What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Chờ đến đó... lâu quá bác ơi :))
nhưng phải chịu thôi, bác có lý do đặc biệt mà :)

v/v lộ trình XV xe độp: bác độc hành hay đi với hội độp phượt vậy?
Bác mà độc hành là em.... mất dép luôn đó :)

2013 em lại thăm Tây Nguyên bằng QL14C nằm trong lộ trình XV xe đạp từ HN vào SG .
 
Hiện nay mìdnh đã lên lộ trình chính thức , ý định thì vẫn là độc hành và nếu đk cho phép mình sẽ chia sẻ trực tiếp từ hành trình trên Phượt .
 
Còn đây là ngã 3 Chư Sê,nơi giao nhau của QL14 và QL25.

IMG_4808.jpg


IMG_4810.jpg


Công viên rất đẹp ngay ngã 3 Chư Sê.

DSC_0570.jpg


DSC_0571.jpg


Bài viết nhầm lẫn .

https://www.phuot.vn/threads/13066-Tây-Nguyên-–-Độc-hành-bằng-xe-máy-từ-Sài-Gòn-tháng-2-2010./page33

Nhưng xem ra cũng rất nhiều người nhầm, kể cả là dân bản địa ngay tại ngã 3 Chư Sê.

http://www.otosaigon.com/forum/m3100229-print.aspx

Mình nhờ MOD có thể chuyển giùm bài chữa cháy này vào trang 33 chỗ viết sai hộ mình vì như thế sẽ đỡ nhầm lẫn giúp người đọc liền mạch hơn. Xin cảm ơn MOD và các bạn đã quan tâm!!!!!

Chào bạn,

Xong rồi! Một Topic thật thú vị hơn mức tưởng tượng từ khi bắt đầu đọc, cám ơn bạn rất nhiều khi bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian và tâm tư cho bài viết có nhiều ghi chú rất công phu. Mình định khi đọc xong hết sẽ hỏi bạn về trang 33,34 ...Mình cũng đã thưởng thức nhiều dĩa xương sườn, xương sống và xương tăm của Tây nguyên, Cao nguyên ngang dọc ...nên khi đọc đoạn này thì hơi lúng túng! Giờ mới hết thắc mắc.
Một lần nửa cám ơn bạn và chúc bạn luôn vui khỏe trên đường Phượt!

KHBB
 
Last edited:
Cuối cùng thì em cũng "Vượt qua chính mình"

Em đã hoàn thành 90 pages và mất hết tổng cộng 2.5 ngày. Theo bác hết 90 pages mà em còn đuối chứ đừng nói ngồi viết hết 90 pages và cả hình ảnh. Có thể nói bài viết của bác rất hay, rất dí dỏm và đầy tâm huyết đúng chất dân phượt. Đây là một tài liệu hữu ích cho anh em tham khảo trước khi bắt đầu hành trình của riêng mình. Riêng em, phía trước là Bờ Y.

Thanks bác nhé !
 
đọc để hoàn thành xong thì nhanh, nhưng để "du lịch cùng tác giả" cũng như tham khảo từng chi tiết trên wiki thì mất nhiều ngày hơn nhiều :))


Cuối cùng thì em cũng "Vượt qua chính mình"

Em đã hoàn thành 90 pages và mất hết tổng cộng 2.5 ngày. Theo bác hết 90 pages mà em còn đuối chứ đừng nói ngồi viết hết 90 pages và cả hình ảnh. Có thể nói bài viết của bác rất hay, rất dí dỏm và đầy tâm huyết đúng chất dân phượt. Đây là một tài liệu hữu ích cho anh em tham khảo trước khi bắt đầu hành trình của riêng mình. Riêng em, phía trước là Bờ Y.

Thanks bác nhé !
 
Một chuyến đi tuyệt vời ....
Bác cho Em hõi vai lời,em đang tính đi qua LÀO bằng con đường này ,Vậy em có cần Passport kog ?
,có phãi nộp lệ phí khi qua biên giới ?
,có phãi đỗi tiền vn ra tiền Lào ? Thanks
 
Tình cờ lạc vào thớt của bác em đọc 1 mạch tới 1h đêm luôn. Báo hại sáng nay đi làm trễ. Cơ mà chả sao. Hehe.

Em cũng ở Tây Nguyên đây (Krong Buk), cái tấm hình bác chụp cột cây số BUON HO 21km (Page 34 thì phải) là gần nhà em đó.

Công nhận đi như bác cũng hay ho thật, nhưng mà cả 3 yếu tố là thời gian, SK và tiền bạc thì em chả có caí nào nên chỉ có thể vào thớt của bác mà hóng hớt thôi.

Bác tiếp tục phát huy cho AE mở mang tầm mắt bác nhé.

Thanks.
 
Tạm biệt nhà máy thuỷ điện IALY và cũng chia tay 2 bạn trẻ, em quay ra xã IALY ăn trưa.

Trên đường ra.

TỪ IALY mà bác không đi tiếp Sê San 2 là phí cả đời phưỡt đấy.
Cuối 2002, mình vào đó thăm thằng bạn (đang là lính Sông Đà 10, thi công nổ mìn)
Con đường đẹp dã man luôn
 
Từ đây đi Bà Rịa chỉ còn 3km.

P1310673.jpg


Vào Bà Rịa. Như vậy là hết QL55 từ Bảo Lộc xuống, theo như BĐGT thì điểm đầu của QL55 là ngã 3 Long Hương, em cũng không biết có phải đây không vì hôm đó em phải về Long Khánh theo QL56 nên cũng chả hỏi.

Đây k phải ngã @3 Long Hương. Từ đây ra ngã 3 Long Hương (điểm đầu của QL55 còn 4.2km nữa. Nhưng ở đây cũng ít người gọi là ngã 3 Long Hương mà thường gọi là cổng chào Bà Rịa vì ở đây có 1 cái cổng như hình:

www.google.com.vn/search?q=cổng+chà...0IIa0iQeHkYHgAw&ved=0CDYQsAQ&biw=600&bih=976#

Đoạn đầu của QL55 qua TP Bà Rịa có tên là CMT8.

Thân.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,617
Bài viết
1,153,956
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top