What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Mọi người ơi, cho em xin hỏi. Em đã đặt hẹn trên web của LSQ Pháp tại TP.HCM nhưng quên ghi lại số hẹn và không in được biên nhận (lúc đó máy và mạng nhà em có vấn đề), em đã viết mail gửi phòng visa rồi nhưng đã qua 4 ngày chưa thấy hồi âm. Em có phải lên LSQ để hỏi trực tiếp số hẹn của em không?
 
Chào các bạn,
Mình la sinh vien đang theo học ở UK, đầu năm nay m đã có visa schengen lần 1, hè này m muốn xin visa lần 2 nên muốn hỏi các bạn chút kinh nghiệm. Lần 1 vin visa của Czech khá nhanh và đơn giản, một phần cũng la vì xin lần đầu nên mình chuẩn bị hồ sơ rõ ràng nhất có thể (giấy tờ booing, travel plan..). Lần 1 sau khi có visa m đã hủy hotel booking để ở nhà người quen. M muốn hỏi có bạn nào biết xin visa ở nước nào có khả năng cao được multiple va visa 3-6 tháng cho lần 2 không? Nếu mình đã từng hủy hotel booking thì nên lưu ý điều gì không? Cảm ơn các bạn.
 
Last edited:
@Hanisubi: Diễn đàn đã tích hợp sẵn bộ gõ tiếng Việt, bạn có thể gõ thẳng luôn mà không cần thêm bộ gõ nào khác. Bạn thử lại xem sao nhé. Sau khi gõ được tiếng Việt, bạn vui lòng sửa lại bài viết trên thành tiếng Việt có dấu.
 
Các bác lại cho em phiền tiếp với. Các bác cho em hỏi hiện giờ em nên xin visa du lịch của nước nào trong khối Schengen là dễ được nhất ạ?

(thread Thông tin visa châu Âu phần 1 dài quá em ko đọc hết nổi mong các bác thông cảm, phần 2 nếu em ko nhầm chưa ai hỏi câu này :p).

em xin ở ĐSQ Ý, chả cần có giấy mời gì sất, cứ nộp những gì họ yêu cầu, 2 tuần sau là có visa thôi. Em thấy bảo ĐSQ Hà Lan cũng không cần giấy mời cho visa du lịch không biết có đúng không
 
@papaya17: Bác cho em hỏi là ĐSQ Ý và Hà Lan vẫn cấp visa du lịch tự do à? Em tưởng chỉ còn ĐSQ Pháp là cấp visa du lịch bụi thôi chứ.
 
Last edited:
Theo mình biết thì ĐSQ Hà Lan giờ rất hạn chế cấp visa Schengen, giấy tờ yêu cầu cũng lằng nhằng hơn các nước khác.
 
Theo mình biết thì ĐSQ Hà Lan giờ rất hạn chế cấp visa Schengen, giấy tờ yêu cầu cũng lằng nhằng hơn các nước khác.

Đúng đấy,lần trước mình đã xin đi 1 lần,thư mời cũng đơn giản.Lần sau,họ đòi thư mời cầu kỳ,rắc rối và còn thêm 1 đống giấy tờ chứng minh khác.Chưa xin du lịch tự túc lần nào!!!Bạn nào có kinh nghiệm cho biết xin tự túc,nghề nghiệp tự do ở sứ quán nào dễ nhất.Cám ơn và "tặng hoa" nhiều nhiều....
 
Các bác cho em hỏi với.

Em có visa type D đến Pháp, multiple entries và hiện đang giữ recepisse chờ nhận thẻ cư trú. Em thắc mắc là với visa này em có đi sang Hy Lạp được ko ạ?
 
@papaya17: Bác cho em hỏi là ĐSQ Ý và Hà Lan vẫn cấp visa du lịch tự do à? Em tưởng chỉ còn ĐSQ Pháp là cấp visa du lịch bụi thôi chứ.

Hà Lan thì em không rõ lắm còn Ý thì đúng tầm này năm ngoái em xin này, visa du lịch tự do không ai bảo lãnh hết, tiền cũng chỉ có mấy chục triệu chứng minh tài chính :D
 
Hello Annie,
Bạn có form visa Schengen bằng Word không cho mình xin với. Mình download trên website LSQ Pháp về chỉ có file pdf nên không đánh máy điền vào được. Cám ơn bạn nhiều nha. Nếu bạn ấy không có thì có bạn nào giúp mình việc này được không?
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top