What's new

Thông tin du lịch Anh quốc

YOL

Phượt tử
Sleep in London where and how???

Trong hành trình Châu Âu cuối tháng này, chúng tôi muốn vào London 2 đêmneen cần tìm chỗ ngủ với tiêu chí Ngon Bổ rẻ


Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo


Xin đa tạ
 
London - Móscow : cách nào ngon bổ rẻ PLS HELP

tháng 7 tôi đi châu Âu chơi sẽ ghé qua London roi về Mosscow trước khi về lại HN

Hiện còn vướng chặng LONDON Móscow vì nếu mua vé máy bay chặng này quá đắt

có cách nào khác ngon bổ rẻ các bác có kinh nghiệm chỉ giáo giúp với


PLS HELP
 
Tôi đã nghỉ vài lần ở cái Piccadilly hostel, giá cả vừa phải, phòng tử tế, lại nằm ngay giữa trung tâm London.

Website: http://www.piccadillyhotel.net/


Cảm ơn Giggs về thông tin của bạn.


Share một ít thông tin cho các bạn nào có nhu cầu di chuyển như lộ trình trên

KHÁCH SẠN :

Loanh quanh một hồi tôi cũng tìm được một cái khác sạn CityStay trên đường
BOW già cả cũng hợp lý lại tiện giao thông

qua một cái site đặt khách sạn khá tốt www.booking.com


DI CHUYỂN ĐI TỪ LONDON - MOSCOW

Sau khi nghiên cứu thì thấy có một vài options

1.ĐI bằng train qua Đức rồi đến Nga . Mất 2 ngày 2 đêm . Nhưng kẹt là tôi không còn visa quay lại Đức ( visa Schengen 1 lần đã dùng hết lúc rời PARIS )
Nếu đi tầu chắc sẽ rất thú vị


2.Đi bằng máy bay.

Nếu đi bằng air có khá nhiều lựa trọn, tôi qua văn phòng BA ( British Airways ) tại HN được chào một cái giá khá cao ( USD 709USD + 161USD tax)
Giá này khá cao vì là mua riêng chặng này. Nếu mua vé liền hành trình từ Việt Nam bằng BA qua HK hay BKK thì sẽ tốt hơn.

Tôi cũng hỏi Hãng hàng không nga tại HN, giá chào cho vé một lượt Londôn - Moscow cũng trên 700USD . vựot quá ngân sách của tôi.

Vậy là tôi loay hoay lên mạng tìm được một cái vé khá tốt giá 148 bảng anh .
Nhưng hành trình không phải direct mà transit qua Copenhagen Denmark . Hơi mất thời gian một chút nhưng giảm được chi phí và lại được đặt chân lên đất Denmark cũng thú vị .


Tôi thấy cái site này cũng có ích nên share với các bạn :

http://globaltravelmarket.co.uk

Cái flight engine này sẽ tìm cho bạn các hãng hàng không có vé Từ Lonđôn đi moscow ( trong tình huống của tôi , hay các chặng bay khác ) cũng như thông tin giá vé để các bạn lựa

sau khi lựa tôi đặt và mua vé ( e-ticket ) với hãng SAS và qua trang website https://www.airline-network.co.uk

Vậy là tôi đã ready cho hành trình đến xem đêm trắng nước Nga huyền thoại
 
Hỏi về London và Cambridge

Lần này tớ có dịp trở lại London, háo hức lắm. Mấy lần trước thì hoặc là chỉ transit, hoặc là đi tàu từ Edinburgh đến London. Nhanh thế, dễ đến chục năm rồi, ở LD có 4 ngày mà yêu TP này thế cơ chứ. Nên lần này nhờ các phượt LD (và cả Cambridge nữa) mách bảo giùm.

1. LD: tớ đến LD Heathrow lúc 18h, chỉ ở 1 đêm ở LD, sáng hôm sau 11h lượn tiếp khỏi LD ngay. Liệu nên ngủ ở hostel/hotel gần Heathrow hay vào hẳn trong phố cho thích? http://www.piccadillyhotel.net/ có vẻ khá nổi cho dân backpackers, cách Heathrow khoảng 30min. Nếu ở đây thì tớ nên đi bằng phương tiện gì cho ngon, bổ, rẻ? 1 đêm liệu thưởng thức được gì night life của LD?

2. Cambridge: sau một hồi lượn lờ bên kia đại dương, tớ sẽ trở lại LD thân yêu (Heathrow, again) và tranh thủ ghé Cambridge 1, 2 hay 3 ngày (open departure), sau đó rời UK qua sân bay LD Stansted. Các bác gợi ý hostel nào ở Cam, hoặc gần Cam (gần Stansted cũng được) cho nhà tớ với. Từ LD centre, và/hoặc từ Heathrow, đi đến Cam bằng gì thì tiện nhất.

Tớ cần gấp gấp thông tin lắm. Đảm bảo sau khi về sẽ viết trả bài ngay.

Any inputs highly appreciated!
 
Đặt hàng của bác khá nan giải nếu không quen.

1.

- Với 17 tiếng, theo tớ bác không nên vào phố vì (a) tổng thời gian cho check in và out nhanh cũng 3 tiếng, thời gian từ Heathrow vào và ra trung tâm mất ít nhất 2 tiếng, thời gian đợi này nọ cứ cho là 1 tiếng, vậy bác có tối đa 11 tiếng để ngủ và night life, quá ngắn ngủi và (b) chi phí đi từ sân bay về trung tâm (một lượt) bằng taxi khoảng £65, bằng tầu nhanh khoảng £25, bằng coach khoảng £15, bằng tube khoảng £5, tiền ở chắc khó mà ít hơn £18/đêm. Có vẻ không kinh tế. Có khi bác nên kiếm chỗ nào ở sân bay nghỉ tạm.

- www.piccadillyhotel.netcực kì trung tâm, tiện tube (thẳng 1 line) và số 1 cho night life.

2. Từ trung tâm London đi cam thì rất tiện, nhiều điểm xuất phát, có thể đi tầu, nửa tiếng một chuyến, hoặc coach, tớ ko nhớ rõ nhưng khoảng 15 -30 phút một chuyến. Bác có thể xem giờ, hoặc đặt vé luôn, khá dễ dàng ở 2 link bên dưới. Tớ thử tìm đường từ Heathrow đi Cam thấy train có đường trực tiếp, giá vé khoảng £23/ lượt.

http://www.nationalexpress.com/coach/index.cfm

http://nationalrail.co.uk/

Đi lại trong London thì xem ở : http://www.tfl.gov.uk/

Tớ kiểm tra đi từ Heathrow về Piccadilly mất 1h 12 phút, ko hiểu bác lấy ở đâu số 30 ?

Từ Heathrow sang Stansted mang tiếng là trong London nhưng khoảng 60 dặm đi ô tô đấy, bác có thể đi bằng coach theo link trên, hoặc xem thêm ở đây:

http://www.heathrowairport.com/port...___/448c6a4c7f1b0010VgnVCM200000357e120a____/

Tớ chưa từng ngủ ở Cam nên ko có ý kiến, nhưng 3 ngày ở Cam có khi hơi nhiều. Bác có thể chơi nhân nha và vẫn có 1 ngày có thể sang York hay Oxford chơi và về trong ngày.

Từ Cam đi Stansted lại rất gần, có chưa đến 30 dặm, tớ xem thử đi bằng nationalrail thấy £9, khoảng 10-20p/ chuyến.

Chậc chậc, giao thông London quả là nhức đầu.
 
Cảm ơn Thổ dân London Zorzo rất nhiều. Thông tin bác đưa ra thật là hữu ích, nhất là có cả vụ vé tàu xe nữa chứ. Mẹ Mìn sorry là THANK hơi trễ. Bận quá không kịp log in.

Cái thông tin đường từ Heathrow về Hostel đấy là tớ check trong website của họ đấy, cứ tưởng là chỉ khoảng 30min thì ngon lành quá. Thôi đành kiếm tạm phòng ở sân bay vậy. Lúc trở lại thì thăm LD lại, rồi lượn sang Cam 1 ngày. Cam 3 ngày thì nhiều? Liệu nếu tớ có 3 ngày, định quả làm 1 ngày xuống Oxford, 1 ngày ở LD (muốn vào cái Natural History Museum lắm, lần trước bỏ lỡ mà), và 1 ngày từ LD xuống Cam rồi tạm biệt UK qua Stansted có ổn không bác? Nếu có thể bác cung cấp cho thêm đường xuống Ox từ LD mất bao lâu thì tuyệt.

Spam tí vậy. Bận quá, hôm nay thứ Bảy mới tranh thủ ra phố phường shopping 1 chút. Chả biết có phải do khủng hoảng kinh tế hay sao mà hàng hiệu cứ giảm nhiều thế ko biết. Đồ Burberry, Armani, Boss, Levi's, Puma... gì mà giảm tới 75%. Levi's xịn có 17 eu, thoải mái chọn. Có giầy Puma (made in Italy) khá đẹp, giá 250 giảm còn 50 eu!!! Lần trước một "gái nhảy" từ Norway qua, nhìn thấy Mango outlet lượn vào mà vơ cả chục cái, thế mà còn tiếc mãi vì mua thêm thì sẽ không nhét nổi vào túi!! Chục chiếc mà chỉ hơn 30 eu, đủ kiểu cách!!! Lần đó là shop nhỏ, chứ có 1 shop to đùng Mango outlet bạt ngàn kiểu cách, tha hồ chọn. Chả hiểu sao chị em nhà ta (thấy bảo) thích cái đồ Mango Măng-ghiếc thế nhỉ. Hay tại vì có em Penelope vừa giật Oscar thiết kế? Mấy em HM, C&A rởm rít thì không thèm ngó ngàng tới. Thấy chị em ở VN mua sắm toàn đồ hàng trăm, ngàn $ mà khiếp quá. Đồ strekking thì không giảm, nhưng giá cũng khá rẻ. Vừa sắm 1 em gậy Quechua (made in Italy - tín đồ nhà Ý mà) nặng có 200g mà chỉ 20eu, rút vào kéo ra cứ gọi là... Thôi chả show hàng nữa, để hôm lượn về kể sau vậy.
 
Ô, tại em không rõ mục đích bác Memin ở Cam lắm nên mới tư vấn vậy, chứ hóa ra bác định tiêu cả 3 ngày ở đó chỉ để đi chơi thì em có ý kiến thế này: Bác nên ở London bác ạ. Đi từ London đến các sân bay đều rất dễ. Từ London đi Stansted chẳng hạn, xe tuyến chạy suốt cả ngày cả đêm nên yên tâm.

Nếu có 3 ngày, bác nên dành 1 ngày cho Cam. Em không gợi ý bác đi Oxford trừ khi bác nhất định đến thăm Oxford University Museum of Natural History - nơi quay phim Harry porter, The Radcliffe Camera, University College :p, còn thì Cam có vẻ yên bình, thoáng đãng và thư giãn hơn nhiều. Em cũng nói thêm là 2 thành phố nhỏ xíu nhưng nổi tiếng này có cấu trúc khá gần gũi, nếu ko có thời gian thì chỉ nên đi 1 cái.

1 ngày cho Natural History Museum, nếu nhanh chân bác có thể chạy sang Victoria & Albert Museum và Science Museum (đều ở ngay cạnh nhau) và đi dạo ở Hyde Pakr (ngay phía sau 3 bảo tàng này vài ô phố). Em nói thật chỉ riêng Natural History Museum đã có thể lấy của bác cả 2 ngày rồi. Tuyệt nhất là những bảo tàng hàng đầu thế giới như thế đều ... miễn phí.

Còn lại, bác có thể chơi trung tâm London, em tin Regent park, Buckingham palace, Westminster Abbey, Tower of London, etc và những đêm nhộn nhịp ở khu Piccadilly hay Oxford Circus thừa đủ hút hết tiền, thời gian và sức lực của bác rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,169
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top