What's new

Rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Status
Not open for further replies.
tình hình là em với thằng bạn định làm 1 chuyến xuyên Việt bằng xe máy từ HN .Bắt đầu đi từ 15/3 . Dự kiến tầm 19/3 sẽ vào đến Khánh Hòa .
Do đó em muốn rủ rê thêm mọi người đi cực Đông - mũi Đôi trong khoảng ngày 19 hoặc 20/3 .Xuất phát từ Đầm Môn. Đi về trong 1 ngày thôi ạ .Để hôm sau bọn em còn tiếp tục đi tiếp ạ :D
Kính mời các bác tham gia :D
các bác liên hệ với em bằng ym : dinhquang_huy10
email/facebook : [email protected]
sdt : 0982 403 360
em là Huy .Sinh năm 1989
 
Last edited:
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Oa, 89 dạo này pờ rồ ghê. Mình cũng muốn đi cực Đông mà chưa có điều kiện. Nghe bảo đó là cực khó đi nhất.
 
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Oa, 89 dạo này pờ rồ ghê. Mình cũng muốn đi cực Đông mà chưa có điều kiện. Nghe bảo đó là cực khó đi nhất.

Công nhận cái nhà cô này.., Độ hóng của cô dạo này cao thật, đi tới đâu cũng gặp,:D Chủ topic lên cái lịch trình cụ thể đi nhé? Dập dòm xem thế nào?
 
Last edited:
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Chuyện, TH quê choa mờ, bác nhỉ? bác để cái ava đẹp rứa? Nếu nhảy từ đây vô đó đi với mọi người thì thế nào được nhỉ?
 
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Hi, mình ở Nha Trang và cũng rất muốn đi cực Đông. Bạn cho cái lịch trình cụ thể để bà con join, đi đông cho vui.
 
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Căn bản bọn em là sv năm cuối ,nên muốn làm 1 chuyến đánh dấu nốt đời sinh viên .
Em thấy có hai bài viết chia sẻ về cực đông là bài này
https://www.phuot.vn/threads/12499-Chinh-phục-cực-Đông-Điểm-đầu-tổ-quốc..
Và bài này ạ
https://www.phuot.vn/threads/8331-Đ...Đôi-bằng-đường-bộ-(Chia-sẻ-kinh-nghiệm)/page3

Tất cả các con đường đều xoay quanh địa danh Đầm Môn ,do đó sáng ngày 19 hoặc chậm hơn thì là ngày 20 , ta sẽ gặp nhau ở Đầm Môn ,sau đó đến Sơn Đừng gửi xe ,đi đến Trạm Cỏ Ống và nhờ chỉ đường (hoặc tự mò ) đi tiếp đến cực Đông rồi quay về ạ . Em mới chỉ tính được có thế ,còn đường đi thì mỗi đoàn 1 khác nên em cũng ko biết nên đi theo đoàn nào . Có lẽ đến đấy hỏi người dân hoặc tìm người dẫn đường sẽ chính xác hơn .
Nếu bác nào đã đi rồi thì vui lòng chia sẻ cho bọn em chút kinh nghiệm ạ .
 
Last edited by a moderator:
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Book 1 chỗ cho thằng em zai của tớ nhé! Chừng nào đi alo nha 0909.959.886
 
Last edited by a moderator:
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Đến 19/3 mình vẫn ở Đà Nẵng, và fai chiều hôm đó mới xuất phát đi xuôi xuống phía Nam được. Mình tính đi Phú Yên, ở đó 3-4 ngày cho đã. Giờ nghe nói đến cái cực đông này thì cũng thèm quá, nhưng đường xa thêm bao nhiêu, lại lệch 1 ngày là lệch cả cung rồi.
 
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

Đợi lịch trình của bạn chủ.
 
Re: rủ rê đi cực Đông mũi Đôi Khánh Hòa tầm 19-20/3/2011

đây là lịch trình em mượn tạm của bác quycoctu ,mang ra đây cho mọi người tham khảo luôn

So với các cực còn lại thì cực đông là khó khăn và thú vị nhất.Những chuẩn bị cần thiết cho hành trình chinh phục cực đông:

-Người dẫn đường: Bạn rất khó hoàn thành chuyến đi nếu không có người dẫn đường. Đến Đầm Môn bạn hỏi đường vào làng Xuân Đừng, hỏi gặp anh Vương (0977185567) hoặc Tèo (không có điện thoại). Tèo là người hiếm hoi biết đường đi Cực đông. Anh Vương sẽ giúp bạn liên lạc với Tèo và thuê thuyền nếu bạn cần.
-Phương tiện: Có xe máy là tốt nhất, vừa tiện ngắm cảnh vừa đỡ đoạn đường dài từ Đầm Môn đến Trạm biên phòng.
-Trang phục cá nhân: Phải có nón rộng vành vì nắng rất gắt (tốt nhất là nón lá), nếu cần bịt mặt thì không nên dùng khẩu trang vì sẽ ngợp, nên dùng khăn rộng để quấn. Bao tay có gai bám đá, giày có gai, đế mềm bám đá tốt. Quần áo rộng rãi để khi nhảy gềnh không bị vướng, nhưng không rộng quá bất tiện khi chui rừng vì gai nhiều. Nên mặc quần jean, áo thun mỏng, có áo khoác ngoài. Balo nếu có đeo phải có đai thắt chặt vào người vì khi nhảy gềnh lỡ vướng bị giật ngược là tiêu đời.
-Máy móc: Điện thoại có sóng chập chờn tùy chổ, chỉ Viettel là có hy vọng thôi. Máy ảnh khi đeo phải cẩn thận vì nhảy gềnh dễ va vào đá, tốt nhất khi nhảy thì trùm trong áo khoác. Nhắc kỹ là máy rất dễ va vào đá.
-Chuẩn bị khác: Đem theo càng nhiều nước càng tốt (nếu có thể vác được) vì chắc chắn sẽ thiếu nước. Dọc đường chú ý mấy hốc sâu có thể có nước mưa đọng lại, mua theo viên sát khuẩn cho vào là uống được. Đem theo ít đồ ăn nhẹ, đừng nghĩ như đi picnic mang nhiều không vác nỗi đâu.

Hướng dẫn đường đi:
-Từ Cảng cá, sò Đầm Môn gửi đồ tại nhà chú Mười Hái, rồi quay ngược lại đường chính, chạy chừng 800m sẽ thấy có đường nhỏ bên phải rẽ vào chạy chừng 500m sẽ thấy bên phải là đường nhựa lớn đang làm. Bỏ đường này, nhìn thẳng phía trước sẽ thấy có đường đất nhỏ chạy thẳng đường đó (hoặc hỏi đường đi trạm biên phòng bờ biển, coi chừng lộn trạm 358). Chạy thẳng đường này men theo bờ biển (cảnh đẹp như thiên đường) sẽ đến trạm biên phòng (1). Khoảng cách 3.5km.
-Gửi xe trạm biên phòng (phải khéo nói không là không được cho đi đâu), bắt đầu cứ men theo bờ biển nhảy gềnh đá mà đi. Đoạn đường này khoảng 1.7km. Sẽ đến Bãi Cỏ Ống - Trạm gác của công ty Yến sào Khánh Hòa (2) (khúc này phải ngoại giao khéo léo vì khu vực này do công ty Yến sào quản lý, họ có quyền không cho bạn đi tiếp), hỏi các anh đường đi tiếp, vì phải đi đường rừng. Theo như hướng dẫn thì từ trạm gác đi ngược lại xuống bãi cát gần đó, rồi có đường nhỏ đi ngược lên rừng, sau đó đi trong rừng chừng 1 km hướng ra biển sẽ đến thung lũng (Q) (nếu không thấy là lạc đường), đi xuống thung lũng và bắt đầu tiếp tục men đường biển nhảy gềnh đi tiếp.
-Men theo đường biển chừng 1 km sẽ đến Mũi Đuối (3), gọi là Mũi Đuối vì đến đây quá đuối khả năng các bạn đi dễ bỏ cuộc ở đây. Tại đây sẽ thấy 1 cổng bằng đá và 1 vách đá cao như tòa nhà 3 tầng hướng ra biển, nghỉ mệt ăn uống ở đây chuẩn bị cho đoạn đường đến Mũi Đôi. Lúc này sẽ nhìn thấy Mũi Đôi ở phía xa và thấy đảo Hòn Đầu.
-Nghỉ xong nhảy gềnh đi tiếp đến Bãi San hô (4). Khoảng cách chừng 800m. Nhưng không đơn giản nhé, phải đi men theo đường rừng phía trên vì vách đá một số chỗ cao và không vượt qua được.
-Đến Bãi San hô xong thì không đi thẳng theo đường biển đến Mũi Đôi được, phải băng ngược qua hướng bên kia rồi đi vòng lại. Khoảng cách chừng 800m nhưng khúc này dễ đi.
-Qua khúc này bắt đầu cực hình thật sự, đá rất lớn, cứ men theo bờ đá mà đi, đến khi thấy một cái miếu nhỏ là biết đúng đường, qua cái miếu sẽ thấy có 1 chiếc thuyền lớn neo thường xuyên ở đó, lúc này sẽ thấy hết đường đi, đừng sợ, cứ đi thẳng đến vách đá nhìn qua bên trái sẽ thấy một khe sâu, cứ đi thẳng đến cuối sẽ thấy có một khe nhỏ chui ngược lên trên. Qua được khe này là biết địa ngục thế nào. Chú ý chổ này kiến lửa cực nhiều và còn có một tổ ong nữa, cẫn hận đừng để động, nó mà bể thì tin chắc là không có đường nào để chạy.
-Mọi người chú ý là từ đây chỉ có đường tiến tới chứ không thể lui được. Không còn đường biển phải đi đường rừng. Cây gai rất rất dày, phải bò sát đất để chui qua, cứ ngó chổ nào cao nhất thì bò lên, tìm những tảng đá lớn để leo lên quan sát. Từ trên đỉnh nhìn xuống sẽ thấy Mũi Đôi bên tay phải, Tiếp tục bò sát đất men sát vách đá để leo ngược xuống. Đi hết rừng cây sẽ thấy 1 vách đá cao khoảng 25m. Chổ này cao nhưng dễ đi leo xuống là tới bãi đá. Tới đây là thành công. Mũi Đôi nằm ngày bên cạnh bước vài bước là tới.
-Thời gian dự kiến đi thành công, nếu cứ đi đều đặn liên tục (có nghì), sức nam, không gấp thì 7g sáng khởi hành từ Đầm Môn đến 4g sẽ tối Mũi Đôi. Nhờ dặn tàu ghe ra đón chứ không thể nào về kịp cũng như không đủ sức (mình tính theo sức của mình: leo Fan đi về đường Trạm Tôn 2 ngày, leo Apachai 7g sáng thì 1g về lại đồn biên phòng). Tại Mũi Đôi có sóng điện thoại.

Các liên lạc cần thiết:
-Thuê thuyền: anh Vương (cảng sò Đầm Môn):0977185567. Anh Nở (cảng sò Đầm Môn): đến nơi hỏi, mình không nhờ số.
-Thuê phòng trọ nghỉ lại Đầm môn nếu cần: Nhà nghỉ Hải Hà (058) 3507474 – 0912273018. Cực kỳ nhiệt tình. Phòng sạch sẽ đủ tiện nghi máy lạnh. Giá 100k/2 người/đêm.
-Dẫn đường: Anh Tèo, hỏi anh Vương cách liên lạc. tiền công tùy đàm phán nhưng dưới 500k chắc sẽ không đi. Nhưng đi rồi mới thấy 500k chẳng đáng vào đâu.
-Gửi đồ: Nếu không thuê phòng trọ có thể gửi đồ nhà chú Mười Hái, ngay cảng cá Đầm Môn.

Sơ đồ hướng dẫn đường đi đến cực đông.
sodo.jpg


Thực tế thì cũng ít người chia sẻ thông tin về điểm cực Đông này nên theo em thông tin cũng chỉ mang tính tham khảo .Có gì đến đó hỏi trực tiếp người dân và nhờ /thuê họ dẫn đường là tốt nhất,có thể lúc đi bằng đường bộ,về thì thuê thuyền như một số đoàn đã đi . Phương châm của em là thế vì em cũng ko thể lập lịch trình chính xác cho điểm mình chưa đi bao giờ đc ^^
Về lịch thì chúng ta có thể gặp nhau từ chiều 19/3 ,nghỉ đêm tại Đầm Môn,nghe ngóng trinh sát ,để sáng 20 xuất phát luôn cho tiện .Ở đó theo bài của anh quycoctu thì có nhà nghỉ Hải Hà .
Sáng 20 xuất phát sớm sẽ thoải mái về thời gian hơn cho mọi người .
Hiện tại em thấy có một số bác đặt gạch .Nếu ko có gì thay đổi thì các bác cứ đến Đầm môn vào ngày 19 ,gặp nhau rồi sang ngày 20 thì xuất phát ạ .
Em xin hết ý kiến .Các bác có chỉ bảo gì thì cứ góp luôn vào topic này cho xôm tụ ạ
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top