What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Bạn lilac trả lời cho cô Trang55 rất hay.

Quan trọng là thư mời, bảo đảm cho cô chổ ăn ở và toàn bộ chi phí trong suốt thời gian cô ở Pháp. Lúc đó có thể cô chỉ cần CMND, hộ khẩu, vé máy bay và bảo hiểm là người ta cấp visa cho cô rồi.
 
@Trang55: Tôi rất tiếc không giúp được kinh nghiệm xin visa vào Pháp (chúng tôi sống ở Úc và được miễn visa khi du lịch rất nhiều nước trên thế giới). Nhưng nếu cô cần những chỉ dẫn thực tế khi thăm Lourdes hoặc Paris chúng tôi có thể chia sẻ nhiều hơn cùng cô.

Chúc cô có chuyến hành hương tràn đầy ơn phúc.
 
Chào Lilac,
Cám ơn cháu rất nhiều về những góp ý thật chân thành và helpful. Sếp Cô có nói sẽ làm theo thủ tục yêu cầu là thư mời và giấy bảo lãnh (attestation d'accueil delivree par la mairie du domicile), như vậy ông ấy có cần phải viết thêm thư trình bày không hở cháu, vì Cô sợ yêu cầu như vậy sẽ làm phiền người ta thêm? Hay mình có thể in ra những emails qua lại trong thời gian qua chứng minh mình có liên lạc thường xuyên với họ được không? Chúc cháu 1 ngày thật nhiều niềm vui nhé :)
 
cám ơn Anh Travelbug nhiều, những bài chia sẻ của anh về những chuyến đi vừa qua cũng đã là sự giúp đỡ quý báu cho Trang rồi, hy vọng có thêm dịp nhờ đến anh khi visa của mình được chấp thuận. Chúc anh chị luôn có những niềm vui từng ngày nhé. Mong được anh cho xem tiếp những bài viết thật sinh động và thật hay.....
 
Mình xin visa du lịch ở ĐSQ Pháp nhưng bị từ chối. Mình định đi đầu tháng 6 để xem Roland Garros và Euro, vé xem tennis thì có rồi, nộp cả cho ĐSQ rồi mà vẫn không được. Giấy tờ thì đầy đủ mà không hiểu sao bị từ chối. Buồn quá, tiếc cái vé xem tennis và tiếc cả Euro 4 năm mới có một lần :( Không biết giờ xin visa ở ĐSQ khác có được không, hay phải 6 tháng sau mới được xin lại?
 
Dạo này nhiều bạn bị từ chối visa ở ĐSQ Pháp quá, em đang chờ kết quả mà sốt ruột ghê! Các bác có thể cho biết vì sao mà bị từ chối không? Làm nếu bị từ chối?
 
Last edited by a moderator:
Hic..Chia buồn cùng bạn artnouvo. Bạn xem lại thử xem hồ sơ yếu phần nào hoặc chưa chi tiết chỗ nào để thay đổi/bổ sung rồi sang ĐSQ khác nộp xem sao vậy. Ko cần đợi tới 6 tháng đâu, nhưng mình nghĩ cũng ko nên vừa bị từ chối đã nộp lại liền ĐSQ vừa từ chối.
@khanhduy87: Em gọi điện đến ĐSQ hỏi xem sao. Có khi mùa này bận rộn quá người ta chưa kịp gọi điện thông báo kết quả ý.
Về lí do tại sao bị từ chối visa, chị thấy ngay trong topic này cũng có mấy bạn chia sẻ là ĐSQ nêu lí do này lí do kia rất cụ thể. Vài bạn khác thì bị từ chối nhưng ko nêu cụ thể trường hợp của mình thế nào, nên mọi người dù có muốn phỏng đoán lí do cũng khó..hihi.
 
Mình cũng nộp hồ sơ hôm 4/5 mà vẫn chưa thấy tin tức gì từ DSQ Pháp. Cũng sốt ruột phết.
 
Mình nộp từ 25/04 mà đã có kết quả đâu, hôm nay sẽ gọi lên ĐSQ lần nữa, dũng cảm đối diện với sự thật nào.
 
@Trang55:
Cháu nghĩ cô cứ trình bày rõ ràng về "vấn đề khó khăn khi xin visa ở VN" & nhờ, chắc sếp cô ko từ chối đâu. :p
Vì theo cháu cái lá thư đó nó khá quan trọng khi xin visa, nó có giá trị giải thích rõ ràng về mục đích chuyến đi của cô, đồng thời thể hiện đc sự nhiệt tình của ng mời.
Cả 2 điều đó đều tạo ấn tượng tốt với DSQ đó cô. :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,188
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top