What's new

[Chia sẻ] Road trip - Một vòng quanh đảo Tasmania, Úc châu !

Đáp chuyến bay thẳng từ Sydney đi Lauceston,đón tôi bằng buổi sáng lạnh lẻo và xám xịt.Thôi kệ đã là dân chơi thì không sợ mưa rơi!

001-3.jpg


Băng chuyền hành lý, chưa kịp ngó nghiên ngó dọc thì hành lý của tôi ra tới

005.jpg


Trong sân bay có rất nhiều tờ rơi giới thiệu các danh lam thắng cảnh , chổ nghỉ ngơi , ăn uống và trong tuần sẽ có lệ hội gì đặc biệt .

004-2.jpg
 
Xe bon bon trên con đường không 1 bóng người thỉnh thoảng lãi thấy 1 chiếc xe chạy ngược chiều , bầu trời vẩn 1 màu xám đen, chạy qua vài khu thị trấn cổ cũng chẳng buồn ngừng xe. Sau hơn 1 tiếng chạy quanh co thì chúng tôi cũng đến nơi muốn đến Mole Creek Karst National Park,vào đây mua vé tham quan cho hai thạch động .

042-2.jpg


Marakoopa cave và côn trùng phát sáng trong bóng đêm, hang này đi xe vào trong sau cái nhà bán vé thêm khoảng 200m , nên nhớ canh giờ để vào xem , nếu không thì sẽ mất thời gian chời đợi a'

084.jpg


Rời khỏi Marakoopa cave, chúng tôi xem thạch đông tiếp theo cách chổ này khoảng 15 phút lái xe , hãy tranh thủ nào....

King Solomons Cave
137.jpg


Sau khi xem hết hai thạch động thì trời cũng xế chiều mà chổ ở đự kiến là cách đây khoảng 1h lái xe , lại tranh thủ chạy tiếp, sau 1 ngày xám xịt thì ông mặt trời cũng ló dạng

170-2.jpg


Hải đăng gần Devonport

182.jpg


Chúng tôi hạ lều tại:
Mersey Bluff Caravan Park gần biển
Giá $32 lều ,có điện ($16 người)

Phí tham quan 2 thạch động
$38

Ăn tối :
$30

Tổng cộng $84
 
Last edited:
Sau một đêm nghe sóng biển rì rào, gió xào xạc và mưa rơi tí tách thì ông mặt trời cũng ló dạng nhưng được một chút ổng lại trốn trong đám mây xám xịt đáng ghét kia. Cuốn lều, trà chìa khóa , kiếm chổ ăn sáng và đổ xăng . Tiếp tục cuộc phiêu lưu ....

Chạy vào đường B15 để đi Leven Canyon ( ở Tasmania tên đường nó đánh bằng số bạn chỉ viêc chạy theo mà thôi) . Đến nơi chọn con đường đi bộ nào ngắn nhất vì vào trong đây có nhiều đường cho bạn chọn lắm.
Dọc đường đi bộ có rất nhiều cây dương sỹ

061.jpg


Dòng sông Leven phía dưới

038.jpg


Black Bluff cao 1339m

041.jpg


Xa Xa là núi Cradle ( biết được là nhờ có người chỉ điểm vì 2 tuần trước trên đỉnh núi có tuyết)

033.jpg


Tạm biệt Leven Canyon , chúng tôi đi thăm động vật rất xấu xí có hình dạng tương tự gấu, được mệnh danh là “quỷ dữ”, có tên khoa học là Sarcophilus harrisi. Chúng là một trong những loài có túi ăn thịt sống, có kích thước thuộc vào loại nhỏ nhất. Con đực trưởng thành chỉ dài khoảng 0,6m, nặng 12kg.
Không có cầm máy theo nên không có hình hic hic hic .......

Xem tạm hình chụp trên đường nha gần Brunie

002.jpg


Tiếp tục lên đường điểm chánh của ngày hôm nay là xem hoa tulip, trời vẩn lúc mưa lúc nắng ..
 
217.jpg


254.jpg


284.jpg


193.jpg


176.jpg


188.jpg


Chúng tôi không nở chia tay cảnh đẹp như thế này nhưng cuộc vui nào rồi cũng qua , năm sau có dịp sẽ đến nữa vì giờ này gần 6 giờ bụng thì đói chổ ngũ thì chưa có , mà chổ nghĩ gần nhất chạy 30 phút mới đến , gọi điện book cho chắc ăn hihihii

Tối gần chồ này có đốt pháo hoa nửa nhưng vì lười nên ngủ sớm.

Chổ ngủ qua đêm:
Leisure Vill Holiday centre
Power site : $33
Wing's Wildlife Park
$18
Ăn tối mì gói $3.00
Tổng cộng: $54
 
Last edited:
Lại một đêm lăm răm sáng lều ướt nhẹp ( ướt ờ ngoài thôi) chờ cho nắng khô lều thì lâu quá nên cuống lều lên đường thôi.

Tiếp tục chạy hướng Tây Bắc là nơi có những bức tranh khắc trên đá của thổ dân. Đây là bằng chứng về việc các bộ tộc thổ dân đã cư trú trong những hang động dọc theo bờ biển cách đây hàng ngàn năm. Đây cũng là ngôi nhà của The Nut – một khối đá núi lửa cao 152 mét được ước tính vào khoảng 12,5 triệu tuổi.

022.jpg


Vẩn là 1 màu xám thường thấy

009.jpg


Khi đến chân núi The Nut , chúng tôi chia làm hai 1 người đi lên đỉnh núi bằng ghế đu và 1 người đi bộ đường chử Z .

Tôi chọn đi ghế đu lên nhưng vì trời xấu nên làm biếng chụp ...còn đây là trên đỉnh núi có rất nhiều ổ chim trên đây.

047.jpg


044-1.jpg


Tạm biệt The Nut chúng tôi đi vào Cradle Mountian là điểm chính của ngày hôm nay.
 
Chuyến hành trình nổi tiếng nhất của Tasmania chính là Overland Track kéo dài 6 ngày, đưa bạn từ Craddle Moutain đến hồ St. Clair sâu nhất nước Úc. Tasmanian Trail là chuyến đi dài hơi kéo dài hơn 480 km từ Bass Trait tới Southern Ocean, bằt đầu từ Devonport và kết thúc ở Dover. Bạn có thể đi bộ, đạp xe hoặc thậm chí cưỡi ngựa trong suốt chuyến hành trình băng qua rừng nhiệt đới, thị trấn, nông trại và những cao nguyên xanh tươi.

188-1.jpg



Khi đến gần chân núi Cradle hãy ghé quầy thông tin tìm hiều những điều cần biết và mua vé xe bus để vào trong , 15 phút sẽ có chuyến chạy , chuyến cuối cùng trở ra là 6:20pm và hãy chọn đường đi bô nào thích hợp với mình nhất .

105.jpg



Mình chọn chạy tới chân hồ Dove và đi bộ vòng quanh hồ trong 2h thôi , nhưng lần này đi có 30 phút thôi vì không đủ thời gian

152-1.jpg


Chúng tôi đi xe bus trở lại quầy thông tin thì cũng gần 5 giở chiều. Book vé đi xe lửa cho ngày mai ( ở trong này không có tín hiệu bạn chỉ dùng phone trong quẩy để sẳn miển phí cho book tour thôi), xong tiếp tục lên đường ,điểm chúng tôi qua đêm là ở Strahan cách đây hơn 1h lái xe.

Cuối cùng rồi cũng đến nơi cần đến : Vì không book trước lại đến sau giờ làm việc ( lúc này gần 7h rồi) may thay gặp ông chủ chổ này và ông vào gọi vợ ( ông và vợ ở chỗ này luôn) Họ rất niềm nở rất vui vẻ là đằng khác. Book 2 đêm ở đây


Strahan Holiday Park
8 West Innes St Strahan
ph. 03 64717442

Power site : $28 ( người $14)
Chairlift : $7
Bus: $13
Ăn : $30
Tổng công: $64

Dựng lều xong chạy đi xem mặt trời lặn nhưng cảng chạy mây càng che , khi ra đến biển thì không thây gì hết .........:D
 
Last edited:
Lại 1 đêm gió xào xạt và rít rất mạnh, sáng trời vẩn âm u , đi bộ ra bến tàu đón xe bus đi Queentown. Trung tâm của thị trấn Strahan

001-4.jpg


Sau khi đi theo con đường với hơn 90 khúc ngoặt để vào Queenstown, nơi từng là mỏ vàng và đồng nhiều nhất thế giới, chúng tôi lên xe lửa bánh răng để trở vể Strahan và ngắm phong cảnh dọc đường ( toàn rừng thôi)

014.jpg


Bên trong toa xe lửa
037-1.jpg


Khu đãi vàng năm xưa
016.jpg


Bánh răng của xe lửa nè
069.jpg


Đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước
066-1.jpg


Sau khi dừng 4 trạm . Mỗi trạm được đi dạo trong rừng khoảng 15 phút và kết thúc tại Strahan .

Tour :West coast wilderness railway : $ 120
Camping : $28
Ăn tối : $35

Tổng cộng: $183

P.S nếu bạn không muốn ở lều thì có thể ở trong đây:
Strahan Backpackers YHA
43 Harvey St . Strahan
Phone: 03 6471 7255
 
Last edited:
Đêm qua trời âm u và có mưa nhưng vẩn còn chịu đựng được , đi bộ ra bến tàu đi chuyến tàu lúc 8h .
Từ làng chài Strahan ở bờ biển phía tây, đi tàu xuôi dòng Sông Gordon. Ngắm con sông này giao với Sông Franklin và đổ xuống thung lũng tạo thành một dòng duy nhất ở Công Viên Quốc Gia Franklon-Gordon Wild Rivers đã được xếp hạng Di Sản Thế Giới.

Nắng lên cho thêm 1 chút hy vọng

016-1.jpg


Nhưng trong tít tắc nó đem thui

068-1.jpg


dòng sông đang giao vào nhau

061-1.jpg


Cây nảy trên 500 tuối rồi nhé
073-1.jpg
 
Khi tàu dừng cho du khách vào rừng tham quan , 1 chút nắng len lổi trong rừng , hên là không có mưa, bạn có 30 phút đi bộ trong rừng rất ẫm ướt này, mình chỉ chụp nấm rừng mà thôi vài hình sưu tầm được

129-1.jpg


104.jpg


099-2.jpg


128.jpg


114.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,483
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top