What's new

[Chia sẻ] Review nhanh tất tần tật các địa điểm và chi phí du lịch Phú Quốc

Câu chuyện review Phú Quốc tháng 7, thời tiết sáng nắng chiều mưa...
Là chuyến đi bất chợt, hơi gấp nên em cũng không plan kĩ càng, chỉ là đi tới nơi rồi tính thôi. Mà đúng là có tính cũng không bằng trời tính, trước đó nghe nói Phú Quốc mưa tầm tã, hên là mấy hôm em đi đều nắng đẹp. Dì dậy nên ở đây em chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm chơi bời bình thường, lỡ có mưa mọi người tùy cơ ứng biến nha.

Thời gian: 3 ngày 2 đêm
Những địa điểm em qua:

1.Vườn tiêu: vào đây check in sống ảo là chính nha chị em, background xanh xanh rất đẹp, tiêu mọc từng hàng, rất cao, các chị hái tiêu phải bắc thang mới hái được, chị em nào không sợ té thì cũng thử thử nhe.
WCbi3R_fA5KZ5pgLQIRClrdH_8YCvqIIaOs4QesWUS63axKVBkZJXAjTJflwGvl49u-m9wfM7FDvWn-736c8zj2QQ_xoLg

Vườn tiêu xinh xinh
2.Vườn sim: ở đây thì không có nhiều cảnh đẹp cho chị em sống ảo nhưng hái sim, ăn sim thì rất ngọt, ngon. Lần đầu em được thấy cây sim, trái sim, còn được uống rượu sim nữa, vị thanh ngọt, lạ lạ, rất đáng để thử. Mọi người cũng có thể mua rượu sim về biếu người thân, bạn bè, giá cả thì em sẽ liệt kê ở dưới nha.

3. Long Beach: vào đây chủ yếu tham quan, có nhiều quầy ngọc trai rất đẹp, bán đồ lưu niệm các thứ nữa

4.Trại ong: người ta nuôi ong trong những hộp nhỏ sơ xanh xanh vàng vàng rất đẹp nè, chị em tham quan nhớ bịt cho kĩ, bên đó có phát cho cái mũ lưới để mang. Vào đó mọi người đừng cuống nhá, tụi ong không làm gì mình đâu, cuống cuồng lên tụi nó lại sợ :v
Xhqn_8WvcbNGLiVOVuE8OkP9lzNJWpvy8-jXvMqfLrdherP9bzmQBt0jku-9uczdUTPiKIXMP7KszhME85u21AQEHG-A6g

Những tổ nuôi ong xanh xanh, vàng vàng

5.Làng chài Hàm Ninh: em đi buổi chiều muộn, vừa kịp ngắm hoàng hôn. Trải nghiệm thử mới biết chứ câu từ em cũng không tả hết được. Hoàng hôn trên biển lần đầu em được thấy. Trời trong, gió nhẹ, ráng chiều cam đỏ, sóng vỗ dạt dào, vài chiếc tàu về muộn, vẻ đẹp buồn nhưng yên bình, man mác.
hQzsycJXdZL_6FP-UI78aUmRMoI3xwFq2Iz30vsAnVuK9j6q6bwh3TR-Pkej-Kgv6GgqoZ2bNf40alDid6TDROUe6PLI4w

Hải sản Hàm Ninh ngon bá cháy mọi người nhé

6.Chùa Ông: Đây là một ngôi chùa nhỏ của người Hoa, em thấy cũng ít người biết đến. Gần homestay em ở nên em sẵn tiện ghé lễ, ở đây có rút quẻ xin xăm nên chị em nào thích thì ghé nhé.

7.Dinh Bà, Dinh Cậu: Đi đâu thì bình an cũng là trên hết, ai muốn thắp hương, cầu bình an cho gia đình thì hãy đến, dinh này người dân bản địa khen là rất linh thiêng. Phía ngoài Dinh Cậu gần biển có vài mỏm đá sống ảo, chỗ này được mệnh danh là nơi ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc nha.
L19ANi_u-HP_2Jk6SulJnlbPKxwmLIt2LWcgrfnspZomlTYC5S48h39Cw0M6NCGK7rWXu4Qd-oL6Xd1FIAc55_1jYbE5iA

Không phải là tấm hình xinh xẻo gì nhưng em up cho mọi người hình dung nhé, Dinh Cậu nằm trên đỉnh đồi đó
9. Cảng An Thới: Chỗ này là chỗ có bức tường thành la mã cổ đại mà mọi người hay thấy trên mạng, đẹp miễn bàn nha, em đến đây nhưng vội trễ tuyến tàu nền cũng không chụp được bức nào.

10.Hòn Móng Tay, Mây Rút, Dăm Ngang: Tour 3 đảo này kéo dài khoảng từ 8h - 4h chiều, tổng hành trình cano trên biển khoảng 100km. Sở dĩ mình cọn đi tour 3 đảo vì đây là 3 hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, lại ít người ghé vãn.
Đi khoảng hơn 1 tiếng là đến Hòn Móng Tay. Chẳng biết phải diễn tả làm sao nhưng mọi thứ cứ hệt như một hòn đảo hoang mà mình thường tượng hồi nhỏ. Nước biển cực kì trong xanh, nhìn thấy được đáy, cát trắng mịn và ko có rác, cảm giác chạm chân vào cát lạo xạo lá dừa khô.... thích thú ko thể diễn tả ...
Khoảng 1 tiếng chụp ảnh bơi các thứ, bọn mình lên cano đi tiếp ra Hòn Dăm Ngang , cực kì nhiều dừa, từng hàng thẳng tắp, cano ko đáp vào bờ mà dừng máy cách bờ 1 khúc xa để bọn mình lặn ngắm cá san hô các thứ, rất xinhhhh
Sau đó di chuyển tiếp ra Hòn Mây Rút Trong nghỉ ngơi ăn trưa. Bạn sẽ thử các giác " đi chợ" ngay trên biển, có 1 bè nhỏ các loại hải sản tươi sống giữa biển tha hồ cho bạn lựa chọn, rồi mang lên cho 1 nhà dân ngay trên bờ chế biến theo ý thích.
Cá nhân theo cảm nhận thì em thích Hòn Mây Rút Trong nhất, bãi cái rộng và dài,biển cực trong, xích đu được treo lên thân dừa, đừng ngồi mà hãy đứng nhé để đu cũng nắng gió nhé , cảm giác phiêu linh lắm
S2RZlMn4aKjB2ItOD3pnsHTv_UVM8Qiz5QF1rXDKVgIFDoxuxLb_pBOdK19zZ9hYA10eWq39ShHLbgSFQXBxvdiIXT8Fvg

Biển đẹp miễn chê
11.Bãi Sao: Trên đường ra bãi sao có nhiều rặng lau rất đẹp, xa xa là những hàng dừa tít tắp nhìn rất hút mắt. Đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc nhưng lại bị con người can thiệp nhiều rồi, hàng quán lan ra sát biển, biển khá trong xanh, bãi cát dài thoai thoải nhưng lại thiếu vẻ yên bình như mình hằng mong đợi.

12.Cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai: Tham quan bể nuôi ngọc trai và đc tận mắt thấy hạt ngọc trong con trai đc lấy ra thì như thế nào, ngọc mới lấy ra còn mang vẻ đẹp sáng bóng, khác với vẻ đẹp sang trọng sau khi thành sản phẩm, ngọc mới đẹp thanh khiết, kì diệu của tự nhiên. Trai nuôi từ 2 năm là lấy đc ngọc, giá 200k 1 viên là đã đẹp lắm rồi ạ.
13. Nhà Thùng Nước Mắm
WmAZy3ZyVOHXZo7-Edzhr9StHQAKd4QiGvoZY50b-6cJeP1FXaOpMwym7DbkzykQWHVVWNoO_nfcu27U_4lbx7SjpdfafQo

Tham quan để biết nước mắm được làm ra như thế nào nè
14. Chợ Đêm: vui như ở Sài Gòn vậy, hàng hải sản rất nhiều, cafe bar ,pub như phố Tây Bùi Viện, mọi người ngồi quây quần nói cười rôm rả, mùi thức ăn mặn ngọt nức cả lòng, đến đây mà dằn bụng, dằn túi cũng thiệt là khó khăn. Ở đây có món kẹo chỉ thuở nhỏ, quê em đã mất từ lâu, mà vào Sài Gòn cũng hiếm thấy. Kẹo chỉ ăn gần giống bò bía nhưng làm cầu kì hơn chút, sợi mạch nha lăn qua bột mì, sợi dừa mảnh ngọt dài, đặt lên 2 tấm bánh nhẹ giòn tan, rắc thêm chút lạc, rưới thêm tẹo sữa, cắn ngập răng, hết sảy!!!!!

Em di chuyển chủ yếu bằng xe máy nhé mọi người. Thuê xe máy ở homestay em ở, giá 150k/ngày cho xe ga.
Về lịch trình cụ thể thì mọi người cứ sắp xếp sao cho hợp lý là được. Với lại em thấy nhiều người cũng review lịch trình cụ thể rồi.

Đặc sản nên thử:
Bánh canh Phụng, bánh khoai mỡ, bánh kẹo chỉ, bánh ướt cuốn dừa, bánh thốt nốt, bánh tráng nướng, trứng nướng, hải sản thì ốc gai, ốc hương, bào ngư, ghẹ hàm ninh nha mọi người.
Chi phí :
- Dương Đông - Sân Bay :185k (taxi)
- Thuê xe máy: 150k/chiếc/ngày
-Tour 3 hòn Móng Tay- Mây Rút- Dăm Ngang : 750k ( đi cano ghép 6 người)
- Ăn chính trên đảo Mây Rút và nhà hàng Phương Nhung cạnh Làng Chài Hàm Ninh : 900k ( lẩu / nướng cá Bớp, tu hài nướng mỡ hành, ghẹ to, tôm nướng muối ớt, cơm rang ghẹ )
- Ăn vặt sân bay,chợ đêm, dọc đường :700k (hoa quả, trà sữa,nước nôi, gà, mực, mề nướng, các loại bánh)
- Mua quà : muối tiêu, muối tôm chấm hoa quả, muối tiêu ngào đường kho cá, siro sim: 400k
- Peace House : 500k/đêm /phòng đôi/ 1 giường to
Một chút về Peace House nơi em ở, một ngôi nhà đúng như tên gọi của nó, đáng yêu và bình yên.

Ở đây địa chỉ hơi khó tìm 1 chút, cách chợ Dương Đông 10 phút chạy xe máy, hơi xa trung tâm, bù lại mọi thứ trong nhà rất thú vị và đặc biệt. Từ kiến trúc ngôi nhà , mọi ngóc ngách đều được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên, toàn bộ được ốp gỗ tông màu nóng ấm, có phòng sinh hoạt chung là phòng khách để ngồi đọc sách hay trò chuyện , phòng bếp nhỏ xinh thỏa thích cho bạn nấu ăn, có cả chỗ nướng BBQ nữa. Phòng riêng đầy đủ tiện nghi , 2 cửa sổ nhìn ra view rất đẹp, nhìn ra cổng và nhìn ra khu bếp, nên ví dụ bạn có quên đồ ở tầng trên, ới 1 câu xuống là có thể nghe thấy rồi, hay ở trên tia thấy ae ăn j ở bếp là biết ngay, ko ai ăn mảnh đc hết.


f5IWG38n5emtFc19BYPOegFbzrCYLGGrFcV_jZpHNOftRbSzPCPKQ1IrtK0mAfDsMsfc1u0e89O37tKRzbiiD7nch3Qf

Bình yên bên kệ sách
Điều đặc biệt ở Peace là nhân viên chỉ xuất hiện lúc đón và tiễn khách, còn đâu bạn mặc sức tự do tung hoành, ở Peace tôn trọng quyền riêng tư của khách cực kỳ vậy đó.
suPbM73ySVm6YbbKNIMAFfSMDrQGNv-J8GAL9vZ-Lgllfqv3s_oQpo8gPJ5ICYbwkuww7HeTjCDW_J11QYciX66Os-QQug

Không gian xinh xắn
D1zfUFqnq7gDbNa-dcAumt6KyY0rN-4-R7VRZj3wO-94JtRfOUW-J5V04UZkLEOlnRKw3Tz2k78b14_VAJIrdtgYdiCMGMs

Nhìn căn bếp này, bạn có như lạc vào một miền xưa nào đó?
uBWx4guu6vHEvtZDLJOZEOAuvRA8OXgevfmkNkQKm-rhSqLrZCThvN9clnCOme9K7ynFsq2HTMEoi2W7aTpjWitmbqNk

Cảm giác trọn vẹn nhất vẫn là được ngủ nướng trong căn phòng màu hồng đáng yêu
1 xíu nho nhỏ là vòi nước ở đây chảy chậm, không biết có phải ý đồ của anh chủ không, vào đây cảm giác mình sống chậm đi và dừng lại để cảm nhận nhiều hơn vậy...
Nói chung là yêu Peace, góc nào cũng đẹp, ảo, ấm
Hết rồi, chúc mọi người có một chuyến đi vui vẻ!!
 
Lời văn rất đáng yêu, chắc cũng là một cô gái đáng yêu. Cảm ơn bạn đã thông tin nhưng nếu có nhiều hình hơn nữa thì tuyệt quá
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,394
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top