What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@LongSeras: Hiii theo mình nếu bạn định đi Đài Loan hay Hàn Quốc thì tốt nhất bạn có thể điện thoại tới ĐSQ ỏ LSQ của nước đó mà hỏi cho chắc chắn ,còn theo mình thì có visa 44 chưa chắc đã được miễn thị thực visa vào ĐL và HQ đâu ,bạn có thể tham khảo các member sau nữa xem sao chúc bạn vui vẻ.

Vì mình đang tiện có visa UK còn hạn nên muốn hỏi xem có nước nào được miễn không thì sắp xếp,mình chỉ ví dụ ĐL với HQ vì có bạn đi trc đã từng nói nếu có Visa còn hạn US UK thì được miễn visa,còn 2 nc này mình cũng ko muốn đi lắm vì có lịch cho bọn chúng rồi nên cũng chưa gọi hỏi chính xác.Anw thanks bạn đã tham gia trả lời :)

Vẫn cần câu trả lời mong bác nào biết rõ hoặc có nguồn hỏi giúp đỡ,em còn 4 tháng nữa hết hạn visa.
 
Mọi người ơi cho em hỏi mấy cái với ạ, lần đầu tự nộp đơn xin visa mà lại là visa châu âu nên em hơi lo:

- Mình có cần công chứng toàn bộ giấy tờ không ạ hay chỉ cần bản photo ạ. Ví dụ như giấy xác nhận số dư tài khoản hay giấy xác nhận của trường học đó ạ, 2 cái đó họ in bằng tiếng anh luôn rồi và chỉ là bản in ra trên giấy A4 rồi có chữ kí đóng dấu của ngân hàng và trường, nên em không biết có nên nộp luôn cho lãnh sự quán hay lại phải photo ra (và có cần công chứng?).

- Book phòng ks qua mạng nên giấy cũng gửi qua mail. Em in ra và nộp thôi đúng không ạ. Tiện thể, làm sao giữ chỗ máy bay của VNA mà không mua vé được ạ.

- Hộ khẩu và CMND có cần dịch thuật không ạ, vì đúng ra thì nó là văn bản tiếng việt

- Em định đi ngày 30/5/2012 nên book ks ngày 31 nhưng lên book appointment với lãnh sự quán thì chỉ book được hẹn ngày 15, vừa đúng 15 ngày trước khi đi. Làm thế có bị lãnh sự quán làm khó dễ không ạ, em có nên đổi lại ngày khác (vì ks đó khá tốt và dời ngày thì không có phòng phải rút ngắn thời gian ở nên em không muốn lắm).

- Em vừa làm hộ chiếu mới nên nó trống trơn mà ngày làm lại mới, sợ bất lợi nên em định nộp luôn hộ chiếu cũ vì cũng ra vào kha khá Úc, vài lần Sing và một lần Nhật. Em cứ sợ lãnh sự quán thấy hộ chiếu mới trống trơn lại không cho đi thì buồn lắm.
 
Các bác cho em hỏi gấp với ah.
Em đang chuẩn bị lo thủ tục xin visa Schengen cho bố mẹ em và 2 bác bạn đi du lịch tự túc vào giữa tháng 6. Vì có người nhà bên Đức, Pháp và Ba Lan nên các cụ định đi 1 tour Đức-Pháp-Ba Lan trong 1 tháng.
Vì em thấy mọi người bảo làm visa sang thăm thân rất khó thêm nữa ĐSQ Đức lại k chấp nhận visa du lịch nên em đã nhờ đối tác bên Đức gửi giấy mời và định xin visa dạng công tác Đức. Đến đây có 3 vấn đề em gặp vướng mắc:

1. Có 1 bác sn 45, bây h đã quá độ tuổi lao động, liệu có xin đi công tác được k?
Hoặc/nếu (vì công ty em là công ty cổ phần) cho cụ vào danh sách cổ đông trong công ty với xác nhận, bảng luơng,...đầy đủ thì liệu có đi theo diện công tác được không?
2. Nếu em book vé mbay đi Pháp trước nhưng vẫn xin visa Đức thì có được k? Và phải kê khai như thế nào trên tờ khai? (em nghe nói có thể xin visa ở qg m book vé mbay hoặc nơi m ở lại lâu nhất) nhưng vì đi theo diện công tác mà em k chứng minh được có giao dịch thuơng mại gì với pháp thì làm thế nào?
3. Người nhà em bên Ba Lan nói là tầm cuối t6- đầu t7 bên Ba Lan có tổ chức (cái j đó..o(=.=)o...) nên ngta kiểm tra rất gắt gao việc ra vào Ba Lan, chỉ sợ là m xin công tác Đức nhưng lại sang Ba Lan (dù em có giao dịch thuơng mại với 1 hãng bên Ba Lan) thì liệu có bị trục xuất k? Và nếu muốn nhập cảnh vào Ba Lan thì cần phải mang theo những giấy tờ gì để chứng minh được mục đích chuyến đi của m?

Mong mọi người giúp đỡ...o(>___<)o...
 
Về Visa schengen qua sứ quán Đức:

- Visa thăm thân rất dễ, visa đoàn tụ mới khó, không có visa du lịch.

- Với thực tế như bạn, làm thăm thân là ok nhất. Đừng có suy nghĩ làm giả giấy tờ, phức tạp hóa vấn đề.

Quy đinh chung: giấy mời ở đâu, hay ở đâu lâu nhất. apply visa sứ quán đó thôi. Vé máy bay ra vào book linh động tý không sao.

- Tháng 6 và 7 ở Ba Lan có VCK Euro 2012. Chỉ chặt khi apply visa qua sứ quán Ba Lan. Còn có visa schengen rồi, ra vào Ba Lan như đi chợ chiều.

Hết!
 
@ff2904: Khi nộp h/s nên đưa hộ chiếu cũ kèm theo sẽ là một lợi thế, mà các bác ở LSQ cũng sẽ hỏi bạn có ko thì đưa vào à.

Những câu hỏi còn lại thì đọc lại topic này là dư thông tin cần biết rồi đó bạn.
 
Last edited by a moderator:
Hôm nay em đã lên lấy visa ở DSQ Hà Lan về rồi, do dạo này bận học ko có thời gian rãnh để lên lấy nữa( giờ qui định toàn giờ thiêng).

Travel inurance thì em đặt mua của Liberty Insurance.

Chị agent kêu sau khi đi về phải tới trình diện ở DQS.

Visa xin 35 ngày được cho 45 ngày, còn được cho Multiple entry nữa. Vậy là mình có thể tham quan thêm nước Croatia rồi.
 
Entidi: thanks bác. Em k có ý định làm giả giấy tờ vì biết là qui định của ĐSQ rất nghiêm, tất cả đều là giấy tờ gốc. Chỉ có điều em rõ các thủ tục giấy tờ sang thăm thân nhưng có vẻ rất lằng nhằng, chứng minh tài chính rất gắt và cũng bắt người thân bên kia phải nộp nhiều loại giấy tờ (người nhà em bên ấy toàn những người có tuổi, con cháu đều đi làm xa hết). Nên mới quyết định là làm giấy tờ coi như công ty bảo lãnh và trả mọi chi phí chuyến đi. Em nghĩ việc này cũng bình thường thôi ạh. Vì bà chị họ em cũng vừa xin visa sang Pháp thăm thân nhưng cả 2 lần đều bị trả về.
Em chỉ muốn hỏi lại là "vé máy bay book linh động tí k sao" tức là em có thể mua vé mbay sang 1 nước bất kì trong Schengen ạ? Thí dụ như Pháp?
Cám ơn mọi người đã giúp đỡ.
 
Bạn tracy_duong: Không đi làm mà làm giấy tờ công ty thì là giả mạo rồi còn gì nữa. Nếu mà dễ thế thì cả nửa nước VN vượt biên rồi. Bạn có biết là sứ quán họ sẽ gọi điện thoại bàn về Cty để hỏi nhân viên văn phòng không? sau đó thì họ sẽ đòi gặp trực tiếp người đó nữa. Họ sẽ còn kiểm tra cả việc đóng bảo hiểm XH của Cty đó xem có tên người đó không? Tiền trong tài khoản ngân hàng mà không có, bạn bỏ tiền xin xac nhận của Ngân hàng mà họ cũng tìm ra ....tất cả những trường hợp mình vừa nói là một số người trong Cty mình bị rồi với Anh, Pháp, Mỹ...khi lo cho con cái du học đó bạn ...họ bị cấm nhập cảnh từ 3- 10 năm vào cái nước mà họ gian dối.

Về book vé linh động thì mình không biết, thông thường bạn định xin visa ở sứ quán nước nào thì cứ nên book vé đến nước đó và khai đến nước đó lâu nhất, vé và KS có thể hủy sau mà. Co visa rồi thì bạn mua vé thật.
 
Các bác ơi, em sốt ruột quá, nộp visa Pháp từ 25/04 mà đến hnay vẫn chưa có kết quả, gọi điện hỏi thì ng ta bảo cứ chờ! ko biết bao h có đây, để em còn mua vé sớm cho rẻ. Bi h đ khứ hồi HN- Paris thì hãng nào rẻ nhất ạ? em thấy Qatar ko phải hàng ko giá rẻ mà vé của nó có vẻ ngon nhất, 1150USD vào thời điểm 18/06. Như thế đã mua đc chưa ạ?
 
@khanhduy87: Bác đã interview rồi đỡ quá, em còn chưa interview đây, 7/5 mới tới hẹn của em, sau đó phải chờ 10 ngày nữa. Mà 1/6 là em bay rồi. Giá vé nào cũng tăng, chán đời quá.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,190
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top