What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Mình không ở Đức, nhưng đoán bừa là chẳng phải xin gì, nếu bạn về VN và quay lại Đức trong thời hạn thẻ cư trú. :)
 
Trời ơi, tớ xin visa DU LỊCH bên ĐSQ Pháp trước, đủ thủ tục xong chờ đợi, sau gần 1 tháng nó...decline, hic, hỏi lý do nó kêu: Viết thư lên ông đại sứ mà hỏi!?!?!?! Bó tay. Thế là hộc tốc chay sang ĐSQ Ý apply, nó nhìn hộ chiếu hỏi: Tại sao mày lại bị bên Pháp decline? --> Tao ko biết, mày đt sang mà hỏi. Sau 10 ngày, nó đt lại là muốn đi thêm bao nhiêu ngày? Mình cần bao nhiêu nó cho luôn phụ thuộc vào vé máy bay mình book trước + vài ngày gia hạn. Hoho. Tớ thấy Ý nhanh hơn Pháp nhiều. Có điều, Ý cần vé máy bay khứ hồi còn Pháp thì ko yêu cầu. Nhưng thủ tục ở bên Ý nhanh và đơn giản hơn nhiều (ko cần phải CM lương, ko phải giấy xin nghỉ phép này nọ,...). Mà tớ xin xong visa Ý ko vào Ý, nhảy đi Đức luôn, ra vào cũng chả thấy ai nói gì. Cũng là 1 kinh nghiệm hi vọng giúp bạn Little foot :)

Chào mọi người, mình là mem mới, cách đây 1 tuần mình cũng đã được LSQ Pháp cấp visa thăm thân/ bạn bè trong 1 tháng, mặc dù mình chỉ xin 2 tuần, và mình nộp hồ sơ ngày 18/11, đến sáng 23/11 có kết quả.
Nhân đây mình cũng cảm ơn mọi người đã chia sẻ những thông tin hữu ích.
 
Các bác trên này toàn nhiều kinh nghiệm xin visa EU, có bác nào có kinh nghiệm xin visa UK ko ạ? em định sang thăm bạn đang du học ở đó, hồ sơ xin visa tự túc thì em cũng nghiên cứu hòm hòm rùi. Chỉ còn đoạn ko biết có phải book vé máy bay và khách sạn cho quãng thời gian đi chơi ko nữa? vì bạn em ở UK có thuê nhà riêng để ở nên em định chọn là sẽ ở nhà bạn suốt thời gian ở UK, ko phải ở khách sạn. Và nếu phải book vé máy bay khứ hồi Hà Nội- Manchester thì hãng nào cho phép book rồi hủy hoặc phí hủy nó thấp thấp 1 chút ko ạ?
 
Mình trước đi UK (làm VISA ở Paris) thì thấy nhanh chóng, thuận tiện & chuyên nghiệp lắm. Nếu mình không nhầm (rất có thể nhầm) thì bộ phận tiếp nhận hồ sơ thị thực của UK ở các nước đều được 1 công ty đặc biệt đảm trách, xong xuôi hết rồi mới gửi về cơ quan ngoại giao xử lý thì phải.

Vụ khách sạn thì mình cũng chọn cái cho "free cancellation", đặt xong rồi hủy thôi, bạn vào booking.com thì tha hồ chọn (vụ này cũng quen thuộc với anh chị em trên phuot mà). :) :)

P/S: à, tất nhiên nếu nhà của bạn của bạn đủ tiêu chuẩn, bạn của bạn có thể viết giấy chứng nhận cho bạn ở cùng (mình không rõ có phải lấy giấy xác nhận của cơ quan nào đó không) thì cũng có thể được. Nhưng mình thấy thủ tục lằng nhằng phức tạp nên không làm theo hướng này.
 
Mình đã liều mạng nộp lại hồ sơ và xin lại được visa rồi he he

Đọc hết cả phần 1 và 2 thấy 1 số bạn nói về chuyện phải trình diện ĐSQ sau chuyến đi, lúc mình nhận visa không thấy ai nói gì, có mỗi tờ thông báo đính kèm visa nhưng cũng chả đề cập gì đến vấn đề này, vậy những trường hợp nào thì phải trình diện, có bạn nào biết không?
 
Last edited by a moderator:
Em cám ơn bác lắm lắm. Mấy hôm rồi e chả dám động tĩnh j là vì ngồi đợi cái kết quả. Hôm nay e được thông báo là có Visa rồi, mà em phải ra tận HN để lấy, do ĐSQ bắt trình diện sau khi về nước. Cái khó típ nữa của e là e k bít với cái visa e được cấp, e có thể bay sang Đức trc rồi sang TS sau không hả bác? hay là bắt buộc phải sang TS trc rồi đi đâu thì đi? Sau đó quay lại TS để về VN? Tới T6 e mới bít cái Visa của e nó tròn méo ntn, mà e dự định là chủ nhật đi lun rồi cho kịp Giáng sinh bên đó.
 
Copcoco ơi, sao ấy biết là ấy phải trình diện, có giấy tờ gì nói về việc đấy không, ấy lấy visa ở SQ nào, mình lấy visa ở SQ Pháp chỉ có mỗi visa và 1 tờ thông báo những giấy tờ kèm theo khi nhập cảnh thôi.
 
Last edited by a moderator:
@zuzuu: ĐSQ gọi điện trực tiếp cho tớ, yêu cầu ra ngoài đó ký giấy cam kết rồi mới đc lấy Visa. Khổ đời thế đấy ấy ạ.
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,463
Bài viết
1,153,079
Members
190,099
Latest member
long99999l
Back
Top