What's new

[Đã chốt đoàn] Tìm bạn đồng hành đi Ai Cập sau Tết Âm lịch 24/02/2019-07/03/2019 ✈?⛵??✈

HÀNH TRÌNH AI CẬP

Lên kế hoạch cho hành trình Ai Cập đầy đủ để thăm các địa điểm của Ai Cập và thư giãn một chút trên Biển Đỏ.

giza-plateau-pyramids.jpg


Ngày 1: 24/2 Ngày Du lịch Ai Cập
Sau chuyến bay dài đến Cairo/Aswan phần phía nam của đất nước yên tĩnh và có bữa tối. Phần tốt nhất? Vào buổi sáng, thức dậy ở Aswan!

Ngày 2: 25/2 Các điểm tham quan của miền Nam Ai Cập, Aswan
Đến sớm vào Đền Philae trước khi trời trở nên quá nóng. Đó là một kinh nghiệm kỳ diệu để ghé thăm ngôi đền và nhìn thấy những bức chạm khắc và phù điêu trang trí công phu.
Đền Philae ở Aswan với những cột ấn tượng
philae.jpg

Ngày 3: 26/2 Yêu nhau mỗi giây tại Abu Simbel
Một trong những điểm nổi bật của chuyến đi đến những ngôi đền tráng lệ của Abu Simbel địa điểm 3200 năm tuổi gần biên giới Sudan được xây dựng bởi Ramses II. Nó bao gồm cả các trang web chính của Abu Simbel, mà tôn vinh các pharaoh, cũng như một ngôi đền liền kề tôn vinh vợ của ông Nữ hoàng Nefertari. Vào buổi tối, trở về Aswan.
Colossi: Sáu bức tượng cao mười mét khổng lồ thống trị mặt tiền lối vào miêu tả Ramses và Nữ hoàng Nefertari.

Ngày 4: 27/2 Aswan
Quarry Northern Quarry của Aswan là nơi có Obelisk Obelisk nổi tiếng - một đoạn đá dài 41 mét và bốn mét có lẽ đã bị bỏ hoang vì một vết nứt trên tảng đá. Obelisk chưa hoàn thành
Kalabsha : Nhóm đền thờ này đã được cứu thoát khỏi một dự án giải cứu của UNESCO và bây giờ ngồi trên bờ Hồ Nasser.

Ngày 5: 28/2 Du ngoạn sông Nile và chuyến thăm Kom Ombo
Thuyền du lịch dọc theo sông Nile, sông dài nhất thế giới, chảy 4.132 dặm (6.650 km) về phía bắc đến Biển Địa Trung Hải (một hướng rất bất thường đối với một con sông để tận). Nó được coi là nguồn sống của người Ai Cập cổ đại và đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đất nước, ngắm phong cảnh của đèo Nile, đến đền Kom Ombo . Được xây dựng trên cồn cát nhìn ra sông Nile, khu phức hợp được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Có cơ hội khám phá những bức tranh khắc họa chi tiết của ngôi đền, một số trong đó vẫn có màu gốc.

Ngày 6: 1/3 Buổi sáng tại Đền Edfu
Xa hơn về phía bắc, thăm chùa Edfu trên đường đến Luxor. Ngôi đền này là dành riêng cho Horus, các falcon đầu thần và là ngôi đền cổ được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập vì mái nhà của nó vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày 7: 2/3 Khinh khí cầu và đền thờ Karnak và Luxor
Thức dậy trước khi mặt trời lên để đi khinh khí cầu của "Fantastic" thậm chí không bắt đầu mô tả cảm giác trôi nổi trên các trang web của Thung lũng của các vị vua và thung lũng của Queens, đến thăm những ngôi đền tuyệt đẹp của Karnak và Luxor .

Ngày 8: 3/3 Thung lũng các vị vua
Bắt đầu với Colossi of Memnon, hai bức tượng khổng lồ trên bờ Tây Luxor. Điểm dừng chân tiếp theo là Đền Hatshepsut độc đáo, được xây dựng để tưởng niệm những thành tựu của Nữ hoàng Hatshepsut vĩ đại (triều đại thứ 18). Được xây dựng từ vách đá, khu vực này rất ngoạn mục và một số chạm khắc của nó vẫn giữ được màu sắc ban đầu. Sau đó trong ngày, đến thăm một số ngôi mộ trong Thung lũng của các vị vua.

Ngày 9: 4/3 Đến Cairo
Vào buổi sáng, rời Luxor đến Cairo cho những ngày cuối cùng tại thủ đô. Đi dọc theo sông Nile và viếng thăm Quảng trường Tahrir nổi tiếng, nơi có nhiều cuộc biểu tình trong cuộc cách mạng của đất nước.

Ngày 10: 5/3 Những kỳ quan của Giza
Trong khu phức hợp Giza, đi bộ quanh Đại Kim tự tháp , đi vào Kim tự tháp Menkaure, và viếng thăm Nhân sư, dừng chân tại Bảo tàng Thuyền Năng lượng mặt trời để xem một chiếc thuyền gỗ đã được chôn trong sa mạc trong hơn 4000 năm, qua đêm ở Cairo.
Ngày 11: 6/3 Các địa điểm tôn giáo đa dạng và đa dạng của Cairo
Đến khu vực Coptic (Christian) của thành phố . Viếng thăm các nhà thờ lịch sử và một nhà hội, cùng với nhà thờ Hồi giáo khổng lồ của Al-Azhar. Vào buổi chiều, đến chợ Khan al-Khalili nổi tiếng và khổng lồ để mua vài món quà ky niệm.

Ngày 12: 7/3 Alexandria
Từ Cairo cách ba giờ lái xe về phía bắc đến Địa Trung Hải và Alexandria , thăm hầm mộ của Kom ash-Shuqqafa và Bibliotheca Alexandria, được xây dựng gần vị trí của Thư viện Cổ đại Alexandria. Thăm Montazah Palace Gardens và nhìn thấy cung điện chính nó, trống rỗng vào thời điểm đó do cuộc cách mạng.

Ngày 13-14: 8-9/3 Thư giãn tại Sharm el-Sheikh (optional)
Ngày 12 của hành trình Ai Cập đã chấm dứt thời gian ở Cairo. Bay về phía đông nam đến khu nghỉ mát Sharm el Sheikh trên Biển Đỏ trong một vài ngày thư giãn hoàn toàn sau thời gian tuyệt vời lưu diễn tất cả các di tích lịch sử. Thực hiện một giấc mơ lặn biển ở Sharm el Sheikh , sau đó thêm một ngày nữa là thời gian trên bãi biển.

Ngày 15: 10/3 Đi về nhà hoặc đi tiếp qua Israel và Jordan
Egypt-itinerary.jpg


Chi phí khoảng $650 (land only) với số đông “compuchia” trừ ngày 13/3 – 14/3
Email: [email protected]
Viber: 0968934640
 
Last edited:
Edfu Temple là một ngôi đền Greco-La Mã được xây dựng trong triều đại Ptolemaic, và nó là không có câu hỏi một trong những ngôi đền cổ được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập .
Temple-of-Edfu-is-the-the-biggest-Horus-temple-ever-constructed-495x400.jpg

Đền Edfu của Horus
Edfu Temple of Horus, trụ đầu tiên. Edfu gần Luxor.

Đền Edfu nằm trên bờ phía tây của sông Nile ở thành phố Edfu. Trong khi Ai Cập là nơi có nhiều ngôi đền cổ ngoạn mục, nó sẽ mất rất nhiều để đánh bại Đền Edfu, và đặc biệt là về bảo tồn, vì nó được nhiều người coi là ngôi đền được bảo tồn tốt nhất của đất nước.

Đền thờ của Edfu là một ngôi đền Greco-La Mã được xây dựng trong triều đại Ptolemaic. Nó được xây dựng cùng với một số ngôi đền đáng chú ý khác, bao gồm Dendera ; Esna ; Kom Ombo và Philae . Kích thước rộng lớn và thiết kế lộng lẫy của nó là một dấu hiệu rõ ràng về sự thịnh vượng của đất nước vào thời điểm đó. Nó được dành riêng cho thần Horcon, và trên thực tế ngôi đền "Horus" lớn nhất từng được xây dựng.

Một lịch sử ngắn gọn của chùa Edfu
Đền Edfu dành riêng cho thần falcon HorusĐền Edfu là ngôi đền Horus lớn nhất từng được xây dựng
Việc xây dựng ngôi đền Edfu bắt trên 23 thứ của tháng Tám 237 TCN trong triều đại của Ptolemy III. Tuy nhiên, ngôi đền ban đầu chỉ bao gồm hai hội trường ngang; một nơi tôn nghiêm; một tòa nhà trụ cột và một vài nhà thờ nhỏ. Như vậy, Đền Edfu như chúng ta biết ngày nay chỉ được hoàn thành sau nhiều năm vào năm 57 TCN dưới thời trị vì của Ptolemy XII.

Trong 391 BX Theodosius I của Rome tuyên bố tất cả thờ phượng phi Kitô giáo bất hợp pháp trong suốt đế chế La Mã. Kết quả là, người Ai Cập không còn có thể sử dụng ngôi đền vì mục đích tôn giáo. Trong khi người La Mã không bao giờ đặt ra để phá hủy ngôi đền, nhiều hiện vật và tác phẩm điêu khắc tốt nhất của nó đã bị phá hủy. Những người khác đã bị các Kitô hữu La Mã làm biến dạng nghiêm trọng vào thời điểm đó đã nắm quyền kiểm soát Ai Cập. Cho đến ngày nay, khách truy cập vào trang web vẫn có thể thấy bằng chứng rõ ràng về sự hủy diệt này. Điều này bao gồm trần nhà màu đen trong hành lang hypostyle. Các sử gia tin rằng điều này là do hỏa hoạn mà các Kitô hữu có thể đã bắt đầu trong một nỗ lực để loại trừ bất kỳ dấu vết của ngoại giáo.

Tại một thời điểm trong lịch sử, Đền Edfu cũng được chôn sâu tới 39 mét do sự chuyển đổi cát và hành vi của sông Nile gần đó. Trong thời gian này một số ngôi nhà được xây dựng trên khu đất của ngôi đền, và các nhà khảo cổ sau đó đã buộc phải xác định lại ngôi đền. Cuối cùng một dự án dọn dẹp cát lớn đã được tiến hành, và Đền Edfu hùng vĩ lại một lần nữa được giới thiệu với thế giới.
 
Các điểm tham quan ở Luxor, Ai Cập

1. Đền Karnak
temple_of_karnak.JPG

Nguồn: Wikimedia Commons

Đây là tòa nhà tôn giáo lớn nhất thế giới, được xây dựng cách đây hơn 2000 năm. Nó rất lớn đến nỗi nó chứa khoảng 10 thánh đường và nó còn được gọi là Thành phố của các ngôi đền. Nó chứa những ngôi đền vĩ đại của Amun, Khons và Tuthmosis III. Các điểm tham quan khác bao gồm Đại lộ Nhân sư, Hồ thiêng và Nhà thi đấu Hypostyle. Khu phức hợp rất ấn tượng mà bạn sẽ cần phải ở lại trong khoảng ba giờ để đánh giá cao kích thước tuyệt đối của nó.

2. Thung lũng của các vị vua
valley-of-the-kings-441544_960_720.jpg

Nguồn: Pixabay

Đây là một thung lũng nơi các vị vua của triều đại 18 đến 20 được chôn cất. Khoảng 63 ngôi mộ còn lại ở đây, kể cả ngôi mộ của vua Tutankhamun, vị vua đã cai trị Ai Cập trong khoảng 10 năm. Thung lũng của các vị vua sẽ cho phép bạn khám phá những ngôi mộ hoàng gia khác nhau của người cổ đại - điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi bạn ở Ai Cập.
Có tường nghệ thuật sống động bên trong, nhưng bạn không được phép chụp ảnh. Nhiếp ảnh bị nghiêm cấm trong Thung lũng các vị vua.

3. Đền Luxor
Entrance_to_Luxor_Temple__Egypt.JPG

Nguồn: Wikimedia Commons

Ngôi đền này ở bờ Đông được xây dựng bởi Amenhotep và được hoàn thành bởi Horemheb và Tutankhamun. Cho đến ngày nay, Đền Luxor vẫn được sử dụng như một nơi thờ phượng. Nhà nguyện của Alexander Đại đế cũng được tìm thấy bên trong ngôi đền này.
4. Đền Deir el-Bahri
temple_of_deir_el-bahri.jpg

Nguồn: Wikimedia Commons

Deir el-Bahri là tiếng Ả Rập cho Tu viện phía Bắc. Ngôi đền Deir el Bahri là một khu lăng mộ và đền thờ được xây dựng bởi Nữ hoàng Hatshepsut. Ngôi đền được xây dựng bằng đá vôi và là tuyệt vời. Nó nằm ngay dưới chân một vách đá và bên trong có chứa chữ khắc và tượng thú vị. Đừng bỏ lỡ điều này nếu bạn đang truy cập Luxor.

5. Ramesseum
ramesseum.jpg

Nguồn: Wikimedia Commons

Đây là một ngôi đền tang lễ dành riêng cho Amun và được xây dựng bởi Ramses II. Đó là chỉ khoảng một cây số rưỡi (0,9 dặm) từ Đền Deir el Bahri và là một trong những ngôi đền nhà xác lớn nhất ở Ai Cập. Mất khoảng 20 năm để xây dựng, ngôi đền không được gìn giữ hoàn toàn, nhưng nó vẫn đáng để ghé thăm. Ramses 'cứu trợ từ trận chiến của mình với Hittites được tìm thấy trong tháp phía bắc, trong khi các phù điêu từ trận Qadesh được tìm thấy trong tháp phía nam. Bạn sẽ thấy con số của nhà vua trong Tòa án thứ nhất và bạn sẽ không bao giờ tin rằng nó nặng khoảng 1.000 tấn.
 
đọc mấy bài quảng cáo hấp dẫn quá :D, chúc nhóm đông vui nha

Đi với leader HoangVK thì tuyệt nhất rồi:giggle:
 
Điểm tham quan du lịch hàng đầu ở Cairo
Cairo là một trong những siêu đô thị lớn của thế giới. Đẹp như điên rồ, và giàu có trong lịch sử tinh nhuệ vì nó bị đổ nát một nửa, Cairo có xu hướng trở thành một thành phố mà du khách yêu và ghét bằng các biện pháp bình đẳng. Tiếng ồn, ô nhiễm và giao thông đáng ngờ của nó là một cuộc tấn công vào các giác quan của bạn, nhưng nhìn xa hơn chiếc hubbub hiện đại, và bạn sẽ tìm thấy một lịch sử trải dài hàng thế kỷ. Đầy sức sống, Cairo là nơi bạn thực sự cảm nhận được cuộc sống đường phố Ai Cập. Không có chuyến đi đến Ai Cập được hoàn thành mà không có một ở lại trong thành phố người Ả Rập gọi Umm al-Dunya (Mẹ của thế giới).


Kim tự tháp Giza là số một chuyến đi nửa ngày Cairo và một điểm thu hút phải làm trên hành trình của mọi người. Ngay bên rìa thành phố, những ngôi đền tang lễ của triều đại thứ tư này đã làm khách du lịch trong nhiều thế kỷ và tiếp tục là một trong những điểm nổi bật lớn của đất nước. Mặc dù sức nóng, bụi và du lịch hối hả, bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi ở đây.
Các kim tự tháp Cheops (hay còn gọi là Đại kim tự tháp hay Kim tự tháp Khufu) là kim tự tháp lớn nhất của nhóm Giza, và nội thất của các luồng lạch có thể được khám phá, mặc dù không có nhiều thứ để xem, ngoại trừ một buồng ngôi mộ đơn giản với một sarcophagus trống rỗng. Ngay phía sau Đại Kim tự tháp là Bảo tàng Thuyền Năng lượng mặt trời, trưng bày một trong những quán bar mặt trời nghi lễ được khai quật trong khu vực đã được khôi phục cẩn thận trước sự vinh quang ban đầu của nó. Xa hơn về phía nam trên cao nguyên là Kim tự tháp Chephren (còn được gọi là Kim tự tháp Khefre), có một khu vực đường hầm bên trong có thể được nhập vào, và Kim tự tháp nhỏ hơn của Mycerinus (Kim tự tháp Menkaure). Bảo vệ những ngôi đền này là thân hình sư tử và pharaohNhân sư ; một trong những di tích mang tính biểu tượng của thế giới cổ đại.
Cao nguyên kim tự tháp nằm ở rìa vùng ngoại ô của Giza, cách trung tâm thành phố khoảng 13 km về phía tây nam.
egypt-cairo-pyramids-and-camels.jpg


Bảo tàng Ai Cập
Bộ sưu tập cổ vật tuyệt vời được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cập của Cairo làm cho nó trở thành một trong những bảo tàng tuyệt vời của thế giới. Bạn sẽ cần một đời để xem mọi thứ trên chương trình. Bảo tàng được thành lập vào năm 1857 bởi nhà Ai Cập người Ai Cập August Mariette và chuyển đến ngôi nhà hiện tại của nó - trong biệt thự bột màu hồng đặc biệt ở Downtown Cairo - năm 1897. Vâng, bộ sưu tập được dán nhãn kém và không được đặt ra do giới hạn của không gian ( và chỉ một phần nhỏ tổng số cổ phần của nó thực sự được trưng bày), nhưng bạn vẫn không thể không bị ấn tượng bởi sự uy nghi tuyệt đối của các cuộc triển lãm.
Nếu bạn bị ép thời gian, hãy đến thẳng phòng trưng bày của Tutankhamun . Các kho báu được trưng bày ở đây đều được tìm thấy trong lăng mộ của Tutankhamun; con rể và kế thừa của Amenophis IV (sau này là Akhenaten), người đã qua đời ở tuổi 18. Ngôi mộ, được phát hiện bởi Howard Carter trong Thung lũng các vị vua vào năm 1922, chứa đựng tập hợp lớn nhất và giàu nhất về hàng hóa mộ từng được tìm thấy còn nguyên vẹn trong một ngôi mộ Ai Cập. Điểm nổi bật bao gồm mặt nạ chết của Tutankhamun và sarcophagi ( Phòng 3 ), ngai vàng sư tử của pharaoh ( Phòng 35 ) và bộ sưu tập tủ quần áo hấp dẫn của anh ( Phòng 9 ). Sau đó, đừng bỏ lỡ một cuộc dạo chơi qua bộ sưu tập Trang sức Ai Cập ( Phòng 4)), trong đó có nhiều bling hơn bao giờ bạn sẽ nhìn thấy trong một đời, và kết thúc bằng cách xem Bộ sưu tập xác ướp Hoàng gia ( Phòng 56 & 46 ), nơi bạn có thể chào hỏi Hatshepsut, Tuthmosis II, Ramses II và Seti I người.
egypt-cairo-egyptian-museum-mummified-monkey.jpg
Mummified Monkey tại Bảo tàng Ai Cập
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top