What's new

[Chia sẻ] Road trip - Một vòng quanh đảo Tasmania, Úc châu !

Đáp chuyến bay thẳng từ Sydney đi Lauceston,đón tôi bằng buổi sáng lạnh lẻo và xám xịt.Thôi kệ đã là dân chơi thì không sợ mưa rơi!

001-3.jpg


Băng chuyền hành lý, chưa kịp ngó nghiên ngó dọc thì hành lý của tôi ra tới

005.jpg


Trong sân bay có rất nhiều tờ rơi giới thiệu các danh lam thắng cảnh , chổ nghỉ ngơi , ăn uống và trong tuần sẽ có lệ hội gì đặc biệt .

004-2.jpg
 
Sáng nay là 1 buổi không lái xe , chúng tôi mua tour có xe bus đến đón , bỏ chúng tôi tại khu quảng trường Salamanca nổi tiếng. chúng tôi chọn tham quan vào ngày này vì có họp chợ, nét độc đáo của nó chính là chỉ họp duy nhất mỗi tuần một lần từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều vào ngày thứ bảy. Khu chợ bao gồm nhiều gian hàng khác nhau, các mặt hàng được bày bán vô cùng đa dạng nhưng chủ yếu là những sản phẩm được sản xuất hoặc có nguồn gốc bản địa. Chính vì thế, nơi đây thu hút rất nhiều du khách tham quan.
những sản phẩm là tử gổ
037-2.jpg


Rượu
022-2.jpg


Mật ong
021-1.jpg


Rau cải
042.jpg


Bông
086.jpg


Có rất nhiều khách du khách tham quan chợ
087-2.jpg


Muốn ăn phở thì vào đây
099-3.jpg
 
Last edited:
Ngồi nghỉ 1 chút , chúng tôi tiêp tục lang thang nhưng lần này ra ra bến tàu...

Trong đây có nhiều nhà hàng ăn uống và có shop , chỉ chụp thôi không có đi sâu vào trong
097-2.jpg


Có nhiều phòng tranh triển lảm ở đây lắm , không có thời gian nên không có xem
095-1.jpg


người lớn thì đi mua sắm nhưng các em nhỏ thì được chơi trò chơi miển phí .. phải xếp hàng nhé
102-2.jpg


1 hình thức PR
101-1.jpg
 
Các bạn có thể đi tham quan thành phố Hobart bằng các phương tiện sau:

Xe buýt hai tầng
111-2.jpg


Water taxi
107.jpg


Xe oto 3 bánh
109.jpg


Máy bay
130.jpg


Nhưng mình chọn phương tiện tốt nhất mà không tốn tiền đó là đi bộ :LL
165-1.jpg
 
Lúc đi bộ thì trời không có nắng và củng chằng có nhiều thời gian nên không có đi xa , vài hình chụp vội khi có tia nắng hiếm hoi...

Nhà hàng di động
155.jpg


Nhìn về trung tâm thành phố
154-1.jpg


Núi phía sau là Mt Wellington , lên đây có thể nhìn toàn cảnh Hobart City
156-1.jpg


Bến du thuyền
157-1.jpg


Ăn trưa chưa xong thì đến giờ xe buýt đến đón , tạm biệt Hobart chúng tôi đi viện bảo tàng đây
 
Last edited:
@khi3mkp : những ngày tiếp theo còn rất nhiều cảnh đẹp , từ tử xem tiếp nha , xem xong rồi đi vẩn chưa có muộn!
 
Vì lúc sáng mình đi xe buýt từ Caravan Park ( tour) nên giờ phải leo lên xe buýt để về lấy xe để đi Viện bảo tàng Mona ( cái này không có trong trương trình) cách chổ ở khoảng 30 phút lái xe. Lúc đến nơi tưởng là đi lạc đường vì từ cổng chạy vô trong toàn là vườn nho , chạy vô chút nữa thấy rất nhiều xe đang đậu, xe đông vây chắc đi đứng chỗ rồi , đậu xe đi vô , hình như mình đang đi nơi thử rượu không phải Mona , đứng lóng ngống 1 chút rồi củng thấy cái bảng chỉ đường . thì ra nó nằm gần bờ sông ...

179-2.jpg


Mua vé vào trong , nó đưa cho mình 1 audio thuyết trình và tai nghe ( khi bạn muốn biết bức tranh đó ai là tác giả và lý lich thì cứ việc chọn đúng hình đo là nó nói rỏ lý lich cho ban biết) thật ra thì mình củng chẳng có nghe nó nói cái gì vì nhìn chóng mặt quá)
Vài hình mình chụp trong đây..

Những giọt nước vẽ ra chữ
210-1.jpg


Đang ngồi chờ thời ( đứng 5 phút mấy cái này nó mới lên đủ)
218-2.jpg


ý tưởng hay sẽ copy thử
221-1.jpg


giấy và giấy từ thời xưa
228-1.jpg


Ghép hình nhìn thành con rắn thật ân tương ( nhìn chóng mặt luôn)
241-1.jpg
 
Bọt biển
252-1.jpg


Bứt tường đang lột da hihihii
247-1.jpg


Đi xong 4 tầng nhìn mệt đừ ,tạm biệt Mona ...... ngoải trời nhìn thật là đẹp.

Khi về thì đi đường khác , đi đường này xa hơn nhưng có nhiều chổ thử rượu đến hơi trễ nó đóng cữa hết rồi , trời lúc này gió khủng khiếp mình đi xem cầu cổ nhưng lạnh quá không có hình.

Tối định chạy ra xem thành phố Hobart về đêm nhưng lại làm biếng nên thôi , nằm trong lều mà gió nó cứ vù vù gần đó thì nhạc disco nó mở chập chùm châm chùm( có lễ hội hóa trang) tối ngay khỏi ngủ.

Vé Mona
$28
lều $30
bus $12
lunch $30
Dinner $30
Tổng $130
 
Nếu Nhà Tù Break được xây dựng ở Úc vào giữa thế kỷ 19, chắc chắn Cảng Arthur lịch sử của Tasmania trên Bán Đảo Tasman là địa điểm dành cho nhà tù đó. Nằm cách biệt so với Tasmania qua dải đất hẹp bao quanh là những vùng biển đầy cá mập, Cảng Arthur được tin là “nhà tù không thể trốn thoát”. Tuy nhiên không giống với việc giám sát bằng camera hiện nay, lính gác và những chú chó săn đói khát chỉ canh chừng duy nhất lối ra.

111-3.jpg


Đi tản bộ trong những khu vườn theo kiểu Victoria xinh đẹp, bạn sẽ thấy khó tưởng tượng được đây là nhà tù đầy tai tiếng từng giam giữ đến 1.100 phạm nhân lúc cao điểm. Cảng Arthur bắt đầu hoạt động vào năm 1830 với tư cách là trạm khai thác gỗ nhỏ và từ năm 1833 cho đến thập niên 1850, những tội phạm nguy hiểm nhất của thuộc địa này đến đây để làm việc.

096.jpg


Ngày nay, bạn có thể tìm hiểu việc làm bằng tay có giao kèo của họ trong chuyến đi bộ dài 40 phút có hướng dẫn viên để xem những tòa nhà, những phế tích và những ngôi nhà đã được phục dựng lại ở đây.

163-1.jpg


Đi bộ theo đường Convict Water Supply Trail qua những hồ chứa nước, ống dẫn nước, máy xay và những bánh xe nước do nhà máy xay bột mì được xây dựng từ năm 1843 để lại. Khám phá những phòng ngủ, phòng ăn tập thể, thư viện và nhà thờ Công giáo của nhà tù này khi nó được chuyển đổi vào năm 1857.

227.jpg


Tưởng tượng những xưởng đóng và sửa chữa của một doanh nghiệp đóng tàu vào lúc cao điểm đã thuê hơn 70 tù nhân đến làm việc.

204.jpg


Đi bộ qua những phòng bệnh nhân, nhà bếp, phòng nướng bánh, phòng giặt và nhà xác của bệnh viện được xây dựng vào các năm 1841 và 1842.

121.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,176
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top