠNG 3: Những ngày tháng rong chơi
CHƯƠNG 4: Đêm dài lắm mộng, đường dài gợi khát khao
CHƯƠNG 5: Rebel soải cánh
CHƯƠNG 6: Rebel comes true


---------------------


CHƯƠNG 1: Easy Rider đến Ban Mê

Thập kỷ 90, BMT lúc ấy còn thưa thớt, xe cộ cũng không nhiều, hình ảnh những chiếc motor chạy trên những con đường 2 bên là cánh đồng bất tận ch]ỉ có trên màn ảnh. điện ảnh thời ấy cả năm cũng chỉ một vài lần thấy thế giới bên ngoài, cả khu đồi rộng lớn chỉ có một vài nhà có cái “vô tuyến truyền hình”. tối đến làng xóm mới lục đục rồng rắn kéo nhau đi xem.

Năm 1992, Cha ở Nga ngố về mang theo cái tivi đen trắng, lần đầu tiên trong đời được ôm nó coi ngày đêm. Khái niệm về xe mô tô được nhen nhóm khi tình cờ xem một đoạn quảng cáo có mấy lão Yankee râu ria tóc tai xồm xoàm cưỡi một cái xe như từ hành tinh khác.
Và cũng từ lúc ấy, máu phiêu bạt và nổi loạn của kẻ sinh ra ở xứ xở nắng cháy gió lộng bắt đầu nhen nhóm.

20 năm sau mới biết đây là hình ảnh trong bộ film easy rider

 
Last edited:
CHƯƠNG 2: Tiếng động cơ trong trí tưởng tượng của trẻ con

Nhà bên có chiếc Sáu bựa (67) cáu cạnh

Honda_SS50_17_1965 by trungtiger, on Flickr
Nhà mình thì có cái cub 50 cũ mèm

cub 50 by trungtiger, on Flickr
em 50 có một động cơ uy lực 50cc, với cái pô inox móp méo đủ kiểu, mỗi lần về tới đầu ngõ (ngõ cách nhà 150m) là đã nghe tiếng gầm của nó: bành bành bành, bạch bạch bạch. Được nài bởi một người đàn ông trầm mặc nên cái tiếng bành bạch của nó đi đến đâu cũng đều vang.
Không như thằng Sáu bựa nhà bên, mỗi khi khởi động hoặc sắp về đến làng là nó rú ga ầm lên, phóng vèo vèo, làm gà kêu chó sủa hợp sướng huyên náo cả cả khu.
Tuy cũng ghét ghét nhưng quả thực bản hợp sướng gà kêu chó sủa và tiếng động cơ Sáu bựa ấy có một sức hút rất đặc biệt với một cậu nhóc tuổi thò lò mũi xanh: Bằng tuổi thằng Tùng mình mà nài con ấy thì ngon hơn nó nhiều (Tùng là tên thằng cưỡi Sáu bựa)

Mỗi lần không có ai tôi lại leo lên cái em 50, 2 tay ghì ghi đông nhấp nhấp người nhìn sang cái 67 nhà bên và tưởng như mình là mấy thằng Yankee đang lướt trên những con đường đồi núi đất đỏ bụi mù Ban Mê, phía sau là đám thằng Tùng và bọn trẻ con làng rối rít chạy theo.

Trong những giấc mơ tuổi thơ là những tiếng ùn ùn bành bạch của bản hợp sướng 67, em 50, chó gà pha lẫn cả tiếng quát và tiếng roi vút vào đít của Mẹ.

Năm 1993, tôi chính thức được cấp cho một em motor khủng 2 xinh lanh, động cơ đối xứng, dùng nước thay xăng. Bàn đạp cũng là xi lanh, pít tông, được quy tụ chung một tên gọi là: pê đan. Nhưng mà nó chẳng có pê đan, chỉ có cái que sắt chỏng chơ nhiều lần chọc vào bắp chân tôi.
Mỗi khi lăn bánh trên đường nó lại phát ra tiếng cọc cạch cọc cạch từ bộ truyền động và tiếng pô hồng hộc từ... miệng tôi. Như thế cũng đủ để môt cậu nhóc đi khắp mọi ngõ ngách ở chốn làng quê.
Xe dap 2 by trungtiger, on Flickr
 
Last edited:
CHƯƠNG 3: Những ngày tháng rong chơi
Tôi lớn lên cùng chiếc mô tô 2 xi lanh đối xứng, ánh mắt khó rời cái Sáu bựa nhà bên
Cái thuở hoang vu ấy người lớn không có thời gian để tâm đến ước mơ của bọn trẻ. Có lẽ vì thế mà sau này Cha rước em 70 (DD70) thay vì 1 đứa 67. Nhưng...


Em 70 này quả thật khác hẳn một trời vực với em 50 và Sáu bựa: máy nó êm ru, tiếng pô thì thầm, nhích ga nhẹ là vút qua mặt thằng Sáu bựa.
Và như thế mỗi năm một lần vào mùa Tết cổ truyền, tôi lại được nài em nó đi khắp chốn cùng quê Buôn Ma Thuột đất đỏ nắng gió:

Gần nhất là Thác Trinh Nữ - Cư Jut 22km


Bên cạnh là Thác Chồng Dray Sáp và Thác Vợ Dray Nur 29km



Xa hơn là thác 7 nhánh - Buôn Đôn 40km

Xa nữa là thác Krông Kma- Krông Bông 60km


Và xa lắc là thác 7 tầng - Nâm Nung, xa quá đi có 1 lần nên chẳng nhớ bao xa


Vượt đèo Phượng Hoàng đi Nha Trang:

 
Last edited:

Trên hành hình không bao giờ thiếu những con đường đất đỏ



Và các chiến hữu (bọn chó con):
Hồ E Nhái


Hồ Lắc


Chân dung bọn chó con:




Có lẽ trong thế giới và cảnh quan giới hạn ngày ấy, harley-davison cũng chỉ như Sáu Bựa, 50 70 mà thôi. Những thiếu niên khi ấy có một con xe để mùa lễ tết phóng mình rong chơi là cả một hạnh phúc lớn. :eek:2:eek:2Vi thế mà những ngày tháng đắm mình trong gió lộng nắng cháy đất đỏ bụi mù ấy che lấp đi khát khao "mô tô" thuở nào của tôi.

Cho đến một ngày :b
 
Last edited:
Hehe ... em chụp hình đẹp mà viết văn cũng hay nữa ... tiếp đi em ....
Anh Tuấn khen cả 2 thứ làm em đều... xấu hổ khà khà.
Văn em học chỉ đủ lên lớp.
Thuở rong chơi đó thì máy ảnh còn xa xỉ lắm nên không có nhiều hình ảnh được lưu lại --> một số "ảnh chỉ có tính chất minh hoạ" đó anh. Một số ảnh được chụp lại sau này, nhưng đúng là hình ảnh ở quê em :D
 
tiếp đi anh ơi, a làm e nhớ tuổi thơ hì hục trên chiếc xe đạp cà tàng, những ngày nắng đang đi bị "trật sên (xích)" ngồi giữa trưa lấm lem bụi đường, nhớt đen kỉn để bắt sên....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,647
Bài viết
1,154,465
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top