What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@khanhduy87:
Em cứ thoải mái làm file trên máy rồi in ra & ký nhé. Hồi trước chị cũng làm như vậy. :) Chứ viết tay nhìn cái hồ sơ cũng ko đc sạch sẽ & nghiêm túc lắm. :p

Còn phần câu hỏi bổ sung, em điền cũng đc, ko cũng ko sao. Hồi trước chị làm thì bị cô nhận hồ sơ trả lại, nhưng nhìn mình có vẻ thiện cảm hơn (kiểu như người chu đáo ấy.) :)

Tên, địa chỉ ks thì em chỉ cần ghi tên & địa chỉ ks ở 1 chỗ (Paris) thôi cũng đc. Ghi đúng như trong hồ sơ ấy.
 
Uida, khai form làm em rối quá! cả nhà xem hộ em xem nên khai tên em trong form như thế nào? nó bảo khai theo hộ chiếu, hộ chiếu của em chỉ ghi một mạch là Name: Nguyen Khanh Duy. trong form thì có Surname (family name): thì là NGUYEN hay NGUYEN KHANH. First name Given name: là KHANH DUY hay DUY KHANH hay DUY. lần đầu làm nên em cũng lo quá!
 
Hi mọi người,
Em đang muốn đi du lịch châu Âu, khoảng 2 tuần là nhiều nhất rồi ạ. Mà không biết trường hợp của em người ta có chịu cấp visa không nữa .
Hiện giờ em đang là du học sinh ở Úc, trong visa hiện giờ có cộp dấu nhập cảnh Úc, Sing, Malaysia, visa cũ thì có dấu Hong Kong (nhưng em nghĩ chắc đâu nộp visa cũ làm gì ạ?) .
Em nghe nói xin visa từ 1 nước thứ 3 thường khó, vậy em có nên gửi hồ sơ ngược về VN để xin không ạ? (lỡ mà thất lạc passport trên đường vận chuyển thư chắc chết em quá :(( ) .
Úc cũng nằm trong Schegen

Cảm ơn các bác giúp đỡ
 
@khanhduy87: Surname: NGUYEN, Given name: KHANH DUY
@XiaoBru: Sao định chạy 3 quãng đồng thế em:LL Chị nghĩ em đang học ở Úc thì nên xin visa tại Úc luôn. Khi đi, mang theo cả hộ chiếu cũ nhé. Ko biết ĐSQ Pháp bên đó thế nào, chứ ở Hà Nội thì họ thu luôn hộ chiếu cũ, hôm mình đến lấy visa họ mới trả lại đấy. Em đã đi du lịch mấy nước rùi, giờ lại đang du học ở Úc - cũng là 1 quốc gia phát triển. Chị nghĩ ko khó để em có visa du lịch châu Âu đâu. Mà khối Schengen nằm bên châu Âu, ko liên quan đến Úc em nhé..hihi.
 
@Nellie: Hì, em cảm ơn chị nhiều nha, nghe doa là xin visa từ nước thứ 3 khó nên em lo lắm.
Để em chuẩn bị từ từ, hy vọng đi được :D
 
Last edited by a moderator:
Chào cả nhà, mình vừa mới được LSQ Hà Lan HCM gọi điện báo đã được cấp visa, kêu mình đem vé máy bay và bảo hiểm (photo) đem lên nộp đế lấy visa. Nghe tin mừng quá trời luôn. Đúng như chị doantuyet87 nói, sang tuần thứ 2 mà lsq Hà Lan không báo rớt thì 97% là bạn đã đậu visa rồi đó; mình xin nộp hồ sơ ngày 26/3/2012, chị agent bảo 3 tuần sẽ có kết quả. Mình không lo lắng nhiều vì lo lắng cũng chẳng có lợi gì và mình đọc trên phượt mấy anh chị ai cũng nói nên có tài chính nhiều ở đây để đảm bảo nên mình cũng không mong đợi nhiều chuẩn bị tâm lý rớt rồi hihi, cứ chờ 3 tuần xem sao. Đúng 3h hôm nay 12/4/2012, lsq gọi báo mình đã đậu visa. Nếu bạn nộp hồ sơ ở lsq Hà Lan thì thường là 3 tuần mới có kết quả nên các bạn đừng hồi hộp lo lắng nhiều. Đây là lần đầu tiên mình xin visa mà đạt được kết quả quá tốt rồi.

*Trường hợp visa của mình:
Mình vẫn còn là sinh viên nhé, được 1 người bạn rất thân người Hà Lan mời sang chơi, có giấy mời, thư đảm bảo có đóng giấu địa phương tài chính bảo lãnh đàng hoàng.
Mình thì chỉ cần xin duy nhất 1 giấy xác nhận sinh viên của trường đại học, sau đó đem ra dịch tiếng anh và công chứng, không cần nộp bất kỳ chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, khai sinh.... gì hết. Mình đem giấy xác nhận ra dịch thuật và công chứng ở Văn phòng Công chứng Chợ Lớn : Địa chỉ: 445 – 447 Hồng Bàng, P14, Q5, Thành phố Hồ Chí Minh; Ở đây làm cực kỳ nhanh chỉ mất chưa đầy 1 ngày là bạn đã có giấy tờ dịch và dấu công chứng. 1 tờ giấy chứng nhận sinh viên của mình dịch và công chứng mất 240k. Mình ra phòng tư pháp thấy đông mà đủ thứ thủ tục nên ra luôn văn phòng tư nhân cho lẹ vì không có thời gian. Mấy anh chị cần dịch thuật hay công chứng ra đây làm rất đảm bảo.

Sau khi kết thúc học kì ngày 15/6/2012, tụi mình sẽ được nghỉ gần 1 tháng vì để ôn thi và trùng ngày thi đại học( mình đã hỏi và được xác nhận từ phía nhà trường) nên sau 22/7 mới tổ chức thi, tranh thủ thời gian nghỉ này làm 1 chuyến du lịch sang Châu Âu chơi.

*Hồ sơ của mình chỉ duy nhất : giấy chứng nhận sinh viên(bản gốc+ bản dịch tiếng anh có công chứng phòng tư pháp) thôi nhé, passport và photo passport(chỉ cần photo những trang chính, ko cần photo trang trắng nguyên cuốn như anh chị nào đã nói) được công chứng ở ủy ban nhân dân quận mình ở( rất lẹ đóng phí chỉ 4000d). Lệ phí visa là 80$=1.680.000VND
*Còn phía bên bạn mình thì cần : photo passport có công chứng, thư đảm bảo có công chứng địa phương, bản hợp đồng công việc với trường đại học( bạn mình là 1 giáo viên của 1 trường đại học), bản lương 3 tháng gần nhất, thư mời riêng của bạn mình viết riêng cho lsq, xác nhận tài khoản ngân hàng chi phí dành cho việc mình ăn ở sinh hoạt ở bên đó khoảng >4000EUR do bạn mình lập tài khoản riêng, booking vé máy bay gửi cho mình rồi mình in ra đem nộp.

*Mình xin chia sẻ tí kinh nghiệm từ việc nộp visa của mình để cho mấy bạn thấy mình không cần có tài chính hay thẻ visa gì hết ( thực ra mình có nhưng không nộp vì đã có người bảo lãnh tài chính rồi thì mắc gì mình phải chứng thực tài sản, cứ nộp chừng nào mấy chị bên đó hỏi có tài sản tài khoản ngân hàng không thì làm cũng không muộn), miễn bên kia chứng mình tài chính chi trả cho chuyến đi của bạn là ok thôi. Mấy chị bên lsq Hà Lan rất dễ chịu, mình được chỉ dẫn photo giấy tờ cần thiết để lỡ có bị kiểm tra ở sân bay, vì đây là lần đầu xin visa nên mình chưa có kinh nghiệm( lúc chị đó dặn mình thấy khả năng đậu cao rồi nên chị đó mới dặn như vậy). Kiểm tra hồ sơ xong là chị kêu đóng tiền chờ 3 tuần có kết quả sẽ gọi điện mà không cần bổ sung giấy tờ gì hết, cứ nộp y đúc bảng hướng dẫn là ok. Lúc nộp xong mình đã có cảm giác đậu đến 95% rồi.

*Mình có 1 câu hỏi muốn hỏi các anh chị là: bây giờ lsq đòi vé máy bay bản photo, bạn mình nói giờ sẽ mua vé may bay nhưng là vé máy bay điện tử( electronic ticket) rồi gửi thông tin vé đó cho mình đem in ra rồi nộp thôi, vậy có được không các anh chị. em có hỏi chị agent gọi báo đậu thì chị chỉ nói là miễn vé có booking number gì đó là được. Mình chỉ từng bay máy bay ra huế, đà nẵng chơi đặt vé trên mạng rồi tới bàn counter lấy vé thôi, không rõ lắm về electronic ticket. Mấy anh chị có kinh nghiệm tư vấn cho em với. Cám ơn anh chị và "phượt" nhiều.
 
Last edited:
@vtee:

Cái E ticket đó chính là vé máy bay đó em. Chị agent nói chỉ cần có cái booking number là xong. Trên cái e ticket đó có booking number mà em. Cứ in ra & mang nó đến là xong nha.

Chúc mừng em.
 
Cám ơn lilac nhiều. Tại em chưa có kinh nghiệm xin visa nên không rõ mấy vụ này.

Nhưng cũng cám ơn mấy anh chị, mấy bạn tham gia thảo luận trên phượt mà em có thông tin làm visa mà không nhờ ai giúp hay tư vấn hết, 1 mình em tự làm hết và còn chuẩn bị nếu có bị phỏng vấn nữa, nhưng may là không có phỏng vấn. Nhờ đọc hết kinh nghiệm và chỉ dẫn của mấy anh chị mà em tự tin đi làm visa mà không cần ai giúp đỡ hết, mà tâm lý cũng vững vàng không quan tâm kết quả đậu hay rớt.

Nhưng có 1 điều là em tìm khắp diễn đàn mà không thấy anh chị nào hướng dẫn dịch thuật công chứng chỗ nào, ở đâu hết; hay mua bảo hiểm nào cho tốt. Em đã phải tự tìm hiểu, chỗ dịch thuật thì các anh chị cứ tìm tới văn phòng công chứng tư ở HCM là ok rồi, chứ ra phòng tư pháp nhà nước đông mà rắc rối và thủ tục nhiều lắm. Lúc em tới, nhìn thấy là nản hết biết vì đi làm giấy tờ mấy chỗ nhà nước mà theo thủ tục thì rắc rối mà đợi dài cổ. Tuy văn phòng tư nhân nó mắc (1 trang là 240k, may là em chỉ có làm 1 tờ giấy xác nhận, chứ mà mấy anh chị khác phải làm sổ hộ khẩu, khai sinh, hợp đồng... thì chắc giá cao lắm) nhưng mà rất đảm bảo( có đường dây) mà họ đã có nhiều kinh nghiệm trong mấy hồ sơ visa hết rồi nên dịch rất chính xác, chỉ cần chưa tới 1 ngày là xong hết. Buổi chiều em tới nhờ họ dịch và công chứng, thì chiều mai hẹn tới lấy rồi.

Bây giờ còn mua bảo hiểm thôi, em cũng đã tự tìm hiểu rồi,khi nào mua xong sẽ nói lại trên phượt, không thấy anh chị nào tư vấn vụ này hết.
 
Em cũng đang băn khoăn ko biết mua bảo hiểm của hãng nào mà cân bằng giữa phí và chất lượng? em thấy đang có Cty BH BIC của BIDV khuyến mãi 20% phí nhưng mà ko biết mấy công ty BH của VN mang ra ĐSQ Pháp thì ng ta có okie ngay ko nhỉ? mức bảo hiểm tối thiểu là 30k eur đúng ko ạ?
 
Các bạn có nhu cầu mua BH đi châu Âu, nếu muốn mua của Bảo Việt, liên hệ số đt 38217138, có nhiều lựa chọn cho các bạn. Phí BH như sau:
Period of Insurance Plan A (30,000E)
Up to 5 days 20,50E
Up to 8 days 22,21E
Up to 15 days 28,80E
Up to 24 days 31,50E
Up to 31 days 38,70E
Up to 45 days 53,10E

Đặc biệt mua cho gia đình thì chỉ cần trả phí cho bố mẹ, 2 con dưới 18tuoi được miễn phí.
Chi tiết về quyền lợi các bạn liên hệ trực tiếp or gửi email: [email protected] đề nghị gửi cho bạn quyền lợi BH chi tiết và phí BH tương đương nhiều mức tráh nhiệm. Mua BH của hãng này, các bạn còn được cung cấp số đt của SOS để trong trường hợp khẩn cấp liên hệ để được thu xếp cứu trợ.

Nói là chị Linh giới thiệu để được giảm giá 20% nhé :)).
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,461
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top