What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch Mộc Châu

Re: Tư vấn đi Mộc Châu hoặc Hà Giang

Thanks bạn nhé :D, Bạn cho mình hỏi, mình đi thời gian từ 28/10- 1/11. Không biết thời gian đó tam giác mạch có còn nở không ?
 
Re: Tư vấn đi Mộc Châu hoặc Hà Giang

Thanks bạn nhé :D, Bạn cho mình hỏi, mình đi thời gian từ 28/10- 1/11. Không biết thời gian đó tam giác mạch có còn nở không ?

còn bạn nhé, thời gian dài như vậy đi hà giang là hợp lý hơn, 4 ngày đủ thăm thú hà giang rồi ^^
 
Re: Tư vấn đi Mộc Châu hoặc Hà Giang

Bạn ơi, bạn còn cái topic hướng dẫn Phượt Hà Giang vủa trang mình thì share mình với. Đầu tháng 11 mình cũng tính đi mà chưa có kinh nghiệm đi tây bắc nhiều . Mong a e giúp đỡ thêm thông tin. Tks all
 
Re: Tư vấn đi Mộc Châu hoặc Hà Giang

cuối tháng 10 mình cũng muốn đi phượt Hà Giang, ngay 24,25 là ok, ko bít đi 2 ngày có đủ ko các bác nhỉ?! mong đc tư vấn và có thêm bạn đồng hành, vui lòng liên hệ mình [email protected]
 
Re: Tư vấn đi Mộc Châu hoặc Hà Giang

Đi HG nếu có đủ đk, còn MC thì đi lúc nào cũng đc, ngay gần HN, đi 1 mình cũng ok luôn. Đi HG thì phải có team nếu ko có vấn đề gì sẽ khó giải quyết.
 
Du lịch Mộc Châu - 2 ngày 1 đêm - Dành cho những người chưa từng đi Mộc Châu bao giờ

Team mình thì vừa đi đợt 31/10 - 1/11, bình thường cũng hay tham khảo trên forum để tự lên cung cho riêng mình. Nay rảnh nên viết chia sẻ 1 chút và dĩ nhiên dành cho các bạn chưa đi tới Mộc Châu lần nào hoặc Mộc Châu là cái địa điểm xa nhất mà bạn từng đi xe máy, dựa trên tình trạng team mình là đa phần ít khi đi xa và đi địa hình đồi núi nhiều.
Theo đánh giá của mình thì Mộc Châu không phải là 1 cung khó đi, nhưng dù là đi đâu chăng nữa, khó hay dễ thì việc chuẩn bị cẩn thận, nghiêm túc sẽ làm cho chúng ta an toàn khi đi, lành lặn khi về, đủ sức khỏe để tận hưởng niềm vui.
Còn đây là clip mình làm tặng team sau khi kết thúc hành trình:
[video=youtube;pO4xH5kxO1Y]https://www.youtube.com/watch?v=pO4xH5kxO1Y[/video]
Thông tin chung:
- Team 9 ng, 5 xe, toàn ng chưa đi bằng xe máy lên mộc châu bao giờ, đa số tooàn thành phần đã đi làm
- Chi phí mỗi ng bình quân là 500k
- Đi 2 ngày 1 đêm
- Thời tiết hôm đi: ngày 1 nắng rực rỡ, ban ngày nóng, ban đêm thì cũng lạnh đấy. Ngày 2 thì mưa bay, sương mù dày đặc khi về, ko có nắng, lạnh.
Dưới đây là lịch trình dự kiến của team mình (chữ đỏ là thực tế diễn ra và đánh giá của cá nhân mình):

Ngày 1:
- 6h sáng tập trung tại Bưu điện Hà Đông: gặp mặt giao lưu, nhắc nhở, chia đồ đề giữ, chụp ảnh check in :)) và nên ăn sáng trước khi đi
- 6h30 xuất kích
- Nghỉ chân tại đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo đá trắng)
(Để đảm bảo sức khỏe chung cho team, cũng là cho xe thì theo mình nên đi khoảng tầm 80km thì nên nghỉ. Địa điểm mình thấy phù hợp dừng chân là Cao Phong và đèo đá trắng, ngoài ra có thể nghỉ 1 lần ngắn khi bơm xăng. Team mình hào hứng hơi quá nên dừng ở 2 điểm nghỉ kia có khi phải gần tiếng :))
- 12h tới thị trấn. Ăn trưa, thuê phòng gửi đồ nghỉ ngơi chút lấy sức. Nghỉ tại nhà nghỉ Hồng Nhung (nằm ngay quốc lộ 6). ĐC: Tiểu khu 13 Thị trấn Mộc Châu – SĐT: 0915.008.456.
- 13h30: Xuất phát đi Lóng Sập, nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 30km.
(Do mải giao lưu nên team mình 14h30 mới đi =)) và mình có cho team ngủ trưa 1 chút cho đủ sức.)
- 14h30: dự kiến tới nơi: Dọc theo trung tâm Mộc Châu sẽ có biển chỉ dẫn đường lối đi ra cửa khẩu. Đến cửa khẩu, gửi xe và đi bộ khoảng 2km để lên đồn biên giới cửa khẩu Lóng Sập, ngắm cảnh, chụp ảnh, tham quan tìm hiểu chợ biên giới Việt Lào tại đây.
Thực tế là ko có cái chợ nào đâu =.= Hỏi mấy anh biên phòng thì thấy bảo tết có thôi :v
- 15h30: vòng về đi thác Dải Yếm, quay lại rừng thông bản Áng và ghé thăm hang Rơi quanh thị trấn.
(Giá vé vào Thác là 10k/ng, gửi xe 5k. Do về muộn nên team quyết định sáng hôm sau đi lại Thác, bỏ luôn 2 điểm kia trong ngày hôm nay)
- Tùy vị trí nhưng tầm 18h có mặt lại tại thị trấn, không di chuyển nữa. Nhanh chóng tắm rửa, tút lại nhan sắc.
- Tầm 19h chúng ta sẽ bắt đầu ăn uống, giao lưu. Nhờ ng bên nhà nghỉ mua trước đồ, ta tự tẩm ướp, nướng ăn, đốt lửa trại
(Vụ này bất thành =)) sẽ nói ở cmt sau)
- 22h chuẩn bị thu dọn nghỉ ngơi.
Sáng ngày 2:
- 6h bắt đầu hò rú nhau tỉnh dậy là vừa. Nghe đâu ra hồ gần bản Áng đón bình minh thì chuẩn bài :3
- 6h45 bắt đầu đi ăn sáng, 7h30 xuất phát đi tiếp là vừa. Cái vụ ăn sáng đang tính đến khả năng úp mì, ăn bánh mì cho tiết kiệm :v
- Các điểm tiếp theo sẽ là đi Tân Lập (cách chợ nông trường gần 20km, ghé qua khu chè Mộc Sương, đồi chè hình trái tim và tới ngũ động bản Ôn. Khu vực này có nhiều hoa cải, hoa dã quỳ, hoa đào – mận). Trên đường vào Tân Lập
(Ngày 2 thực tế team mình di chuyển đi Thác Dải Yếm, Rừng Thông Bản Áng, sau đó trả phòng đi mỗi đồi chè hình trái tim)
- 11h quay về thị trấn ăn trưa, nghỉ ngơi. (Ăn ở quán 70)
- 1h chạy ngược về phía Hà Nội. Ghé đồi chè ở dưới Suối Lìn – cách trung tâm huyện Vân Hồ khoảng 3km.
- Từ đây có lẽ sẽ túc tắc về luôn Hà Nội (trên đường về sẽ mua quà nếu có nhu cầu, và thời gian có thể sẽ du di tới 2h) Ngoài ra có thể đi thêm thủy điện hòa bình, cột cờ tòng đậu.
(Thực tế thì 1h30 team đi về thẳng Hà Nội, ko đi suối Lìn, dừng chân tại cột cờ Tòng Đậu, Cao Phong và 1 điểm để bơm xăng cho team - tính về sớm để tránh sương mù nhưng 1h đã thấy có rồi, ko tránh dc :)))
Và vẫn tập kết sao cho đủ xe tại Bưu điện Hà Đông, đủ rồi thì mới ai về nhà nấy.

Comment dưới thì mình sẽ chia sẻ rõ hơn những kinh nghiệm mình rút ra từ chuyến đi của mình.
GOPR0654-2 by Tuan Anh Trinh, on Flickr
 
Last edited:
Re: Du lịch Mộc Châu - 2 ngày 1 đêm - Dành cho những người chưa từng đi Mộc Châu bao

1 vài kinh nghiệm rút ra sau chuyến đi lần này:
1) PHẦN CHUẨN BỊ
Trước khi đi thì mình cứ nghĩ thị trấn Mộc Châu nó cũng thiếu thốn lắm =)) nên chuẩn bị hơi kĩ cho team. Nhưng thực tế thì trên này cũng tương đối đầy đủ nên đừng lo lắng gì cả nhé :))
Dưới đây là những thứ mà theo mình 1 người nên chuẩn bị
- Quần áo. Lưu ý là trời lạnh nên đừng dại mặc phong phanh chết rét đấy.
- Đồ bảo vệ tay chân
- Giấy tờ tùy thân: CMT, bằng lái, đăng kí xe, bảo hiểm xe. Xế và ôm ai cũng nên đem đi đầy đủ.
- Áo mưa, ô, đèn pin.
- Thuốc men
- Giày leo núi, dép
- Tiền mặt
- Đồ dùng cá nhân: khăn mặt, bàn chải đánh răng…
- Mũ bảo hiểm xịn
- Xe pháo được chăm sóc sẵn sàng và kĩ lưỡng trước khi đi, nên có chuẩn bị 1 xăm đề phòng hỏng
- Máy ảnh, sạc pin điện thoại, máy ảnh các kiểu
- Túi nilon chứa rác phát sinh.
- Trước khi xuất phát cần: điện thoại đầy pin và còn tiền; xăng full; tiền mặt; đồ đạc sẵn sang
- Tác phong nhanh nhẹn
- Tuân theo hướng dẫn của lead. Và lead cũng phải biết tôn trọng ý kiến của cả đoàn
- Không tự ý tách đoàn, không đi 1 mình
Còn đồ dùng chung của đoàn: thuốc nhỏ mắt, bông băng, và có thể chủ động chuẩn bị đồ ăn sáng luôn cho tiện. Nếu mà ngủ homestay thì có thể bảo thành viên đem thêm thuốc chống côn trùng.

2) TRÊN ĐƯỜNG ĐI
- Mộc Châu cách Hà Nội gần 200km, hướng đi theo QL 6 mới, mình nói đơn giản thôi: Nguyễn Trãi - Bưu điện Hà Đông - Xuân Mai - Hòa Bình. Cứ đi thẳng thôi, lưu ý là khi đi thấy 1 cái biển chỉ hướng Sơn La, TPHB thì đi theo hướng Sơn La nhé, và thấy chỗ nào băn khoăn thì cứ nhằm theo hướng Sơn La mà đi. Rồi cứ thế đi sẽ là dốc Cun (từ đây là đường đồi núi rồi)- đèo đá trắng - vân hồ - thị trấn Nông trường Mộc Châu - Thị Trấn Mộc Châu.
- Đường đi không khó nhưng dài, ngoằn nghèo, không xấu nhưng cũng không đẹp, độ dốc thì ko bằng Ba Vì đâu :)) Đi tập trung quan sát, tốc độ ko nên quá 40km/h, đặc biệt là khi có ý định vượt xe ô tô thì cần lưu ý. Ai chưa từng đi xa thì nên đọc các bài viết về kinh nghiệm khi đi xe máy đường đồi núi, ko thừa đâu :) Nên nhớ chăm chút kĩ cho chiếc xe của mình trước khi đi, điều đó đồng nghĩa là an toàn cho bạn;
- Như mình nói ở trên, nên dừng tại 2 - 3 điểm để đảm bảo sức khỏe cho ng, xe. Cứ đi đường và ng quá ư mệt mỏi, ê mông các kiểu, rồi ko may buồn ngủ chẳng hạn, cố đi sẽ là điều nguy hiểm. Thế nên khi muốn nghỉ thì nên báo cho lead để chủ động dừng chân.
- Không nên di chuyển tại khu vực đồi núi sau 18h, thế nên tầm 17h là nên rút quân rồi, trời tối nhanh lắm.
- Như hôm mình về, mặc dù đã đi từ 13h30 nhưng vẫn có sương mù dày đặc tại Mộc Châu rồi, nên mọi ng cũng cần di chuyển cẩn thận, ko phóng nhanh. Kinh nghiệm cá nhân mình khi đi những dạng này: bật đèn xe, bấm còi nhiều trước khi vào cua để cho các xe ngược chiều biết là có xe tới, các xe ko đi sát nhau, tốc độ phải làm chủ được và ko quá 40km/h

3) THÔNG TIN VỀ CÁC ĐỊA ĐIỂM
- Nếu các bạn đọc ở bài đầu thì có thể thấy là bọn mình không đi quá nhiều địa điểm, nhưng cũng đi những điểm chính, về cơ bản là tiêu biểu để nhận ra đây là Mộc Châu mà ếu phải chỗ khác :)) Tùy tình hình team khi đi để lựa chọn các điểm sao cho phù hợp.
- Ban đầu team mình định buổi tối nướng thịt, bbq các kiểu đấy, nhưng do thuê NN tại thị trấn Mộc Châu nên thành ra dự định bất thành.
Thế nên bạn nào mà có dự định này thì:
+ nên nghỉ ở khu vực bản Áng thì sẽ phù hợp hơn, còn ở thị trấn Nông trường Mộc Châu hay nơi khác thì mình ko biết nhé.
+ nên nói trước với nơi bạn nghỉ nhờ ng ta chuẩn bị mua hộ đồ ăn theo số lượng bạn yêu cầu, báo giá lại. Tới nơi hãy nhờ, hỏi luôn là có đồ để nướng hay ko...
- Giá vé gửi xe tại các địa điểm là 5k/xe máy.
Giá vé vào cửa tại thác Dải Yếm: 10k/ng, vào khu vườn cải ở trong khu du lịch rừng Thông bản Áng là 10k/ng
Xe đạp đôi: 30k/xe, đạp cả ngày =))
- Trên khu cửa khẩu Lóng Sập thì theo mình là ko có nhiều đặc sắc ngoài mang tính check in, xuất ngoại cho biết =))
- Đồ ăn mà bạn có thể ăn ở Mộc Châu: bê chao, rau tầm bóp, cá suối, xách bò xào... Theo mình team nào mà dự định ăn từ 3-4 bữa tại Mộc Châu, ăn quán thì có lẽ chi phí sẽ cao hơn chi phí của team mình đấy nhé.
Tại các quán thì ko có ghi giá đâu nên cứ mạnh dạn mà hỏi giá từng món, gọi dần dần, thiếu gọi thêm để tránh lãng phí.

4) NGUYÊN TẮC TÀI CHÍNH
Cái này mà ko rõ ràng là phải nói rất phiền toái, đặc biệt nếu team có quá nhiều ng ko biết nhau
- Nếu mua đồ chung thì phải thống nhất trước với cả đoàn về mặt chủng loại, số lượng, đồ nào mua chung, đồ nào tự chuẩn bị, public rõ ràng giá cả lên trước khi đi.
- Với team mà mọi ng mới biết nhau, nếu số tiền mua đồ chung ko quá lớn, mình ứng trước, sau đó thu sau :)
- Mỗi ngày mình sẽ thu trước của mọi người 200k và dùng chi tiêu cho các hoạt động chung của nhóm, cuối ngày tổng kết lại ngay cho mọi ng biết. Sáng hôm sau thì thu thêm, bữa ăn cuối sẽ thông báo mọi ng tình hình dư nợ còn lại. Nếu dư thường sẽ cố gắng tống tháo nốt cho xong :))
 
Re: Du lịch Mộc Châu - 2 ngày 1 đêm - Dành cho những người chưa từng đi Mộc Châu bao

Với tâm lý làm lead, lại là điểm chưa từng đi + tâm lý đôi khi phòng xa có vẻ hơi quá đáng nên đọc cái đống mình viết ra có vẻ dài =)) Nh thứ mà mình nhắc cho team post vào groups để mọi ng chuẩn bị đọc trước, cũng dài ko kém trên đâu :)) (các thông tin như cung đường, lịch trình, dự tính chi phí, nguyên tắc chi tiêu, thống nhất cái nào chi chung, cái nào tính là chi riêng, cá nhân cần chuẩn bị gì, kinh nghiệm khi đi xe máy, mức phạt, các số điện thoại cần thiết...)
Biết rằng dù có chuẩn bị kĩ tới đâu thì cũng ko tránh khỏi nh tình huống phát sinh, nhưng có sự chuẩn bị thì vẫn hơn và hạn chế nh tình huống ko tốt xảy ra. Gọi chung an toàn với mình lúc nào cũng là điều trên hết, mọi ng đi an toàn ko 1 xây xát là ok.
 
Re: Du lịch Mộc Châu - 2 ngày 1 đêm - Dành cho những người chưa từng đi Mộc Châu bao

Chết chết đi phượt mà làm lead khổ nhỉ cụ nhỉ? Mộc Châu em chả có kinh nghiệm mấy nhưng đi thì thấy đơn giản khéo còn hơn đi Ba Vì
1, Đi : Hà Nội - Mộc Châu : Quốc Lộ 6 thẳng tắp (200km vừa đi vừa bò vừa chụp ảnh 6h là tới).
2, Nghỉ : Nếu không muốn cắm trại, bất cứ nhà nghỉ bình dân nào nom sạch sạch tí 200k/ngày - Không phải nghĩ
3, Ăn : Cứ quán cơm nào đông thì phi vào, trừ ăn đồ đặc sản khù khoằm giun dế, em với vợ ăn uống có cả nhậu nhẹt bữa căng nhất hết có trăm rưởi hehe
4, Chơi : Ưu tiên thăm cửa khẩu, thác dải yếm. Đồi chè trái tim, rừng thông bản Áng, đồng hoa tam giác mạch, ngũ động bản ôn... Mấy cái này tìm đường làm gì nhọc công, các cụ chỉ cần nhớ mấy điểm đấy, lên Mộc Châu hỏi đường người ta ai chả chỉ cho.
Ấy là em tính theo kiểu đi chơi cho biết, hợp với đại đa số mọi người,không phải phượt, không trèo đèo lội suối, ăn bờ ngủ bụi. Chả biết chi ly thế nào nhưng về tới Hà Nội dòm lại ví mất có hơn triệu, tính ra cũng 500/người. Y như cụ mà mà đỡ phải nghĩ.
Mộc châu nhiều cái hay lắm, nên dành thời gian mà đi cả nhà mình ôi !
 
Tìm xe khách chạy lên Mộc Châu vào buổi sáng

Sắp tới mình định đi Mộc Châu bằng xe khách từ Chủ Nhật và Thứ 2 về
Do Thứ 7 vẫn còn công việc nên mình không thể đi được tối, nhưng hỏi các nhà xe Hải Vân, Hưng Thành, Bắc Sơn thì không có xe chạy sáng chủ nhật. Các bạn có biết nhà xe nào chạy sáng từ Mĩ Đình không giới thiệu mình với.
Cảm ơn mọi người.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,197
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top