What's new

[Chia sẻ] Road trip - Một vòng quanh đảo Tasmania, Úc châu !

Đáp chuyến bay thẳng từ Sydney đi Lauceston,đón tôi bằng buổi sáng lạnh lẻo và xám xịt.Thôi kệ đã là dân chơi thì không sợ mưa rơi!

001-3.jpg


Băng chuyền hành lý, chưa kịp ngó nghiên ngó dọc thì hành lý của tôi ra tới

005.jpg


Trong sân bay có rất nhiều tờ rơi giới thiệu các danh lam thắng cảnh , chổ nghỉ ngơi , ăn uống và trong tuần sẽ có lệ hội gì đặc biệt .

004-2.jpg
 
Xem Nhà Tù Biệt Giam có 80 phòng, nơi tù nhân biệt giam bị trùm đầu và cách ly trong im lặng. Bắt đầu vào năm 1848, đây là biểu tượng cho cái được coi là phương pháp giam giữ mới, dễ chịu hơn khi sự trừng phạt bằng tâm lý thay thế cho hình thức giam giữ dùng roi vọt. Trên thực tế, Cảng Arthur trước đây cũng tàn bạo như những khu giam giữ hình sự khác và rất nhiều trong số các tù nhân bị tổn thương thần kinh do hậu quả của việc biệt giam. Vào năm 1864, một nhà thương điên được xây dựng để giữ những tù nhân bị tổn thương về thần kinh.

104-1.jpg


Bạn sẽ thấy tại sao có rất nhiều tù nhân cố gắng trốn thoát. Vào năm 1842, phạm nhân bị truy nã Martin Cash và hai người bạn đã chạy trốn bằng cách bơi qua vùng biển có nhiều cá mập, quần áo của họ được buộc vào trong bọc trên đầu họ. Cash đã kể lại chuyện này trong cuốn tự truyện bán chạy nhất năm 1870, Chuyến phiêu lưu của Martin Cash. George ‘Billy’ Hunt đã cố chạy trốn qua trạm quan sát Neck bằng cách hóa trang trong bộ da của một con kanguru, nhưng đã không thành công được như vậy. Những người lính gác đói ăn đã bắn vào con kanguru do Hunt cải trang với hy vọng sẽ có thịt kanguru cho bữa tối. Và khi Hunt rũ bỏ cải trang của mình và đầu hàng, ông đã bị đánh 150 roi.

220-1.jpg


Đối với nhiều người, cách chạy trốn duy nhất là chết. Ngày nay, bạn có thể đi thuyền đến thăm Hòn Đảo Chết Chóc, nơi chôn cất những tù nhân tử vong trong ngục. Tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên và tìm hiểu về những tù nhân, lính gác và thường dân, những người đã là một phần của Cảng Arthur, và cuộc đời của họ được tưởng niệm trong 1.646 mộ phần. Hoặc nghe về sự hiện hình của họ trong một chuyến du lịch đốt đèn lồng ma quái. Truyền thuyết kể về những tiếng hét trong các phòng giam và những chiếc ghế tựa không người chuyển động.

260.jpg




Thực hiện chuyến đi đến Point Puer Boys Prison (Nhà Tù Dành Cho Các Chú Bé Point Puer), nhà tù của Đế Chế Anh dành cho các chú bé đầu tiên. Khoảng 3.000 chú bé tuổi từ 9 đến16 phải chịu những nguyên tắc và hình phạt hà khắc của Nhà tù Puer. Ngày nay bạn có thể đi bộ giữa những tàn tích của các tòa nhà họ đã xây dựng trong một khung cảnh rừng cây bụi chẳng mấy thay đổi từ thế kỷ 19 đến nay.

176-1.jpg


Đến thập niên 1870, số lượng tù nhân đã giảm đáng kể và những người còn lại là những người già, ốm yếu hoặc hầu như không thể làm việc được. Tù nhân cuối cùng được đưa ra khỏi đây vào năm 1877 và khu vực này sau đó được đổi tên thành Carnarvon. Vào thập niên 1880, người ta mua những mảnh đất và xây dựng một cộng đồng mới trong và xung quanh khu nhà tù cũ.

130-1.jpg


Vào năm 1895 và 1897, những trận cháy lớn đã tràn qua vùng này, phá hủy nhiều tòa nhà cổ. Bất chấp điều đó, thị trấn vẫn tiếp tục phát triển, thu hút rất nhiều khách du lịch bị hấp dẫn bởi lịch sử của vùng này.

135.jpg


Ngày nay, bạn có thể là một trong số họ, đi bộ giữa những ký ức về một nhà tù xa xưa, nơi mà tự do là khả năng quá xa vời. Với tuyến xe khách thường xuyên trên đường mòn Convict Trail giữa Cảng Arthur và Hobart, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trốn thoát.

Nguồn intenet
 
Vài hình ảnh trên đường vô Port Athur

016-3.jpg


025-1.jpg


048-1.jpg


062.jpg


063-1.jpg


1 dàng nhac đang hộp xướng
081.jpg


Tạm biết Port Athur , mình còn hơn 3 tiếng mấy lái xe nửa. Coles Bay thẳng tiếng
 
Trời giăng mây tứ phía , vài hình ảnh trên đường , trời bên ngoài gió và lạnh dã mang luôn .....

276.jpg



bãi biển này được bảo vệ , các bạn đi xuống biẻn coi chừng đạp trứng chim nha
270.jpg


Đoạn này trồng nho quá trời luôn
284-1.jpg


Mây đen kéo đến đen thui , chụp lúc xe đang chạy
278.jpg


Khi gần đến Coles Bay thì trời mưa như trúc nước to ơi là to ... kế hoạch ngủ lếu coi như phá sản , vào YHA ngủ vậy hic hic tốn $ 30 cho 1 người , hai đêm đi toi $60. Nhưng được cái ấm áp có nệm và phòng riêng ..... Ngoài trời vẩn mưa rả rít ... mình đi ngủ đây mai còn phải leo núi .......
 
Sau 1 đêm ngon giấc, chúng tôi có đầy đủ tinh thần để leo núi. Dù dậy khá sớm nhưng chúng tôi ra khỏi của gần 9 giờ, bên ngoài trời vẩn nhiều mây khá thích hợp cho việc lep núi nhưng cảnh thì không đẹp tý nào . Sau hơn 1 tiếng đi bộ thì chúng tôi đến chổ có thể nhìn xuống Vinh WineGlass , chỉ thấy 1 màu xám thôi , chụp 1 tấm hình làm kỷ niệm, chúng tôi tiếp tục đi xuống Vịnh coi cát nó trắng cở nào , đường đi xuống khoảng hơn 30 phút nhưng khá dốc , nhìn lên đoạn mới vừa xuống.... khà khà khà 1 chút leo lên thì biết... thở không ra hơi luôn.

Trên đường đi Wineglass Bay
345.jpg


Wineglass Bay lookout trời xám xị ( góc đẹp nhất là phải nhì từ phía bên kia kìa)
352.jpg


Cảnh vật trên đường đi
362.jpg


Cuối cùng cũng xờ đươc cát ở đây ... khá mịn
451.jpg


Rất tiếc là trời không có nắng nên vẩn chưa có cảm nhận vẻ đẹp của nó
410.jpg


Vì trời xấu nên chúng tôi quyết định đi về theo đường củ (3km) , nếu mà trời đẹp thì sẽ đi tiếp tục (8km). Rời khỏi Wineglass Bay có cái gì đó chưa trọn vẹn , nên hẹn sẽ quay trở lại nơi này khi có dip.......
 
Coles Bay - ra đây ngồi ngắm mặt trời lặn thật tuyệt


Những con chem chép con bám chặt vào nhau , mình thử gỡ ra bắt thử nhưng không được , lội thử lên trên nó củng chẳng sao luôn, đi trên đá nhớ mang theo giầy , mình đi dép chân bị hào cắt chảy máu ....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,023
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top