What's new

[Chia sẻ] Road trip - Một vòng quanh đảo Tasmania, Úc châu !

Đáp chuyến bay thẳng từ Sydney đi Lauceston,đón tôi bằng buổi sáng lạnh lẻo và xám xịt.Thôi kệ đã là dân chơi thì không sợ mưa rơi!

001-3.jpg


Băng chuyền hành lý, chưa kịp ngó nghiên ngó dọc thì hành lý của tôi ra tới

005.jpg


Trong sân bay có rất nhiều tờ rơi giới thiệu các danh lam thắng cảnh , chổ nghỉ ngơi , ăn uống và trong tuần sẽ có lệ hội gì đặc biệt .

004-2.jpg
 
Dùng trưa trên tàu xong khá ngon, thì tàu dừng thêm 1 chổ tham quan nửa nằm trong diên bão tồn thế giới vì gió lạnh và mưa nên mình ở lại tàu nên không có hình ..... kết thúc chuyến tham quan trên du thuyền tại đây.


Bên ngoài trời mưa nên nhậu trong lều
181-2.jpg

tour : $85
Ăn + rượu : $30
lều : $27
Tổng công: $153
 
Last edited:
Sau ba đêm cắm trại và chịu trận mưa suốt, lều chúng tôi chuẩn bị thấm nước vì tối hôm trứoc mưa nhiều hơn bình thường phần vì mưa, phần vì gió ,phần vì lạnh , phần vì ngủ hơi sớm nên chúng tôi 2 giờ sáng mắt đã mở lau láu , hai đứa nằm co ro vừa cười vừa đếm số mong cho trời mau sáng. 4:30am nằm đây cũng chẳng ngủ được , bên không còn nghe mưa , nên dậy cuối lều bỏ chạy đi là vừa. Bỏ đồ hết trên xe và đi tấm nước nóng cho bớt lạnh . Chúng tôi rời khỏi Strahan đúng 5:30 sáng. Một buối sáng thật đáng nhớ.
 
Bạn chụp hính "sạch nước cản" và đẹp nữa. Chưa có dịp đến Úc và NZ nhưng đọc đỡ tường thuật ở trong này vậy :)

Bump topic của bạn lên, dạo này trong box này ít những bài tường thuật về các chuyến đi chỉ thấy tuyền là câu hỏi về Visa mà nếu có chịu khó ngồi đọc và suy nghĩ chắc nhiều bạn cũng sẽ ngưng thẩy những câu hỏi vào cái topic ấy. Lười lao động, lười động não :D chỉ biết nói vậy thôi
 
@pentax647, hỏi sẽ lẹ hơn là ngồi đọc từ trang , từ trang mà :))
Bác có hình mùa thu Bắc Mỹ post cho xem ....với . Ghiền mùa thu Bắc Mỹ mà chưa có dịp đi , bay xa quá .. ngán :D
 
Trên đường không 1 bóng xe , mưa thì càng lúc càng nặng hạt mà xe thì phải quanh co 90 khúc cua nữa mới đến Queentown, Đến Queentown trời gió là rất lạnh mình chụp đựoc tấm này xong phải chạy nhanh lên xe tay chân lạnh cống ....

001-5.jpg


Qua khỏi Queentown vẩn còn mưa và gió rất mạnh lúc này chỉ lo chạy và cứ chạy mà không ngừng điểm dù ở có chổ để tham quan, Sau hơn 3 giờ đi trong mưa thì trời có tí ánh nắng

020-4.jpg


Trên đường đi chúng tôi có thấy tuyết rất nhiều trên núi .Sau khi dừng chân ăn sáng thì được biết lúc 7h sáng nay có mưa bông tuyết , hèn chi trời lạnh như vậy.

Tiết tục đị theo Đường Cao Tốc Lyell, và quay trở lại trung tâm của vùng hoang dã đã được xếp hạng Di Sản Thế Giới của Tasmania. chạy vô Tarraleah, một thị trấn thủy điện cổ xưa, nhưng không có chụp hình . Đoạn này có rất nhiều đập thủy điện Rẽ vào thăm Công Viên Quốc Gia Núi Field, tại đây chúng tôi đi bộ qua những rừng dương xỉ xanh tốt để đến những thác nước ngoạn mục Russell ( tưởng không được vào xem rồi chứ vì hai phút trước ở đây họ nói là không an toàn để vào bên trong)

077-2.jpg


Trên đường vào có rất nhiều rong rêu bám vào cây , mình thì thích chụp nấm hơn
036.jpg


Rời khỏi Công Viên Quốc Gia Núi Field,( mùa thu vào đây thì khỏi chê) chúng tôi tiếng về thành phố Hobart vì còn sớm nên muốn chạy đến nơi theo kế hoạch cách Hobart 30 phút lái xe . Càng chạy thì mây càng kéo đến mưa bắt đầu đổ xuống , việc ngủ lều coi như phá sản, chạy vào Information center ở Huon Vill coi có chổ ngủ nào rẻ không -Tahune AirWalk Lodge $30 người , hội ý : Ok . Dù sao thì ngày mai củng phải chạy vào đây thôi . Chúng tôi thanh toán tiền tại đây và tranh thủ chạy đi mua thức ăn( phải chạy vào trong đây trước 6 giờ chúng tôi có 30 phút mua thức ăn và 1 tiếng chạy đến đó), tối ở trong rừng không có gì ăn đâu nhé . Chạy vào đây vừa kịp check in và mua vé cho buổi đi bộ vào ngày mai. Đón chúng tôi bằng 1 căn phòng ấm áp và lò sửi đỏ bừng..Hửng thụ thôi..
140-2.jpg


Bên ngoài trời vẩn mưa và rất lạnh.

Ăn sáng :$15
Ngủ :$30
Rượu : $10
Ăn tối: $20
Tổng công: $75
 
Sau 1 đêm nệm ấm chăn êm, ăn sáng , trả phòng , chúng tôi đi bộ qua cầu vào rừng , từ từ đi lên đường đi trên không , 1 chút sợ khi nhìn xuống với độ cao 20m. nhưng cảm giác như đi trên ngọn cây thật là thích.

Đi bộ qua cầu bắt qua sông Huon
170-1.jpg


Airwalk
045-1.jpg


Khi đi ra chổ này nhìn xuống sông Huon thì rất sợ , nó cứ lắc lư khi có gió lùa qua
050-1.jpg
 
Xuống đường đi bộ trên không chúng tôi tiếp tục đi bộ trong rừng để đi qua cầu trong qua sông Huon

Sau gần 1 tiếng đi bộ thì củng tới nơi
111-1.jpg


115.jpg
 
Đoạn đi bộ từ cây cầu đông đưa đến bải đâu xe là phê nhất vì không có gì xem:D

Chúng tôi còn chạy xuống nơi có hồ nước nóng tấm nửa , nước trong hồ khoảng 26 độ nhưng so với thời tiết lúc này thì khi xuống nứoc thì nó vẩn rất lạnh. Mất hơn 2 giờ đi và về để khỏi thắc mắc ở Hot Spring nó như thế nào.
Trở về Huong Vill ,chúng tôi mua ít củi và đồ ăn để tối nay chúng tôi sẽ thử nghiệm 1 đêm cắm trại trong rừng không điện nước tại Bruny Island

Đón chuyến ferry cuối cùng (6:30) chúng tôi qua Đảo Bruny cấm trại . Trong rừng có lều chúng tôi , 1 lều gần đó và 1 chiếc Campravan.

001.jpg


Vì muốn xem chim cánh cut miền phí , nhưng cuối cùng thì làm biếng không đi xem:D

Ăn sáng: $10
Tối : $10
Rượu :$10
Ngủ:$6
Ferry : $35 đi vể luôn
Tổng cộng $ 53.50
 
Buối sáng tại Bruny Island

002-1.jpg


Trời vẩn ảm đạm
012-2.jpg


Có thấy gì trên bãi cỏ không?
020-2.jpg


Light house
044-2.jpg


Adventure Bay
083.jpg


The neck nơi xem chim cánh cụt
090-2.jpg
 
Last edited:
Chiều về Hobart và chạy lên Mt Wellington (29km nhưng cong đường rất dóc và nhỏ)

123.jpg


141-1.jpg


Mây bay che cả thành phố Hobart
135-1.jpg


Tạm biệt Mt Wellington , chúng tôi đi kiếm chổ qua đêm, chọn Barilla Holiday Park vì nó cách thành phố 15 phút và thuận tiện đi lanh quanh .

ăn Sáng $10
Trưa ăn vặt trên xe
Tối $40
Lều $34

Tổng cọng : $67
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,384
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top