What's new

[Hỏi đáp] Thông tin phượt cung ĐÔNG BẮC: Bắc Kạn - Cao Bằng - Bản Giốc

Re: du lịch vùng đông bắc

...
- Sáng 22 (thứ 7)- 25: đi tham quan ở Hà Giang, xin hướng dẫn lịch đi sao cho phù hợp.
...

Ngày 22: Hà Giang - Hoàng Su Phì - Xín Mần - Cốc Pài - Hoàng Su Phì - Hà Giang - Cửa Khẩu - Hà Giang.
- Thăm chơi huyện Xín Mần - Hà Giang.
- Đi cửa khẩu Thanh Thủy.
- Chơi hồ Noong (nếu còn nhiều thời gian).

Ngày 23: Cung đường: Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn.
- Qua Quản Bạ 11km là làng văn hóa Quốc Gia Lùng Tám.
- Đổ dốc Yên Minh.
- Cách Yên Minh 10 km là rừng thông, suốt dọc đường là thông .
- Yên Minh – Phố Cao – Phó Bảng (1 trong những cửa khẩu chính, cột mốc gianh giới Việt Trung ) – Đồng Văn.
- Rời khỏi Phó Bảng. Qua đèo Na Khê, đứng trên đỉnh đèo có thể nhìn toàn cảnh thung lũng, bản của người Mông Trung Quốc.
- Đến Sà Phìn đến thăm Dinh vua Mèo họ Vương ở Sà Phìn. Sà Phìn – Đồng Văn (ngủ, nghỉ ăn tối tại Đồng Văn).

Ngày 24: Cung đường: Đồng Văn – Lũng Cú – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Mèo Vạc - Bảo Lạc (Cao Bằng).
- Sáng dậy ở Đồng Văn lên đường đi Cột cờ Lũng Cú (26km)
- Quay lại Đồng Văn thăm cao nguyên đá – chạy đèo Mã Pí Lèng – con đèo huyền thoại đẹp nhất Việt Nam đứng trên đỉnh đèo ngắm sông Nho Quế.
- Mèo Vạc chạy thẳng để vào huyện Bảo Lạc - Cao Bằng nghỉ đêm.

Ngày 25: Bảo Lạc - Nguyên Bình - Cao Bằng - Pác Bó - Cao Bằng.
_ Đến Nguyên Bình vào thăm khu rừng Trần Hưng Đạo, nơi ra đời của đội tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của QDND VN.
_ Đi thăm khu di tích lịch sử Pác Bó, cột mốc 108.

Ngày 26: Cao Bằng - Bản Giốc - Cao Bằng.

Ngày 27: Cao Bằng - Ba Bể - Bắc Kạn.

Còn cái nơi thuê xe máy, chắc bác chịu khó mò trên diễn đàn chỗ Dịch vụ vậy, em chẳng mấy khi đi thuê xe nên chịu không biết ạ, chỗ chụp hình tùy con mắt bác, thấy đẹp là dừng chụp thôi, cái đẹp thì cảm nhận chẳng ai giống ai...nếu bác đi vào tầm tháng 10 này thì trên Hoàng Su Phì có lúa, bên Đồng Văn có hoa...chụp cứ gọi là tẹt...
 
Re: du lịch vùng đông bắc

Chào các bác, do thay đổi lịch công tác nên kế hoạch bị thay đổi, giờ mua vé máy bay rồi, dự kiến mình và một người bạn sẽ đi xe máy từ Hà Nội, xe số (chắc furture neo).
- 3.2.14: đi từ SG ra HN, tham quan HN.
- 4.2: đi sớm từ HN lên Hoàng su phì, quay về Hà Giang nghỉ đêm
- 5.2: đi Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, chiều thăm Lũng Cú, tham quan cao nguyên đá, nghỉ đêm ở Đồng Văn
- 6.2: đi Mã pí lèng, về tp Cao Bằng nghỉ đêm.
- 7.2: đi thác Bản giốc, về Ba Bể, Bắc Kạn, nghỉ đêm ở Ba Bể.
- 8.2: dao chở ở Ba Bể, chiều về Thái nguyên
- 9.2: đi hồ núi cốc, về HN, ra sân bay 18g
Mình không rành đường, đi theo maps google không biết có ổn không, từ HN đi HG nên đi theo QL 2c (Vĩnh yên) hay đi QL 32 (phú Thọ), mùa đó các bạn tư vấn mình những địa điểm non nước hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp, mình không thích những di tích lịch sử (ngoại trừ cột cờ Lũng cú), mình định thuê xe ở cho Hoàng trên phuot.vn nay, các thấy ok không.
Cám ơn
 
Last edited:
Re: du lịch vùng đông bắc

từ HN đi HG nên đi theo QL 2c (Vĩnh yên) hay đi QL 32 (phú Thọ), mùa đó các bạn tư vấn mình những địa điểm non nước hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp

bác đi từ SG ra mà lên đi dịp tết rét khá dã man đấy nhé:) e ngủ đồng văn với quản bạ mặc jeans + đắp chăn vẫn lạnh vì KS to đẹp n k có máy sưởi. Bác nên mang đồ đầy đủ nhé; k thừa đâu

Từ 6h sáng HN lên Hà giang đi đường mới đi qua Vĩnh yên đường ngon + đẹp phóng cũng tít lên đến HG là 3h30 chiều;may phước bọn e k bị CA hỏi đoạn này đoàn đi 3 xe 6ng
 
Re: du lịch vùng đông bắc

Ngày thứ 2 của bác xem ra ko ổn lắm, QL2 đường rất đẹp nhưng đi từ hà nội vào Hoàng Su Phì rồi vòng về Hà Giang là 440km, em nghĩ khó đi trong 1 ngày. Từ ngã 3 Tân Quang vào Vinh Quang dân bản xứ chạy win như điên cũng mất 1,5h một lượt rồi.
 
Re: du lịch vùng đông bắc

vậy là chắc phải bỏ Hoàng su phì hoặc Ba bể...theo các bác vào mùa đó thì nơi nào là nên đi, mình thích ngắm cảnh, càng hoang sơ càng tốt, nơi nào chưa bị bàn tay con người tàn phá..cám ơn.
 
Re: du lịch vùng đông bắc

có bác nào vừa đi HG về hoặc đã từng đi trong dịp tết thì tư vấn giúp mình nha, cái khoản ngủ nghỉ, chứ ăn uống thì có lo cũng chẳng ăn thua vì mình ăn chay..hehe.
 
Re: du lịch vùng đông bắc

Có Bác nào vừa đi HG về tư vấn dùm mình khoản KS với, còn ăn uống thì thua, mình ăn chay, tùy theo tình hình, cứ cơm trắng cho chắc...với thời gian đó khu vực nào có hoa nhiều, mong các bác chỉ giúp.
 
Re: du lịch vùng đông bắc

Chào các Bác, cho em hỏi về đường đi từ Hà Nội qua Hà Giang: từ phố cổ HN đi xe máy có ra được đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài và lên cầu Thăng Long không? Vì em sợ đường cao tốc không dành cho xe máy, xin các Bác chỉ cụ thể, cám ơn rất nhiều
 
Re: du lịch vùng đông bắc

Từ phố cổ đi xe máy ra cầu Thăng Long thì bác cứ chạy theo anh gmaps chỉ là ok. Bác chỉ lưu ý một chút là cầu Thăng Long có 2 tầng, tầng trên chỉ dành cho ô tô, tầng dưới thì xe máy xe thô sơ. Bác đi gần đến chân cầu thì chú ý đi theo biển hướng dẫn lối đi cho xe máy, còn đường cao tốc Nội Bài thì bác cứ chạy vô tư, lưu ý chút là đi đúng làn bác nhé ( làn trong cùng cho xe máy ).

Em tư vấn thêm cho bác chút nữa là nếu bác phải chọn Hoàng Su Phì hoặc Ba Bể thì em nghĩ trong khoảng thời gian đấy bác nên đi Ba Bể. Ngày đầu tiên bác có thể chạy một mạch Hà Nội - tp.Hà Giang - tt.Tam Sơn ( Quảng Bạ ). Tối bác có thể ngủ ở nhà khách Tam Sơn. Giá cuối năm trước em đi là 150k/phòng 2 giường 1m2.
 
Hỏi về du lịch Cao Bằng 3, 4 ngày

Sắp tới em với mấy ông bạn định đi chơi Tây Bắc, nhưng có 1 ông đi hết các nơi rồi có mỗi Cao Bằng chưa đi nên định đi Cao Bằng, các bác cho em hỏi với khoảng 3, 4 ngày đi Cao Bằng thì nên đi chỗ nào đẹp nhất ạ? Em chủ yếu thích đi chụp ảnh. Thông tin nhà nghỉ, xe cộ có gì mới cập nhật năm nay không ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,747
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top