What's new

The Vietnam Roadtrip : Escapism and Motography 2013

"Life is a journey, not a destination"
Tháng 9 SG mưa gió bão bùng, tranh thủ kỳ nghỉ phép dài hơn để làm 1 chuyến hơi dài nhằm trốn cái thời tiết ẩm ướt và thất thường để tận hưởng bầu không khí mới ở 1 vùng đất xa lạ nào đó. Ko có kế hoạch cụ thể nhưng sẽ là một sự trải nghiệm thú vị mà những ai đã từng rong ruổi trên con đường hình chữ S đều cảm nhận được, đó là sự thay đổi khung cảnh thành phố, làng quê, không khí ồn ào, nhộn nhịp và sự yên bình, thay đổi giọng nói, khẩu vị, đặc sản, thời tiết, địa hình và tình người, tình bạn ở mỗi nơi dừng chân là không đổi.

Day zero :
Sau bài thử nghiệm 1 loại nhớt mới (đã quá quen thuộc ở thể thức MotoGP và WSBK), hoàn thành chặng đường SG - DL - PT - SG gần 800km, Eni đã được tin dùng để tăng lực cho ngựa sắt, với độ bốc tốt, bền bỉ, khả năng làm mát tốt, kiểu dáng tân thời hợp nhãn, giá cả phải chăng (Eni được cung cấp bởi Motor2k - 15s dành cho quảng cáo)



Khăn gói quả mướp lên đường ko quên mang theo con xe thô sơ 4 bánh đặng còn ra giao lưu và kết hợp với mấy hội chuyên nhảy cầu thang, chà ghế đá, mài đường nhựa ở những nơi sẽ đi qua, kèm theo luôn chai nhớt dự phòng, cùng với RP7 và xịt sên Motul chăm sóc cho sợi dây chuyền vàng 9 số 4 mà thầy u gửi tặng




Làm ngựa thồ nên tận dụng được chỗ nào để chất hàng là tận dụng triệt để, mặc cho em ý có lườm nguýt, cau mày cau mặt khó chịu bằng đôi mắt hí hàn quốc nửa mùa



Day one : Lagi, Bình Thuận

Khới hành từ 3.30pm từ SG chạy vội theo những con đường quen thuộc mà chuyến đi trước đã mở ra, bỏ lại bầu trời âm u mịt mù sắp giáng xuống SG, xuyên ra rừng cây Hồ Cốc - Hồ Tràm - Bình Châu, đến Lagi thì đã tối mịt. Ở đây rất biết tiết kiệm điện khi ko cần dùng đèn đường mà tận dụng luôn đèn của xe hơi, xe máy khiến cho toàn quang cảnh xung quanh chỉ 1 màu đen như đêm 30. Biết không thể tiếp tục mò mẫm đường đi như mò kim đấy bể, hằng hà sa số ổ voi ổ vịt chờ sẵn để nuốt chửng cả người lẫn xe, quyết định dừng và qua đêm ở thị xã nhỏ bé này. Quất vội một to bún riêu và phi ngay vào khách sạn gần đó nghỉ ngơi trốn cơn mưa sắp thịnh nộ cả đêm, ko quên mua vội chai giải khát mới SX gần đây ở VN nhưng với giá rất rẻ ở tạp hóa sát bên, ko chỉ có tính năng giải khát mà còn làm đèn neon hiệu quả với màu xanh phản quang đặc trưng :v

 
Mình thấy bạn vẫn chạy nhiều quá, 1 ngày mà bạn đi hơn gần 600km thì thật là kinh khủng, mình thì ko có sức khoẻ để chạy 1 quãng đường dài như thế, nhưng hình như mình thấy ai bên biker cũng đi khoẻ như thế thì phải, đi xuyên Việt mà chỉ đi khoảng 15 ngày thì hơi ít bạn à, mình nghĩ phải 1 tháng mới sướng :3
 
Uh, vì chuyến đi gọi là Roadtrip mà bạn ^^, mình thix nài xe, dc ôm cua ôm đèo ... đi chủ yếu để ngắm cảnh, mở mang tầm mắt, ăn uống đặc sản và chụp hình, cho nên chuyến đi mới có cái tên "ngộ" thế :D
Đợt nghỉ phép này có 16 ngày thui, nên chỉ đi dc như vậy, sắp tới còn nhìu chuyến khác nữa mà ^^
 
Chỉ đến Hà Nội rồi về thì tiếc quá. Miền Bắc có bao nhiêu là nơi để đi, gần thì có Lạng sơn, Hòa Bình, Mai Châu, Đồ Sơn, Hải Phòng, xa chút có Mộc Châu, Sơn La, rồi Hạ Long, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang ... Lượt về cứ bỏ xe lên tàu nếu không có thời gian chứ chạy 500-600Km một ngày thì e mệt là chính chứ cũng không còn thưởng thức được gì.
 
Mình cũng muốn đi tất cả những chỗ bạn nói lắm, cơ mà thời gian nghỉ phép chỉ có 16 ngày, mà mình lại thix "dc chạy xe" cho nên mới đi nhiều như thế, chuyến Tây Bắc mình để năm sau gửi xe cho tàu chở ra rùi :)
Còn mệt hay ko thì chỉ có ng` trong cuộc biết, nếu mệt chắc đã ko nhiều thứ để thưởng thức và chia sẻ vậy rùi :D
 
Bạn nào rành cho mình hỏi, nếu đoạn này dài quá, có cách nào nhìn để biết độ sâu của nước thông qua mấy cây cột mốc bên đường?
IMG_4890_zps81a48034.jpg


***ngắn thì xuống đi bộ mà test!!!
 
Hehe, mình cũng giống bạn thích được chạy xe, đã thích rồi thì làm gì cũng được, chỉ khác là có lần đi 4B, mình đi gần 900km, sáng sớm đi, khuya gần 11:30 PM về, đường đèo dốc... phê như con tê tê.
Về nhà, mệt gần chết (nhất là con mắt), có điều nó làm mình nhớ mãi, ấn tượng khó quên!!! :)


Mình cũng muốn đi tất cả những chỗ bạn nói lắm, cơ mà thời gian nghỉ phép chỉ có 16 ngày, mà mình lại thix "dc chạy xe" cho nên mới đi nhiều như thế, chuyến Tây Bắc mình để năm sau gửi xe cho tàu chở ra rùi :)
Còn mệt hay ko thì chỉ có ng` trong cuộc biết, nếu mệt chắc đã ko nhiều thứ để thưởng thức và chia sẻ vậy rùi :D
 
Bạn nào rành cho mình hỏi, nếu đoạn này dài quá, có cách nào nhìn để biết độ sâu của nước thông qua mấy cây cột mốc bên đường?
IMG_4890_zps81a48034.jpg


***ngắn thì xuống đi bộ mà test!!!

Gần gần nhìn có vẻ nông, nhưng mà mình có hỏi các bác dân phòng, bảo vệ ở đó, thì đoạn sâu nhất là 1m6 đó, chắc là ở tít khúc xa kia, cho nên tốt nhất ko thử, khu vực này trũng nên mưa bão cũng dễ ngập lắm
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,358
Bài viết
1,159,383
Members
190,548
Latest member
jowanins
Back
Top