What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
1. Síp không thuộc schengen area (http://ec.europa.eu/dgs/home-affairs/what-we-do/policies/borders-and-visas/schengen/index_en.htm). Nên theo quy định bạn cần phải có visa riêng của nước này mới được lên đảo. Tuy nhiên, có một số nước (croatia chẳng hạn), nếu có visa schengen (hoặc resident permit của các thành viên EU) thì sẽ được vào một số nước nhất định. Bạn tìm hiểu quy định của Síp có như vậy không để biết bạn thuộc đối tượng nào.

2. Pass để apply visa nào đó, thường yêu cầu giá trị 6 tháng chứ ít khi quan tâm pass có giá trị bao lâu. Nên pass của bạn còn 5 năm chắc không phải là vấn đề. Tuy nhiên, để tránh phiền phức (đại đa số từ người nhận hồ sơ), nếu có đk đổi được, bạn đổi pass mới đi, thời hạn 10 năm. Hầu hết người dùng pass 5 năm trước đây đã chuyển sang loại 10 năm, thậm chí có trẻ con đi kèm.
 
Passport mình luc renew là ghép con mình vào luôn. Mà trẻ em thì được cấp có 5 năm nên mình dính theo 5 năm.

Mình down form ở đây http://consulfrance-hcm.org/IMG/pdf/formulaire_VISA_court_sejour_vn.pdf
Thấy đây là form có tiếng việt. Vậy mình điền nội dung là tiếng việt có dấu hay sao?

VD: Tên Mình là Trần Ngoc Văn Tâm

Thì điền 1. Surname (Family name) (x)/ Họ : Trần
3. First name(s) (Given name(s)) (x) Tên : Tâm

Như vậy có đúng không mấy Pro, không thấy chổ nào điền Middle Name hết hix
 
@Alienpro:
Surname: Trần
First name: Ngọc Văn Tâm
Họ tên trên tờ khai cần phải đầy đủ như trong Passport bạn ah.
 
Chào các anh chị Phuot :D
Em dự định tháng 6 năm sau đi Phần Lan du lịch tự túc,đây là lần đi ra nước ngoài đầu tiên của em và đi một mình,nên cũng còn mờ mịt về khoản visa,em thắc mắc về phần chứng minh tài chính,vì em còn là sinh viên,chưa đi làm,tiền ăn ở bên Phần Lan thì em tự để dành,còn tiền máy bay thì đc phụ huynh tài trợ,tiền để nhét vào tài khoản ngân hàng thì mượn gia đình để chứng minh,khi nào về VN thì trả lại,nên không biết phải nạp vào tài khoản trc khi xin visa mấy tháng là hợp lý,không biết ĐSQ có cho người chưa đi làm chưa có lương du lịch sang đó không :( em có bạn học ở bên Turku nhưng em không muốn nhờ bạn viết giấy mời,em dự định du lịch Phần Lan 1 tuần,em ở Sài Gòn,mà ĐSQ Phần Lan ở Hà Nội,nên hy vọng xin visa đc tốt đẹp để không phải mất công bay ra bay vô nhiều lần :( xót tiền lắm :(( À,em xem trên web này của ĐSQ đưa http://www.migri.fi/muulla_perusteella_suomeen thì có đoạn ghi là
When you are applying for a residence permit for Finland, you must have grounds for the application as specified in the Finnish Aliens Act. The most common grounds for receiving a residence permit are studying, working, self-employment, and family ties in Finland.

You may also apply for a residence permit on other special grounds. Other special grounds may be, for example, a stable intimate relationship and the intention to marry or that you have become a victim of human trafficking. However, travelling is not accepted as special grounds.

To obtain a residence permit, you must be able to make your own living in Finland.

Như vậy nghĩa là Phần Lan không cấp visa du lịch tự túc ạ? :( em tàu ngầm các topic visa trc với cả các topic du lịch châu âu nhưng vẫn không rõ lắm,có gì hỏi ngớ ngẩn cho em xl trc ạ :)
Em cảm ơn ạ :D
 
Last edited:
Bạn ơi, trong đoạn bạn pasted là để apply residence permit (giấy phép cư trú) mà, cái chỗ "travelling is not accepted..." tức là đi du lịch thì không là căn cứ để xin residence permit, mình nghĩ đâu có liên quan tới visa du lịch đâu bạn.
 
Chào mọi người,

Em có thắc mắc về xin visa, xin mọi người giúp đỡ.

Em có 1 người chị đang học ở Pháp, nhưng đến tháng 11/2012 là chị ấy hoàn thành xong chương trình học nên đinh xin visa cùng chị qua đó du lich.
Hiện nay em 22 tuổi đang học chương trình Đại học online và chưa đi làm. Nhưng em có thể nhờ người thân làm giấy chứng nhận là nhân viên của cty và mức lương. Nếu đã có giấy chứng nhận đó thì em có cần giấy chứng nhận của trường nộp thêm vào không? vì chương trình học của em thì đến tháng 10 nì là cũng hoàn tất; em cũng có gửi email yêu cầu trường viết thư xác nhận mà chả thấy trả lời ji cả :(

Em chưa có visa nước nào cả, chỉ mới đi du lịch các nước Đông Nam Á thôi. Hiện tại thì em có sổ 2 TK và 1 căn nhà do em đứng tên.

Mong mọi người có thể góp ý cho em.
Cảm ơn :D
 
Mình chào các bạn
Mình là du học sinh Anh, Mình vừa kết thúc khóa học và xin visa du lịch Schengen của Đức, kết quả là trượt (lý do vì đã hết khóa học->vô công rồi nghề) , mình quá đau khổ nhưng vẫn cố xin tiếp lại của Pháp, kết quả trượt tiếp.

mình rất hoang mang, mình sợ 2 lần trượt visa du lịch sẽ ảnh hưởng đến khả năng đi Châu Âu sau này, nhất là mình còn có ý định xin việc ở Châu Âu nữa, hu hu hu.

Theo các bạn thì mình nên làm gì và cách nào thuận lợi nhất để xin visa sang Châu Âu. Mình vừa học master xong chưa có việc làm, thu nhập gì cả, tài sản cũng ko có gì vì vẫn bố mẹ chu cấp. Mình đọc nhiều trong box này thấy nhiều anh chị công việc đầy đủ, tài sản rất nhiều nhưng vẫn có thể bị trượt, mình càng sợ hơn. Hu hu, vì bạn trai mình học ở Đức nên mình rất mong mỏi được sang Châu Âu. Nếu như bọn mình ký giấy đăng ký kết hôn thì sang dễ hơn hay là khó hơn? Mình stress rất nhiều vì vụ visa và ko biết phải làm gì, mong các bạn giúp đỡ ><
 
Last edited:
Hihi, hôm nay em có visa rồi. Cám ơn anh chị và các bạn chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích. Em đọc hết 2 phần và chuẩn bị theo đúng sự chia sẻ. Hihi ^___^
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,769
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top