What's new

Thói hư tật xấu của người Việt hay người việt xấu xí

Ta thấy rằng rõ ràng là có những chuyện đó thật .. tuy nhiên ... ko phải tất cả người việt đều thế.

Nhưng hỏi thật . mấy bác đi đường: có thật là khi đèn đỏ gần hết mà tất cả mọi người đều đi bác đứng lại ko ? , có thật là khi kẹt đường bác ko cố kiếm đường để ko muộn giờ làm không ? Có thật là khi thấy bất bình dọc đường bạn chó ý kiến ko ? . Có thật là khi có miềng rác mà ko có thùng rác kế bên bạn sẽ cầm ... cho đến khi có thùng rác hay không ?? và bla ..bla. ...

Chì là hỏi vài câu để cùng suy ngẫm thôi .^^ Không có ý gì, mong các bác đừng chém em ^^
 
Cái này bữa nay lôi lên nói lại được nè. Nhiều người còn có thói xấu hôi của, cầm nhầm, như vụ hôi bia ở Biên Hòa. Riêng tôi, gặp nhiều lần và rất dị ứng, rất ghét khi đi ăn buffet đại trà ( như khi đi tour ở nước ngoài, hay trong mấy nhà hàng ăn buffet ở SG), nhiều người xấu xí cứ chen ngang ko xếp hàng, lấy thức ăn nhiều hơn mức mình có thể ăn được trong khi người khác không có để mà ăn. Có một lần đi nước ngoài cũng toàn với lãnh đạo, người ta chuẩn bị buffet thức ăn cho hơn 200 con người. Mình mới xếp hàng lấy món khai vị về ăn xong, đứng lên lấy tiếp thì đã thấy hết thức ăn rồi, chỉ còn món tráng miệng. Nhìn sang các bàn bên cạnh thì bàn nào cũng một đống thức ăn, ko biết họ có ăn hết hay không. Buồn cười ngao ngán vì thấy mắc cỡ với người nước ngoài.
Rồi chuyện xếp hàng hay chen ngang, chuyện giờ cao su, chuyện xả rác bừa bãi, cầm nhầm, ồn ào mất trật tự, vi phạm luật giao thông, còn công an giao thông thì lại chuyên mãi lộ, chuyện nhất thân nhì thế, con ông cháu cha, ....ui, còn lâu nước Việt mình mới giàu... Mỗi lần đi ra nước ngoài, nghĩ đến nước mình mà buồn ơi là sầu... Yêu nước nhưng nếu mình mà có con chắc cũng kiếm đường sang nước ngoài mà sống.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,780
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top