What's new

[Chia sẻ] Thác Sông Ray, Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến...không nên đến

tatsuya

Phượt thủ
Tuần rồi mình rủ rê được 2 đồng chí đồng hành đi Thác Sông Ray, vậy là Chủ nhật thẳng tiến luôn và ngay. Cho mình cứ tạm kết cái đã nhé, đây là một chuyến đi không thật sự thành công vì 2 nguyên nhân, thứ nhất thiếu thống nhất giữa các thành viên, thứ 2 điểm đến không được như kỳ vọng. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với các bạn trong các chuyến đi sắp tới.
...Thứ sáu: Chợt nhận ra đã sắp hết 1 tuần, mình như một miếng mồi nhỏ bé sắp bị con quái vật mang tên "công việc" nuốt cái một. Thôi kệ, gác lại mọi thứ mò lên Phượt xem có vụ vẹo nào hay ho không để đi ké mà không tìm ra được một chuyến đi phù hợp. Haizz...âu nó cũng là cái liễn, mình ở VT, làm việc cả t7 trong khi đa phần các bạn kéo nhau đi chơi từ chiều t6 hoặc nếu có đi t7 thì cũng là từ SG... Thôi thì tự thiết kế vậy, lôi điện thoại ra soạn group sms cùng với 1 vài option cho ngày CN và cuối cùng cũng chốt được 2 đồng bọn, 1 trẻ, 1 già, được cái cả 2 đều mấu (c)
...Thứ 7: Ngày làm việc, tối về gửi lại sms để chốt gạch cứng luôn đồng thời nhắn nhủ hành trang cần cbi cho chuyến đi, thống nhất giờ giấc ổn thỏa. Xong, ngồi làm Route Planner, gút lại được 2 cung:



&



Rồi xong, lên giường ngủ sớm đê mai 5:00 đì pát phát nào...

Hẳn nhiều bạn cũng giống như mình, trước mỗi chuyến đi xa đều có 1 tâm trạng khó tả, không hẳn bất ổn hay lo lắng hay gì đó tương tự... chỉ đơn giản thấy giấc ngủ chập chờn, mình và đồng bọn đều ngủ không ngon giấc vào buổi tối ngày hôm đó. Thậm chí trong đêm mình nhận được tin nhắn của đồng bọn trẻ nhờ gọi điện đánh thức :)
Được cái đúng 5:00 sáng tất cả có mặt tại điểm hẹn và thẳng tiến với tâm trạng phơi phới. Không khí mát lạnh của buổi sáng cộng với tâm trạng vui vẻ khiến cho quãng đường như ngắn lại. Bọn mình đạp một mạch tới tận chợ Bà Tô nơi cách thác Sông Ray khoảng 17-18km nghỉ ăn sáng. Lâu lắm rồi mình mới được đạp xe giữa những cánh đồng lúa thơm ngát của vùng Đất Đỏ, cảnh mặt trời mọc và những đám mây sương mơn man, lười nhác trôi lờ lững trên cánh đồng quả thực khiến bất kỳ ai cũng sẽ thấy rúng động, tiếc là mình không thể mang theo máy để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Với điện thoại trên tay mình chỉ kịp vội vàng ghi lại thời điểm bình minh như bên dưới



Trong lúc nghỉ ngơi ăn sáng, cafe bọn mình tình cờ gặp một đoàn road bike cũng từ Vũng Tàu đến, toàn xế hịn không nhìn sướng cả mắt: show tạm em này, mình search ra giá cỡ khoảng 9k USD




Sau chừng 1 giờ ăn sáng cafe đã đời, lúc này trời đã bắt đầu nổi nắng, nhiệt độ cũng đã lên tới 36 độ C, không khí không còn mát mẻ như buổi sáng sớm nữa tuy nhiên điều an ủi là mình chỉ cách thác có chưa đầy 20km nữa. Từ đó đường cũng nhỏ đi, xe khách bạt mạng chạy cũng nhiều nên cũng phải gần 10:00 sáng tụi mình mới tới nơi và mọi chuyện bắt đầu cũng xấu đi từ đây.

Rời khỏi đường nhựa là một con đường đất đá lởm chởm và phải xả 1 con dốc khá dài mình mới tới được thác, gọi là thác nhưng cảnh tượng không hùng vĩ như mình tưởng. Thực tế có lẽ là vào mua khô nên nó giống như một con suối rộng lớn nhưng rất nông nhấn nhá một vài chỗ có độ dốc lớn nên miễn cưỡng có thể coi đó là thác. 1 sự thật khác cũng tệ không kém đó là do ý thức của các em nhỏ học sinh thường dắt nhau ra đó chơi mang theo đồ ăn vặt nên vỏ chai nhựa, vỏ cam, vỏ bánh kẹo nilon nhan nhản khắc nơi mà có lẽ với sức nước như vậy thì không đủ để dọn sạch đống rác đó. Chọn được vài điểm chụp tấm hình lưu niệm là tụi mình lên đường luôn.







Hành trình quay lại Vũng Tàu thật tệ, do đồng bọn lớn tuổi vội vã trở về nhà có việc gấp nên cả bọn dầm mình dưới cái nắng trưa và nhiệt độ 38 độ C đạp. Thật sự mình không muốn làm như vậy, vì sức khỏe, vì tiếc cái công đạp lên mà không kịp nghỉ ngơi và quan trọng nữa là khám phá xung quanh nơi mình đến. Do không thống nhất trước nên mình coi đó là sai sót của mình. Không còn lựa chọn, về thôi.
Dưới cái nắng chói chang của buổi trưa, cái đói, cái khát khiến đường về như dài hơn, mọi người lầm lũi đạp bằng tất cả ý chí và nghị lực. Đặc biệt khoảng cách 25km cuối cùng từ tp Bà Rịa về VT thật sự là một thử thách. Gió ngược như muốn thôi bay đi chút sức lực cuối, sự thực là khi về nhà mình xem lại thống kê thì quãng đường đó có những lúc chỉ đạp được với vận tốc 10km/h.
13:30 có lẽ muộn hơn chút cả đám mới tạt vào một quán ăn ven đường 30/4 và lúc đó mới thật yên tâm vì chẳng bao xa nữa tất cả đã có thể về nhà. Vội vã ăn rồi vội vã chào nhau để rồi hy vọng 1 ngày sắp tới sẽ cùng nhau đi 1 cung khác nhưng sẽ thống nhất trước về lịch trình đi lại và ăn nghỉ thật tốt. Không giận...không buồn...chỉ rất mệt và tiếc cho một chuyến đi vội vã...

Summary:

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,987
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top