What's new

[Tin tức] Rủ rê lái xe từ Alabama đến California tháng 12/2011?

todinhkhoi

Phượt tử
Chào các bạn

Mình dự định lái xe từ bang Alabama đến California (San Jose) trong dịp Xmas này (tháng 12/2011). Nếu có bạn nào có kế hoạch tương tự thì cho mình biết nhé. Đi chung vừa vui vừa bớt được chi phí theo đầu người. Các bạn có thể email cho mình tại [email protected]. Xin cảm ơn.
 
Năm ngoái tôi cũng làm một chuyến xuyên đông-tây kiểu như vậy. Bác có cần kinh nghiệm gì thì tôi bổ sung :D...
 
Bác conchay cho em hỏi thăm chút. Là vì khoảng 16-17/12 này em sẽ dắt bà xã qua Mỹ chơi. Em bay qua LAX rồi tính thuê xe tự lái chạy qua Las Vegas chơi vài hôm rồi về lại Los Angeles chơi vài hôm rồi chạy đi San Fransisco. Em đang nhờ làm cái bằng lái quốc tế ở VN để qua đó chạy. Bác có kinh nghiệm gì quý báu về mấy vụ này thì chỉ bảo dùm em nhé. Tks bác nhiều!
 
He he, thuê xe ở Mỹ thì dễ thôi nếu bác có bằng lái và tất nhiên... có tiền. Bác muốn đi chơi xa bằng car thì nên thuê của các hãng, thuê theo tuần rẻ hơn theo ngày, thuê theo tháng thì còn rẻ hơn nữa. Các hãng phổ thông (franchise) như Enterprise, Avis, Budget... đều có thể đặt được qua mạng, giá cả thay đổi tùy theo loại xe. Enterprise có lẽ giá mềm nhất, nhưng xe cũng chuối nhất. Ở thành phố lớn cỡ như LA có rất nhiều các hãng thuê xe nhỏ, giá cả có thể rẻ hơn và chủng loại xe phong phú hơn. Khi thuê xe thường thì bọn nó sẽ đề nghị bác mua bảo hiểm xe, đại loại có vài ba cái plan về xe, người... Nếu bác không có thì nên mua, mặc dù sẽ tốn kém hơn khá đấy nhưng trong trường hợp có tai nạn thì cũng đỡ rắc rối. Nhắc bác trước là dân Cali lái xe khá nhanh và ẩu. Nếu bác dùng credit card mà cover luôn cả car rental insurance thì khỏi phải mua.

Đường 15 từ LA đi Vegas là interstate nên tha hồ phi. Thực ra chẳng có gì để xem. Từ LA lên San Francisco nên đi highway 1 dọc bờ biển, rất nhiều chỗ để chơi, chụp ảnh, nghịch. Đoạn này nên đi từ từ, nghỉ một ít nhất đêm trên đường ở một thị trấn nhỏ để tận hưởng cảm giác du hí với vợ :). Hấp dẫn ra phết bác ạ :D. Trên mạn San Francisco thì còn nhiều chỗ đi nữa, tóm lại là đủ cho hai vợ chồng bác chơi tẹt ga: dạo phố và mua sắm ở Camel Beach & Monterey Bay, ăn sò sống ở Point Reyes, thử rượu vang ở Napa Valley... tất cả những chỗ này đều nằm trong bán kính 1 giờ lái xe từ San Francisco.

Nếu bác đã lái nhiều ở nhà thì tôi nghĩ chắc là ok thôi. Dân Mỹ ra đường tuân thủ luật giao thông hơn dân Việt mình nhiều. Không nên đi quá nhanh vì dù sao bác cũng lạ nước lạ cái và an toàn là trên hết :). Ăn uống dọc đường thì nếu bác chén được fast food sẽ chẳng có vẫn đề gì. Có rất nhiều franchise diner ở dọc đường. Chưa biết thì cứ phi vào mà thử đại. Nếu bác không chén được fast food thì chịu khó dừng lại các town mà chén trong restaurant cho hoành tráng. Không đảm bảo là hợp khẩu vị bác đâu nhé. Dùng GPS thì ngoài chức năng dẫn đường còn có chức năng tìm quán ăn, motel, bank... Bác vào phần về Asian food, có khi nó liệt kê cả các quán phở Việt đấy.

Chúc bác có chuyến đi thành công.
 
Chào các bạn

Mình dự định lái xe từ bang Alabama đến California (San Jose) trong dịp Xmas này (tháng 12/2011). Nếu có bạn nào có kế hoạch tương tự thì cho mình biết nhé. Đi chung vừa vui vừa bớt được chi phí theo đầu người. Các bạn có thể email cho mình tại [email protected]. Xin cảm ơn.

Chào bác ! ngày 26 em qua đó nhưng đến ngày 31 mới rảnh. Ngày này bác ở đâu? có thể ghép chung đi với bác cho vui được không?
 
Thanks bác conchay nhiều nhiều vì những thông tin bổ ích của bác. :) Vậy em vô expedia.com thuê xe luôn. Còn cái vụ GPS thì em có cái iPhone có cài phần mềm GPS rồi thì mua SIM 3G có dễ và giá cước có mắc không bác?

@bluecar: tầm 31/12 thì vợ chồng em qua New York rồi bác àh. Tranh thủ cuối năm đi chơi vài bữa rồi về lo Tết là vừa :) Nếu bác qua NY được thì hú nhau vậy.
 
Các bác qua NY đợt đấy nhớ đem theo nhiều quần áo ấm. NY rất lạnh, chủ yếu vì gió. Tôi không rõ loại điện thoại trả trước ở Mỹ có data plan cho bác dùng GPS ko. Nếu cần GPS thì bác thuê luôn của hãng xe cho tiện. Nhiều hãng bây giờ có kèm theo xe luôn miễn phí. Chỉ cần nhớ cất nó đi nếu đỗ xe trong thành phố... he he
 
Heh... Tks bác. Em vừa mới gúc ra cái vụ "$50 Monthly Unlimited Plan" của tụi AT&T. Cái gì cũng UNLIMITED :D (trừ gọi về VN). Chắc em múc cái đó vậy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,075
Members
190,098
Latest member
sportbarz
Back
Top