What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@kanya: thư giới thiệu chẳng có ý nghĩa j đâu, bạn vào web của LSQ Pháp đấy, có phần hướng dẫn thư mời của người cư trú ở Pháp, rất phức tạp chứ ko đơn giản có cái thư là xogn đâu.

Năm ngoái người nhà tớ phải đến tòa thị chính Pháp để xin giấy này (gọi là giấy bảo lãnh), chứng minh thu nhập, biên lai thuế, hóa đơn thuê nhà hoặc sở hữu nhà ...của cả 2 vợ chồng, rồi đóng lệ phí 50E nữa, và khỏang 2 tuần sau có giấy thì phải.

Nếu xin Visa đi Pháp thì cứ làm hồ sơ đi du lịch tự túc, chứng minh tài chính của mình là được, đơn giản, nhanh chóng lắm à.
 
Các bạn ơi cho mình hỏi chút!
Mình ra VN airline xin xác nhận dặt chỗ xin visa!

Họ cho mình cái xác nhận như thế này không biết là ok k nhi?? Mình cứ thấy lo lo
IMG_0065.jpg
 
Bạn ơi cho mình hỏi khi nhận giấy hẹn rồi mà trong thời gian đó bên lãnh sứ quán có gọi điện thoại cho mình nữa không ạ? Mình nộp hôm 4-4 hẹn mình ngày 10-4 lên nhận.
 
Last edited by a moderator:
@acmademon:
Chính nó đó bạn, tờ này hoặc vé máy đã trả tiền.

@ladyhoney2711:
Họ hẹn đến ngày đó để lên nhận kết quả (chưa biết được hay không), trong thời gian chờ nếu họ cần thêm thông tin gì thì họ sẽ alo cho bạn.
 
xin chào mọi người,
bạn em người Bồ Đào Nha hiện đang sống ở Na Uy, đã từng qua Việt Nam du lịch. em muốn xin visa nhập cảnh vào Na Uy theo diện du lịch - thăm người thân thì thủ tục xin visa vào Na Uy bao gồm những gì ạ? tốn khoảng bao nhiêu tiền và có cần phải phỏng vấn không?

em cám ơn.
 
@acmademon: bạn cũng cbị apply visa ở ĐSQ Pháp ah? mình cũng định apply để đi đợt 18/06-18/07/2012. có j trao đổi kinh nghiệm nhé, bạn định bao h đi nộp hồ sơ thế?
@all: cả nhà cho em hỏi,hình như em chưa thấy ai nói đến vụ giấy ktra sức khỏe để apply visa nhỉ? ĐSQ Pháp có yêu cầu cái đó ko ạ?
 
Hi khanhduy87,
Mình cũng vừa có được visa ở ĐSQ Pháp , nộp 29/3 , nhận ngày 5/4 cho chuyến đi tự túc từ 14/5 đến 31/5/2012. Chỉ có vài kinh nghiệm để giúp bạn rút ngắn thời gian chờ: bất kể cuộc hẹn của bạn là mấy giờ trong buổi sáng, bạn cứ đến sớm nhất có thể để nộp hồ sơ - vì chọn cuộc hẹn trên mạng chỉ giúp bạn lấy số thứ tự tại phòng bảo vệ.
Các yêu cầu chính thức bạn có thể xem trên trang web đại sứ quán Pháp ( bạn có đưa dư . họ cũng gửi trả lại ngay lúc nộp - xếp hồ sơ theo thứ tự đó luôn - mình làm theo thứ tự đó nên các chị tại ĐSQ kiểm tra rất dễ. ( hồ sơ và nói chuyện qua lại, lấy dấu vân tay, chụp hình trong vòng 3 phút).
Phần xác nhận thẻ tín dụng, mình in luôn từ e-banking của HSBC do thủ tục xác nhận bên HSBC làm quá chậm. Nếu các bạn dùng thẻ credit của HSBC, có thể dùng cách này của mình để giảm chi phí xác nhận :)
 
@annabeth: Em có người thân ở Nauy ah? Nếu ko thì người bạn kia của em ko được tính là "người thân" đâu nhé...hihi
@khanhduy87: Xin visa du lịch ko phải nộp giấy khám sức khỏe đâu bạn ah.
 
Chào cả nhà
Mình vừa xin được visa vào Đức chiều hôm qua, mình xin chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ đi thăm thân của mình với các bạn.
1. Giấy bảo lãnh + Thư mời
2. Hợp đồng lao động
3. Quyết định bổ nhiệm
4. Xác nhận thu nhập
5 Giấy xin nghỉ phép và nghỉ không luong
Từ mục 2 đến mục 5 dịch công chứng tiếng Đức
6. Sổ tiết kiệm. xin nói rõ là sáng 3/4 mình đi nộp hồ sơ thì trước khi vào sứ quán mình ra ngân hàng làm sổ tiết kiệm trị giá 100trđ
7. bản sao giấy chứng nhận cổ phần (cái này tùy, ai có thì nộp cho đẹp hồ sơ)
8.4 thẻ visa credit (mình chụp ảnh).
9. xác nhận số dư trong tài khoản của ngân hàng (95 triệu)
10. Giấy đăng ký kết hôn
11. Giấy khai sinh
12. Giấy chứng nhận bảo hiểm (ngày đi và ngày về trùng khớp với booking vé máy bay)
12. giấy đặt chỗ máy bay (ngày đi và ngày về nằm trong thời hạn xin nghỉ phép).
Hôm mình ra nộp hồ sơ, bạn nhận hồ sơ trong sứ quán Đức hỏi quan hệ thế nào với người mời (người Đức). Mình nói luôn là gia đình người này là bạn thân của mẹ mình. mẹ mình đã về hưu nên không thể đứng ra bảo lãnh được và nhờ người bạn này. thế là nhân viên sứ quán nói với mình phải về bổ sung hộ chiếu của mẹ mình và giấy khai sinh của mình để chứng minh quan hệ. Tuy nhiên, mình có đề nghị bạn nhân viên là xem kỹ hồ sơ cho mình một lượt để mình bổ sung cả thể. Sau khi xem một lượt, bạn nhân viên nói: Hồ sơ của mình chuẩn về phần tài chính và ràng buộc rồi nên không cần thiết phải bổ sung nữa...may quá.
thế là sau 7 ngày mình được cấp visa vào ĐỨC. Trong đơn xin, mình chỉ xin số lần vào schengen là một lần, nhưng trong visa được cấp lại cho hẳn là Multi.
 
Cả nhà đã appli ở ĐSQ Pháp cho em hỏi là cái form application thì có thể đánh máy rùi ký tươi đc ko hay là phải viết tay ạ? em lâu ko viết nên h chữ xấu quá. Em thấy trên site của sứ quán còn có cái bảng câu hỏi bổ sung cho hồ sơ xin visa Schengen, mình có cần điền cái đấy ko ạ? thêm nữa là trong tờ khai có phần điền tên, địa chỉ khách sạn mình book trong thời gian ở châu Âu, có cần điền hết vào ko ạ? Cái mẫu form trên site ĐSQ Pháp là file pdf, chỉ có thể in ra và viết tay. Em kiếm đc form là file word giống hệt thế, đánh máy hay giãn dòng để viết tay cũng tiện hơn, như thế có đc ko ạ?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,782
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top