What's new

[Chia sẻ] Sô-cô-la Lindt & Đồng hồ Ô-mê-ga Thụy Sỹ

for Black - người mà tôi nghĩ lên sống trên An-pơ một thời gian biết đâu lại trắng vãi chưởng (NT)
for imim: nghe đâu cũng muốn đi tắm trắng
for all các bạn một ngày nào đó có dịp lên núi tắm truồng




Đồng hồ tôi không đeo. Ở VN đi xe máy, cần nhìn giờ cứ nhòm tay đứa bên cạnh, hoặc lái chầm chậm nhòm vào mấy nhà mặt tiền, 10 nhà thì đến 8 nhà có treo đồng hồ hướng ra cửa. Vậy nên tôi cũng chẳng quan tâm Ô-mê-ga hay là Rô-lếch.

Sô-cô-la tươi, vừa thả vào mồm đã tan mướt mát nơi cuống họng, ngon vãi chưởng. Nhưng sợ béo nên cũng chẳng ăn được nhiều.

Du lịch Thụy Sỹ ư, đèm đẹp, xinh xinh, rất thư thái và an nhàn. Nhưng với riêng tôi, sao vẫn thiêu thiếu cái gì đó để có thể bảo là sướng. Có lẽ vì dịch vụ hoàn hảo quá, người dân lịch sự quá nên thiếu đi cái sự nhộn nhạo, ít tình huống phải đối phó, lại càng hiếm những bất ngờ (hay lẫn dở) nên người nhố nhăng như tôi không sướng chăng. Giống như chơi với bạn cũng vậy. Có bạn xinh, đôi khi cũng ké tí hãnh diện nhưng cứ phải bạn buồn cười, bạn nhố nhăng mới sướng. Sướng khi khen, sướng cả khi ném đá :D. Với Thụy Sỹ, khen thấy thừa, mà chê thì tội. Đâu như cái nước Ý, khen cả ngày không chán, chê cũng ngoạc mồm, đã cực!

Một năm đã qua, thời gian được đánh dấu bằng sự xuất hiện trở lại của những bó măng tây xanh nõn đầu mùa, tôi nhận ra mình thực sự quý mến đất nước này.

(không có gì để ngoạc mồm, viết cũng chầm chậm :)))
 
Tháng 8 này không biết baxu có ở Geneve không (hay là đi du lịch). Nếu vẫn ở Geneve thì atuan ghé xuống chơi vào cuối tuần và xin được nhờ phượt gia baxu dẫn đi lòng vòng quanh hồ cho biết. :)
 
picture.php

cây mùa đông trụi lá [/QUOTE]

Mình không hiểu đây là cây gì mà bên ấy nó trồng nhiều thế?
 
Em sẽ ở Thụy Sỹ 3 tuần vào tháng 7 này. Các anh chị có kinh nghiệm cho hỏi, có loại vé transport nào trong vòng 22 ngày đó mà không phải là Swiss Pass không? Vì thật tình em chỉ muốn di chuyển này nọ thôi chứ không có nhu cầu tham quan tùm lum mà thấy cái vé SP đến 300-400E nên hơi ngán.
 
Có khi Half Fare Card thích hợp cho bạn hơn? tôi cũng đang tìm thông tin về Thụy Sỹ và thấy nếu đi ít thì mua vé point to point rẻ hơn, Swiss Pass đắt quá! Half Fare Card giá 99 CHF/ người, giá trị trong vòng 1 tháng cộng với nửa giá vé point to point.

"The Half Fare Card allows unlimited purchase of train, bus, boat and some cable car tickets at half price within the one month validity"

Có thể bạn biết link để mua pass rồi, nhưng tôi vẫn đưa link vào đây có khi có ích cho các bạn khác:

http://www.swisstravelsystem.com/produkttexte.php?passid=6
 
Cám ơn Baxu rất nhiều về bài viết bổ ích này. Ngày 15/7/2010 mình có kế hoạch tới Thụy Sĩ tham quan lần đầu nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Mong được Baxu hướng dẫn.
 
Thêm thông tin về đồng tiền và kí hiệu CH của chị baxu này : Helvetica còn có ý nghĩa là công bằng (bình đẳng). Người Thụy Sỹ khi thống nhất liên bang thì đã chọn biểu tượng này để mong muốn 1 sự hòa bình và công bằng, không phân biệt giai cấp,giàu nghèo cho toàn liên bang ( đây cũng là điều mà Thụy Sỹ muốn hướng tới) và biểu tượng này có chỉ có trên đồng xu của TS( không có ở tiền giấy). (c)
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,440
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top