What's new

[Chia sẻ] tham quan LA -2008

Sau một thời gian dài cuộc sống không ưu ái chúng tôi lắm, chúng tôi quyết định đi đâu đó để giải tỏa tâm trí. Có một cánh đồng hoa ở vùng nam CA, gọi là Antelope valley, ảnh trên Internet nhìn lãng mạn lắm, tôi thích đến đó xem cho bớt stress. Ông chồng nhà quê thì chưa biết nam CA như thế nào, cho nên rất hứng thú.

Cứ theo hướng dẫn thì đến Antelope valley qua đường LA là tiện nhất. Đi xem hoa thì cũng chỉ hết một ngày là cùng, thời gian ở LA chúng tôi quyết định đi xem Holywood và the Getty museum. Tôi vốn dĩ không thích đi museum nhưng nhìn trên Internet thì thấy the Getty trông cũng hoàn tráng lắm. Với lại một khi đã xuống dưới đó, cần phải giới thiệu quận Cam cho ông chồng. Trước đây tôi có một cô bạn tốt ở quận Cam, nhưng bạn tôi đã chuyển khỏi đó từ lâu, nhưng có một cô bạn khác thì lại giwois thiệu một quán ăn Việt nam ngon lắm dưới đó.

Vấn đề nữa là ở đâu. Mục tiêu là 3 sao trở lên, vì nếu thấp sao quá chúng tôi cảm thấy không yên tâm. Tôi nhìn loanh quanh trên bản đồ, và trên travel sites, thì thấy ở Huntington beach, gần khu Việt nam, khách sạn rẻ hơn khu gần Holywood, nhưng ở dưới đó tuy gần khu Việt nam, nhưng xa các điểm tham quan. Santa Monica là nơi tôi thích ở nhất, nhưng khách sạn lại rất đắt. Khác sạn xung quanh LAX thì rẻ, nhưng lại ầm ỹ vì máy bay lên xuống. Vả lại đi chơi là thư giãn nên chúng tôi không muốn nhìn thấy người khác vội vã lên xuống ra vào... Khu manhtan beach, hay khu Redondo, xa sân bay hơn nhưng lại không rẻ. Cuối cùng thì tham rẻ, nên chúng tôi lại ở Marriott downtown LA. Không kèm ăn sáng, gửi xe mất hình như là $10 hay $15 / ngày tôi không nhớ rõ. Dù sao thì còn hơn các KS khác, tính phí đỗ xe $20-25 / ngày.
 
Last edited by a moderator:
thue xe

Khách sạn ở downtown, lại hóa ra tiện lợi, vì đi lên phía bắc, hay xuống phía nam , hay ra sân bay đều tiện. Tôi đặc biệt không thích marriott vì ko có pha chè, pha càphe, ko có microwave trong phòng. Rõ là dành cho business travelers. Có hai chai nước lọc, nếu uống thì $4/ chai. Dù sao thì khách sạn cũng sạch sẽ, và an toàn. Nếu đói khát, thì xuống restaurant của KS, tất nhiên là đắt. Chúng tôi cần tủ lạnh. Họ khuân tới một cái tủ lạnh nhỏ. Không tính thêm tiền .
Thuê xe o LAX thì rẻ hon các noi khác. Xe của chúng tôi thuê: một dạng small suv, hình nhu 9 hay $10/day. $15/day including tax. Làm giấy tò xong, họ chỉ vào một bãi xe, bảo muốn lái cái nào thì lái (Alamo company). Chúng tôi chọn một cái vùa vùa: Chevy Equinox. Hồi đó giá xăng dầu dang cao, nên ai cũng muốn thuê xe nhỏ. Xe to lại còn nhiều. Kèm theo GPS thì + $11/day. GPS thì của garmin nuvi gi đo', nhung chán lắm. Đây là lần đầu tiên thuê GPS o đây, cú ra khỏi khách san, thì ông chồng: trái hay phải? (vì GPS still looking for signals trong khu vục có nhiều nhà cao tầng o trung tâm). Rồi di dọc theo bò biển, GPS còn chỉ rẽ xuông biển! Nói chung cái GPS này chậm chạp trong việc chỉ trỏ, đi nhanh là quá luôn chỗ rẽ...Ko có bản dồ, vì ỷ lại vào GPS, nên vi chuyện duòng xá, chúng tôi cãi nhau chí chóe. Ấy, nhung mà méo mó có hon không đấy. Khi trả xe, chúng tôi than phiền, va họ không tính tiền GPS nũa.
 
Last edited:
Ăn uống

Hành trình:
Hôm dầu tiên: The Getty Museum, va sau dó la Holywood.
Hom thú 2: Antelop valley, Pasadena, va quan Cam.
Hom thú 3: the Getty Villa.
<><><><>
Ăn uống
Ăn uống luôn là vấn dề nan giải dối vói tôi. Buổi trủa thi có thể ăn qua loa, nhung buổi tối, toi muốn ăn có canh và nhiều rau. An tòan nhất la buffet, vì nếu ko an dụoc món nọ thì ăn dụoc món kia. Tôi lại rất ghét Chinese buffet, mon gi cung nhầy nhụa. Hôm dầu tiên chúng tôi ăn ỏ “Old country buffet”, ăn dụoc. Ỏ LA, quán này gần airport. Tôi thấy tụ tin o quán này, khi mà các khách hàng khác trông có vẻ cũng cùng giai cấp và tôi cũng đã tiêm vaxin viêm gan B.

Hôm thú 2 ăn duoi' khu Việtnam. Tìm mãi mói thấy cái restaurant mà cô bạn gái cho là ngon lắm. Ông chồng gọi bu’n chả, va khen ngon. Tôi ăn phỏ và ăn bánh bèo. Goi thêm cả cỏm canh nũa . Có lẽ mong chò nhiều nên chỉ thấy "tàm tạm". Tiêm ăn cho ngùoi Mehico vao bán dạo, họ cú mòi mua strawberry. Chúng tôi thấy ái ngại và mua 1 box 10 lbs. Rồi lại ghé qua chọ VN mua dao, thìa, va dĩa, về dể xủ lý. (ghét Marriott, không co’ nhũng thú này phục vụ khách). Chúng tôi cho rằng 10lbs la` nhiều quá. Ấy vậy mà chúng tôi dã xủ lý hết.

Hôm thú 3 thì lúc dó cũng muộn, dang ỏ khu Holywood, tôi muốn về Santa Monica ăn ỏ “Light House Buffet”. Quán này mặc dù trên internet cảnh báo có cả chuột, nhủng tôi hy vong dó chỉ là một nhận xét ác cảm của ai dó. Ông chồng thì nản chí quá rồi, nghe chùng sắp cáu kinh vì doi’, nên tôi dồng ý vói ông ấy là không lái xe vòng vo nũa, ăn luôn tại “Fogo de Chao”, Beverly Hills. Chúng tôi quả thực không dám đua đòi vói Hollywood giầu sang, nhủng quán “Fogo de Chao”, Brazilian buffet, thì chúng tôi cũng dã ăn rồi, nên biết giá cả và biết họ có món gì. Cảm giác : xót ruột, nhưng được cái ông chồng lại trở nên tươi tinh, lúc lên xe lại còn hát nũa . Lúc nãy hình như lão ấy còn tip cả cái thằng vallet. Không tip thi nó làm gì được minh? "Này anh, từng ấy tiền thì mua đươc..." "Thôi đi cái cô này, có phải lúc nào cũng tiêu như thế đâu, mới lại mình đang đi du lịch". Và lão ấy còn chua thêm "Cô ăn bao nhiêu lamb chops còn gì, riêng khoản ấy cũng vài chục đô rồi". Recommended cho các bác thích ăn thịt.

Thông tin tủ bà em gái về quán Mr.Chow: gần UCLA (nghe có vẻ Tàu), bà em kể họ 8 nguòi - mất $900 (không uống), ăn ngon, và đuọc ngắm nhiều em đẹp, chân dài cũng đến ăn ỏ đó. Bà em đoán họ là diễn viên bên Hollywood. Nguòi ta mòi, bà em không phải trả tiền. Tôi không cân nhắc dến quán này.

Ăn trủa ỏ Getty Villa thi ngon hon tôi tuỏng. Tòan phục vụ món Ý. Cả hai chúng tôi rất hài lòng về chất lụong, giá cả va phong cách phục vụ. Love the Getty!

<><><><>
Giá cả dinner @ 4/2008:
Old Country Buffet: $12/nguọi, Tip is optional
Fogo de Chao buffet: $65/ nguòi + $10 parking
An Vietnam: $6-7/ món
 
Last edited:
Ấn tuọng

Quận Cam, Garden Grove: Nhiều nhiều năm về trúoc, do công việc tôi phải tói Anaheim và tói Thousand Oaks. Lần nào bạn gái cũng dón về nhà tiếp dãi ân cần chu dáo. Lúc dó tôi thấy vùng này sống thật dễ chịu. Giò dây quay trỏ lại quận Cam, tôi không có cảm giác ấy nũa. Ông chồng nhận xét: toàn là châu Á! Thuc ra có cả nguòi Mehico nũa .

LA: Vi` cái GPS chỉ duòng vòng vèo, nên tù sân bay LAX về KS, chúng tôi di qua nhiều giếng dầu dang khoan. Tôi vô cùng ngạc nhiên, vì tù trúoc dến nay tôi ko biết o LA có dầu mỏ. Nhà của o LA cú san sát, ấy thế mà giũa hai ngôi nhà dẹp, lại là một giếng khoan dầu. Rồi con duòng tù Huntington Beach về Longbeach, tòan thấy khoan dầu.

Antelope Valley: Hoa nỏ dúng nhu trong ảnh trên internet, nhung gió kinh nguòi, gió lạnh ào ào thổi, khiê'n tôi không chịu dụng nổi. May mà tôi mang theo mot cai khăn quàng, bịt kín dầu va dũng cảm di ra nhìn ngó va chụp ảnh. Nguòi ta thông báo có nhiều rắn dộc, nên phải cẩn thận. Tôi nói chuyện vói một vài nguòi, và nhận thấy rằng hầu nhu chỉ có nguòi bản xú (túc sống xung quanh vùng LA) dến dây tham quan.

Pasadena: Mục tiêu của ông chồng là ghé thăm Rose Bowl Stadium. Ông chồng rat ngạc nhiên là stadium trông rất bìng thuòng, không hùng hồn nhu trên TV. Pasadena nhiều cây cối xanh tuoi.

Hollywood: Chúng tôi gủi xe o một garage sâu trong lòng dất. Tôi nhó là đi xuống rất sâu. Chúng tôi park o tầng 5 hay 6 duói lòng đất. Cảm giác rất bất an, vì cái vùng này có động đất, chẳng may…Parking là $2, nếu nhu mua bán hay ăn uống o nhũng của hiệu trên phố. Sau khi di thang máy lên mặt đất, thì hóa ra, chúng tôi lên truóc sảnh của Kodak Theater. Chẳng có gì là hoành tráng cả. Đại lộ của nhũng ngôi sao thì không đụoc hào nhóang lắm, rất lộm nhộm. Nhung mà đó là noi nổi tiếng. Chả biết mua gì, tôi vào của hiệu Express mua một cái áo, kiểu này o HN dang mode, mua la`m quà, tiện qua’, hạ giá còn $15, tất nhiên ko quên yêu cầu cô bán hàng dóng dấu vào cái ve’ gủi xe. Một nguòi bà con ỏ HN bảo: "Đã dến tận đó rồi, sao không dến cái chỗ bọn Hollywood nó hay shop mà mua (ý nói Rodeo drive). Sọ gì ?". Nguòi bà con của tôi không đùa đâu nhé .

Getty Museum: Không mất tiền (Cám ỏn Bác Getty). Đep! Tọa lạc trên một quả đồi đep nhất vùng. Tù đây ngắm nghía đụoc nhiều noi. Bảo tàng (theo tôi) ko co nhiều hiện vật nhu bên Châu Âu, có lẽ quý giá nhất là búc “Hoa diên vĩ” cua Van Gogh. Ma` họa sĩ, nghe nói, vẽ vài bản „ Diên vĩ“ liền. The Getty cũng chịu khó bỏ tiền ra mua thệm . Có nhiều tour tham quan trong bảo tàng. Chúng tôi đăng ký đi hết nhũng tour đó. Rất nhiều khách Hàn quốc, Nhật bản. Tour đuọc húong dẫn bằng nhiều thú tiếng: châu Á thì có tiếng Trung quốc, tiếng Nhật và tiếng Hàn quốc, nhung ko thấy tiếng Việt, có lẽ tại vẫn còn ít nguòi Việt đến thăm. Chúng tôi thích tour “ kiến trúc” nhất. Cảm giác: giàu. HIGHLY RECOMMENDED.

Getty Villa: Khong mat tien. Nhung ve’ thi phai dang ky tren internet tu truoc, vi nguoi ta han che so luong nguoi den tham. Toi cam thay may man, vi nhung khu vuc exlusive nhu the nay, nay mo cua cho public, va nguoi ngheo nhu chung toi co the vao xem. Nam tren doi, nhin ra pacific ocean. View rat chi la dep. Toi nghi la chi mat khoang 1-2 tieng tham quan la cung, vi quy mo nho hon ben museum, nhung chung toi o do suot tu sang den chieu. Noi dung trung bay thi chac cung ko bang ben Chau Au. Thoi gian do bao tang o Dresden dang cho Villa muon may buc tuong Italia, khoang the ky 1 AD va BC. Getty villa duoc xay dung theo mau cua Villa de Papyri, thuoc the ky thu 1. Vi` Villa de Papyri chua duoc khai quat het, nen co mot vai chi tiet trang tri’ thi Getty villa mo phong theo cac ngoi nha khac cung thoi ky, duoc khai quat o Pompei. Tham chi cay co, hoa la, cung duoc trong theo nhung cay co ma nguoi ta cho rang da duoc trong o villa de papyri. Sau khi tham gia tour “kien truc”, chung toi rat thich thu, va o lai tim hieu them. HIGHLY RECOMMENDED.
 
Last edited:
Trên phuot.com đã cài sẵn bộ gõ tiếng Việt, bạn chỉ cần đánh dấu vào ô VIQR ( như trong hình đi kèm) hay VNI là dùng được ngay, cách post hình cũng đã có chỉ dẫn cụ thể, bạn tìm xem nhé !

picture.php
 
Anhgia:
Toi loay hoay mai ko post duoc anh. Ban co the chi ro pót anh nhu the nao ko? Toi phai co url moi post duoc va post link?? Cam on.
 
getty villa

album.php


The Greater pool of the original Villa dei Papyri sâu khoảng 16 feet (approx 5m). The pool at the Getty thì không sâu như vậy, trông như chỉ sâu 2 feet thôi. Lý do không xây theo nguyên bản là vì theo luật của CA, pool sâu hơn bao nhiêu đấy thì phải có life guards (theo như chị hưỡng dẫn viên). Sau khi người ta tu sửa lai Getty Villa, thì nó lai càng rời xa nguyên bản . Chảng hạn một cái cầu thang bằng kính to đùng đươc lắp đặt để đáp ứng khách tham quan lên tầng hai, rồi tường xung quanh chỗ cầu thang lại bị thay và bị lát bằng Spanish marble. Bác Getty chắc cũng phải cựa quây dưới ngôi mộ gần đó .

At the Getty, tầng phía dưới khu vườn và bể bơi là a car garage. Chúng tôi đế sớm và đỗ xe ở đó . At the original Villa dei Papyri, tầng này là nơi chủ nhân giữ tàu thuyền . Khi núi lửa erupted, người dân ở các ngôi nhà khác chạy xuống trú ẩn ở dưới tầng dể thuyền và chết ở đó . Không rõ lắm về số phận của những người sống ở Villa de Papyri. Không tìm thấy xương cốt . Cũng chưa khai quật hết . Không biết là họ có thoát được ra biển không.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top