What's new

Tây Du Ký

Đoàn chúng tôi gồm năm người đã sang tới Italia.Cũng đủ cả Đường Tam Tạng,Hầu vương,Chú Trứ,Bạch Mã và Sa Tăng.Lịch trình đi từ 1-10 nhưng tới nay mới ổn định chỗ ở.Tôi xin thay mặt anh em đoàn đi chào tất cả các bạn.Tôi cũng xin viết nhật ký chuyến đi nhằm mô tả những việc đoàn đã gặp phải hầu mong các anh em khác thêm chút thông tin.
Tối 1-10 toàn bộ anh em chúng tôi xuất phát từ Nội bài lúc 7h45.Đi bằng AF,máy bay và phục vụ rất tốt nhưng có hạ cánh tại Bankok để đón thêm khách.Sau đó trực chỉ Paris,nói chung có phương tiện giải trí nhưng bạn nên mang thêm cái gì đó của riêng bạn thì hay hơn.
Sáng ngày 2-10 tới CDG lúc 6h30 theo giờ địa phương nhưng theo giờ Hà nội bạn phải bay mất khoảng 15h (Hà nội là 11h30 trưa).Nhưng do đến sớm quá mà lại đông khách nên thủ tục transit tắc luôn,hậu quả là đoàn tôi lạc mất hai người là Sư phụ và Đại đồ đệ.Ba người còn lại bạn biết tên rồi đi chuyến sau.Phù.....mệt dã man,tóm lại đã đi theo đoàn thì sống chết cũng phải đợi nhau dù thằng tới muộn hay sớm đều khổ cả (tôi sẽ kể sau).Theo tôi bạn nào phải qua CDG thì đi muộn hẳn sau 9h tối ở Việt nam.
 
Tớ đồ Tây du ký này chắc phải hay , viết tiếp đi bạn khanhmaituantu ! Sân bay CDG tớ thấy siêu củ chuối ở đoạn thất lạc hành lý khi bạn đi transit qua , nếu chỉ có dưới 3 tiếng thì 95% là hành lý của bạn sẽ đến điểm cuối vào ngày hôm sau hay khi nào có chuyến bay sau.
 
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Chào các bạn!
Rất cảm ơn các bạn đã cổ vũ để tôi lấy sức viết tiếp.Mấy ngày đầu ổn định việc ăn ở quá mệt nên tôi cũng chưa thể viết thêm được gì,bây giờ thì tôi hầu chuyện các bạn đây.
Như đã kể ở bài đầu đoàn tôi gồm năm người,sư phụ Đường Tam Tạng tên tiếng Anh là Cong-điềm đạm, đi nhẹ nói khẽ, đồ đệ đưa đồ ăn tới là xài không cần biết từ đâu ra.Đại đồ đệ Tôn Hành Giả tên Huong-láu táu thích màu sắc tươi tắn kiểu như quần áo thời trang…Nhị ca Trư Ngộ Năng tên Vu –ăn khoẻ, đi đứng chậm rãi.Tam ca Sa Ngộ Tĩnh là tôi tên Tuan chậm chạp chỉ đâu đánh đấy, ăn cũng khoẻ và hơi ngu ngơ một tí(lần đầu Tây Du với tiếng Anh nói và cười).Bạch Mã công tử tên Khoi rất thông tuệ,lúc nào cũng mang balô giúp anh em,kiêm GPS (chạy bằng cơm) và là thông ngôn tuyệt hảo(sư phụ cũng ngon lắm nhưng đảm nhận phần thư tín và phát ngôn viên).Tạm giới thiệu như vậy để các bạn hiểu sơ qua về từng người chúng tôi.
Tôi xin kể tiếp về ngày đầu tiên tới Phú Lang Sa.
Sáng ngày 2-10 đoàn tới CDG lúc 6h30. Ào xuống từ máy bay đủ loại sắc tộc màu da-khoảng 400 con người.7h00 thủ tục transit bắt đầu,chỉ có hai chú nhân viên làm việc nhận hộ chiếu và cho quá cảnh.Visa Schengen đi môt bên còn hộ chiếu Châu Âu một bên.Xếp hàng như thời bao cấp mỗi nhưng trật tự hơn.Cuối cùng 7h30 tăng cường thêm hai chú nữa nên cũng thoát qua hết được mà 7h45 tàu bay cất cánh bay sang Ý.Sư phụ và Đại sư đệ nhà tôi theo thói khôn ngoan ở bên nhà nhanh chân len lỏi qua được cửa kiểm tra sớm nên ra trước.Cũng vi lo lắng cho bản thân sợ nhỡ chuyến bay nên cả hai phi tuốt ra cửa check in mà bỏ lại ba đồ đệ phía sau. Dĩ nhiên sư phụ và đại ca của tui tôi nhận vé lên tàu.Thế là không lên không được phải lướt thôi không thì bị coi như bỏ chuyến bay.Vậy là năm người hai ngả xa cách ngàn trùng.Ba đồ đệ còn lại nhờ hỏi han chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên vẫn check in và vào được khu cách ly(dĩ nhiên vừa đi vừa hỏi bởi CDG rất rộng và đi lại khá phức tạp,bạn nên đặt chuyến transit sang nước thứ ba lùi xa xa một chút khoảng hai tiếng thì kịp,nếu đến CDG sớm như bọn tôi).Như tôi đã nói ở phần trước là bạn nên đặt vé đi từ VN tới Paris sau 21h(nếu bạn bay đêm) thì tốt nhất vì bạn tới CDG vào khoảng 8h sáng thì mới có đủ nhân viên phục vụ bạn.Ba đứa tụi tôi vào tới gate 26 như trong vé ghi để lên tàu thi đồng hồ chỉ 8h kém 5 phút(theo tôi nghĩ là đã hết khả năng về đi lại-chúng tôi chuẩn bị rất kỹ về đường đi và các thủ tục transit và đã mua vé transit cách chuyến đầu 1h30 phút).Tàu bay mất rồi.Vứt phịch đám đồ xách tay vào một chỗ để một người trông chúng tôi xông vào chỗ làm thủ tục.Nhân viên AF nói tiếng Anh quá khó nghe(nói đúng là không nói tiếng Anh)nên phải vừa nói vừa ra ký hiệu vừa chỉ tùm lum.May sao có một cô nhân viên nói tàm tạm vậy là chúng tôi biết sẽ bay chuyến sau vào 13h20,còn hành lý gửi chậm thì sẽ lấy tại sân bay Malpensa-Milano khi hạ cánh.Ngồi ở CDG chúng tôi tranh thủ mua thẻ điện thoại gọi về nhà.Thẻ Sparkle giá10E chỉ gọi được 6 phút,quá đắt nhưng thông tin là quan trọng nên tôi nghỗ cũng ổn.Giá trị của sự chuẩn bị theo những gì mà các bạn đã thông tin đã bắt đầu có hiệu quả. Đồ ăn khô,khăn ướt,máy chơi games,ipod,cuốn chuyện hay…hê hê mang ra xài (nhưng là nhớ là để trong đồ xách tay,tóm lại theo tôi cứ chuẩn bị đón một sự nhỡ nhàng nào đấy cho chắc).
13h20 sau khi chạy qua chạy lại một vài gate như nhà tàu thông báo chúng tôi cũng lên một tàu A320 của AF tới Italia.Phục vụ tuyệt vời tiếp viên xinh đẹp đồ ăn tàm tạm phong cảnh dãy Alples bên ngoài ô kính tròn hung vỹ , đó la những cảm nhận tiếp theo ào ạt tới với chúng tôi. AF bay nội địa tiếp viên tuyệt hơn bay đường dài rất nhiều.Nhưng phi công thì củ chuối lúc hạ cánh như say rượu,chao qua đảo lai và hạ thấp độ cao nhanh quá khiến hành khách ruột chạỵ lên tới tận cổ.
Sau 1h và 30 phút bay chúng tôi tới Malpensa.Sân bay không quá lớn như CDG nhưng cũng nuốt Nội bài nhà mình.”Tìm đồ thôi”ba thằng tôi chẳng ai bảo ai lập tức xông vào khu băng chuyền.May mắn mọi thứ còn đủ nhưng bị bẹp khá nhiều.Check out chẳng có thủ tuc gì cả cứ lấy đồ là ra bus để về thành phố.Mỗi ngườI 6E cho một chuyến bus từ Malpensa về nhà ga trung tâm Milano dài khoảng 50km,không rẻ lắm.
 
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Nhà ga trung tâm Milano là một ngôi nhà cổ kính đồ sộ, ở đây bạn có thể đặt vé tour bằng tàu hoả và hỏi thông tin nhiều thứ.Khi xuống tới sân ga,vài chú nhập cư xông vào phải “No” và “Wait” mỏi mồm bọn nó mới ngộ ra(đến giờ chung tôi đã hiểu ở Ý tiếng Anh vứt vào sọt hết).Mặc cả ngay sau khi biết khoảng cách từ đống đồ to tướng tới chỗ taxi chúng tôi trả tụi nó 2E- xin thêm, lèm bèm cũng mược(hối tài đóng cửa lại và phọt-taxi ở Milan đóng cửa mở cửa do tài làm cả mà tự động hết).Trên đường để tạo không khí vui vẻ và biết thêm thông tin chúng tôi nói chuyện với tài xế.May sao đó là một người đàn ông Italia trung niên, độc thân,vui tính và tốt bụng.Tụi tôi hỏi từ ga về chổ thuê nhà bao xa(mặc dù trên bản đồ ước lượng được rồi),hắn trả lời rất chuẩn về khoảng cách-vậy là tin nhau được.Sau đó là nói chuyện về Toto Custugno,Albano,Drupi cùng L’Italiano,Felecita và Sereno E,chuyển sang AC Milan(hắn là cổ động viên cả đời mà) và hầm bà lằng những chuyện khác.Cuối cùng chúng tôi đến nơi ở nằm ở trên Via Massimiano.Một căn hộ chung cư khá tốt(đầy đủ tiện nghi,gần đường trường chợ giá 250E năm chú một tháng hê hê). Ổn định chỗ ở tắm nước nóng và NGỦ.
Malpensa 9h15 sáng ngày 2-10 trên sân ga Sư phụ và Đại đồ đệ đang ngước nhìn bảng điện tử,mệt mỏi vì Sư phụ phải mang đồ cho môn đệ(Đại sư huynh của tôi say tàu bay bét nhè)
11h 30 chẳng thấy động tĩnh hay thông tin gì cả Sư phụ tay xách nách mang cùng môn đệ lên xe bus về khu trung tâm.
12h30 một Hầu nữ ra đón Đại đồ đệ về Hoa Quả Sơn II nghỉ ngơi.Sư phụ thì Cân Đẩu Vân không biết mà có muốn niệm chú Kim cô cho bõ tức thì lão Tôn cũng đứ đừ đừ ra rồi cuối cùng đành đi bus xuống Lake Uomo cách Milan 50km nữa để ngủ cho đỡ tốn(ở đó có ông cháu đang học Master).
Sáng 3-10 sau khi gửi email rồi hỏi bằng mọi cách(phải nói Sư phụ rất giỏi khoản này)hai thầy trò cũng lần được tới nơi ở vào khoảng 3h chiều giờ Ý Đại Lợi(khổ thân Sư phụ râu dài cả tấc vi thiếu ngủ và xách đồ)
Sáng cùng ngày ba thằng đồ đệ kiếm ngay được cái thẻ Sonic 5E gọi được 50 phút về VN sướng qua phone lung tung về nhà và hỏi thông tin để tìm Sư phụ và Đại ca.Internet wifi dùng chùa khá tốt(có tới cả chục cái để binh).Thẻ Sonic mua ở các telephone center,còn sim của hãng TIM thì có giá 6E gọi ở Ý thoảI mái,gọi về VN được cả 6 phút.
Đi chợ cực kỳ dễ chịu vì mọi thứ đều có và giá chấp nhận được,chỗ tui tôi ở có cả Media Store và Super Store ….e hèm kem Ý ngon tuyệt và giá có cái rẻ hơn ở VN.
14h chiều ngày 3-10 ba thằng về tới nhà thấy đống đồ của Sư phụ và Đại ca -mừng hú.Coi như những ngày tháng lưu lạc đã qua đi.
Tóm lại vì không chờ nhau mà Sư phụ và Đại ca khổ sở vật vờ mấy ngày còn đám đồ đệ thì mất công mất sức hỏi han lo lắng.Thà rằng muộn cả(có mất thêm gì đâu chỉ mất thời gian,gần như hành khách cả chuyến phải ngồi lại) thầy trò dựa vào nhau còn hơn nhanh tí mà phờ phạc cả người.Tây Du Sông ngăn Núi cách yêu tinh ác thú (phần sau có một bài tôi viết riêng về yêu tinh ác thú hê hê)đầy đường-TẬP THỂ là rất quan trọng phải không các bạn.
Ngày 4-10 mừng vì gặp nhau đủ cả.Sáng dậy trời se lạnh nhiệt độ khoảng 15độC(ở Milano mùa này thời tiết cực đẹp và dễ chịu sáng hơi lạnh,trưa nắng thu và tối thì lạnh đơ).Chúng tôi ăn sáng và khởi hành đi vào trung tâm Milano.Milano là thành phố cổ kính nhiều cây xanh, công viên,nhà ở kiểu Địa Trung Hải thấp khoảng hai ba tầng.Khu trung tâm nhà cao tầng nhiều hơn nhưng vẫn hoà quyện với nhau giữa kiến trúc mới và cũ,cổ kính và hiện đại.Phải nói là lĩnh vực bảo tồn và tu tạo của Ý rất tốt.Milano có khoảng hơn 1 triệu dân,lịch sử phát triển khoảng 4000 năm và kiến trúc tuyệt đẹp.Phụ nữ ở Milano rất đẹp nhỏ nhắn,thanh tú có cái mũi đặc trưng dài ,hơi nhọn và hơi khoằm.Nhưng thật sự là khi tôi đến khu trung tâm thì cô gái nào cũng như người mẫu cả.
Trung tâm Milano là khu Duomo với hàng loạt cửa hàng cửa hiệu đẹp đẽ và hoành tráng.Nơi đây bạn có thể gặp rất nhiều các hãng thời trang hãng xe ôtô môtô ….nổi tiếng nhất thế giới. Đặc biệt bạn sẽ gặp người mẫu đi ngoài đường rất nhiều.Vớ vẩn cái là húc đầu vào cột điện ngay vì bên trái bên phải đằng trước đằng sau toàn người dẹp(Duomo rất nhiều cột đèn nằm giữa đường đi).
Cúng tôi tới Duomo bằng tuyến xe bus 54 -tàu điện 33 -hoặc Metro tuyến màu vàng.Vé cho tất cả các phương tiện là 3E cho 24 giờ và 30E cho một tháng.Cách đi là các bác mua vé 3E và đứng gần nơi cắm thẻ…. hê hê.Nói vậy vì với vé mới các bác cắm vào máy nó sẽ in ngày giờ thẻ bắt đầu sủ dụng,lần sau cắm vào nó phọt ra kêu tút tút là hết hạn.Các bác đừng cắm thẻ mà cứ cầm thẻ trắng mà đi,thấy thằng kiểm tra vé lên là cắm hoặc đi xuống luôn,tôi để ý thấy dân Ý toàn thế nên làm theo…. hê hê, đỡ tốn tiền(chú ý Metro không làm thế được).Thẻ mua ở tất cả các tiệm báo chí,tiệm Tabachi(thuốc lá),ga tàu điện ngầm-có cả thẻ 1E nhưng mua loại ấy chỉ đi được 75 phút và dễ bị nghi ngờ.Bác nào cẩn thận cứ mua một vé dùng vô tư chứ ít khi bị bắt(trường hợp bị bắt sẽ phạt 50E- tôi đã bị tóm nhưng cười hết cỡ rồi đưa vé trắng ra ,nó đút vào máy rồi ra hiệu hình như là khách du lịch nên cảnh cáo lần đầu,lần sau tôi cứ vé ấy đi tiếp hê hê-cảm giác như hồi sinh viên lậu vé sướng tê người)
Duomo là trung tâm mua sắm cao cấp nên đồ rất đắt nhưng hàng chuẩn.Có cả trộm cắp và CƯỚP nữa hê hê kiểu giật đồ rồi chạy.Tôi tận mắt nhìn thấy một chú ăn mặc xịn bị giật cặp cứ thế giầy tây complet đuổi từ đầu phố tới cuối phố mà chẳng ai giúp cả.Có lẽ quá đông nên mọi người chẳng hiểu chuyện gi xảy ra.Có hai tuyến phố đồ đẹp giá hợp lý cũng đủ mọi thứ nằm trên tuyến tàu điện 33 đi lên ga Centrale FS(tức ga trung tâm). Đồ Phượt chẳng thiếu thứ gì.Bác nào thích xe môtô thì thôi rồi đây là thiên đường luôn(ở Milano xe mô tô là thứ tiết kiệm nhiên liệu và chỗ đỗ nhất-chỗ đỗ xe máy là 2E,xe ô tô 5E/ngày,xăng có giá 1.4E/lít).Thực ra theo cảm nhận của tôi xe mô tô cũng rất đắt và cá tính,đi mô tô không chỉ có thanh niên mà có cả trung niên nhưng cánh trung niên đi hiền hơn. Ở Milano ngoài đường như tiếng mô tô rú như trường đua,thanh niên đi rất nhanh nhưng toàn hãng xe Nhật,trung niên họ đi BMV hoặc Harley Davidson(giá rất đắt tôi đã xem giá ở showroom kiêm độ xe gần nhà).Giao thông ở Milano rất tốt không bao giờ thấy tắc dù rất nhiều phương tiện tham gia đi lại mà đường thì không rộng lắm.Ngoài đường loại Piaggio các đời nhiều nhất sau đến loại SH 300i,Mp3-về ô tô thì nhiều nhất là các loại xe nhỏ kiểu Mini Cooper,Lancia,Matis,Smart...dân Ý cũng dùng rất nhiều xe Alfa Romeo.Tôi sẽ up ảnh về môtô sau nhé.
Ảnh về Duomo nhiều vô kể mà tôi chưa đủ bài để up thôi các bạn chờ tí.Kể bằng ảnh thêm tí bình loạn hay hơn nhiều.
 
Last edited:
Hay quá và quá chi tiết. Viết tiếp đi bác, khẩn trương up ảnh lên cho anh em được mục sở thị.
Em mới đến Milano nhưng cũng có những cảm nhận giống bác KHANHMAITUANTU. Ghét mỗi cái bọn "bôi" Graffiti ở bên này nó làm cỏ gần như các mảng tường từ tầm tay với đổ xuống ở mọi chỗ, mọi nơi. Trình thì non mà tương cả lên những công trình cổ, cũ, mới, ngầm, nổi (trừ các cửa hàng buôn bán sang trọng, có lắp hệ thống bảo an & các hộ pháp da đen trông trừng) Milano gần như bị "ghẻ" toàn bộ phần tầng 1.
Hôm nay Chủ nhật, nếu bác đi phượt thì thôi, khi nào về cho em địa chỉ của bác ở Milano để em xin đến hầu chuyện.(NT)
 
Last edited:
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Ngày 5-10 chúng tôi tới Via Dante thăm Castello Sforzesco(lâu đài của họ nhà Sforzesco). Đây là pháo đài do gia đình Francesco Sforza xây dựng lại vào năm 1450 .Pháo đài được xây bằng vật liệu gạch và đá. Đi qua khá nhiều công trình cũ có mới có ở Milano tôi thấy đá được dùng cực kỳ nhuần nhuyễn và sáng tạo,nói chung theo tôi sử dụng vật liệu đá trong xây dựng ở đây đạt mức độ đỉnh cao.Bao quanh bức tường thành cao cả chục mét là hào sâu 3m và rộng khoảng chừng15m.Qua cổng tường thành chúng ta sẽ gặp ngay motif đăng đối của hầu hết các loại thành(hay pháo đài).Hai bên được bố trí cân xứng và là các cụm tháp canh và đường lên xuống để tiện phục vụ việc phòng thủ và chiến đấu.Sâu vào hơn một chút là lớp thành thứ hai-đây là biểu hiện của việc chủ nhân lâu đài là một nhân vật quyền thế giàu có và rất hiểu nghệ thuật chiến tranh.Bạn sẽ thấy ở mình thành Huế cũng sử dụng kiểu thành này lớp ngoài gọi là Hoàng Thành còn lớp trong gọi là Tử Cấm Thành nhưng có điều mô phỏng theo anh Tàu mà thôi.Qua lớp thành thứ hai là đến khu ở của nhà Sforza.Trong khu này có đủ cả nhà thờ nhỏ,khu vui chơi(vườn hoa,quảng trường nhỏ,khu cây xanh….) nói chung là cứ ở trong ấy là đủ mọi thứ phục vụ sinh hoạt cho một gia đình đại quí tộc đông đúc con cháu anh em và gia nhân.Sâu vào hơn nữa tôi còn thấy rất nhiều dinh thự như thư viện ,nhà giữ đồ,chuồng ngựa,kho tàng…rất hoành tráng cả về độ lớn và độ đẹp.Cuối cùng kết thúc bằng cổng sau nằm trên một chục với cổng chính.Ước chừng của tôi thì bề ngang pháo đài khoảng 500m dài còn chiều sâu khoảng 1500m như vậy pháo đài cũng ngót ngét gần 100ha.Hiện nay pháo đài là nơi lưu giữ các bộ sưu tập hiện vật về nghệ thuật, đồ đạc,chiến cụ,nội thất của gia đình Sforza.Dọc tuyến đi là các chú nhập cư bán đồ Tàu nhái hang hiệu(bọn Tàu kinh thật,khắp nơi tôi đến là hang Tàu nhái-túi LV bán co15E chiếc với chất lượng ngoài chín trong xanh lè).Cứ tưởng ở kinh đô thời trang thế giới bản quyền được siết chặt lắm-hỏi ra mới biết bọn cảnh sát ăn tiền nên các chú ấy bán đồ vô tư qua, đồ lấy qua đầu nậu Tàu khựa.Mà không hiểu bọn nó chịu mấy lần thuế vì ở Milano có rất nhiều sắc phục cớm-cảnh sát,hiến binh,công an,cảnh sát du lịch,công an phường…..hê hê. Ở Castello Sforzesco không thu phí tham quan,nếu muốn nghe giới thiệu bạn theo một đoàn nói tiếng Anh mà đi vì vé có hướng dẫn viên là 8E.Thôi lại chờ tôi post anh nhé.
Ngày 6-10 Chúng tôi lang thang thưởng thức coffee Capuchino,Kebap, Đồ ăn Ý và các loại kem.Như tôi nói ở phần trước kem ở đây rất ngon.Có hàng trăm loại kem khác nhau,khi bạn vào một cửa hàng kem bạn sẽ chẳng biết chọn lọai nào để xơi,theo tôi cứ ăn dần dần .Như ng…lại nhưng hê hê bạn nên vào siêu thị mà mua tôi thấy có thể không ngon bằng trong tiệm kem(kem tiệm là kem tươi còn kem siêu thị là icecream) như ng mà vẫn phê lắm lại rẻ hơ n.Kem ngoài tiệm rẻ nhất là 2,5E/ốc quế ,còn trong siêu thị thì khoảng 0,35E cái nhưng phải mua cả lố 8 cái .Capuchino tất nhiên là rất ngon và nghệ thuật ,bạn sẽ được một ly coffee với các cách tạo hình trên lớp bọt hoặc kem rất dễ thươ ng đi kèm giá đồng hạng 1,4E(chú ý Capuchino tuy trông có vẻ loãng nhưng hàm lượng cafein rất cao nên uống dễ say lắm -ông bạn tôi ở nhà tỉn coffee phin tì tì mà sang đây uống say lun).Kebap ở mình có rồi nhưng không đúng cách như bên này (ở Milano là Istanbul Kebap còn ở mình là Hanoi Kebap-món nay người Hồi giáo ăn nhiều nhưng người Thổ phát triển thành ra như là M’Donal của người Mỹ .Nếu bạn đi mà ăn M’Donal chán quá thì đổi qua Kebap ă n cũng khá ngon,giá rẻ hơn (khoảng 4,5E phần )có Coca và thay đổi khẩu vị với một phần ăn tương đương tuy nhiên tiệm Kebap không nhiều như M’Donal thường chỉ ở nơi có dân Hồi giáo. Ă n Kebap nên ăn loại cuốn bánh tráng vì ngon hơn loại bánh kẹp nhưng chú ý là ă n Kebap bụng phải tốt một tí-cũng có WC để xả stress .Cuối cùng là đồ ăn Ý bạn có thể thử Pizza hoặc Spaghetty khá dễ ăn và đủ chất để no lâu.Pizza ă n loại có thịt và nấm còn Spaghetty là loại trứng vơí thịt hun khói giá khoảng 7E ăn no lòi đủ khả nă ng đi từ trưa tơí tối .(sẽ có ảnh kèm theo).
Ngày 7-10 chúng tôi tới nhà thờ Cenacolo Vinciano. Đây là nhà thờ rất lớn và đẹp.Tập hợp ở đây là tất cả tinh tuý của nghệ thuật châu Âu-Nghệ thuật kiến trúc,hội hoạ, âm nhạc.Nhà thờ có hàng chục cuốn vòm vĩ đại (với khả năng vượt khẩu độ vào thời ấy) chạm trổ tỉ mỉ,tranh tường, tranh trần, tranh kính kiểu Phục hưng rực rỡ cùng các điển tích nổi tiếng,còn dàn thánh ca thì cực kỳ ấn tượng bởi độ nét âm thanh, sự thanh thoát và cao độ của lời ca và cuối cùng là độ đồng đều cùng vẻ mặt thánh thiện của các con chiên khi hát.Với khả năng tính toán chiếu sáng tự nhiên có ý đồ tạo sự tôn nghiêm(khiến con người cảm thấy nhỏ bé nhưng được che trở khi ở bên Chúa) và tính toán âm học sao cho âm thanh tới khắp mọi nơi trong nhà nguyện-lời của những người thay mặt Chúa tới với tôi ngay cả khi tôi đứng sau và bị che khuất bởi một cây cột đỡ mái vòm rất lớn- nhưng không quá vang nên khi nghe Thánh ca và giảng đạo chúng tôi đều nhắm mắt lại để nghe với cảm giác rất thư thái .Tóm lại đây là tuyệt phẩm về nghệ thuật và khoa học.Chính vì vậy chúng tôi chọn ngày này để được nghe chuô ng cầu nguyện và thánh ca nhà Thờ ,Mô phật chúng con chỉ xem cho biết thôi hê hê.Nơi đ ây nghe nói Dan Brown lấy cảm hứng viết nên cuốn chuyện ăn khách The Da Vinci Code và nơi đ â y Chúa cũng đã đ ể lại một người con gái -Mary Magdalene.(cũng có ảnh rồi nói chung tả lại xấu đi mất một nửa vì đồ đệ của Đường Tam Tạng toàn có khả năng về chớp hình hê hê).
Ngày 8-10 lang thang đi chụp kiểu Paparazzi thiếu nữ ở Milano.Họ rất đẹp và cũng ý thức được điều ấy nhưng không thích lên hình.Nhưng chẳng khó khăn nào mà không thể vượt qua.Tụi tôi đã có kha khá dữ liệu chuẩn bị hầu tiếp anh em.Thực sự các bạn sẽ thấy cực kỳ romantic, art,cute và ….mà thôi xem rồi sẽ biết.
 
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Ngày 9-10 sáng search vé đi Venice,Roma và Florence.Tối tụi tôi đi xem cảnh đêm của Milano.Vào thử Bar,Clothes shop,Fan club,Ferari Store…thử thôi chứ đắt lòi mắt.Có một cái Night Club ngay gần nhà,tôi thử mò ra húc vào đau hết cả đầu.Night club của nó nhạc cũng rầm rầm,không khí, ánh sáng và dã man con ngan là đứa nào cũng hút thuốc lá còn mình thì hít khói.Già trẻ lớn bé hút tất con gái hút càng tợn,có điều ở đó có vẻ toàn tầm thanh niên đã đi làm đổ lên nên không lộn xộn lắm.Có cả màn table dance khá bắt mắt,lúc ấy cả Club sôi động hẳn lên nhưng vẫn ổn vì có mấy chú to như tịnh đứng khoanh tay trông coi tình hình.Em table dancer hông to vai và ngực rất nở da nâu óng ánh trông mặt và tóc cực kỳ quyến rũ uốn lượn thực hiện vũ đạo thuần thục và sexy.Trông văn minh nhưng kích động hơn mấy em Sè Gành trong Number One club nhiều.Beer 8E chai Heineken như ở nhà còn rượu và cocktail khoảng 15-20E/ly tôi chưa thử.Tiền vào cửa không có nhưng khi vào chưa uông bọn nó nhòm cho tớI khi gọi đồ uống hay một cái gì đó mới thôi.
Dân Ý coi bóng đá là môn thể thao số một và dĩ nhiên ở Milano lại càng rõ nét khi nó sở hữu tới hai đội hàng khủng là AC và Inter.Dân Milano chia làm hai nửa giống như ở Hanoi có người yêu Thể công có người yêu CA Hà nội,cứ tới trận derby là mỗi thằng mỗi quán Fan club ghét nhau như chó với mèo dù hôm trước là hai thằng bạn thân.Vé xem trận đấu là 12.9E/trận và vé tham quan San Siro(Stadio Olimpico Meazza) sân chung của cả AC và Inter là 11.8E đi cả ngày.Vé mua qua mạng book rất dễ và nhanh.Nhân nói chuyện book vé tôi kể luôn.Năm thầy trò nhà tôi khi sang đều làm thẻ visa debit(cho rẻ mà) nhưng khi đăng ký tụi nhân viên ngân hàng tư vấn cực kém(vì chưa sử dụng bao giờ nên không biết-ú a ú ớ) phần khai có mục thanh toán được qua internet không nói khách hang tick vào nên Thầy Tam Tạng và Đại sư huynh của tôi không xài được.Mà cũng chẳng hiểu Sư phụ và Đại sư huynh thần thông quảng đại thế nào trước khi sang không đổi mã PIN nên sang đây cũng không quẹt được luôn hê hê.Vậy là Đại sư huynh chẳng cân đẩu vân được sang Tây Ban Gia và Phú Lang Sa như đã định nữa là người trần mắt thịt như thầy Tam.Thầy vẫn dạy bọn tôi là cân đẩu vân là phải cưõi cái loại VÂN bẩn bẩn cho lành mỗi tội thầy cứ thò thò thụt thụt sợ yêu quái nó lừa nên lỡ hết cả.Cũng khổ là khi sang thầy đút đít hơi bị ít đạn vì nghĩ đi tới đâu cũng xin được cơm chay và ít tiền mặt nên chủ quan.Ai ngờ tụi Ý Đại Lợi nó toàn ăn Pizza và ky lõ đít hê hê.Mô phật chúc thầy ở lại bình an giao lưu với bày yêu nhện xinh đẹp qua TV cho khỏi phạm vào điều cấm(hê hê trên kênh 15 của Rai TV sau 23h có phim erotic và có số sexy phone gọi đển nghe tụi nó…..1,2,3 bé hít vào thở ra,hít vào thở ra….)
 
Last edited:
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

Đêm nay 10-10 rạng sang 11-10 chúng tôi đi Venice bằng train sẽ cập nhật với các bạn hàng ngày.
7h sáng tỉnh dậy,vệ sinh cá nhân, ăn sáng lên leng keng(tàu điện bánh sắt-lại lậu vé may quá không có mặt thầy không thì chít-thầy bận tụng kinh một cái dự án gì đó nên không đi,chỉ có bốn huynh đệ xông vào vào chốn sơn lâm đó thôi-đi vào nếu toi cả lũ thì về kể lại với Thầy để Thầy rút kinh nghiệm) để tới ga Centralle FS.
Đi Verona chuyến 8h15 giá vé 7.1E cho một khách cả thúê. Ở Ý có tới năm hạng train khác nhau do Trenitalia quản lý để khách chọn về dịch vụ và tốc độ.Tôi nói luôn kẻo quên và các bác đọc sướng quá không để ý-đi train thì chỉ đi đoạn ngắn tàu đi mất 2h một chặng là vừa vì trên tàu khó ngủ lắm ghế ngôì không hợp với khổ người mình,hơn nữa tiết kiệm tiền mà đi được nhiều nơi.Tụi Ý tiết kiệm thời gian nên tàu nhanh rất đắt với chặng dài.Thế này nhé tôi tính luôn, đi từ Milano đến Verona mất 7.1E cự ly 150km hết 2h.Từ Verona đi Venice(Venezia) mất 6.15E cự ly 120km hết 1h30’.Còn khi về tụi tôi mua vé Venice về Milano mất 24E/người cự ly 270km hết 2h45’ đại khái mất thêm 10.75E cho 45’ đi nhanh hơn.Hoàn toàn có thể mua vé đi tiếp 2 chặng cách nhau 30’ để đỡ vội và bạn mất tổng cộng 1h15’ lâu hơn việc đi liền 1 chặng. Đi kiểu 2 chặng dành cho những người có thời gian và không ngại khổ.Tôi chỉ tiếc là được giao việc mua vé mà không tính ra nên thiệt hại toàn đoàn là 43E(một bữa nhậu 4 người ngon lành) trong khi tụi tôi có thời gian và toàn loại trâu húc mả cả.Các bạn có thừa thông minh để lựa chọn phương án đi thích hợp với mình nếu đến Ý và sử dụng train chứ tôi thấy book train quá phức tạp về việc sắp xếp thời gian.Sắp tới chúng tôi đi Florence và Roma tôi sẽ tổ chức đi train kiểu 2 chặng còn tiền để ăn tiệm hê hê.
Chúng tôi tới Verona lúc 10h15 và ra bus stop lúc 10h30.Mua vé bus mất 1E đi được 1h vì vé bus ở Milano không liên thông với Verona.Xe sẽ đưa bạn tới trung tâm Verona trong vòng 15’(Đại sư huynh nhanh nhẩu thấy quần áo đẹp lao vào nên lại đậu phộng).
Đúng như mọi người nói Verona là tiểu Roma.Chúng tôi nhìn thấy đầu tiên là toà nhà -Palazzo Barbieri và một di tích kiểu như đấu trường Colosium nhưng nhỏ hơn-đó là nhà hát Arena,nhà hát được xây từ thế kỷ thứ nhất và là nhà hát lớn thứ ba thế giới nơi đây Pink Floyd và Bjork đã từng biểu diễn.Tất cả đều được bảo tồn cực tốt.Chúng tôi đi lướt qua và chụp hình-Verona chỉ có một ngày thôi. Đi sang bên phải Arena để tới Casa di Giulietta(nhà của Giuliet).Chúng tôi bỏ ra 6E để lên nhà nàng,ra ban công và nhoài ra để tưởng tượng ra cảnh nàng mừng rỡ thế nào khi đón Romeo tới,rồi tham quan mọi xó xỉnh nhà nữ đồng trinh người đã đi vào lịch sử tình yêu thế giới với mối tình bất diệt.Xuống tới sân nhà nàng theo thông lệ người ta đặt tay lên vú trái của nàng và cầu nguyện để trái tim nàng mang tới cho một người yêu mới.Casa di Romeo(nhà Romeo)rất gần nhà Giuliet-thế mà lại thù hận nhau ghê thế,kiểu như nhà cuối ngõ ghét nhà đầu ngõ không cho đi qua đổ rác thì phải.Thế là bọn trẻ yêu nhau thì cấm,rồi bỏ nhà đi bụi,uống thuốc độc giả vờ tự tử doạ bố mẹ,thế nào thuốc chuột Trung quốc nó độc quá(tôi đồ rằng thuốc chuột Tàu cũng có bán ở đây luôn),rửa ruột không kịp thế là chết thật,thế mà qua cách kể chuyện của cái nhà ông Shakespeare (cái câu chuyện kiểu này ở VN có đầy) khiến dân tình thế giới rơi lệ và làm tụi trẻ VN bắt chước làm theo….hê hê giỏi thật-đúng là đại văn hào.Nhà của Romeo chúng tôi không vào được vì đang trùng tu đâm cũng chẳng biết chàng ăn ở ra sao,cá tính thế nào mà yêu máu thế.
Đi một lúc thấy đói bụng chúng tôi dừng ở quảng trường Erbe có nhà thờ Piazza delle Erbe và Palazzo Maffei.Tại đây có một khu chợ bán đồ ăn và các loại hàng lưu niệm.Tìm mãi không có McDonal nên ăn đại mỗi người một cái bánh cuộn kiểu Kebap.Bánh cực dở bột như bột sống thịt bèo nhèo và có một thứ rau gia vị đắng ngét, đã vậy lại tới 5E một cái và không kèm nước.Ngồi bệt trước cửa Banca Popolare de Verona ăn hết cái bánh và uống hết chai nước tôi nghĩ 1 cái bánh mỳ 200g kẹp 2 cái xúc xích to tổ chảng kiểu Đức Việt ở nhà làm lấy cùng chai nước mang theo là lành nhất. Đến Verona bạn nên chuẩn bị thế nhé. Ở các quảng trường tại Ý thường có vòi nước uống được có kiểm tra và dấu hiệu chữ thập đỏ riêng-phòng khi không tìm thấy nước bán hoặc hết xiền hê hê.
Đi tiếp chúng tôi qua nhà thờ Chiesa S. Anastasia cổ kính để ra tới bờ nam sông…Đi qua cây cầu Pietra, đây là cây cầu mang tính lịch sử quan trọng chứng kiến các cuộc chiến tranh của người Roman và được sửa chữa nhiều lần.Tới khi cuộc chiến cuối cùng kết thúc nó được xây lại cùng các cây cầu khác ở Verona bằng chính những tảng đá đã đưa từng người qua sông của cây cầu cũ.
Đối diện Pietra là một khu nhà rất đẹp nằm trên đồi cao - đó là Tatro Romano e Chiesa di Santa Libera. Đi qua Pietra chúng tôi vòng ngược trở lại để quay về bến xe bus rồi tới Tomba di Giulietta. Ở đây lại có chuyện để kể tôi lúc ấy nhìn thấy một cột bán vé bus tự động nên muốn thử xem sao.Sau khi cho 1E vào máy,nó nhả ra một cái vé đ ã in luôn giờ mua như vậy phải tìm luôn bus mà đi,thế là coi như vứt đi 1E ,tóm lại chỉ nên mua vé bus ở nơi bán trao tay có gì không ổn còn trả lại được hu hu.
Mộ của Giulietta đây rồi. Đầu cổng là tượng người sinh ra Giuliet lần thứ hai-Shakespeare,trông tượng ông ấy như ngự lâm quân .Nàng yên nghỉ giữa một khu nhà ở và các công trình khá hiện đại.Vé vào cửa là 3E.Khu hầm mộ khá đẹp và đ ược bố trí cho khách đi qua các không gian tham quan tranh nghệ thuật và t ượng để du khách đỡ cảm th ấy bi thương.Cuối cùng đi qua một cánh cửa nhỏ thì tới hầm mộ.Hầm mộ nhỏ nhắn và lạnh lẽo làm tôi chụp hình xong là lên ngay.Vứt một vài đồng xu nhỏ vào cái giếng trong khu v ườn mộ đ ầy hoa lá để lấy may tôi tự hỏi ném tiền xuống giếng là thói quen duy tâm từ đâu ra nhỉ?.
Chúng tôi trở về bến cũ để ra ga mua vé đi Venice kết thúc một ngày đầy cảm xúc tại Verona.
 
Tây Du Ký(phần tiếp theo)

15h50’ ng ày 11-10 đoàn tàu băng qua những cánh đồng,xa lộ,thị trấn rực nắng ….rồi biển hiện ra,sắp tới Venezia rồi-thành phố của tình yêu,sự lãng mạn, địa hình độc đáo…Không tới Venice coi như chưa tới Itali,câu nói ấy có đúng không nhỉ?Chẳng bận tâm nữa.
17h20’ tới ga nhìn qua cửa kính thấy thành phố ngập nước,thuyền,canô,tàu thuỷ đi lại tấp nập giống trong phim lắm là đã thấy sướng một nửa đời người rồi.
Receptionist đón khách tận ngoài ga,phát cardvisit vui vẻ bắt chuyện chỉ lối đưa đường nhiệt tình.Cảm thấy ấm áp tình người lắm nhưng cứ nghĩ tới thằng cha Materazzi của tuyển Ý (cái thằng ăn nói lèo bèo mà mặt cười tươi như hoa bị Zidan thiết đầu công ý)lại thấy phải cẩn thận.Qua LP thấy nói Venice đắt đỏ nhất ở Ý giá phòng khoảng 27E/người/ đêm mà kinh.Còn ngủ kiểu Camping thì Đại sư huynh tụi tôi không có wen. Đại sư huynh nói ngủ ngoài đường với thói quen hay gãi nách chẳng may người ta nhìn thì thấy xấu hổ chết.Hỏi trong ga nó nói 50E/người/ đêm đặt cọc trước 24E/người,thôi té tao không phải người Nhật bổn(mà sau này thấy bốn chú Nhật bổn còn ở phòng bèo hơn cả mình).
Ra khỏi ga là 18h15 lấy cardvisit của thằng kia ra xem rồi lần tới hotel của nó.Lên reception(nói vậy vì ở đây toàn dùng tầng trệt làm restaurant nên để lại một lối nhỏ lên tầng hai để đón khách).Hoàn toàn thất vọng bởi cái gọi là phòng của nó-không cửa sổ bí rị và tiện nghi cực kém-giá 30E/người mặt lạnh tanh không bớt đồng nào-hình như nó biết là các hotel full cả.Hơn nữa nó bảo phải check-out vào lúc 10h30 sáng hôm sau-thôi thế thì tao lựơn cho sớm chợ.Tiếp tục qua 1,2,3 khách sạn cái nào cũng full hoặc quá đắt tới 100E/người.Chuẩn bị đánh thuốc mê xong bê mịa Đại s ư huynh ra ga để ngủ thì vướng mắt vào một cái hotel.Xông vào lần cuối trước khi hạ độc thủ.Gặp một người đàn ông trung niên Ý hói đầu.Y hỏi chuyện vồn vã và khéo nói(Y nói Y chưa bao giờ nói dối).Thôi không kể dài dòng nữa,một căn apartment tầng một ,xịn với hai phòng ngủ tuyệt đẹp, WC cũng xịn luôn,tắm nóng lạnh,tắm đứng đủ cả.Giường đệm mới coong điều hoà đèn đóm sáng trưng,trông là muốn lăn ra ngất luôn.Sau khi để passport lại và cầm chìa khoá tự xem phòng(Y đưa chìa khóa rồi cho tôi cái bản đồ,vẽ đường để tôi tự tới xem-căn hộ của con gái Y,Y là receptionist của khách sạn nhưng bắt khách làm thêm)chúng tôi ok luôn với giá 140E/đêm(phòng có thể ở tới 6 người và như vậy còn rẻ hơn cả LP thông báo-nó chỉ cho ngủ tới 6 mạng thôi) và đồ cứ để đó thoải mái cho tới lúc đi ra tàu. Địa chỉ của nó đây: www. Arielsilva.it hoặc hotel_ [email protected]-Tel 041 720326-714773-Cannaregio Calle della Masena,1391/A.Thật sự là cực kỳ sung sướng và may mắn.Chúc anh em khi tới Venice có một chỗ ngủ ngon ngẻ.
Để mừng chỗ ở mới anh em chúng tôi đi ăn hàng ngay sau khi tắm rửa xong.Ristorante nằm ở gần chỗ ở do hai chị em người Ý xinh đẹp quản lý.Bốn anh em chén một bữa ngon đồ Ý cùng một chai red wine.Quán khá hợp lý về giá cả nhưng cơ bản không khí ấm cúng và vui vẻ. Ở Venice tới 11h đường đã vắng và chủ quán khuyến cáo không nên đi quá 1h đêm.Chúng tôi gặp khá nhiều người say đi ngoài đường. Ý định đêm trắng ở Venice coi như không thực hiện được do chẳng thấy ai đi ngoài đường vào lúc 0h.
Sáng 12-10 dậy cả vào lúc 5h sang,vệ sinh cá nhân bằng kẹo trắng răng,máy ảnh,máy quay gọn gàng rồi lên đường.
Cảnh bình minh trên đường tuyệt đẹp, ánh nắng vàng óng trải đều khắp đường phố kênh rạch,xuyên qua các khe giữa hai căn nhà làm lấp loá những mặt tiền đối diện khiến chúng cực kỳ sinh động mỗi khi có vật thể lướt ngang qua. Ở Venice đại lộ thành sông lớn,phố nhỏ hẻm nhỏ thành kênh rạch.Di chuyển có thể vừa bằng các phương tiện trên cạn như bus,taxi hay train vừa có thể dùng phương tiện đường thuỷ.Người ta cũng có taxi trên sông-canô cỡ trung kiểu như xuồng máy các gia đình ven biển hay dùng,bus là loại tàu chứa khoảng 50 đến 100 khách,loại chở hai người trang trí rất nghệ thuật gọi là Golzola.Kênh chính Grande chia thành phố làm hai phần phía Bắc gắn với đất liền là Cannaregio và San Marco còn phía Nam giáp biển là Santa Croce,San Paolo và Dorsoduro.Khi ra sát biển bạn sẽ nhìn thấy một hòn đảo trên có nhà thờ Chiesa del Redentore-đó là Sacca Fisola và Giudecca.Ngoài ra có một đảo nhỏ tách rời-đó là San Giorgio Maggiore.
 
Cáo lỗi cùng các bạn vì tuần vừa rồi Sa Ngộ Tĩnh tôi một mình đi kiếm cơm cho Sư phụ nên không thể hầu chuyện Tây Du.Nay sau khi vượt bao trắc trở bình yên toàn vẹn trở về với âu cơm rỗng tuyếch,Sa bần tăng bị ăn mắng té tát,bụng đói cồn cào đành chui vào xó nhà thều thào với anh em tiếp đây.Đúng là cơm áo không đùa với khách....du lịch.
Trở lại với chuyến khám phá chúng tôi hoà vào dòng người đông đúc đi dọc tuyến phố chính. Đúng là Venice là nơi đắt đỏ nhất Italy,chúng tôi vào ăn sang mỗi người hết 5E gồm một cái bánh sandwich nhỏ và một tách Capuchino.Hàng hoá cũng phong phú nhưng đắt hơn Milano khá nhiều.Túi da thì rẻ hơn chút,còn mặt nạ Carnaval là đặc trưng của Venice.Venice là nơi tổ chức Party và lễ hội Carnaval hay nhất thế giới.
Đi khoảng 2,3km tôi tới được cây cầu Ponte di Rialto để đến quảng trường Piazza San Marco.Tại đây có hai công trình nổi tiếng đó là nhà thờ Basilica di San Marco và Palazzo Ducale. Đây là sự giao thoa của hai nền kiến độc đáo Đông-Tây và hai trong số những giáo phái lớn nhất thế giới Thiên chúa giáo và Hồi giáo.Tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy hai kiến trúc này đặt cạnh nhau,có lẽ chỉ có ở nơi đây-Venice-nơi các cuộc xâm lăng xảy ra thường xuyên,nơi nước biển chỉ cách mép dưới cửa sổ một gang tay,nơi xe là thuyền và phố là sông nước mặn,nơi có 117 hòn đảo lớn nhỏ,150 con kênh cùng 400 cây cầu.
Quảng trường San Marco được bao bọc bởi các bảo tàng,thư viện,galleria,các thức cột cổ điển tuyệt đẹp có lẽ vì vậy nó rất đông đúc khách tham quan.
Khó khăn khi bỏ qua việc chụp hình liên tục chúng tôi mua vé thuyền bus để đi trên Canal Grande ngắm Venice từ phía ngoài.Venice là nơi thấp nhất vì vậy khi qua quảng trường tôi thấy xâm xấp nước.Nghe nói có lúc nước ngập không đi lại được.Mua vé mất 6E một người bạn có thể đi tới bến cuối cùng.Tàu rời bến đúng lúc tháp đồng hồ Torre dell’Orologio gióng giả điểm 12 tiếng.Venice đặc biệt nhất là đây,nhà thờ kiến trúc Basilica,các công trình kiểu Rococo,Gothic,Moorish và Renaissance hiện dần theo từng ga tàu đến.Gần như các căn nhà đều mất đi tầng trệt vì ngập nước,nhà nào cũng có bến thuyền là mấy cây cột to nhỏ và sơn đẹp mắt.Các quán ăn,tiệm kem,hotel,công sở đều tận dụng khu nước trước nhà làm thuỷ toạ cả.Trai gái ông già bà già hôn nhau ở khắp mọi nơi,trên ban công khách sạn bên bàn ăn bên sảnh nhà hay hành lang công sở tất cả đều tạo nên một Venice thật tình tứ và lãng mạn.
Vượt qua hai cây cầu là Accamedia và Rialto chúng tôi trở về bến trước cửa nhà ga train kết thúc một vòng quanh Venice.Mệt nhoài nhưng vẫn đủ hưng phấn lê về khách sạn.Dọc đường về tranh thủ vào McDonal ăn-Venice lại một lần nữa chứng tỏ sự khác biệt của mình-cũng suất ăn như vậy mà đắt hơn ở Milano 0,75E.Nhưng vẻ đẹp của Venice lấn át mấy chi tiết ấy-đắt nhưng sắt ra miếng.
15h chiều 12-10 chúng tôi ra mua vé quay về Milano với giá 24E/ngườI
16h30’ tàu mới chuyển bánh tranh thủ ăn kem và uống nước.
19h5’ về tới Milano tại ga chính Centralle FS.19h30’lậu vé xe bus về nhà nhưng giữa đường thằng lái tàu thò đầu ra kêu “finish” hoá ra 20h tối là nó nghỉ. Đành đi bộ về nhà thôi,hôm đi quên mang bản đồ thế là phải hỏi mấy em đi đường.Kinh nghiệm con trai hỏi con gái và ngược lại,các em rất nhiệt tình và dễ thương.Tạt qua cửa hàng của một tên Thổ mua một con gà và một ký gạo về nấu cháo hết 4.5E.Sư phụ ở nhà buồn vì muốn đi mà gọi cho Đại sư huynh thì máy tắt chuông nên không nghe, đành niệm kim cô kinh cho con Khỉ mệt lòi mắt ra.Khi nghe mấy đồ đệ kể chuyện nhậu nhẹt thầy đã quyết định “mai uống rượu và ăn thịt cho bằng chúng mày!!!!!”.Chúng con lạy Sư phụ hê hê.
Các bạn đón đọc phần viết chi tiết các sự kiện của từng ngày tiếp sau cùng ảnh nhé.Tôi cũng sắp đi Frankfurt và cũng sắp được post rồi.Nếu các bạn thấy dài dòng hay cần các chi tiết thông tin gì cứ nói tôi sẽ sửa chữa và thay các bạn đâm đầu vào tìm trước hê hê.Tinh thần vì môt trang Phượt ngày càng hoàn thiện và nhiều người yêu thích hơn nữa.Cảm ơn các bạn nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,456
Bài viết
1,152,980
Members
190,096
Latest member
v9bettel
Back
Top