What's new

Tìm bạn đi CAM từ 29/4/10 -> 2 hoặc 3/5/10

Status
Not open for further replies.
Hề nhô cả nhà!!!
Tình hình là bọn mình định lượn lờ Cam = bus vào mấy ngày nói trên. Lịch trình cụ thể sẽ post vào cuối tuần này nhé. ;) Hiện bọn mình có 3 mạng, 2 gái và 1 nữ rùi, nên là warmly welcome các bác nào có cùng ý định nhé, đi đông cho nó vui ý mà. (c)
Mong cả nhà hưởng ứng và chia sẻ kinh nghiệm ạ. nhà cháu vẫn còn non nớt lắm, hehehe...
 
không biết mọi người đã đặt vé hết chưa. theo kinh nghiệm của kani vừa đi Angkor ngày 8-4 vừa rồi thì chia sẻ với mọi người thế này.
Đi cam từ sáng 29-4 đến ngày 3-5 có 5 ngày là okie rồi với điều kiện sức khỏe phải trâu bò tí nếu ko thì ..... Ở Pnompênh nói thật là chẳng có cái gì ăn chơi hay ho cả, có chăng là mua sắm ở 3 cái chợ nổi tiếng là hết. Vì vậy ko nhất thiết phải mất 1 đêm ngủ lại Pnompenh. Sáng bắt xe của Khải Nam ở Lê Hồng Phong quận 5 ấy 5h30 sáng chạy rồi, vé rẻ có 140k mà 11h30 đã đến Pnompenh. Bạn có hẳn 1 buổi chiều và tối chơi ở Pnompenh rồi.Yêu cầu tuktuk đưa mình ra nhà xe Paramount Angkor ở bến tầu mua vé và gửi đồ của mình ở đó luôn cho nhẹ người. Đêm bắt xe của Paramount Angkor đi Siêm Riệp lúc 24h giá xe có 7$ nếu mua tận gốc. còn mua qua đại lý nó chém mình 8$ đấy. Buổi tối ở Pnompenh thì có thể ăn tối trên sông Mê Kông thuê nguyên 1 cái thuyền hơn 30 phút hết 30$ nhớ mua sẵn đồ ăn ở chợ mang lên thuyền.
Lên thuyền thì dùng bia và đồ uống của nhà thuyền. Ăn tối xong ra sòng bài Naga chơi cẩn thận kẻo quá đà là 1 cốc bia trị giá 120$ như chơi đó, tiếp đó đi ăn lẩu đêm tại quán VN. Địa chỉ thế nào phải hỏi chị DuGiang nhé. Ăn uống no say rồi tuk tuk đưa mình về nhà xe lên bus ngủ. Mở mắt ra là tới Siêm Riệp tầm hơn 5h30 thôi ah.
Kinh nghiệm tốt cho các bạn thuê nguyên tuk tuk một ngày ở Pnompenh chỉ 15$ thôi nhé. Sau đó nó sẽ cà kê bạn đi vòng vòng quanh pnompenh buổi chiều thì trả thêm 5$ là 20$ đừng có mà trả hơn 20$ một ngày. Xe tuktuk có thể chở đến 6 người đó. Ở Pnompenh thì cái trung tâm chùa vàng chùa bạc cung điện hoàng gia mở cửa 2pm thì phải. Nhớ ăn mặc kín đáo nếu không sẽ phải thuê khăn choàng hoặc mua áo phông tại đó. Kiểu áo hở nách hay quần sóc không qua đầu gối là không được vào. Nói chung là đến Pnompenh thì đi cho biết thôi. Chứ chỗ đó chẳng đáng để bỏ 6,25$ ra mua vé vào. Thà dành cả buổi chiều ở Pnompenh đi Shoping còn hơn ah.

5h30 ngày thứ 2 đến Siem Riệp. Gọi 2 tuk tuk của Sovan hay ai đó đưa về khách sạn bạn đặt. Kani ở King Angkor Villa giá 12$ phòng 2 giường ở 4 người vô tư. Nhóm bạn ở đâu cũng được. Mình đề xuất King Angkor Vila vì đi bộ ra Night Market hết có chưa đến 7 phút đi bộ, lại gần phố Tây nhiều quán Bar để chơi.
Đến nơi buổi sáng tắm rửa nghỉ ngơi. Ăn sáng ở trung tâm Siêm Riệp ngủ nghỉ đến 10h hãy đi vào khu Angkor. Ngày đầu tiên đi rất ít nên không nhất thiết phải đi sớm. Vừa ngủ đêm trên bus rồi cứ bình tĩnh ngủ nghỉ ở khách sạn đi, không cần phải gấp. Vì ngày đâu tiên chỉ đi trục angkor thom và angkor vat nên ko cần nhiều thời gian đâu. Trước khi vào Angkor nhớ đi mua đồ ăn trưa bánh mì thịt hộp hay đồ nguội, đồ uống nước bia hay nước ngọt và hoa quả ở siêm thị, mua đồ ở siêu thị vừa rẻ vừa đảm bảo. chẳng hạn nước uống có 0.5$ còn ở trong Angkor gấp đôi 1$. Hoa quả thì nhớ mua nho úc đen nhé. Kani kết nhất món này ah. Ngon ko để đâu cho hết.
Lịch trình ngày đầu tiên. là bạn phải bảo tuk tuk đưa vào Angor Thom trước hãy nhớ là để vào được Angkor thom phải đi qua Angkor Vat. Thăm quan Angkor Thom gồm Bayon, Baphoun hết khoảng 1h là cùng.Sau đó ra Terrace of Elephants and Terrace of the Leper King ăn trưa nghỉ ngơi. 2 cái đền này rộng lắm ah. Cứ bình tĩnh mà đi bộ tham quan chiêm ngưỡng hết nó nhé.
Tầm 2h chiều quay lai Angkor Vat khám phá Angkor Vat mất khoảng 2h tầm 4h30 quay lại ngắm hoàng hôn ở Phnom Bakheng. Leo tự túc hoặc thuê voi đưa lên đỉnh với giá 20$ 2 người. Tối quay về khách sạn tắm rửa và chuẩn bị lên đường ăn Buffet và xem múa Apsara ở Koelen II . nhớ đừng để khách sạn booking hộ Nó không booking cho mình ở Koelen II đâu ah. Đi qua Koelen II thấy restaurant này ngon lành nhất ah.
Tốt nhất nên để 2 người nắm lịch trình. Nhóm kani ngốc đến mức để mấy thẳng tuk tuk ngu xuẩn nó đưa đến Angkor Vat trước Angkor thom sau nên hành trình vô cùng ngớ ngẩn. Vỡ tuor toàn tập. Nếu muốn mua sẵn đồ ăn trưa ngày hôm sau thì phải mua từ tối hôm trước ở siêu thị ở Night market ấy.
Ngày thứ 3. Dậy sớm ngắm bình minh ở Angkor Vat rẽ vào phía hồ ngắm. Sau đó chạy ngược ra cổng chụp ảnh mặt trời Angkor trong lòng bàn tay mình
Sau khi ngắm bình minh xong, sáng đi small circut Banteay Kdei, Srah Srang, Ta Prohm, Takeo, Thommanon, and Chau Say Tevoda.
Chiều đi Grand Circut gồm Prasat Kravan, East Mebon, Pre Rup and Preah Khan và một loạt các ngôi đên trên đường về nữa . Đừng bỏ qua cái đên nào ở Grand circut nhé. Tất cả đều đáng để leo đấy.
Buổi tối ở Siem Riệm ngoài mua sắm ra có thể mát xa chân mat xa cá. karaoke nữa. tùy nhóm. Tối ngày 3 nên gọi điện số 015958989 nhà xe VET đặt vé bus đêm về lại Pnompenh. giá vé có 8$ nếu mua tại nhà xe. mua ở đại lý có thể 9 or 10$. đ
Ngày 4 đi Linga. tối về ăn Buffe đồ nướng ở Night Market hoặc ở trung tâm thành phố đều okie. Chờ đến 23h thì xe của nhà xe VET sẽ qua đọn bạn ở khách sạn về tập trung ở nhà xe. Mèng xe của VET đi từ Siem Riep về Pnompenh hết có 4h30 phút quãng đường 314km.
Nếu về sớm hơn 5h30 thì bắt lại xe Khải Nam về SG. còn không thì có thể đi xe của sapaco giá 12$ về lại SG.
Chúc vui. đây chỉ là lịch trình và kinh nghiệm đúc kết từ chuyến đi Angkor của nhóm kani. Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ. Nói chung là hãy hết sức cẩn thận với mấy bác tuktuk ở Pnompenh và Angkor nhé. Họ tráo trở với nhóm kani một cách không tưởng. Hãy mua đồ ăn thức uống và hoa quả ở siêu thị mang vào angkor, vừa ngon vừa rẻ đảm bảo vệ sinh mà không phải chờ nhà hàng làm bữa trưa. Mèng nhóm kani mất hơn 2h tiếng để được chờ ăn trưa ở cái đền khỉ gió gì ở Grand Circuit
 
Last edited:
Do có công việc gấp chưa giải quyết xong, không biết có kịp đi Cam đợt này ko nữa. Nên mình muốn nhường lại 2 vé khứ hồi SG-PP của đợt này cho bạn nào chưa mua vé xe. Có ai có nhã ý thì lấy dùm mình nhé. Cảm ơn nhiều. liên hệ Huy 0933459321
 
dot nay ban qua k follow dc tinh hinh moi ng.sorry ca nha nhé.
tình hình là thấy các bác bỏ nhiều quá :( nên em đề nghị tối nay họp offline các bác chốt hộ em ds cuối cùng nhé. sigh
bọn em 4 mạng ở HN vào do k mua kịp vé nên k đi được cùng chuyến với mọi ng. cho nên sáng 29/4 bọn em sẽ vẫn ra điểm danh cùng các bác rồi hẹn gặp lại các bác tại PP nhé.
 
Theo như danh sách của Thanh gởi sẽ có 13 bạn lên đường, con số đẹp quá :)) (6 nam 7 nữ). Chiều nay tụi mình vẫn họp bình thường để nhận mặt nhau nhá bà con :D.
 
@all: tình hình là mình đã đến chỗ hẹn chiều nay... Nhưng có việc đột xuất phải về liền...nên không thể gặp các thành viên...Vui lòng chia sẻ cho mình chút thông tin đi.
 
@all: Mấy ngày nay mình bận túi bụi. Sry cả nhóm vì ko ra hẹn được chiều nay nha.

Hẹn gặp sáng 29 ^^.
HHAng
 
Mình cũng ôm ấp ý định đi Camp từ lâu lắm rồi. Tiếc là dịp Lễ này lại kẹt anh giai partner của mình bận túi bụi nên khó lòng đi được, không thì chắc cũng đặt 1 cục gạch cho vụ đi chung - đông - vui này.

Mình đành plan cuối tháng 6 vậy, các pác đi về nhớ tường thuật chi tiết chuyến đi, kèm kinh nghiệm & comments càng nhiều càng tốt để bọn mình cũng "phượt" một chuyến vui vẻ, xả láng mà "long thể" vẫn đàng hoàng chiến đấu tiếp được nhé!

Chân thành cám ơn cả nhà phượt.
 
Cám ơn anh Kanioboeru đã chia sẻ vài kinh nghiệm trên. Tiếc quá. Em hụt vụ đi với anh lần đó. :)
 
Hi các bạn,

Sorry các bạn vì mình chưa update thông tin gì từ tối qua đến giờ. Laptop của mình bị virut, phải cài lại :((...

Về chương trình, một số thông tin như sau:

1. Tour đi theo file chương trình mà Thanh đã gửi cho mọi người (bạn nào không có thì hỏi mình nhé: YM: hoadoan986)

2. Thời gian: Fix (Giờ đi: 7:00 AM 29/4 - Giờ về: 14:00 PM 3/5).

3. Thành viên: Hiện có 12 người có vé đi và về chung thời gian như trên. Ngoài ra còn 4 bạn ngoài HN & 4 bạn SG mua vé đi sau 30p (gặp tại Phnompenh). Ước tính: 20 người.

4. Tập trung: 275 Phạm Ngũ Lão (Các bạn nên đến sớm lúc 6am - 6:30am vì thứ nhất để giao lưu thêm, thứ hai là phòng các rủi ro dọc đường, rồi quên nọ quên kia,...)

5. Về khách sạn: anh Long đã confirm đặt phòng qua email. (=>> vậy là có xe đi, có chỗ ở rồi.. :D)

6. Về ăn uống: Chúng ta sẽ mua trước một ít đồ ăn từ SG để ăn trên xe. Còn lại chúng ta sẽ đi siêu thị Phnompenh cho mấy ngày Siemriep.

7. Vụ đổi tiền: Phải có 2 loại tiền là $ & Riel . Tớ chưa nghiên cứu được xem đổi bao nhiêu là đủ. Bác nào có thông tin thì update giùm em.

8. Quản lý tiền: Tinh thần là vì đông cho nên chúng ta sẽ giữ tiền riêng (đảm bảo an toàn, chống rủi ro) và sẽ tự túc là chính, lúc cần thì góp vào thôi. Mỗi bạn đã góp tiền mua vé thì góp 244k vào quỹ chung, bạn nào chưa có thì góp thêm vào. Số tiền này được dùng để mua đồ ăn chung.

9. Đồ đạc mang theo: nhớ giấy tờ cần thiết (hộ chiếu) + quần áo, váy, mũ, kính, đồ dùng cá nhân... + máy ảnh + sạc pin....

Vậy nhỉ. Có gì thì alo mình nhé: 0986898186 (Hòa).

See you! ^^
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,456
Bài viết
1,152,984
Members
190,096
Latest member
v9bettel
Back
Top