What's new

Tất tật về Hộ chiếu (Passport) Việt Nam

Bạn mình hỏi 1 chút: Mình làm hộ chiếu năm 2010, lúc đó mình ký 1 chữ ký khác và hiện tại trên phần Chữ ký người mang hộ chiếu thì mình ký 1 chữ ký khác thì có vấn đề gì không? Vì giờ đang ở nước ngoài rồi, nhỡ có vấn đề gì thì đứt luôn. Hic.

Không vấn đề gì đâu bạn ạ. Từ nay trở đi những việc gì phải nộp hộ chiếu thì kí theo chữ ký trong hộ chiếu là được.
 
số hộ chiếu thường bắt đầu bằng chữ B, còn nếu bắt đầu bằng chữ cái khác thì có ý nghĩa gì vậy mọi người? Trong công ty em đi du lịch châu âu, có 1 anh số hộ chiếu bắt đầu bằng chữ C không được cấp visa.
 
số hộ chiếu thường bắt đầu bằng chữ B, còn nếu bắt đầu bằng chữ cái khác thì có ý nghĩa gì vậy mọi người? Trong công ty em đi du lịch châu âu, có 1 anh số hộ chiếu bắt đầu bằng chữ C không được cấp visa.

Chữ cái đầu tiên trong số hộ chiếu không có ý nghĩa gì đâu bạn ạ. Đơn giản là kho số hộ chiếu đã hết số bắt đầu với chữ B thì chuyển sang chữ C thôi. Những hộ chiếu bắt đầu với chữ C là mới làm trong khoảng năm 2015 trở lại đây.

Số hộ chiếu không ảnh hưởng gì đến việc xin visa cả, đồng nghiệp của bạn bị từ chối là vì chính hồ sơ của anh ấy thôi. Còn từ số hộ chiếu, chỉ có thể đoán được là anh này mới làm (mới làm lại) hộ chiếu, còn chưa đi nước ngoài nên có khả năng không được visa.
 
Mọi người cho mình hỏi hộ chiếu còn thời hạn 4 năm thì đổi lại hộ chiếu mới 10 năm được không ạ?
Nếu làm lại đc thì họ có trả lại hộ chiếu cũ không ạ? Mình cảm ơn
 
Xin chào mọi người, em có một vấn đề cần được tư vấn về việc sự dụng hộ chiếu cũ và mới. Tháng 5 này em sẽ đi du lịch Đài Loan tuy nhiên vì lý do công việc nên tuần sau e phải đi xin cấp mới hộ chiếu. Em đã mua vé máy bay dưới số hộ chiếu cũ và hiện chưa apply visa Đài điện tử.
- nếu như em sử dụng passport hiện tại để đăng ký visa điện tử Đài có được không? (Tại các visa Úc và Nhật Bản được đóng ở hộ chiếu cũ hiện tại). Nên nếu e có hộ chiếu mới thì có được xuất cảnh không khi giấy visa Đài sẽ đề số Pasport cũ? Hay e nên dùng số pasport mới để đăng ký?
- vé máy bay của em có ảnh hưởng gì khi e dùng hộ chiếu mới để đi không ạ?

Xin mọng mọi người giải đáp, hiện e đang rối về việc này.
 
8 thực phẩm giúp giảm cân cực hiệu quả
rau-cu-qua-giam-can.png



Ngoài việc chăm tập thể dục hàng ngày thì chế độ ăn uống cũng là điều bạn nên lưu ý để tránh tăng cân không kiểm soát, nhất là trong mùa đông. Do đó, hãy bổ sung ngay những thực phẩm ít calo giúp giảm cân sau đây để công cuộc giảm cân đạt được kết quả tốt nhất.
 
Mọi người ơi mình mới làm hộ khẩu TPHCM và đổi từ CMND sang CCCD nên cần đổi PP mới, PP cũ còn hạn tới 2020. cho mình hỏi với:
1. Có được trả lại PP cũ không?
2. PP mới có thời hạn 10 năm tính từ ngày cấp hay vẫn tính tới 2020 như PP cũ?
3. Mình làm PP có người thân (vợ, con - chung hộ khẩu) thì có cần vợ con đi cùng không?

Cảm ơn mọi người.
 
Nhơ các bạn tư vấn giúp:

HC mình hạn đến 11/02/2019, giờ mình làm cấp mới hộ chiếu có được hạn 10 năm không?. Cảm ơn các bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,444
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top