What's new

[Chia sẻ] Sông Volga Nước Nga - kỷ niệm 12 ngày đêm

Trở lại nước Nga tươi đẹp sau gần 25 năm...chỉ thoáng chớp mắt đã gần 25 năm kể từ khi còn là một cậu bé con lũn cũn bám vào áo mẹ, lạ lẫm, ngơ ngác, háo hức, sợ sệt. Mang trong mình những kí ức tuổi thơ về chuyến đi qua biên giới đầu đời, tôi lên thuyền xuôi theo dòng sông Volga Nước Nga, chắc hẳn đã rất khác với những kí ức của cậu bé ngày xưa.



Hành trình sẽ bắt đầu từ Saint - Petersburg, 12 ngày du thuyền trên sông Volga Nước Nga , đi qua những làng mạc thành phố, cung điện và kết thúc tại Thủ đô Moscow.



Tôi đến St Petersburg sau một chuyến bay dài. Sự chu đáo, nhiệt tình cửa các em tiếp viên xua tan mọi sự mệt mỏi của một hành trình dài.
Thời tiết St Petersburg là 22 độ, lành lạnh, nhưng khá dễ chịu , đồ ăn rất ngon và phòng rất ấm cúng.

Ngày đầu tiên dạo chơi ngày nắng tuyệt vời, mềm mại, với gió sông Neva thổi vào rười rượi tại thành phố St Petersburg đẹp huyền ảo như nắng vùng Baltic miên man hòa vào làn tóc vàng óng ả của em gái Nga và bông hoa Sirene tím biếc ngọt ngào như lời hẹn thề đầu tiên chàng trai dành cho cô gái Nga.



Một buổi chiều ngập ngụa trong kiến trúc, văn hóa và nghệ thuật. Cung điện mùa đông Heritage của St Petersburg rộng khổng lồ, tôi phải vừa đi vừa chạy mà cũng chưa xem hết 1/100. Mọt thứ đều lướt qua rất nhanh.



Kết thúc ngày đầu tiên tại St Peterburg trong một nhà hàng trang trí ấm cúng và thưởng thức vở diễn ballet Hồ thiên nga.

"Đêm trắng" - Gần 12h đêm rồi mà trời vẫn cứ thế này, quá khó khăn để lựa chọn tiếp tục hành trình khám phá Saint - Peterburg hay quay về thuyền ngủ giữ sức cho ngày mai.

Ngày thứ 2 tại Saint - Pertersburg
Thành phố St Petersburg được hình thành vào khoảng thế kỷ 17, dưới công sức, tài năng và trí óc của vua Peter Đại đế đã nhào nặn và xây dựng thành phố này thành một trong những thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới.
Đó là sự pha trộn của các con kênh theo kiểu người Hà Lan, kiến trúc của người Pháp, sự tinh tế của người Ý, vua Peter đã mang lại những gì đẹp nhất cho thành phố này.


Một chiều đi canal tour trên dòng sông Neva bạn sẽ cảm nhận được làn gió trong lành thổi vào từ biển Baltic nồng nàn và tuyệt đã.

Cung điện Katerina tại thành phố Puskin, đến đây thực sự bạn sẽ bị ngợp, đúng hơn là thực sự choáng ngợp vì vẻ lộng lẫy hoành tráng thực sự của cung điện này, từ những căn phòng lấp lánh sáng loáng vàng, tới hổ phách đá quý và cả đông nghịt khách du lịch nữa.



Theo lời mời của Putin qua ăn trưa tại nhà hàng mà Putin thích ăn nhất - quán ăn Podrovie tại thành phố Puskin. Thích nhất món súp cải đỏ chua chua, bánh mỳ đen và thịt cuốn cải ngon qua trong một không gian quán quá đẹp, đặc trưng truyền thống, hoàn toàn bằng gỗ, trong tiếng nhạc, tiếng hát của em gái Nga, trong điệu nhảy tưng bừng, trong cái mưa lạnh chút rét rét và làn nóng ấm của rượu Vodka thấm giọng ấm trong tim và ửng đỏ trên má em Nga và điệu nhạc ngân nga của chiều Mát xơ cơ va... Con tim tôi đã dừng lại ở Petersburg rồi.



Bữa tối trên du thuyền vừa đi ăn, vừa ngắm cảnh đẹp tuyệt vời của nước Nga trôi qua ngang cửa sổ trong ánh nắng chiều vàng nhẹ mơn man, tạm biệt thành phố St Petersburg và cạn ly Nadrovie
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top