What's new

[Chia sẻ] Siêu cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z cho người chưa có kinh nghiệm

Mình là biên tập nội dung của công ty du lịch Zoom Travel nên được đi và trải nghiệm nhiều nơi hôm nay mạng phép được tổng hợp cẩm nang nhỏ cho bạn nào có dự định du lịch Đà lat trong kỳ nghỉ của mọi người thời gian sau dịch nhé.

Đà Lạt là vùng đất đẹp mê mẩn này khiến bất kỳ ai cũng dễ dàng phải lòng ngay từ lần đầu tiên. Còn gì tuyệt vời hơn được đắm mình trong không gian trong vắt, bình yên và thơ mộng của vùng đất này.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất, đọc ngay bài viết dưới đây. sẽ trao cho bạn siêu cẩm nang để du lịch vùng đất này đấy.

Đi Đà Lạt mùa nào là lý tưởng nhất?

Khi đi du lịch, cảnh sắc thiên nhiên cùng điều kiện thời tiết chính là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Nhưng với Đà Lạt, bạn không cần quá quan tâm đến yếu tố này.

Mỗi mùa ở Đà Lạt sở hữu những điểm đặc trưng khác nhau. Nhưng tất cả đều đẹp, thơ mộng với những đặc điểm riêng của thành phố ngàn hoa này.

Mùa xuân, Đà Lạt ẩn mình trong màn sương mờ ảo cũng những cây hoa anh đào nở rộ. Mùa hạ, thành phố này lại bừng lên sắc phượng tím lạ kỳ và đẹp đến nao lòng. Còn những tháng cuối năm, Đà Lạt lại bừng lên sắc vàng rực rỡ của những bụi dã quỳ tươi tắn.

vẻ đẹp của Đà Lạt

Ngoài ra, Đà Lạt còn có hàng nghìn sắc hoa khác cho bạn ngắm nhìn. Chỉ cần muốn, bạn có thể lên thành phố này bất kỳ lúc nào. Đà Lạt sẽ luôn ở đó, đón bạn bằng cảnh sắc ngất ngây, đẹp đến mê đắm đấy.

Tuy nhiên để đưa ra 1 lời khuyên duy nhất về việc đi du lịch Đà Lạt mùa nào thì mình khuyên bạn nên đi vào tháng 12 Dương lịch. Đặc biệt là thời gian trước Giáng Sinh 1 tuần. Bạn sẽ được chìm đắm vào 1 Paris thu nhỏ đích thực.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đà Lạt?

Với mỗi chuyến du lịch, việc chuẩn bị đồ đạc trước khi đi là vô cùng cần thiết. Vậy với chuyến đi Đà Lạt bạn cần mang theo những gì? Dưới đây là những vật dụng cần nhất cho chuyến đi của bạn đấy.

Các loại giấy tờ cần thiết khi đi du lịch

Khi đi du lịch, bạn nên mang những giấy tờ sau để sử dụng trong những trường hợp cần thiết nhé:

  • Chứng minh thư, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Vé xe, bằng lái xe, các giấy tờ sử dụng dịch vụ đặt chỗ…
  • Sổ tay nhỏ ghi chép địa chỉ, số liên lạc quan trọng để sử dụng khi cần thiết hoặc mất điện thoại.
Ngoài ra, bạn nên mang theo bản sao giấy khai sinh có công chứng của cấp phường/ xã nếu mang theo trẻ em. Từ đó, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc sử dụng dịch vụ khi đi du lịch.

Tiền mặt và thẻ ATM

Tiền chính là thứ cần thiết bậc nhất, không thể quên khi đi du lịch. Tuy nhiên, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt trong người. Hãy để trong túi xách khoảng 3 triệu và mang theo thẻ. Bạn sẽ hạn chế được các rủi ro như mất trộm, rơi tiền trong quá trình di chuyển đấy.

Tiền mặt và thẻ ATM

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Hiện tại các khách sạn đều có sẵn đồ đạc, dụng cụ vệ sinh cho khách ở. Tuy nhiên, bạn nên mang theo sử dụng để an tâm hơn và tránh xả rác bừa bãi. Dưới đây là một số vật dụng cần thiết nhất.

  • Bàn chải đánh răng, kem đánh răng và nước súc miệng.
  • Lược, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội.
  • Các loại mĩ phẩm cơ bản nhất như kem dưỡng ẩm, dung dịch tẩy trang.
  • Kem chống nắng là món đồ không thể quên khi đi du lịch.

Dụng cụ y tế đơn giản

Hiện tại, bạn có thể tìm được trạm y tế, phòng khám để sơ cứu tai nạn khi du lịch dễ dàng. Tuy nhiên, đừng quên mang theo những dụng cụ đơn giản để tự sơ cứu trong trường hợp va chạm nhẹ, xây xước nhé.

  • Băng gạc y tế.
  • Oxy già.
  • Thuốc chống dị ứng.
  • Kem chống muỗi.
  • Dầu gió.

Trang phục khi đi du lịch Đà Lạt

Đến Đà Lạt bạn nên nhớ mang theo các loại áo dày, áo khoác mỏng để mặc vào buổi tối. Những trang phục này sẽ giúp bạn giữ ấm và tận hưởng không gian Đà Lạt theo cách rất tuyệt vời. Nếu không, bạn sẽ lạnh tới mức chẳng thể đi chơi tại Đà Lạt đâu đấy.

kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt 10

Nếu là người chịu lạnh kém, bạn nên mang theo cả mũ và khăn len cho chuyến du lịch của mình. Thời tiết se lạnh cùng những món đồ đó sẽ khiến bạn thời trang hơn rất nhiều đấy.

Với giày dép, bạn nên chọn giày đế bệt với đế mềm. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên đi giày thể thao để có thể dễ dàng vượt qua những con dốc tại Đà Lạt.

Ngoài những món đồ trên đây, smartphone chụp ảnh đẹp hay máy ảnh cũng là vật không thể thiếu. Chúng sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ đến mê mẩn của vùng đất này đấy.

Đi đến Đà Lạt bằng những phương tiện nào?

Hiện tại, có hai cách di chuyển đến Đà Lạt được ưa chuộng nhất bởi tính an toàn và tiện dụng. Cùng xem để tìm cách di chuyển phù hợp nhất với mình nhé.

Xe khách

Với người thích ngắm cảnh đẹp hay cần tiết kiệm chi phí, xe khách là lựa chọn hợp lý. Trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thay đổi vô cùng ngoạn mục.

Xe du lịch Thành Bưởi

Hiện tại đã có xe đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn cùng nhiều tỉnh thành khác đi vào Đà Lạt. Bạn nên cân nhắc vị trí xuất phát của mình để lựa chọn được xe phù hợp nhé.

Đối với du khách đi từ TPHCM- Đà Lạt thì có thể lựa chọn các nhà xe sau:
  • Xe Thành Bưởi:
Đây là nhà xe được đánh giá cao nhất trong tuyến Sài Gòn - Đà Lạt. Mức giá giá từ 210.000 - 350.000 cho xe giường nằm và phòng nằm Limousine cao cấp. Đặc biệt là cứ 45-60 phút lại có một chuyến nên bạn có thể đi Đà Lạt mọi lúc trong ngày nhé!
  • Xe Phương Trang
Nhà xe Phương Trang đã nổi tiếng với thương hiệu uy tín và độ phủ rộng khắp các tỉnh thành. Do đó du khách cũng dễ dàng mua vé và đến thành phố ngàn hoa từ nhiều vị trí khác nhau. Đặc biệt là đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt. Giá vé xe Phương Trang tuyến Sài Gòn- Đà Lạt là 210.000 đến 330.000

Xe máy

Với các bạn trẻ thích khám phá những cung đường thì đi Đà Lạt bằng xe máy là lựa chọn cực thú vị. Cung đường Sài Gòn - Đà Lạt có 2 ngọn đèo lớn là đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Vì vậy các bạn cần trang bị kỹ năng lái xe tốt và có thể xử lý các khúc quanh thật mượt nhé!

Với độ dài khoảng 300km thì thời gian đi xe máy từ Sài Gòn đến Đà Lạt tầm 8-10h gồm cả nghỉ ngơi ăn uống. Chúng ta đi du lịch mà, không cần chạy nhanh đâu!

Máy bay

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, đây chính là lựa chọn tối ưu nhất. Đà Lạt có sân bay Liên Khương nằm cách trung tâm thành phố chỉ 30km. Hiện tại, các hãng bay nội địa đều có chuyến đến Đà Lạt mỗi ngày để bạn có thể dễ dàng tận hưởng không gian tuyệt diệu tại thành phố mộng mơ này theo cách đơn giản nhất.

Sân bay Liên Khương

Từ sân bay Liên Khương, taxi chính là lựa chọn hoàn hảo nhất để vào trung tâm thành phố. Bạn sẽ mất 250 đến 300 nghìn cho một lượt đi với taxi của các hãng Mai Linh, Đà Lạt, Thắng Lợi.

Những khách sạn, nhà nghỉ tuyệt vời cho khách du lịch Đà Lạt

Một địa điểm lưu trú cũng là điều mọi người cần lưu ý khi đến Đà Lạt. Dưới đây là những khách sạn nổi bật, được nhiều người lựa chọn nhất khi đến với thành phố này.

Làng Biệt Thự Osaka Đà Lạt

Đây là làng biệt thự đạt tiêu chuẩn 3 sao về lưu trú. Với 21 bungalow có đầy đủ tiện nghi theo đúng chuẩn Nhật Bản, nó được xem là lựa chọn tuyệt vời cho du khách tới thăm Đà Lạt.

Đặc biệt, khu nhà nghỉ này được xây dựng hòa hợp với thiên nhiên. Khi sinh sống tại đây, bạn sẽ cảm nhận rõ nét không gian xanh tươi đậm chất nghỉ dưỡng của người Nhật đấy.

Tulip xanh Dalat Hotel

Nằm tại số 80 - 81 đường Hải Thượng, khách sạn này được ưa thích bởi giá rẻ, dịch vụ tốt. Giá thuê phòng tại đây chỉ từ 102K/ đêm nhưng dịch vụ được đánh giá rất tốt.

Khách sạn này có đầy đủ tiện nghi, nhân viên chăm chỉ dọn phòng và rất nhiệt tình chăm sóc khách hàng. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, đây chính là nơi đáng giá để dừng chân trong những ngày ghé thăm Đà Lạt đấy.

Binh An Village Đà Lạt

Đây là ngôi làng Bình An Đà Lạt được đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao về nghỉ dưỡng. Nằm ở tiểu khu 162 khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, đây là địa chỉ dừng chân sang trọng, đẹp bậc nhất Đà Lạt ở thời điểm này.

Ngôi làng có kiến trúc giao thoa giữa những nét cổ kính của người Việt với những ngôi làng bình yên của Châu Âu. Chính vì thế, quang cảnh của ngôi làng này luôn khiến khách du lịch không khỏi mê mẩn với cảm giác thư thái, yên bình và khung cảnh đẹp đến đắm say.

Thăm thú Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Khi di chuyển tại Đà Lạt, bạn có thể chọn Taxi hoặc xe máy. Nhưng nếu thỏa sức khám phá cảnh sắc của thành phố này, bạn nên thuê xe máy với giá 100 nghìn đồng/ ngày ngay tại chợ Đà Lạt. Những chiếc xe sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua đường đèo, những con đường nhỏ của thành phố. Từ đó, cảm nhận vẻ đẹp nơi đây theo cách trọn vẹn, hoàn hảo nhất có thể.

Những món ngon không thể bỏ qua đối với khách du lịch Đà Lạt

Không chỉ làm say lòng người với cảnh đẹp, Đà Lạt còn khiến khách du lịch mê mẩn bởi những món ăn ngon. Khi đến đây, bạn có thể thử qua những món ăn tuyệt vời sau:
  • Bánh ướt lòng gà tại đường Trương Công Định.
  • Bánh bèo Bà Hường nằm tại số 228 đường Phan Đình Phùng.
  • Bánh tráng nướng trên đường 112 Nguyễn Văn Trỗi được rất đông người trẻ ưa thích lựa chọn.
  • NẾu bạn thích ăn bánh canh, hãy đến với quán Bánh canh Xuân An tại 15 Nhà Chung. Chỉ 30 nghìn, bạn sẽ có một tô bánh căn đầy đặn tuyệt ngon đấy.
  • Mỳ Quảng A29 Mạc Đĩnh Chi cũng là địa điểm bạn nên ghé qua. Bánh canh nơi đây mang tới sự khác lạ, đậm đà cho du khách thưởng thức giữa cái se lạnh của Đà Lạt.
  • Xắp xắp Hồ Xuân Hương cũng là một địa chỉ dành cho bạn.
  • Nếu thích đồ nướng, bạn nên ghé qua Quán Nướng Cu Đức chuyên các đặc sản Tây Nguyên.
Ngoài ra, bạn nên ăn thêm chè xé áo nằm ngay góc đường Hùng Vương - Trần Quý Cáp. Bạn sẽ bất ngờ với hương vị độc đáo, lạ miệng của món chè này đấy.

Chơi gì khi đến thăm Đà Lạt?

Tất nhiên, chơi chính là mục tiêu chính của chúng ta khi đến Đà Lạt. Dưới đây là những địa điểm tham quan, vui chơi bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố này. Cùng xem nhé.

1. Đồi Thiên Phúc Đức

Đây chính là ngọn đồi nổi tiếng, được nhiều người trẻ Review nhất thời gian qua tại Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố gần 10 km, nó gây ấn tượng mê mẩn cho khách du lịch bởi sự mờ ảo, mộng mơ.

Đặc biệt, ngọn đồi này chưa được đưa vào khai thác do việc di chuyển không thuận lợi. Do đó, bạn nên đến đây để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên của Đà Lạt nhé.

2. Dalat Milk Farm

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc xã Tu Tra - huyện Đơn Dương. Nông trại này gây cuồng trong giới trẻ bởi những cánh đồng rộng mênh mông ngập tràn sắc hoa. Cùng với đó là những hồ nước xanh mơ mộng, những đàn bò sữa thảnh thơi gặm cỏ.

Đà Lạt Milk Farm

Nếu bạn đang tìm một không gian yên bình, cách xa ồn ào phố thị, đây chính là điểm đến dành cho bạn. Hãy ghé qua để cảm nhận sự bình yên lắng đọng đến lạ kỳ giữa thành phố ngàn sương nhé.

3. Zoodoo

Zoodoo nằm cách Đà Lạt khoảng 40km. Tuy xa, nhưng đây vẫn được xem là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt.

Đường để đi từ Đà Lạt đến Zoodoo rất đẹp và thoáng đãng. Với quãng đường này, bạn sẽ cảm nhận được không gian thiên nhiên êm dịu. Đặc biệt, khi tới đây bạn có thể ngắm nhìn thung lũng xanh tươi ngút mắt bên dưới theo cách tuyệt vời nhất.

Zoodoo cũng được xem là điểm đến tuyệt vời cho trẻ em. Bởi nơi đây có nhiều loài động vật của những nước khác trên thế giới như chuột túi, ngựa lùn, lạc đà, khỉ, cừu… Mọi người có thể đến gần vui chơi, cho thú ăn dưới sự giám sát, hướng dẫn của người chăm sóc đấy.

4. Ma rừng Lữ Quán

Nơi đây được ví là chốn thần tiên giữa cảnh sắc tuyệt vời của Đà Lạt. Nó nằm bình yên, quyến rũ dưới màu sắc tím biếc của hoa và những ngôi làng châu Âu tựa như trong cổ tích.

Ma rừng lữ quán

Nằm tại thôn Đạ Nghịt - xã Lát - Lạc Dương, Ma rừng Lữ Quán cách Đà Lạt chỉ khoảng 20 km. Bạn nên ghé qua đây thăm thú để cảm nhận rõ nét về vùng đất mộng mơ này nhé.

5. Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm ngay dưới chân núi Langbiang. Bạn có thể tận dụng thời gian bằng cách ghé thăm cả hai danh thắng này cùng lúc đấy. Nằm cách thành phố Đà Lạt 20km, nơi đây được xem là điểm đến tuyệt vời với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp.

Khi đến đây, bạn có thể cảm nhận được sự bình yên giữa những rừng thông reo bạt ngàn. Cùng với đó là suối chảy róc rách, tiếng chim hót bình yên. Đặc biệt, bạn còn có thể ngắm nhìn những con cù lần hiền lành đang tận hưởng cuộc sống bình yên đấy.

6. Thác Pongour

Ngọn thác này được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất thác. Nằm ở huyện Đức Trọng, thác Pongour được xem là nơi sở hữu quan cảnh hùng vĩ, hấp dẫn của Đà Lạt.

Khi đến đây, bạn có thể ngắm nhìn thác nước với những dòng chảy độc đáo trên các bậc thềm. Đặc biệt, khu thung lũng dưới chân thác cũng là điểm đến được nhiều người ưa thích để cắm trại, nghỉ ngơi đấy.

7. Làng hoa Vạn Thành

Đến Đà Lạt mà không đi thăm làng hoa thì thật là thiếu sót. Làng hoa nằm cách thành phố chỉ 3km theo đường 3/2. Đây chính là địa điểm trồng hoa lâu đời, có tiếng nhất của Đà Lạt.

Làng hoa Vạn Thành - vườn hoa đồng tiền

Cảnh sắc gây ấn tượng bậc nhất nơi đây chính là những cánh đồng hoa mênh mông, đủ màu sắc. Bạn sẽ được ngắm nhìn những loài hoa tinh khôi, tự nhiên nhất trong môi trường sống của mình đấy.

8. Hồ Tuyền Lâm

Đây là hồ nước ngọt rộng nhất ở Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố 7km. Đây được xem là khu phức hợp với nhiều thắng cảnh đẹp, phong phú dành cho khách thăm thú.

Hồ Tuyền Lâm có nhiều ốc đảo nhỏ được bao bọc trọn vẹn bởi rừng thông. Bạn có thể đi cáp treo qua đồi Robin, ngắm cảnh rừng thông, núi Phượng Hoàng từ trên cao vô cùng ngoạn mục đấy.

9. Phim Trường Happy Hill

Địa điểm mới toanh này mới vừa được khai trương cách đây không lâu. Nơi đây mang đến cho du khách những cảm xúc rất khó quện. Một khung cảnh hài hòa kết hợp với bầu không khí se lạnh của phố núi điều ấy lại càng hấp dẫn du khách hơn. Có thể nói phim trường Happy Hill ở Đà Lạt tựa như một chốn thần tiên trên vùng đất cao nguyên đại ngàn.

=> Nếu đến với Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua địa danh này. Bởi nó chính là danh thắng nổi tiếng, mang đậm hơi thở của thành phố ngàn sương đấy. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm tham quan khác mới lạ bạn

=> Hiện tại mình mới dấn thân vào biên tập nội dung web nên còn nhiều thiếu sót mong các bạn hướng dẫn thêm, mình còn nhiều bài viết khác các bạn có thể xem và đóng góp thêm giúp mình nhé: https://zoomtravel.vn/cam-nang-du-lich.htm

Thank you!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,084
Bài viết
1,149,368
Members
189,867
Latest member
66club
Back
Top