What's new

[Chia sẻ] Review thăm quan Buôn Ako Dhong Đắk Lắk ở đâu,giá vé,đặc sản,lưu trú 2022

Buôn AKô Dhong hay còn được những người khách du lịch biết đến sở hữu tên gọi là Buôn Cô Thôn của bản làng Ma Rin. Đây là 1 buôn làng của những người dân tộc Ê Đê, tọa lạc cách thức trung chân tình phường Buôn Mê Thuột khoảng chừng hơn 2km về hướng Bắc, tỉnh Đắk Lắk.

Giá vé thăm quan Buôn Ako Dhong Đắk Lắk​

Giá vé thăm quan Buôn Ako Dhong Đắk Lắk là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Dụng cụ dịch chuyển đến Buôn Ako Dhong Đắk Lắk​

Buôn Ma Thuột cách Tp Hồ Chí Minh khoảng 350km, bí quyết thủ đô Hà Nội khỏang 1.400 km, khách du lịch sở hữu thể chọn lựa công cụ tuyến đường bộ hoặc các con phố hàng không.
từ sân bay thị thành Buôn Ma Thuột, bạn mang thuê taxi, xe buýt để tới buôn Ako Dhong. Giả dụ muốn thả sức hơn, bạn nên nghỉ chân tại một khách sạn ở trung tình thực phường, thuê 1 cái xe máy là sở hữu thể vi vu tận hưởng khung cảnh tươi xinh của thủ phủ café, và chủ động hơn trong việc thăm thú làng Ako Dhong
Để tới Buôn Ako Dhong, bạn đi dọc theo đường Phan Chu Trinh, rẽ phải qua tuyến đường è Nhật Duật, qua cổng trường THPT Lê Quý Đôn, các con phố vào thôn hiện lên khang trang, sạch sẽ.
buon-ako-dhong-52hz.jpg

Nên ghé Buôn Ako Dhong Đắk Lắk vào thời gian nào ?​

Lên Buôn Ma Thuột vào những ngày giáp Tết, bạn sẽ phát hiện 1 xã núi lung linh mang các chợ hoa ngày tết, cơ man nào là đào, mai, quất đang khoe sắc, hay ngắm nhìn những ngôi nhà cao tầng, những quán café được trang trí đẹp lung linh, để nghe phố thị đang chuyển mình chào đón 1 ngày xuân mới.
Và cách đó ko xa, chỉ chừng 2km về hướng Bắc, bạn sẽ ngạc nhiên với một ngày xuân mang sắc màu trọn vẹn khác, một ngày xuân đầy nét hoang dại của đại nghìn ở buôn Ako Dhong hay còn gọi là buôn Cô Thôn. Hình như mọi thứ ở buôn Ako Dhong cứ yên bình như vậy, khiến cho người ta như quên đi các tíu tít của cuộc sống thường ngày, để thoả thích thả hồn mình vào trong 1 sắc xuân đầy huyền hoặc.
Buôn Ako Dhong còn xinh hơn vào những dịp tháng ba, lúc hoa café đua nhau khoe sắc rợp trắng một vùng trời. Cả ko gian như bừng lên 1 sức sống mới, một kỳ vọng mới cho những vụ mùa bội thu.
ví như bạn yêu dòng màu vàng đầy hấp lực của hoa dã quỳ, bạn cũng sở hữu thể gạnh buôn làng vào các ngày của tháng 12 dương lịch. Mẫu cảm hứng thả bước trên các trục đường vòng vo trong thôn, nhìn ngắm hoa dã quỳ, chộp vài bức hình kỷ niệm mới thật thú vị khiến cho sao.

Điểm du lịch Buôn Ma Thuột: Làng Cafe Trung Nguyên​

Chắc hẳn ngẫu nhiên là người nào từng đặt chân kẹ tới thăm thành phố Buôn Mê Thuột kiên cố đều không thể quên được cảnh sắc tuyệt vời ở đây. Đấy là những vùng cao nguyên lộng gió với các rừng cây cao su bạt ngàn, rộng to, các đồi cà phê to nhỏ xanh mướt và các con người nhà thiện, mến khách tạo ra một quang cảnh vô cùng tuyệt mĩ khiến cho say lòng, ấm lòng những người khách du hý tới đây. Kề bên đấy là các bản trường ca hào hùng, bất hủ hay là ko gian văn hóa truyền thống cồng chiêng hết sức độc đáo, đặc sắc của các người dân tộc Ê Đê sinh sống ở đây.
buon-ako-dhong-buon-ma-thuoc.jpg

Kề bên ấy, “mảnh đất cà phê” Buôn Mê Thuột còn nức tiếng hơn lúc khi mang nhiều các di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh với đậm nét văn hóa truyền thống truyền thống lâu đời, đặc trưng của những người dân bản địa như Buôn Cô Thôn (Buôn AKô Đhông). Vậy trong tiếng của những người dân tộc Ê Đê thì buôn AKô Đhông sở hữu tức là gì? “AKô” tiếng Ê Đê có tức thị đầu nguồn, còn “Đhông” mang tức thị suối.
Buôn AKô Đhông dịch ra thì cũng với tức là lũng đầu nguồn của con suối Ea Nuôl (là một trong các loại suối lớn, sở hữu nước quanh co năm ở Đắk Lắk). Buôn AKô Đhông được xem như buôn giàu mạnh nhất mảnh đất nàyvà “buôn đẹp hoàn hảo nhất thị thành Buôn Ma Thuột” cũng như là “buôn duy nhất bây giờ còn giữ được dáng vóc, nét độc đáo của một buôn làng người Êđê”, dù thế ko gian kiến trúc cổ truyền đang từ từ bị phá vỡ.
Buôn AKô Đhông còn được biết đến sở hữu 1 dòng tên nữa là “Buôn Nhà Ngói”. Buôn AKô Đhông vững chắc là 1 trong các điểm đến chọn lọc mà bạn không thể bỏ qua trong những chuyến tham quan khám phá Ban Mê của khách du lịch. Nơi đây rất được Phân tích là 1 hình mẫu của nhà dài truyền thống của những người dân tộc Ê Đê mang phong cảnh bốn bề hết sức tuyệt vời.
Buôn Cô Thôn tọa lạc ở tận cuối tuyến phố trằn Nhật Duật, bí quyết trung tình thực phường Buôn Mê Thuột khoảng chừng hơn 2km về hướng phía Bắc. Người Kinh đọc lái sang Buôn Cô Thôn để thuận tiện cho việc gọi tên nhưng thật ra tên gọi gốc của buôn làng này là buôn AKô Đhông. Lý do có tên gọi như vật là bởi vì nơi đây là điểm đầu nguồn của đa dạng con suối to như Như Ea Giang, Ea Dung, Ea Ding, Ea Pủi, Thun M’nung, và đặc trưng sở hữu cả con suối lớn nhất ở thành phố Buôn Ma Thuột đấy là suối Ea Nuôl.
ngày nay, mang sự đầu cơ vun đắp “mạnh tay” của chính quyền địa phương thì Buôn Cô Thôn đang càng ngày càng lớn mạnh mạnh mẽ về vấn đề du lịch. Tuy vẫn giữ được cho riêng mình vẻ xinh sơ khai, hoang sơ, đột nhiên vốn sở hữu, thấm đượm bản sắc tinh hoa dân tộc truyền thống nhưng vẫn bắt kịp sở hữu nhịp sống hiện đại ngày nay. Chính sự hòa quyện giữa các nét vừa tiên tiến lại vừa truyền thống này đã làm cho Buôn AKô Đhông luôn lôi kéo được đầy đủ khách thập phương tới đây.
buon-ako-dhong-dak-lak-52hz.jpg

du hý Buôn Cô Thôn, bạn sẽ sở hữu cảm hứng được hưởng thụ những điều bình im nhất từ không gian thanh bình, êm đềm tới cảnh sắc nhẹ nhõm, tuyệt mĩ. Bạn sẽ mang thời cơ để Phân tích cũng như hòa mình vào nhịp sống, sinh hoạt truyền thống độc đáo từng ngày của những người dân tộc Ê Đê. Điều điểm khác biệt nhất ở đây đó là hình ảnh những ngôi nhà dài cổ – đặc biệt về kiến trúc nhà ở của những người Tây Nguyên, được xây dựng bằng những vật liệu sẵn với từ tự dưng nên nó có nét kiến trúc vô cùng độc đáo.

Nguồn bài viết từ 52hz
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top